Tìm hiểu các kích thước bàn làm việc chuẩn nhất hiện nay

0
310
Kích thước bàn làm việc chuẩn
Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn luôn giúp các nhân viên cảm nhận được sự thoải mái

Trong việc chọn bàn làm việc cho văn phòng, kích thước bàn làm việc là một trong những vấn đề luôn được quan tâm nhiều nhất trong suốt quá trình làm nội thất mà bất kể ai cũng phải tuân thủ đúng. Vậy kích thước của bàn làm việc như thế nào đúng chuẩn theo yêu cầu? Bài viết dưới đây, ATALINK chia sẻ với bạn về một số thông tin cơ bản nhất để giúp bạn giải đáp được thắc mắc này và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Có nên quan tâm đến kích thước bàn làm việc không?

Trong các thiết kế bàn làm việc hiện đại, kích thước bàn tiêu chuẩn luôn giúp các nhân viên cảm nhận được sự thoải mái. Đặc biệt, giúp tăng hiệu quả cao trong suốt quá trình hoàn thành công việc được tốt nhất. Bên cạnh đó, tính phong thủy của chiếc bàn cũng được thể hiện qua yếu tố này. Với những thông tin dưới đây, hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn cho mình mẫu bàn làm việc phù hợp.

Bạn cũng biết, với một chiếc bàn hợp phong thủy sẽ mang lại cho người sử dụng rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, chiếc bàn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người sử dụng. Nếu bạn sử dụng bàn làm việc quá cao hoặc quá thấp, điều này nhanh chóng khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng, sa sút cả về thể chất và tinh thần. Như vậy, về lâu dài, công việc chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

kích thước bàn làm việc văn phòng
                 Kích thước bàn làm việc cũng ảnh hưởng đến phong thủy

Không phải tự nhiên mà các nhà sản xuất nội thất ngày nay đều sử dụng thước Lỗ Ban khi đo đạc và chế tác bàn làm việc. Sử dụng các thông số chiều dài, chiều rộng, chiều cao phù hợp với cơ thể người ngồi và theo cung tốt trên thước sẽ giúp hội tụ các năng lượng xung quanh giúp bạn có được sự thoải mái cho cả thể chất và tinh thần. Nhờ đó, bạn sẽ phát triển vượt bậc trong sự nghiệp và cuộc sống.

2. Tổng hợp các kích thước bàn làm việc đạt đúng tiêu chuẩn 

Đối với kích thước bàn đạt đúng tiêu chuẩn, doanh nghiệp cần phải am hiểu khá nhiều về kích thước chiều sâu, chiều cao, chiều dài của chiếc bàn. Cụ thể về kích thước của chiếc bàn đúng theo tiêu chuẩn như ở dưới đây:

2.1. Chiều cao tiêu chuẩn của bàn làm việc 

Mẫu chuẩn cao 0,75 là kích thước phù hợp với chiều cao trung bình của người trưởng thành ở nước ta. Đó là chiều cao tiêu chuẩn cho bàn làm việc của nhân viên, còn đối với bàn trưởng phòng, giám đốc thì có thay đổi một chút nhưng không đáng kể.

2.2. Chiều dài đúng tiêu chuẩn của bàn làm việc 

Tiêu chuẩn về chiều dài của bàn làm việc là 1,52m. Nhưng cũng tùy theo diện tích và cách bài trí mà nhiều bàn làm việc văn phòng, tại nhà có kích thước dài 1m, 1m2, 1m4, 1m6, 1m8.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Riêng đối với những bàn sử dụng cho phòng họp thường có kích thước là: 2m, 2m2, 2m4,…

kích thước bàn chuẩn phòng họp
                                     Bàn sử dụng trong phòng họp

2.3. Chiều sâu đúng tiêu chuẩn của bàn làm việc 

Chiều sâu của bàn làm việc chuẩn, có kích thước phổ biến là 700 mm. Nhưng cũng còn tùy theo cách bài trí trong không gian có chiều rộng khác nhau: 600 mm hoặc 700 mm.

Trên đây là những kích thước cơ bản nhất về bàn làm việc yêu cầu đạt đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về kích thước bàn văn phòng được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong phần tiếp theo.

3. Tổng hợp các kích thước của bàn làm việc văn phòng 

Thực tế, thì có rất nhiều kích thước của bàn làm việc khác nhau, trong đó sẽ tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng mà mang đến sản phẩm khác biết. Trong phần dưới đây là kích thước của bàn làm việc sẽ phù hợp với từng vị trí khác nhau, bạn có thể tham khảo chi tiết:

3.1 Kích thước đối với bàn làm việc giám đốc 

kích thước bàn chuẩn giám đốc
                          Kích thước bàn làm việc giám đốc nhỏ gọn

Đối với bàn giám đốc cần thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp so với những mẫu bàn giám đốc thông thường. Kích thước bàn văn phòng cũng cần rộng rãi, thoải mái. Thông thường người ta lấy kích thước tiêu chuẩn là 1600x800x750 mm (Dài x Rộng x Cao). Đôi khi chiều cao của bàn giám đốc có thể lên đến 900mm tùy thuộc vào vị trí của người lãnh đạo.

3.2 Kích thước bàn làm việc nhân viên 

Đối với bàn làm việc sử dụng cho nhân viên thông thường có kích thước được tính theo: Dài x Rộng x Cao, trong đó lần lượt là: 120cm x 60cm x 75cm. Đây được coi là kích thước bàn phù hợp với đại đa số người Việt Nam, cùng với đó mọi người có thể với và lấy đồ trên mọi vị trí của bàn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Hiện nay, các công ty đang sử dụng hình thức bàn theo cụm khá nhiều. Lúc này các nhân viên sẽ có thể ngồi lại với nhau và cùng làm việc, tăng sự trao đổi, .. Trong đó, với kích thước của cụm bàn cho mỗi người như sau:

  • Cùm bàn cho 2 người: 120cm x 120cm x 75cm & 140cm x 140cm x 75cm (Rộng x Dài x Cao)
  • Bàn sử dụng cho 4 người với kích thước là: 120cm x 240cm x 75cm (Rộng x Dài x Cao)
  • Bàn sử dụng cho 6 người có kích thước là: 120cm x 360cm x 75cm (Rộng x Dài x Cao)
kích thước bàn làm việc nhân viên
                          Mẫu bàn làm việc chuẩn kích thước cho nhân viên

3.3 Kích thước bàn phòng họp văn phòng 

Loại bàn họp thuộc vào mẫu bàn đặc biệt không thiết kế riêng cho bất kỳ cá nhân nào, được sử dụng trong các cuộc hội nghị, chiêu đãi hay dùng trong các cuộc họp nội bộ. Bàn họp văn phòng phải đạt tiêu chuẩn giúp mọi người có thể trao đổi với nhau một cách dễ dàng. Chiều sâu của bàn họp quá lớn sẽ gây khó khăn cho cuộc họp, nếu gặp phải cuộc họp kéo dài đến vài tiếng sẽ rất mệt mỏi. Nhưng cũng không nên quá ngắn vì sẽ dễ va chạm với người đối diện.

Quy tắc kích thước của bàn họp tiêu chuẩn là “dài / dài ~ 2”. Kích thước bàn họp thông thường là 200x100x750 mm (L x Rộng x Cao). Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng của mỗi người mà bàn họp được làm với các kích thước khác nhau như: 1600x800x750 mm, 1800x900x750 mm.

bàn văn phòng kích thước riêng
                 Bàn trong phòng họp là mẫu bàn đặc biệt được thiết kế riêng

3.4 Kích thước của bàn làm việc chữ L 

Bàn làm việc hình chữ L thuộc vào dòng sản phẩm rất thịnh hành trong những năm gần đây và khá phù hợp khi tính chất công việc cần đến máy tính để bàn. Vì bàn hình chữ L được thiết kế với 2 bàn ghép lại nên kích thước của một bên sẽ dài hơn bên còn lại. Thông thường kích thước của bàn làm việc chữ L là 1400x1400x750 mm (L x Rộng H).

Bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước này để phù hợp với góc làm việc của chính mình. Nhưng thông thường chỉ xê dịch vài chục cm so với kích thước trên.

3.5 Kích thước cụm bàn làm việc vách ngăn 

Bàn cụm văn phòng hay còn gọi là module văn phòng được thiết kế để nhiều người cùng làm việc. Cụ thể, đây là mẫu bàn lớn, được chia thành các mảng để tương ứng với từng vị trí công nhân. Ưu điểm của bàn cụm văn phòng là tiết kiệm diện tích và có tính tương tác cao trong công việc. Bàn cụm thường được các công ty có số lượng nhân viên lớn ưu tiên sử dụng.

kích thước bàn có vách ngăn
                               Bàn làm việc nhân viên có vách ngăn

Kích thước cụm bàn làm việc vách ngăn văn phòng sẽ phụ thuộc vào số lượng người ngồi trên đó. Ví dụ: với trường hợp là bàn cụm dành cho 4 người, thì chúng ta có thể nhân kích thước tiêu chuẩn của bàn là 1200x600x750 mm (L x Rộng H) để được kích thước bàn cụm là 2400x1200x750 mm (L x Rộng Cao). Nếu bàn theo cụm 6 người thì sẽ có kích thước 3600x1200x750 mm (L x Rộng x Cao).

4. Kích thước bàn làm việc theo phong thuỷ 

Dựa vào quan niệm trong phong thủy, người ta tin rằng có những kích thước mang lại may mắn và có những kích thước lại mang đến những điều xui xẻo cho chủ nhân. Áp dụng kích thước phù hợp cho: bảng hiệu, cửa sổ, cửa ra vào, bàn làm việc, ghế tựa, tủ sách và các vật dụng khác,… giúp đảm bảo bạn có lợi thế để phát triển thành công doanh nghiệp của mình.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Thông thường, đồ dùng văn phòng được mua từ những nơi bán thiết bị văn phòng. Nếu các mặt hàng của bạn được làm theo đơn đặt hàng, bạn nên đặt theo yêu cầu, áp dụng các kích thước có lợi của phong thủy.

Các phép đo này được lấy từ 8 vạch chia của một đường chéo (xấp xỉ 43 cm), chia đôi một hình vuông trên cơ sở một bộ tàu, có lẽ gần bằng một foot. Biện pháp này có thể được gọi là “tỷ lệ vàng” hoặc “pi” trong kiến ​​trúc phương Đông, và dựa trên tỷ lệ cân đối của vạn vật. Tỷ lệ này có thể được tìm thấy trong các hoa văn phát triển trên vỏ hoặc vỏ của động vật thân mềm, trên các dấu hiệu ở thực vật và các hiện tượng tự nhiên khác.

Ba kích thước chính của bàn làm việc (dài, rộng và cao) phải phù hợp với các kích thước may mắn trong phong thủy – chiều cao và chiều rộng của lưng ghế cũng vậy. Ngay cả khi nó vẫn phù hợp với tiêu chuẩn hiện đại về mái thái cho thiết kế đồ nội thất.

Các vật dụng khác như giá sách hay tủ trưng bày đều có thể thiết kế theo những nguyên tắc này. Bạn có thể tham khảo số liệu tiêu chuẩn thiết kế dưới đây của một số món đồ nội thất thông dụng hoặc tham khảo bài viết về Thước Lỗ Ban.

Kích thước của bàn làm việc:

  • Đối với sản phẩm có kích thước lớn: 80x200cm, cao: 72cm-75cm
  • Dòng sản phẩm với kích thước loại vừa: 70x140cm, cao: 72cm-75cm
  • Dòng sản phẩm với kích loại nhỏ: 60x120cm, cao: 72cm-75cm
kích thước bàn làm việc phong thủy
                       Bàn làm việc nên đặt theo kích thước phong thủy

5. Kết luận 

Như vậy qua bài viết trên, ATALINK đã giúp bạn hiểu sâu hơn về kích thước bàn văn phòng sao cho đúng tiêu chuẩn và hợp phong thủy tốt. Chắc chắn với những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp doanh nghiệp bạn có được sự lựa chọn thích hợp nhất với không gian văn phòng làm việc của mình. Để đảm bảo trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian văn phòng làm việc, doanh nghiệp bạn nên lựa chọn tại những địa chỉ cung cấp uy tín và đáng tin cậy. Tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, bị sai lệch về kích thước cũng như mẫu mã.

Quý khách hàng đang cần tìm mua bàn làm việc cho văn phòng của mình, hãy tham khảo tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Đây là một trong những đơn vị kết nối doanh nghiệp khách hàng với hàng nghìn nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực nội thất văn phòng, luôn cam kết mang lại cho bạn sản phẩm chất lượng, đảm bảo uy tín với giá cả hợp lý. Hãy chọn ATALINK làm địa chỉ mua sắm cuối cùng, chắc chắn chúng tôi sẽ không làm Quý doanh nghiệp thất vọng!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả