Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủHi-techMáy Tính All-In-OneCó nên mua máy tính all in one cảm ứng không? Ưu...

Có nên mua máy tính all in one cảm ứng không? Ưu nhược điểm ra sao?

Máy tính all in one cảm ứng là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về thông tin các dòng máy tính để chọn cho mình một chiếc máy thích hợp. Bài viết dưới đây. ATALINK sẽ giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này nhé!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tìm hiểu review dòng máy tính all in one cảm ứng

Máy tính all in one cảm ứng là giải pháp công nghệ với sự tiện lợi nhỏ gọn dành cho người dùng vào mục đích học tập, giải trí, làm việc, … Máy tính all in one được thiết kế tích hợp các bộ phận như RAM, ổ cứng, CPU, … vào màn hình máy tính. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa máy tính PC truyền thống và laptop, được trang bị các thiết bị ngoại vi kèm theo như bàn phím và chuột. Các thiết bị ngoại vi khác cũng được tích hợp vào máy tính như loa, camera, mic, … giúp khách hàng khi sử dụng có những trải nghiệm thú vị và làm việc tốt hơn.

laptop all in one cam ung
                                              HP Pavilion All-in-One – 27-d0230z

                                                                                                                                      Nguồn: https://www.hp.com/

Mặc dù máy tính bàn dễ thực hiện việc nâng cấp, sửa chữa nhưng mỗi lần cần di chuyển thì rất phức tạp và gặp nhiều khó khăn. Như vậy, so với việc sử dụng máy tính PC truyền thống, việc sử dụng dòng máy tính này mang lại cho người dùng nhiều tiện ích hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại máy tính nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Tùy thuộc nhu cầu sử dụng để chọn được loại máy đáp ứng nhu cầu sử dụng như laptop, máy tính PC, máy tính all in one.

1.1. Đặc điểm của dòng máy tính all in one cảm ứng

Về cơ bản, máy tính all in one cảm ứng sẽ có những đặc điểm như sau:

  • Cấu tạo cơ bản gồm: Màn hình đã được tích hợp CPU, ổ cứng, RAM, thiết bị ngoại vi như camera, mic, loa, … được đi kèm với bàn phím và chuột. Về bề ngoài chúng có thiết kế khá giống với máy tính bàn nhưng dây kết nối đã được tối giản nên nhìn tổng thể máy tính AIO rất gọn nhẹ, thuận lợi cho việc di chuyển. Bạn chỉ cần thao tác cắm dây nguồn là có thể thoải mái sử dụng, thay vì phải thực hiện nhiều thao tác kết nối phức tạp của desktop.
  • Được trang bị màn hình có kích thước lớn, có thể lên đến 28 inch. Độ phân giải hình ảnh cũng cao hơn, đặc biệt dòng máy tính này còn được trang bị màn hình cảm ứng, giúp mọi người thao tác dễ dàng và tiện lợi hơn.
  • Ổ cứng của máy tính all in one dao động từ 500GB tới 1TB
  • Khả năng lưu trữ của các máy tính all in one không bằng máy tính PC. Đối với việc lưu trữ các dữ liệu nặng cần được nâng cấp dung lượng để tăng khả năng lưu trữ.
  • Các loại máy tính AIO được trang bị chip intel core i3, i5, i7 phù hợp với nhiều mục đích sử dụng

1.2. Ưu nhược điểm của máy all in one cảm ứng

Việc sử dụng máy tính all in one có những ưu điểm như sau:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Với thiết kế nhỏ gọn, tiết giảm được những thiết bị cồng kềnh của máy tính bàn. Bởi một số thiết bị, linh kiện đều được tích hợp trong máy tính all in one cảm ứng nên giúp tiết kiệm không gian làm việc.
Laptop all in one cam ung
                                                   Microsoft Surface Studio Core i7

                                                                                                                                    Nguồn: https://surfacepro.vn/

  • Thiết kế gồm một màn hình và chân đế máy nên mang đến vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Các cổng kết nối đều được trang bị đầy đủ nên thuận tiện cho việc kết nối các thiết bị ngoại vi khác, đảm bảo máy tính có thể thực hiện đầy đủ các chức năng của máy tính PC.
  • Máy tính bàn thường có rất nhiều linh kiện, dây kết nối nên khi di chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn, và cố định khi sử dụng. Việc sử dụng máy tính all in one cảm ứng khiến việc di chuyển dễ dàng hơn bởi máy tính AIO chỉ cần cắm 1 dây nguồn duy nhất.
  • Màn hình được thiết kế cảm ứng sẽ giúp bạn thuận tiện thao tác hơn. Bề mặt màn hình cũng được trang bị khả chống bám bẩn.
  • Máy tính all in one có nhiều dòng sản phẩm với phân khúc đa dạng, thích hợp cho nhu cầu sử dụng của nhân viên văn phòng, sinh viên cho đến doanh nhân, doanh nghiệp.

Mặc dù có nhiều điểm mạnh là thế nhưng bất kì loại máy móc, thiết bị nào cũng sẽ có nhược điểm cụ thể như sau:

  • Thiết kế nhỏ gọn nên các linh kiện đều được tích hợp trong máy, nên một số linh kiện có thể gặp khó khăn hay thậm chí là không thể nâng cấp
  • Máy tính cảm ứng all in one khả năng tản nhiệt bị hạn chế nên khi chọn mua bạn cần lưu ý
  • Các linh kiện đóng như RAM, CPU, card màn hình được gắn bên trong màn hình máy tính AIO nên khi máy tính gặp vấn đề cần được sửa chữa sẽ gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù có những nhược điểm như vậy nhưng về cơ bản, máy tính all in one cảm ứng có thể đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc của nhiều người, đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng của một chiếc máy tính PC.

1.3. Ứng dụng

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì vai trò của máy tính vô cùng quan trọng, chúng được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Máy tính all in one cảm ứng được ứng dụng trong một số lĩnh vực cụ thể như sau:

  • Trong các cửa hàng bán lẻ hay bán đồ ăn, đồ uống thì hình ảnh chiếc máy tính thường xuất hiện tại các quầy thu ngân. Máy tính sẽ là một giải pháp hiệu quả trong việc ghi nhận số liệu kinh doanh hay thực hiện việc thanh toán cho khách hàng. 
  • Đối với ngành giao thông vận tải, nhất là trong việc vận chuyển hành khách thì sử dụng máy tính all in one cảm ứng mang lại hiệu quả cao. Loại máy này giúp cho các nhà xe có thể đảm bảo việc mua vé, đăng ký giờ đi cho hành khách, liên kết thông tin giúp khách hàng tra cứu giờ đi, giờ đến, cách thức thanh toán, … đảm bảo việc phục vụ hành khách tốt nhất và đảm bảo lịch trình di chuyển.
  • Trong các khu công nghiệp, nhà máy hay nhà kho, máy tính all in one cảm ứng được dùng để điều khiển hoạt động của các loại máy móc, giúp hoạt động sản xuất, chế biến được diễn ra thuận lợi hơn. Và đòi hỏi cần có một máy tính có cấu hình mạnh mẽ để vận hành, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt trong các nhà máy, khu công nghiệp.

Trên đây chỉ là một số ứng dụng thực tế của máy tính all in one, ngoài những lĩnh vực kể trên, chúng còn được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nữa, trên đây chỉ là một số ví dụ điển hình về việc ứng dụng máy tính AIO trong thực tế.

laptop all in one cam ung
                                              ASUS Expert Center E5 AiO 24 E5402

                                                                                                                             Nguồn: https://www.asus.com/vn/

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2. Tiêu chí lựa chọn máy tính all in one cảm ứng

Trong nhiều dòng máy tính all in one cảm ứng trên thị trường hiện nay, để chọn được sản phẩm đáp ứng được nhu cầu sử dụng, bạn có thể tham khảo những lời khuyên sau đây:

2.1. Chọn loại màn hình phù hợp với nhu cầu

Có những vấn đề cần cân nhắc khi chọn màn hình máy tính như kích thước màn hình, độ phân giải hình ảnh, khả năng cảm ứng, loại màn hình được trang bị cho máy là màn hình LCD, LED hay loại khác, … Nhất là đối với những người mua máy để phục vụ việc chơi game chuyên nghiệp, thực hiện những công việc liên quan đến thiết kế đồ họa thì càng nên kiểm tra kỹ độ phân giải hình ảnh để phục vụ tốt công việc của mình.

2.2. Kiểm tra cấu hình của máy

Cấu hình máy được thể hiện qua một số thông số kỹ thuật sau:

  • CPU: Máy tính AIO sử dụng hai loại bộ vi xử lý là desktop và mobile. Chọn bộ xử lý desktop nếu sử dụng với mục đích chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, dựng phim, … Và chọn bộ vi xử lý mobile nếu chỉ có nhu cầu sử dụng máy đơn giản như công tác văn phòng, xem phim, nghe nhạc, …
  • RAM: Nên chọn những bộ máy tính all in one cảm ứng có bộ nhớ RAM tối thiểu là 6GB. Mặc dù việc mở rộng dung lượng bộ nhớ có thể được thực hiện, tuy nhiên thao tác này sẽ khiến bạn gặp một số vấn đề như có thể bỏ thanh RAM cũ, gặp vấn đề về khe cắm RAM, …
  • Card đồ họa: Nếu bạn có nhu cầu cao về độ phân giải màn hình thì nên chọn loại máy tính AIO sử dụng card màn hình rời, bởi card màn hình tích hợp sẽ không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người thiết kế đồ họa, người chơi game chuyên nghiệp, …
  • Một số loại máy tính all in one không được trang bị ổ đĩa quang, nếu không có nhu cầu sử dụng bluray trên máy tính thì bạn có thể chọn loại không trang bị ổ đĩa quang để giảm bớt chi phí.
laptop all in one cam ung
                                                Dell OptiPlex 7400 All-in-One

                                                                                                                                    Nguồn: https://www.dell.com/

Ngoài những tiêu chí để chọn mua một chiếc máy all in one cảm ứng tốt, bạn cần lưu ý những điều sau để mua đúng loại thiết bị: Tránh mua các máy được trang bị model cũ, việc nâng cấp máy AIO rất khó nên cần kiểm tra kỹ thông số kỹ thuật của chúng, kiểm tra phụ kiện đi kèm, … 

3. Các dòng máy tính AIO có cảm ứng chính hãng phổ biến

Hiện nay các thương hiệu máy tính nổi tiếng trên thị trường cũng cho ra đời nhiều dòng sản phẩm máy tính all in one cảm ứng, một số sản phẩm có thể kể đến như:

3.1. PC Dell OptiPlex All in One 7490

Đây là sản phẩm của hãng Dell với khả năng quản lý và bảo mật một cách tối ưu nhất trong phân khúc thị trường tại Việt Nam. Sản phẩm này có những tính năng ưu việt như:

  • Khả năng làm việc thông minh
  • Cấu hình máy có thể tùy chọn theo từng mức giá cụ thể
  • Máy tính có thể được bảo trì đơn giản do được thiết kế đóng mở khung thân
  • Thông gió được lắp đặt để tối đa hóa lượng khí nạp vào và luôn giữ cho máy làm mát tối đa

Nếu yêu thích hãng máy tính này thì đây sẽ là sự chọn lựa thích hợp cho các doanh nghiệp.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
laptop all in one cam ung
                                                  Dell OptiPlex AiO 7490

                                                                                                                                    Nguồn: https://www.dell.com/

3.2. PC Asus All in One M3400WU

Đây là sản phẩm của hãng Asus có thiết kế viền màn hình siêu mỏng và có tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt 88%, nên mang đến trải nghiệm hình ảnh thích thú cho người dùng. Với thiết kế màn hình LED Full HD 23.8 inch, bộ vi xử lý thế hệ mới nhất và có đầy đủ kết nối hiện đại.

laptop all in one cam ung
                                             Asus All in One M3400WU

                                                                                                                                  Nguồn: https://www.asus.com/

Hơn nữa, sản phẩm còn được tích hợp hai loa âm thanh nổi đem lại chất lượng âm thanh toàn dải trong trẻo và âm trầm mạnh mẽ, mượt mà giúp người dùng có thể trải nghiệm âm thanh có độ trung thực cao.

3.3. PC HP All In One 24-df1028d

Hãng HP cho ra sản phẩm HP AIO 24-df1028d được tích hợp đầy đủ CPU, ổ cứng, loa, camera vào chung với màn hình máy tính. Với khả năng kết nối wifi, bluetooth và có đầy đủ cổng kết nối ở mặt lưng máy nên rất thuận tiện cho người dùng.

Đặc biệt sản phẩm còn có khả năng cảm ứng đa điểm, có tính năng mở khoá bằng khuôn mặt giúp cho dữ liệu và thông tin trên máy được bảo mật tốt hơn, đăng nhập nhanh chóng và không cần thực hiện nhiều thao tác. Sản phẩm còn được trang bị công nghệ chống chói Anti Glare, chất lượng webcam 1080p FHD giúp cho các cuộc gọi trực tuyến có chất lượng hình ảnh vượt trội.

3.4. PC Lenovo IdeaCentre All in One 3 22ITL6

Dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ thế hệ Gen Z năng động của hãng Lenovo. Chiếc máy tính all in one cảm ứng này được thiết kế với vẻ đẹp thời thượng và sang trọng,. Thích hợp sử dụng cho giới trẻ năng động, trong không gian sang trọng như khách sạn, nhà hàng, …

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Chiếc webcam có chất lượng 720p HD giúp việc học online hay họp trực tuyến diễn ra suôn sẻ với chất lượng hình ảnh sắc nét. Đảm bảo đường truyền luôn ổn định, cho phép người dùng làm việc liên tục mà không bị ngắt quãng giữa chừng.

Bên cạnh đó, sản phẩm này của Lenovo cũng được trang bị màn hình chống chói Anti Glare và công nghệ High Definition (HD) Audio giúp cho âm thanh trong, có khả năng lọc khử tiếng ồn tốt, độ khuếch đại cao. 

3.5. PC Dell Inspiron All in One 5400

Máy tính all in one cảm ứng Dell Inspiron AIO 5400 có thiết kế màn hình InfinityEdge FHD, âm thanh được phát ra từ phía trước và được trang bị loa chuyên nghiệp Waves MaxxAudio ® Pro  với chất lượng âm thanh tốt. Tốc độ truyền dữ liệu cao hơn và được cung cấp đủ băng thông để hỗ trợ hai thiết bị. Sản phẩm này của hãng Dell sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

3.6. PC HP All In One 24-df0041d

Ngoài sản phẩm PC HP All In One 24-df1028d thì máy tính HP All In One 24-df0041d cũng là một sản phẩm đáng lưu ý. Với bề ngoài thiết kế bắt mắt, sang trọng thì hầu hết các máy tính AIO của HP có thiết kế viền mỏng 3 cạnh, mang lại góc nhìn rộng hơn, sẵn sàng xử lý mọi công việc văn phòng, giải trí, …

4. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của ATALINK về máy tính all in one cảm ứng để bạn hiểu thêm về loại máy tính này. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích cho bạn để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Để biết thêm nhiều sản phẩm máy tính AIO hơn, bạn có thể tham khảo trên Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Tại đây, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn vì chúng tôi là nơi kết nối nhiều nhà cung cấp đến gần khách hàng mục tiêu, với mục đích cung cấp các sản phẩm thiết bị văn phòng chính hãng và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Lựa chọn ATALINK là nơi mua sắm chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ hài lòng chất lượng sản phẩm cũng như về dịch vụ mua sắm.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP