Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủHi-techLaptopCác mẫu laptop Dell core i3 dành cho văn phòng đáng mua...

Các mẫu laptop Dell core i3 dành cho văn phòng đáng mua nhất

Trên thị trường có đa dạng các loại máy tính khác nhau, mỗi dòng sẽ sử dụng bộ vi xử lý core tương thích nhưng trong đó mẫu laptop Dell core i3 được nhiều nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên lựa chọn nhiều nhất. Vậy laptop core i3 là gì? Có những mẫu laptop core i3 dành cho văn phòng nào? Chia sẻ của ATALINK sau đây sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về bộ vi xử lý này để có cho mình những lựa chọn tốt nhất!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tìm hiểu vài nét về laptop Dell core i3

1.1. Laptop Dell core i3 là gì? Đối tượng nên sử dụng laptop Dell core i3

Laptop Dell core i3 là các dòng máy tính xách tay sử dụng bộ vi xử lý Intel core i3 của hãng Dell. Với nhu cầu sử dụng máy tính văn phòng thông thường thì bộ xử lý core i3 sẽ có thể xử lý một cách dễ dàng từ thao tác tin học cơ bản đến mở các công cụ như word, excel, powerpoint đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc. Loại bộ xử lý core i3 được sản xuất trên tiến trình 32nm, 2 nhân, 4 luồng xử lý, tốc độ xử lý từ 3.2 GHz đến 2.7 GHz giúp tối ưu hóa hiệu quả làm việc trong suốt quá trình sử dụng. Mặc dù tốc độ xử lý khá ổn nhưng laptop Dell core i3 không trang bị công nghệ ép xung tự động Turbo Boost nên sẽ không xử lý tốt các tác vụ tiêu tốn nhiều hiệu năng. 

Dòng laptop Dell core i3
                                                         Mẫu laptop Dell core i3

Nguồn: https://www.dell.com/en-vn

Chiếc laptop Dell core i3 được xem là một giải pháp tiết kiệm phù hợp với các đối tượng như sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng, doanh nhân… Đáp ứng nhu cầu cơ bản như soạn thảo văn bản, học tập, xem phim, lướt web, nghe nhạc, chơi game cấu hình thấp,… Bên cạnh đó, giá thành của máy rẻ hơn nhiều so với loại core i5 và i7. Còn nếu muốn máy chạy mượt hơn thì nên chọn core i3 thế hệ mới nhất, dung lượng RAM 4GB trở lên và ổ cứng SSD càng tốt.

1.2. Tính năng và lợi ích của laptop Dell core i3

Laptop Dell core i3 là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi với những lợi ích có thể kể đến như sau:

  • Công cụ hỗ trợ để học tập trực tuyến, họp nhóm, làm việc và giải trí
  • Tốc độ xử lý khi tra cứu thông tin diễn ra nhanh chóng
  • Xử lý công việc và kết nối với mọi người ở mọi lúc mọi nơi
  • Laptop Dell core i3 có thể dùng để giải trí, xem phim, chơi game, lướt web

1.3. Ưu nhược điểm laptop Dell core i3

Ưu điểm

  • Cấu hình ổn định: Xét về các dòng laptop core i3 trong phân khúc giá thì laptop Dell core i3 chắc chắn sẽ có giá rẻ hơn, nhưng vẫn đảm bảo cấu hình cao để phục vụ tốt các công việc học tập, văn phòng, …
  • Bền bỉ và hoạt động ổn định: Nếu như bạn đang tìm kiếm một dòng máy tính xách tay bền bỉ và ổn định thì Dell core i3 sẽ là lựa chọn phù hợp của bạn. Sản phẩm có thiết kế mỏng nhẹ cùng với vật liệu làm bằng nhôm hay nhựa mang tới sự bền bỉ. 
  • Giá thành của laptop Dell core i3 rẻ hơn nhiều so với các máy của hãng khác
  • Mức tiêu thụ điện năng thấp, pin hiệu suất cao: Các dòng laptop Dell core i3 sở hữu bộ vi xử lý hiệu suất thấp. Do đó, máy sử dụng ít năng lượng hơn nhiều so với các dòng cao cấp. Vì thế mà người dùng sử dụng trong thời gian dài và tiện lợi khi làm việc tại những nơi hạn chế về nguồn điện.

