Kinh nghiệm mua máy tính all in one Lenovo chính hãng giá tốt

0
144
Dù ra đời sau những thương hiệu máy tính lớn như HP, Dell nhưng nhà sản xuất máy tính all in one Lenovo lại chiếm một phần trong thị trường công nghệ điện tử trên thế giới. Các sản phẩm của Lenovo được nhiều người dùng yêu thích và sử dụng nhưng vẫn còn nhiều người phân vân khi lựa chọn thương hiệu này. Nếu bạn không biết nên chọn dòng máy nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình thì hãy cùng ATALINK đọc qua bài viết này nhé!

Dù ra đời sau những thương hiệu máy tính lớn như HP, Dell nhưng nhà sản xuất máy tính all in one Lenovo lại chiếm một phần trong thị trường công nghệ điện tử trên thế giới. Các sản phẩm của Lenovo được nhiều người dùng yêu thích và sử dụng nhưng vẫn còn nhiều người phân vân khi lựa chọn thương hiệu này. Nếu bạn không biết nên chọn dòng máy nào phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình thì hãy cùng ATALINK đọc qua bài viết này nhé!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tìm hiểu về máy tính all in one Lenovo

1.1. Xuất xứ ở đâu? Có tốt không?

Lenovo được thành lập vào năm 1984 ở Bắc Kinh – Trung Quốc, là một tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ máy tính. Hiện nay Lenovo có những trụ sở chính được đặt ở Morrisville – Bắc Carolina của nước Mỹ và Bắc Kinh của Trung Quốc.

Gần hơn 35 năm hình thành và đi vào hoạt động, máy tính all in one Lenovo đã có mặt trên khắp 160 quốc gia trên thế giới. Vào năm 2013, Lenovo được được bình chọn là một nhà cung cấp về máy tính lớn nhất thế giới.

Những sản phẩm chính của thương hiệu Lenovo là laptop, máy tính, smartphone và các thiết bị lưu trữ điện tử, … Trong đó, máy tính all in one nhận được sự ưa chuộng của người tiêu dùng khi được sản xuất ở Trung Quốc và Mỹ. Với dây chuyền công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất cùng chất lượng tốt và giá thành lại rẻ, cấu hình mạnh mẽ nên ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn máy tính all in one Lenovo.

1.2. Đặc điểm là gì? Vai trò như thế nào?

Đúng như tên gọi của mình, máy tính all in one Lenovo chính là sản phẩm chứa đựng tất cả trong một. Nếu như máy tính truyền thống (PC) là sự kết hợp từ nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm: RAM, ổ cứng, thùng máy chứa linh kiện được kết nối với nhau bằng CPU, màn hình, bo mạch, … Chưa kể đến các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, loa ngoài, … Thì máy all in one lại được thiết kế đơn giản hơn và tích hợp nhiều linh kiện, thành phần chỉ trong một thiết bị. Nói một cách đơn giản, máy all in one chính là một sản phẩm có màn hình được nâng cấp chất lượng cao cùng phụ kiện đặt riêng ở ngoài để thuận tiện sử dụng. 

laptop all in one Lenovo
                                                       Máy tính AIO của Lenovo

                                                                                                                               Nguồn: https://www.lenovo.com/

Được nâng cấp hơn hẳn so với những dòng máy tính thông thường thì máy all in one có nhiều tính năng vượt trội, mang đến sự hài lòng tối đa cho người dùng. Không những kế thừa những tính năng hiện đại của chiếc máy tính truyền thống, máy tính all in one Lenovo còn mang vẻ ngoài vô cùng đơn giản và thanh lịch. Nếu như bạn đang cần tìm một chiếc máy có cấu hình mạnh mẽ nhưng có thiết kế nhỏ gọn hơn PC truyền thống thì máy all in one chính là sự lựa chọn tuyệt vời, vừa dễ sử dụng, dễ cài đặt mà lại không chiếm quá nhiều diện tích.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.3. Ưu điểm & nhược điểm

Bất cứ một thiết bị điện tử nào cũng có những ưu nhược điểm của riêng mình. Dưới đây, ATALINK xin chia sẻ một vài đặc điểm nổi bật và những hạn chế của dòng máy tính all in one Lenovo bạn có thể hiểu rõ hơn:

1.3.1. Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng, hiện đại và bắt mắt
  • Màn hình cảm ứng với nhiều tính năng tiên tiến được tích hợp
  • Thích hợp cho những không gian làm việc có diện tích khiêm tốn
  • Dễ dàng di chuyển vị trí của máy và có tính cơ động cao
  • Giá cả phải chăng, không quá chênh lệch so với các dòng máy all in one trên thị trường

1.3.2. Nhược điểm

  • Khó khăn trong việc nâng cấp và cải tiến hệ thống máy
  • Khả năng tản nhiệt kém, rất dễ xảy ra tình trạng bị đơ và nóng máy
  • Bất tiện trong việc sửa chữa khi máy gặp sự cố hay hư hỏng

1.4. Tiêu chí lựa chọn máy all in one Lenovo

Các sản phẩm công nghệ điện tử đang dần trở thành một thiết bị quan trọng không thể thiếu cho học tập và công việc. Do vậy mà các thiết bị điện tử luôn không ngừng được cải tiến, đổi mới và phát triển, đương nhiên máy tính all in one Lenovo cũng không ngoại lệ. Sở hữu một ngoại hình sang trọng, bắt mắt với nhiều tính năng hiện đại, người dùng chỉ cần mua và sử dụng ngay mà không cần tốn quá nhiều thời gian cài đặt. Thật không mấy bất ngờ khi các dòng máy tính all in one Lenovo hiện nay luôn trong tình trạng cháy hàng và chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng. ATALINK xin bật mí bí quyết lựa chọn máy all in one bạn có thể tham khảo như sau:

1.4.1. Màn hình

Với thiết kế được tích hợp case vào trong màn hình, thường người dùng sẽ không thể nâng cấp phần cứng cho máy tính all in one Lenovo. Chính vì thế mà chúng ta cần phải cân nhắc kỹ khi xem xét và lựa chọn màn hình của máy.

  • Công nghệ màn hình: Nên sử dụng màn hình công nghệ PLS hoặc IPS bởi chất lượng của chúng tốt hơn hẳn màn hình sử dụng công nghệ TN. Tuy nhiên, hạn chế của công nghệ màn hình này chính là giá cả của nó khá đắt so với các loại khác.
  • Độ phân giải màn hình: Chiếc máy tính all in one Lenovo cần có màn hình với độ phân giải tối thiểu đạt chuẩn full HD 1920 x 1080 pixel
  • Kích thước màn hình: Kích thước và độ phân giải của màn hình có sự liên quan mật thiết với nhau. Độ phân giải tối thiểu của màn hình sẽ hiển thị chất lượng hình ảnh tốt nhất trên màn hình có kích thước 23 và 24 inch. Đối với các màn hình có kích thước lớn hơn, người dùng nên chọn lựa độ phân giải cao hơn nữa.

1.4.2. CPU

Mobile và desktop là hai loại vi xử lý mà các dòng máy tính all in one Lenovo đang sử dụng. Nếu người dùng thường xuyên có nhu cầu biên tập video, chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, … thì nên chọn bộ xử lý desktop. Còn nếu nhu cầu sử dụng chỉ ở mức thông thường thì bộ xử lý mobile sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất vì hệ thống của máy tính sẽ mỏng hơn, ít tốn điện hơn và chạy êm hơn.

1.4.3. RAM

Một trong số các bí quyết khi chọn mua máy tính all in one Lenovo đó chính là lựa chọn RAM. Hầu hết, ở các dòng máy tính này đều cung cấp khả năng mở rộng bộ nhớ trong đơn giản. Người dùng có thể thêm dung lượng RAM nếu cần. Thế nhưng, chúng ta vẫn nên chọn mua những chiếc máy tính có bộ nhớ RAM tối thiểu 6 – 8 GB. Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý đến số lượng khe cắm RAM trên máy bởi chúng có thể khiến bạn phải bỏ đi thanh RAM cũ khi thay thế mới.

1.4.4. Khả năng lưu trữ

Dù nhu cầu của bạn là gì nhưng dung lượng lưu trữ dữ liệu tối thiểu bạn cần cho chiếc máy tính all in one Lenovo của mình là 1 TB. Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm đã tích hợp vào máy đĩa SSD có hiệu suất hoạt động cao hơn hẳn so với các ổ đĩa truyền thống. Tuy nhiên, giá của những loại này thường cao hơn hẳn các loại khác làm cho nhiều người tiêu dùng e ngại.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.4.5. Cổng kết nối

Theo kinh nghiệm của đa số người dùng thì một chiếc máy tính all in one Lenovo đáp ứng tất cả các nhu cầu sử dụng thì cần tối thiểu một cổng eSATA, 2 cổng USB 3.0, một đầu đọc thẻ nhớ (SD, compact flash, …). Bên cạnh đó, người dùng cũng cần một cổng để đi vào HDMI nhằm phục vụ cho tất cả các nhu cầu giải trí của mình.

2. Máy tính All in one lenovo có mấy loại? Loại nào tốt?

2.1. Phân loại theo kích cỡ

Theo kích cỡ thì máy tính all in one Lenovo được phân loại thành: 21.5 inch, 23.8 inch, 27 inch. Máy tính có kích thước màn hình càng lớn thì sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái và tuyệt vời hơn. Chúng cho khả năng quan sát bao quát và hạn chế tình trạng đau mắt khi làm việc trong thời gian dài. Tuy nhiên, đối với những văn phòng làm việc có diện tích khiêm tốn thì một chiếc máy tính có kích thước quá lớn sẽ hơi e ngại. Chính vì vậy, khi chọn mua máy tính all in one, bạn cũng nên cân nhắc xem vị trí đặt máy và không gian làm việc như thế nào nhé! 

2.2. Phân loại theo cấu hình

2.2.1. Core i3

Với những dòng máy tính all in one Lenovo cấu hình Core i3 thường sẽ có mức giá khá thấp và không được tích hợp nhiều hiệu năng ưu việt. Đối với những dòng máy này thường sẽ đáp ứng tốt cho học sinh, sinh viên ít sử dụng các phần mềm, ứng dụng nặng nhưng vẫn mang lại trải nghiệm tuyệt vời so với những thương hiệu khác trên thị trường.

Lap top all in one Lenovo
                                               Máy tính AIO Lenovo IdeaCentre Core i3

                                                                                                                               Nguồn: https://www.lenovo.com/

2.2.2. Core i5

Chiếc máy tính AIO Lenovo Core i5 là dòng máy phổ biến trên thị trường, có cấu hình khá ổn định, sử dụng bền lâu với phân khúc giá bình dân, phù hợp với tất cả mọi người. Đây sẽ là dòng máy có cấu hình đáp ứng tốt các nhu cầu làm việc văn phòng, học tập cũng như giải trí.

2.2.3. Core i7

Sở hữu chiếc máy tính AIO Lenovo Core i7 thường thích hợp cho những người dùng đòi hỏi cao về hiệu năng và có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ cơ bản như: nhập liệu, soạn thảo, … cho đến nâng cao như chơi game, thiết kế đồ họa, … Chiếc máy tính AIO Lenovo sẽ là một giải pháp vô cùng lý tưởng để nâng cao hiệu quả công việc và tiết kiệm thời gian xử lý dữ liệu.

2.2.4. Core i8

Máy tính AIO Lenovo Core i9 thuộc dòng máy cao cấp, có cấu hình mạnh mẽ và mức giá cao nhất trong tất cả các loại máy. Bởi chúng sử dụng CPU thích hợp dùng cho công việc liên quan đến thiết kế đồ họa khủng và dùng cho game nặng. Vì thế, đặc điểm cấu tạo và tính năng của chip này đòi hỏi máy có cấu hình mạnh và vận hành êm ái khi sử dụng. 

2.3. Phân loại theo bộ nhớ

Dựa vào khả năng lưu trữ của bộ nhớ mà máy tính all in one Lenovo được chia thành 3 loại: 4GB RAM, 8GB RAM và 16GB RAM. Chiếc máy tính có dung lượng lưu trữ càng lớn thì khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản như: file thiết kế, tài liệu học tập, tệp tin khách hàng, hồ sơ, … càng nhiều. Thế nhưng, để có không gian lưu trữ rộng và lưu những dữ liệu nặng hoặc các phần mềm thì người dùng nên chọn máy có dung lượng từ 8 GB trở lên mới có thể đáp ứng các khối lượng dữ liệu thông tin lớn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.4. Phân loại theo giá

2.4.1. Giá dưới 10 triệu

Người dùng sẽ khá khó khăn trong việc tìm kiếm một dòng máy tính all in one được tích hợp với mọi chức năng ở mức giá này. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay vẫn có một vài dòng máy tính Lenovo có mức giá khá rẻ và cấu hình khá tốt, đảm bảo giúp người dùng có thể xử lý tốt các công việc văn phòng thông thường như: soạn thảo, nhập liệu, powerpoint, excel, …

2.4.2. Giá từ 10 triệu – 20 triệu

Ở mức giá này, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế, cấu hình và khả năng lưu trữ. Nhờ vậy mà chúng có thể mang lại trải nghiệm hình ảnh rõ nét, sinh động và chân thực cho người dùng, hạn chế tình trạng gây đau mắt.

2.4.3. Giá từ 20 triệu trở lên

Với ngân sách từ trên 20 triệu, người dùng có thể dễ dàng sở hữu những chiếc máy tính all in one Lenovo tốt nhất với nhiều tính năng siêu việt, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng như: thiết kế đồ họa 2D, thiết kế đồ họa 3D bằng PTS, Ai, chơi game, dựng phim với màn hình full HD có tấm nền IPS cho hình ảnh sống động, chân thực, rõ nét với màu sắc chuẩn. Những dòng máy có giá thành trên 20 triệu hoạt động rất bền bỉ, sở hữu cấu hình mạnh mẽ và không bị giật lag khi sử dụng thường xuyên.

3. Các dòng máy tính AIO lenovo chính hãng hiện nay

3.1. Lenovo IdeaCentre 3

Máy all in one Lenovo IdeaCentre 3 là sản phẩm thuộc top các dòng máy tính tốt nhất của thương hiệu. Chúng có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian làm việc của bạn. 

Chân đế của máy tính được thiết kế khá chắc chắn và tinh tế. Khi nhìn vào, người dùng sẽ cảm nhận được màn hình được đặt trên một giá đỡ hình ống. Khi mua sản phẩm, người dùng sẽ được tặng kèm chuột và bàn phím rất tiện lợi. 

Laptop all in one Lenovo
                                        Máy tính Lenovo IdeaCentre 3

                                                                                                                               Nguồn: https://www.lenovo.com/

Ngoài ra, máy còn được trang bị công nghệ âm thanh Dolby cho âm thanh truyền tải đến người dùng chi tiết và chân thật nhất, giống như trải nghiệm trong các rạp chiếu phim vậy. Với công nghệ màn hình LED Backlit còn giúp màn hình của máy tính all in one Lenovo trông mỏng hơn, giảm điện năng tiêu thụ, ít tỏa nhiệt và bảo vệ môi trường.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.2. Lenovo Yoga A940

Máy all in one Lenovo Yoga A940 được ra mắt tại triển lãm CES vào năm 2019. Đây là dòng máy được sản xuất chuyên dành cho dân thiết kế chuyên nghiệp. Sở hữu cấu hình máy khủng, hoạt động mạnh mẽ và ổn định, đi kèm những phụ kiện độc đáo và có kết cấu màn hình rất lớn, sản phẩm nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.

Laptop all in one Lenovo
                                                 Máy tính Lenovo Yoga A940

                                                                                                                               Nguồn: https://www.lenovo.com/

Phiên bản Yoga A940 của Lenovo còn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối hiện đại và tốt nhất hiện nay. Dòng máy sở hữu khe cắm thẻ nhớ, Jack cắm tai nghe và một cổng USB Type-C 3.0. Cổng USB 3.0 Type-A của máy được được tích hợp 1 cổng ở phần dưới máy, còn được trang bị thêm 2 cổng ở hai bên phải và trái của màn hình để hỗ trợ cho Lenovo Dial. Ngoài ra, máy cũng thiết kế cổng sạc không dây ở phía sau màn hình.

Phần màn hình của dòng Yoga A940 Lenovo có kích thước siêu dày, lên đến 27-Inch. Độ phân giải 4K mang lại khả năng hiển thị siêu chân thực và tuyệt vời. Hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính all in one Lenovo Yoga A940 mang đến trải nghiệm vô cùng sống động và chân thật, điểm thu hút nổi bật tới dân thiết kế.

4. Tổng hợp

Qua bài viết trên, ATALINK đã chia sẻ một số thông tin bổ ích để giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về máy tính all in one Lenovo trên thị trường hiện nay. Chắc hẳn, doanh nghiệp đã hiểu rõ hơn về đặc điểm và những tính năng vượt trội của từng dòng máy cũng như xác định được sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Khi đã chọn được loại máy tính phù hợp, doanh nghiệp cũng nên lưu ý khi chọn nơi mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lý. Việc chọn địa điểm mua máy tính chính hãng rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ sử dụng của máy có lâu dài hay không. Khi chọn mua hàng chính hãng, sản phẩm sẽ hoạt động mạnh mẽ trong thời gian dài mà không tốn quá nhiều chi phí sửa chữa.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi kết nối các nhà cung cấp, kinh doanh sản phẩm, máy móc và thiết bị văn phòng chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng doanh nghiệp trải nghiệm mua sắm tốt nhất với chi phí tối ưu nhất. Lựa chọn ATALINK đồng hành trên con đường phát triển trong tương lai, chắc chắn chúng tôi sẽ không làm quý doanh nghiệp thất vọng!