Nhược điểm

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Mặc dù laptop Dell core i3 được đánh giá là có cấu hình ổn định nhưng vẫn có một số nhược điểm như:

  • Máy hoạt động có tiếng ồn vì hoạt động của quạt tản nhiệt
  • Thiết kế thô sơ, cứng cáp, trọng lượng nặng so với những sản phẩm của hãng khác
  • Mẫu mã tuy đa dạng nhưng vẫn được nhiều nam giới chọn lựa, …
  • Khi xảy lỗi thường rất khó sửa chữa và cần phải có chuyên viên kỹ thuật

1.4. So sánh laptop Dell core i3 và laptop Dell core i5 và i7

  • Chiếc laptop Dell core i3 được biết đến là mẫu máy có giá thành rẻ nhất so với hai dòng laptop Dell core i5 và i7. Mẫu laptop core i3 sẽ là giải pháp lý tưởng để tiết kiệm chi phí phù hợp dành cho người đi làm, học sinh và sinh viên.
  • Về CPU i3 sẽ thường tập trung ở phân khúc bình dân, CPU i5 thì mạnh mẽ hơn và phát triển ở laptop tầm trung. Còn CPU i7 là loại mạnh nhất so với 2 dòng i3 và i5 nên thường được sử dụng trong các laptop cao cấp và gaming.
  • Chip core i3 trên laptop chỉ có 2 nhân và không hỗ trợ Turbo Boost nên không xử lý các tác vụ nặng trên máy. Với dòng laptop core i5 và i7 thì đều có hỗ trợ Turbo Boost nên khả năng xử lý các tác vụ nặng tốt, thích hợp dùng cho các công việc thiết kế đồ họa.
  • Dòng laptop core i3 thường tích hợp sẵn 4MB bộ nhớ đệm, trong khi laptop core i5 lên đến 6MB và core 7 đạt 8MB. Với việc sở hữu bộ nhớ đệm càng lớn thì tốc độ truyền nhận dữ liệu từ các thiết bị ngoài càng lớn. Đồng thời, giúp tránh sự phụ thuộc vào dung lượng lưu trữ của RAM.
  • Với các mẫu máy Core i3 hiện nay thì chỉ có 2 lõi vật lý thực sự bên trong, nhưng lại có 4 thuật toán được thực hiện ở cùng một thời điểm. Trong khi đó, core i7 có thể có đến 8 thuật toán dựa trên 4 lõi vật lý. Riêng với dòng laptop core i5 thì công nghệ Hyper-Threading không được tích hợp, nhưng có 4 lõi vật lý có sẵn, nó vẫn cho khả năng xử lí tương tự như Core i3, thậm chí là hiệu năng có phần nhỉnh hơn so với việc xử lý ảo.

Các bài viết liên quan: Cách lựa chọn laptop Dell chính hãng bảo hành 100% chất lượng

2. Tiêu chí lựa chọn laptop Dell core i3

2.1. Thiết kế

Bên cạnh các thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp, trọng lượng tương đối nhẹ của hãng, hiện nay Dell đã có những cập nhật thiết kế mới phù hợp hơn dành cho phái nữ. Laptop Dell core i3 thế hệ mới sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, chưa nặng tới 2 kg, dễ dàng mang theo bên mình để sử dụng khi cần thiết, nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ các tính năng và cổng kết nối.

2.2. Màn hình

Tùy vào mỗi laptop Dell core i3 mà có những kích cỡ màn hình khác nhau từ HD hoặc Full HD phù hợp nhu cầu của từng khách hàng. Nếu kinh phí eo hẹp và chỉ cần đáp ứng nhu cầu làm việc cơ bản thì bạn nên chọn loại HD. Còn nếu muốn trải nghiệm hình ảnh chân thực, rõ nét thì nên chọn màn hình Full HD.

2.3. Bàn phím và touchpad

Laptop Dell core i3 không chỉ chú trọng tới thiết kế mà còn quan tâm đến độ nhạy của bàn phím và touchpad, giúp cho người dùng cảm giác thoải mái khi thao tác gõ. Đồng thời, các touchpad của laptop Dell core i3 đều sẽ tương thích với nhau, thuận tiện cho người dùng.

2.4. Cấu hình

Laptop Dell Core i3 thường sử dụng chip thứ 4 hoặc 6 nên sẽ đáp ứng tốt nhu cầu làm văn phòng với word, excel và các phần mềm cơ bản nên rất thích hợp để học online. Hiện nay, Dell còn có dòng laptop core i3 thế hệ 11, với 2 nhân 4 luồng thì hoàn toàn có thể làm các tác vụ nặng như pts một cách dễ dàng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.5. Hiệu năng

Dòng laptop Dell core i3 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3-1115G4 3.0GHz up to 4.10GHz, 6MB kết hợp cùng dung lượng RAM 4GB và ổ cứng SSD 256GB sẽ giúp nâng cao hiệu năng cho máy một cách đáng kể.

2.6. Công nghệ

Laptop Dell core i3 có các cổng giao tiếp đa dạng bao gồm: USB 3.2 Gen 2 Type-C, USB 2.0, Universal audio, Wifi, Bluetooth, … nhờ vậy có thể kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi.

2.7. Độ bền

Thông thường, laptop Dell core i3 làm từ nhựa cứng hoặc vỏ kim loại nhôm bền bỉ, chắc chắn và cứng cáp. Hầu như đa số các sản phẩm của hãng Dell đều đạt độ bền quân sự Mỹ, bởi thế khả năng chống chịu của máy cực tốt. Do đó, người dùng sẽ thoải mái sử dụng mà không lo lắng quá nhiều về sự cố va đập, làm hỏng linh kiện ở bên trong.

2.8. Giá và chế độ bảo hành

Hãng Dell đã cho ra mắt rất nhiều laptop Dell core i3 có cấu hình ổn định và mức giá khác nhau. Mẫu sản phẩm mới thì sẽ rơi vào khoảng 10 triệu như dòng Inspiron và Vostro. Còn với những loại Ultrabook cao như Latitude 7x series hay XPS có giá lên tới 50 triệu. Ngoài giá cả máy còn có thiết kế gọn nhẹ và nhiều tính năng đặc biệt khác. Vì vậy, phụ thuộc vào mục đích sử dụng mà chọn lựa máy sao cho phù hợp. 

3. Cách sử dụng laptop Dell core i3 hiệu quả và đúng cách

3.1. Cách sử dụng laptop Dell hiệu quả

3.1.1. Không đặt laptop lên trên giường

Để cho chiếc laptop Dell core i3 có thể hoạt động hiệu quả thì người dùng không đặt laptop trên giường. Bởi những vật liệu mềm sẽ dễ gây ảnh hưởng tới hệ thống gió ở bên dưới máy tính xách tay Dell core i3. Khi đặt máy tính lên trên bề mặt này sẽ khiến không khí không đi qua được phía dưới máy tính để làm mát cho thiết bị. Chính vì thế, người dùng cần phải đặt laptop ở bề mặt bàn hoặc các bề mặt cứng.

3.1.2. Phần mềm diệt virus

Một trong những lưu ý quan trọng khi sử dụng laptop Dell core i5 đó là cài đặt phần mềm diệt virus. Vì virus dễ thâm nhập qua máy tính thông qua các thiết bị lưu trữ ngoài hay nhiễm virus thông qua các tệp tin. Để tránh mất thông tin quan trọng trong máy, bạn cần cài đặt phần mềm diệt virus nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đồng thời, khi muốn kết nối bất cứ thiết bị gì với laptop thì cần quét thiết bị rồi hãy chuyển tệp và quét toàn bộ hệ thống từ 3 – 4 ngày 1 lần.

3.1.3. Luôn thoát thiết bị cắm ngoài đúng cách sau khi sử dụng

Hành động thoát thiết bị cắm ngoài loại bỏ ổ đĩa như ổ flash, ổ cứng ngoài không đúng cách sẽ dễ gây hại đến các phụ kiện laptop của bạn. Vì vậy, người dùng hãy cẩn thận trong khi rút các ổ lưu trữ ngoài ra khỏi laptop.

3.1.4. Cẩn thận với ổ CD

Người dùng cần lưu ý không nên thường xuyên sử dụng ổ DVD. Đặc biệt là không bao giờ sử dụng ổ đĩa DVD để xem trực tiếp phim mà chỉ nên sao chép dữ liệu từ DVD vào máy tính và sau đó xem chúng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.1.5. Tránh chất lỏng đổ vào laptop

Trong lúc làm việc, người dùng có thói quen ăn uống và sơ ý làm đổ nước rơi vào bàn phím, dẫn đến không gõ được phím. Vì thế, người dùng cần giữ khoảng cách giữa thức ăn với laptop để hạn chế tình trạng thức ăn hay nước rơi vào.

3.1.6. Hạn chế sử dụng laptop khi di chuyển

Trong lúc di chuyển bằng các phương tiện như ô tô, tàu sẽ có sự rung lắc nên nếu sử dụng laptop thì ổ cứng của thiết bị sẽ có thể bị hỏng. Hơn thế nữa, không nên di chuyển laptop khi máy đang hoạt động với cường độ lớn vì có thể làm mất dữ liệu.

3.1.7. Dọn ổ cứng thường xuyên

Thông thường, laptop sẽ có thể chạy chậm là bởi có các file rác ngoài màn hình hoặc cài đặt nhiều ứng dụng mà không dùng tới chúng. Do đó, nếu không sử dụng các ứng dụng hoặc file rác thì bạn nên xóa, để giúp ổ cứng có thể chạy nhanh hơn. 

3.2. Sử dụng pin laptop Dell đúng cách

3.2.1. Không tháo pin khi dùng laptop

Các dòng laptop Dell core i3 có thể tháo rời pin thì người dùng không nên mở pin ra để dùng trực tiếp với nguồn điện. Bởi trong trường hợp gặp bất kỳ sự cố nào với nguồn điện thì ổ cứng sẽ bị sốc và khả năng mất dữ liệu là rất cao.

3.2.2. Không xài cạn pin

Một trong những trường hợp gây nên pin dễ bị hư hỏng là do cách sử dụng của người dùng. Khi pin ở mức 10 – 20% nên sạc cho máy, bởi nếu chỉ dùng còn dưới 10% mà sạc nhiều lần thì pin laptop không dùng đến sẽ tự chai. Do đó, người dùng nên tùy chỉnh pin laptop khoảng 2 tháng 1 lần bằng cách để cho máy còn 5 – 7%. Rồi khởi động lại máy tính và vào chế độ Bios đợi đến lúc máy tắt hẳn và sạc đầy lại.

3.2.3. Tắt những ứng dụng không cần thiết

Cách sử dụng pin laptop Dell hiệu quả đó chính là tắt các ứng dụng không cần thiết như phần mềm diệt virus, các phần mềm Firefox và Add-on Adblock, … Ngoài ra, người dùng cũng có thể bật, tắt nhiều thiết bị tại BIOS. Cách làm này sẽ có thể kéo dài thời gian sử dụng của pin, vừa giúp laptop khởi động nhanh hơn.

3.3. Vệ sinh laptop đúng cách

Người dùng cần vệ sinh laptop một lần một tuần và nên làm theo quy trình như sau: Làm sạch màn hình LCD, lau phần còn lại của laptop. Tránh để laptop bị ướt nên lau laptop bằng vải khô mềm.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

4. Các lỗi laptop Dell core i3 thường gặp và cách khắc phục

4.1. Máy tính laptop Dell core i3 bị quá nóng

Sau một thời gian sử dụng, chiếc laptop dell core i3 thường xuyên bị nóng máy. Đặc biệt là khi người dùng sử dụng liên tục và chạy những chương trình nặng hoặc chơi game cấu hình cao. Điều này sẽ khiến máy gặp phải tình trạng treo.

Cách khắc phục: Người dùng cần thường xuyên vệ sinh sạch cửa thông gió của laptop. Đồng thời nâng cấp thêm Bios để giúp laptop Dell core i3 hoạt động tốt hơn, đảm bảo được tiến độ công việc của bạn. Đồng thời, người dùng cần lưu ý bảo dưỡng máy định kỳ để hạn chế tình trạng nóng máy.

4.2. Máy tính laptop Dell core i3 bị treo

Một trong những lỗi phổ biến gặp phải ở laptop Dell core i3 là bị treo màn hình nguyên nhân có thể xuất phát từ xung đột phần mềm khiến RAM quá tải, hư hỏng nguồn điện hoặc CPU, ổ cứng bẩn,…

Cách khắc phục: Người dùng có thể nâng cấp RAM cho laptop Dell core i3 để tránh tình trạng treo máy. Cùng với đó, cần thường xuyên vệ sinh máy để hạn chế bụi bẩn bám vào ổ cứng. Bên cạnh đó, bôi keo tản nhiệt cho máy nhằm giúp Dell core i3 hoạt động mượt mà hơn. Ngoài ra, thay thế nguồn điện, CPU trong trường hợp bị hỏng hoặc bị lỗi.

4.3. Máy tính laptop Dell không lên pin

Laptop không lên pin được xem là lỗi thường gặp ở các dòng máy tính hãng Dell. Sau một thời gian sử dụng bị chai pin, dẫn đến tình trạng hỏng hoặc nguồn điện cắm vào gặp vấn đề. 

Cách khắc phục: Nếu hỏng pin thì người dùng cần mang đến trung tâm bảo hành uy tín để thay thế dòng pin laptop Dell core i3. Còn nếu do nguồn điện thì bạn cần kiểm tra lại nguồn điện văn phòng, nhà ở.

4.4. Lỗi không lên màn hình

Lỗi không lên màn hình laptop Dell core i3 là một trong những vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm. Nguyên nhân của vấn đề này có thể bắt nguồn từ việc bạn chưa cắm ổ điện, máy hết pin, hỏng ổ cứng,…

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Cách khắc phục: Hãy thử kiểm tra pin, chân sạc của máy bạn. Trong trường hợp máy vẫn không hoạt động thì cần đem đến trung tâm bảo hành để các chuyên gia kiểm tra kỹ phần cứng của máy laptop Dell.

4.5. Lỗi hệ điều hành

Trong một vài trường hợp, khi đang sử dụng máy tính thì các ứng dụng trở nên chậm hoặc tình trạng laptop bị đơ. Điều này cho thấy hệ điều hành của máy đang bị lỗi.

Cách khắc phục: Tiến hành cài đặt lại hệ điều hành mới cho laptop Dell core i3.

4.6. Lỗi bàn phím

Khi laptop Dell core i3 gặp phải lỗi bàn phím sẽ có những trường hợp như sau:

  • Lỗi liệt bàn phím: Nguyên nhân là các nút phím laptop bị bám bụi bẩn lâu ngày hoặc hư nút cao su dưới các nút phím laptop. Cũng có thể là do làm việc trong môi trường ẩm ướt hoặc chất lỏng đổ lên bàn phím hay các mối tiếp xúc bị oxy hóa. Cách khắc phục là tháo từng phím ra vệ sinh các mối tiếp xúc.
  • Lỗi hỏng một số nút nhấn: Có thể người dùng nhấn phím mạnh tay nên bị gãy hoặc bàn phím bị va đập mạnh rớt do bạn sơ ý. Cách khắc phục là tới trung tâm bảo hành để thay mới nút nhấn.

5. Các mẫu laptop Core i3 dành cho công việc văn phòng

5.1. Laptop Dell Inspiron 5301

Laptop Dell Inspiron 5301 được biết đến là dòng sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng có nhu cầu làm việc văn phòng – học tập. Cùng với đó, mẫu Dell Inspiron 5301 có kiểu dáng mỏng nhẹ, bắt mắt lẫn hiệu năng ổn định nhờ sở hữu dòng chip Intel Core 3 – 1115G4. Bên cạnh đó, chiếc máy tính xách tay Dell Inspiron được trang bị chip đồ họa Intel UHD Graphics, bộ nhớ RAM 8GB Onboard LPDDR4X 3733MHz, màn hình 13.3 inches Full HD WVA mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

5.2. Laptop Dell Vostro 3400

Chiếc laptop Dell Vostro 3400 sở hữu trong mình bộ vi xử lý Intel core i3 – 1115G4. Tuy rằng con chip ở mức giá tầm trung nhưng có hiệu năng vô cùng vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu học tập trực tiếp như Google meet, Zoom,… Ngoài ra, máy tính xách tay Dell Vostro 3400 còn trang bị RAM 8GB cho phép người dùng có thể mở nhiều tab làm việc mà không sợ gặp phải tình trạng máy đứng, và giúp nâng cao hiệu quả làm việc trong suốt quá trình sử dụng. 

Hơn thế nữa, sản phẩm được thiết kế với lớp vỏ đen huyền bí toát ra sự mạnh mẽ, hiện đại thích hợp với không gian văn phòng, trường học. Cùng với đó, máy chỉ có trọng lượng 1.64 kg nên người dùng dễ dàng mang đi đến bất kỳ nơi đâu.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Dòng laptop Dell core i3
                                                Laptop Vostro 3400 core i3

Nguồn: https://www.dell.com/en-vn

5.3. Laptop Dell Inspiron 3501

Laptop Dell Inspiron 3501 i3 – 1115G4 là dòng máy tính xách tay phân khúc tầm bình, bạn sẽ không thể bỏ lỡ bởi nó có kiểu dáng thanh lịch cùng vỏ nhựa đen toát lên sự sang trọng phù hợp với học sinh, dân công sở, … Đặc biệt hơn hết là máy được đông đảo người dùng đánh giá là có cấu hình khá ổn để đáp ứng tốt các thao tin học văn phòng, học tập trực tuyến và giải trí. 

Dell Inspiron 3501 chỉ nặng 1.96 kg và độ dày 19.9mm nên người dùng sẽ dễ dàng bỏ vào giỏ xách hay cặp để dễ dàng làm việc và học tập ở mọi lúc, mọi nơi.

Dòng laptop Dell core i3
                                           Máy tính xách tay Dell Inspiron 3501 core i3

Nguồn:https://www.dell.com/en-vn

6. Tổng kết

Laptop Dell core i3 thực sự là một lựa chọn tốt cho giải pháp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả trong công việc khi sử dụng. Bởi các mẫu laptop core i3 của Dell sẽ khiến bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cấu hình lẫn thiết kế phù hợp dành cho giới văn phòng. 

Để mua được những mẫu laptop core i3 chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và bảo hành chính hãng với giá cả hợp lý, ATALINK mời quý khách hàng ghé thăm Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Tại đây, chúng tôi có đa dạng các mẫu laptop core i3 với hàng trăm nhà cung ứng uy tín trên thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn mở rộng ở mảng cung cấp và tư vấn giải pháp kinh doanh online cho nhiều doanh nghiệp. Đồng hành và hợp tác cùng ATALINK trong tương lai, chắc chắn quý doanh nghiệp sẽ không phải thất vọng!

Các bài viết liên quan: 

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP