Cách lựa chọn quà tặng văn phòng ý nghĩa và ấn tượng

0
1143
quà dành để tặng văn phòng
Những món quà thiết thực, ý nghĩa sẽ giúp người nhận luôn nhớ đến người tặng quà

Quà tặng văn phòng được xem là những món quà không thể thiếu trong các dịp đặc biệt quan trọng dành tặng cho các nhân viên / doanh nghiệp. Những món quà thiết thực, ý nghĩa sẽ giúp người nhận luôn nhớ đến người tặng quà. Thông qua đó thắt chặt mối quan hệ, thúc đẩy tinh thần làm việc của nhau. Đặc biệt đây còn là một trong những giải pháp Marketing hiệu quả và ít tốn kém cho doanh nghiệp, đưa thương hiệu công ty truyền bá rộng rãi.


1. Đôi nét về quà tặng văn phòng

Quà tặng văn phòng là sản phẩm quà tặng có ý nghĩa sâu sắc dành tặng cho các các doanh nghiệp nói chung, và nhân viên văn phòng nói riêng. Quà tặng văn phòng mang tính quảng cáo trực tiếp đối với người sử dụng. Và là một trong những loại quà tặng được ưa thích và lựa chọn nhiều nhất. Đến với ATALINK bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn sản phẩm quà tặng văn phòng độc đáo và có ý nghĩa thiết thực.

2. Ý nghĩa món quà tặng văn phòng

2.1 Gắn chặt mối quan hệ tình cảm giữa nhân viên trong doanh nghiệp

Những món quà tặng văn phòng mang vô vàn ý nghĩa tùy thuộc vào cách hiểu và nhìn nhận của mỗi cá nhân. Nó như là sợi dây vô hình thắt chặt tình đoàn kết giữa các nhân viên, là sự khích lệ, động viên vào những thời khắc quan trọng. Có thể là một cách biểu thị lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ dành cho một ai đó.

Thông qua quà tặng văn phòng doanh nghiệp còn muốn gửi gắm tình cảm, khẳng định vai trò và thành tích của nhân viên. Tạo động lực cho nhân viên, giữ chân nhân tài, tạo dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp đoàn kết. Giúp công việc được vận hành thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.

2.2 Quảng cáo, PR cho doanh nghiệp

Bằng cách in logo, slogan, thông tin công ty … lên các món quà tặng có giá trị sử dụng cao. Từ đó doanh nghiệp đã có được công cụ truyền thông hiệu quả với chi phí tiết kiệm.

3. Cách lựa chọn quà tặng văn phòng ý nghĩa

3.1. Xác định đối tượng tặng quà

Làm thế nào để chọn được quà tặng văn phòng phù hợp với người nhận? Đây được xem là câu hỏi khó cho hầu hết các doanh nghiệp vì mỗi người có một sở thích, yêu cầu khác nhau. Làm thế nào thông qua quà tặng doanh nghiệp có thể gửi gắm tâm tư, sự trân trọng với người nhận? Để làm được điều đó trước tiên người tặng cần phân biệt và xác định đối tượng tặng quà.

Phân loại ra các loại đối tượng nhận quà theo các trường hợp sau:

  • Đối tượng là khách hàng, đối tác kinh doanh

Doanh nghiệp có thể dành tặng quà tặng văn phòng cho đối tác và khách hàng trong những dịp đặc biệt quan trọng. Ví dụ như sinh nhật, kỷ niệm hợp tác, dịp lễ… Người tặng nên tìm hiểu kỹ sở thích và nhu cầu để chọn lựa món quà phù hợp. Thông qua món quà gắn kết tình hữu nghị, hợp tác của đôi bên.

  • Đối tượng nhận quà là nhân viên văn phòng nam giới

Những món quà tặng cho nam giới cần mang phong cách mạnh mẽ và cá tính, tiện nghi và ứng dụng cao sẽ là lý tưởng nhất.  

Có rất nhiều lựa chọn quà tặng văn phòng mà bạn có thể chọn để tặng nhân viên văn phòng là nam giới. ATALINK xin giới thiệu một số quà tặng sau: Đồng hồ, cà vạt, ba lô, túi-ví, nước hoa…cho đến các món mang tính chất trang trí như cây cảnh, tranh để bàn, mô hình…

  • Đối tượng nhận quà là nhân viên văn phòng nữ giới

Nếu nhân viên văn phòng là nữ giới chúng ta cần chọn lựa món quà đòi hỏi sự tinh tế, tính thẩm mỹ cao. Bởi vì họ yêu thích cái đẹp và đôi lúc hơi khắt khe trong việc lựa chọn đồ dùng hằng ngày của mình. Những món quà tặng văn phòng dành cho họ phải đáp ứng một trong các tiêu chí sau : ngoại hình đẹp và bắt mắt, có thể sử dụng được nhiều lần, tinh tế và nhỏ gọn.

bộ nước hoa cao cấp làm quà tặng văn phòng
Bộ nước hoa cao cấp để làm quà tặng doanh nghiệp rất ý nghĩa

ATALINK xin giới thiệu một số quà tặng dành riêng cho đối tượng nữ giới.. Chẳng hạn như: Sổ tay, trang sức, mỹ phẩm, bình đựng nước chuyên dụng, quần áo,…

Đây được xem là đối tượng khó lựa chọn quà tặng nhất. Bởi phải chọn lựa món quà phù hợp với sở thích, chức vụ và “được lòng” Sếp. Bạn hãy tận dụng các mối quan hệ để tìm hiểu sở thích của sếp, Sếp đang thích gì? Hoặc đang cần gì? Để việc chọn quà tặng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Gợi ý một số món quà dành tặng cho Sếp của bạn: Hộp đựng bút tứ quý, Chậu lan hồ điệp dát vàng, bút ký cao cấp,..

3.2. Nghiên cứu sở thích và nhu cầu hiện tại

Việc tặng quà có thể làm cho người tặng cảm thấy vui, thể hiện tình cảm của người tặng với người nhận. Thậm chí giúp củng cố thêm mối quan hệ giữa hai người. Nhưng món quà không đúng nhu cầu người nhận sẽ khiến họ thất vọng và có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ.

Trước tiên người tặng cần tìm hiểu kỹ sở thích và nhu cầu của người nhận. Xác định xem đó là đối tượng nào, nhu cầu hiện tại của họ như thế nào? Và họ đang cần gì? Chọn quà đúng sở thích và nhu cầu của người nhận sẽ làm món quà thêm phần giá trị việc tặng quà.

Chọn mua quà phù hợp với chức vụ, vị trí của người nhận về hình thức lẫn giá trị. Thông qua quà tặng thể hiện gu thẩm mỹ, sự tôn trọng của người tặng dành cho đối phương. Thể hiện tâm ý và thành ý của người tặng. Vì vậy hãy dành thời gian để cân nhắc, chọn quà phù hợp dựa trên các tiêu chí khác nhau như: chủng loại, ngoại hình và giá trị. Người tặng cần cẩn thận và tỉ mỉ để người nhận cảm thấy được sự chân thành và có đầu tư khi bạn chọn quà.

3.3. Chọn mua sản phẩm phù hợp

“Chọn sai quà có thể gây rủi ro cho mối quan hệ. Vì nó cho thấy rằng hai người không có điểm gì chung”. Bà Elizabeth Dunn – giáo sư tâm lý tại Đại học British Columbia ở Canada – Đồng tác giả cuốn sách về nghệ thuật tiêu tiền ‘Happy Money – The Science of Happier Spending’, đã từng phát biểu. Nghiên cứu của bà cũng cho thấy rằng việc tặng một món quà mà người nhận không thích. Đôi khi sẽ tác động tiêu cực đến cách đánh giá của người được tặng với mối quan hệ của hai người trong tương lai.

Vì vậy người tặng cần tìm hiểu quà tặng văn phòng dựa trên các tiêu chí, điều kiện, thời điểm thích hợp để chọn mua sản phẩm phù hợp, giúp thắt chặt mối quan hệ và tình cảm của nhau.

3.4. Đừng quên lời tặng và chọn thời gian, địa điểm tặng quà phù hợp

Publilius Syrus đã từng phát biểu “Lời nói là tấm gương của tâm hồn, anh nói như thế nào, anh là như vậy”. Món quà kèm theo lời đề tặng sẽ trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Và người tặng cũng sẽ cảm nhận được tâm ý mà người nhận muốn gửi gắm. Ấn tượng tốt đẹp sẽ là khởi đầu cho những mối quan hệ lâu dài và bền vững.

quà tặng văn phòng ý nghĩa
Quà tặng mang tính khởi đầu cho những mối quan hệ lâu dài và bền vững

Điều quan trọng khác cần phải đặc biệt chú ý là thời điểm và nơi tặng quà. Đừng để những nỗ lực lựa chọn quà tặng văn phòng của bạn trở nên lãng phí. Chỉ vì những quyết định sai lầm đưa ra ngay phút chót.

3.4.1 Thời điểm tặng quà

Lựa chọn thời điểm thích hợp để tặng quà làm tăng ý nghĩa cho món quà, khiến người nhận trân trọng món quà hơn. Nếu tặng vào một thời điểm không rõ ràng, không có mục đích sẽ khiến cho người nhận hoang mang, nghi ngờ về món quà được tặng. Các thời điểm tặng doanh nghiệp nên lựa chọn để tặng quà cho các nhân viên của mình như:

  • Kỷ niệm ngày thành lập công ty, tổng kết cuối năm: đây là dịp không thể phù hợp hơn để dành tặng cho những người đồng hành cùng công ty bạn món quà ý nghĩa. Họ cũng sẽ cảm thấy tự hào hơn về những đóng góp của mình khi nhận được quà.
  • Các dịp lễ, Tết: trong những ngày lễ này, hãy dành tặng một món quà đúng dịp. Tuy nhỏ nhưng cũng thể hiện được sự quan tâm của công ty đối với nhân viên của mình.
  • Ngày sinh nhật: Những món quà tặng vào dịp sinh nhật của nhân viên sẽ làm họ nhớ đến công ty nhiều hơn. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về sở thích của nhân viên để có thể chọn món quà ý nghĩa nhất!

3.4.2 Nơi tặng quà

Đừng quá vội vàng hay hấp tấp, cũng đừng lo sợ hay ngại ngùng mà bỏ lỡ mất cơ hội tặng quà. Hãy chọn địa điểm phù hợp để người nhận và người tặng đều cảm thấy thoải mái và hạnh phúc nhất.

4. Các loại quà tặng văn phòng phổ biến

4.1. Quà tặng pha lê

Quà tặng pha lê luôn được xem là một sản phẩm cao cấp nhờ vào đặc tính sang trọng, cao quý của nó. ATALINK giới thiệu một số quà tặng pha lê phổ biến nhất hiện nay: Quà để bàn bằng pha lê, quả cầu pha lê, hoa hồng pha lê trang trí,…

4.2. Quà tặng thủy tinh

Quà tặng thủy tinh mang lại cảm xúc cho người nhận sự thanh khiết, nhẹ nhàng, sang trọng, không vấn vương những màu sắc hỗn tạp khác. Một số món quà thủy tinh ATALINK giới thiệu đáng tham khảo như: Đồng hồ để bàn, bộ ly thủy tinh, lọ hoa thủy tinh,…

4.3. Quà tặng để bàn

Quà tặng để bàn chắc chắn sẽ là những món quà tặng văn phòng không thể thiếu. Nó giúp bàn làm việc trở nên nổi bật và sẽ lấp đầy khoảng trống. Về cơ bản, đây không chỉ là vật trang trí đẹp mắt, mà nó còn có thể là quà tặng hữu ích trong công việc.

ATALINK xin giới thiệu một số chất liệu làm quà tặng để bàn như:

  • Quà tặng để bàn bằng gỗ: Dưới bàn tay điêu luyện của nghệ nhân, quà tặng để bàn bằng gỗ trở thành món quà tinh thần thể hiện sự trang trọng, thương hiệu cá nhân và đẳng cấp của món quà đối với người nhận.  
  • Quà tặng để bàn kim loại dựa trên hai nguyên liệu chính là gỗ và kim loại, với thiết kế hài hòa về mỹ thuật làm quà tặng trở nên ý nghĩa và có giá trị hơn, thích hợp với mọi không gian bày trí trong phòng làm việc.
  • Tương tự quà tặng để bàn được thiết kế với các chất liệu khác như thủy tinh, pha lê…cũng được nhiều người ưa chuộng.

Để quà tặng khắc sâu vào tâm trí người nhận, doanh nghiệp nên khắc hoặc in logo, tên thương hiệu và một số đặc điểm nhận dạng thương hiệu để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

4.4. Quà tặng độc đáo

Quà tặng độc đáo là những quà tặng được sáng tạo với hình dáng và thiết kế mới lạ. Quà tặng độc đáo giúp thu hút, tạo ấn tượng mạnh cho người nhận. Ví dụ những quà tặng công nghệ thông minh, độc, lạ như: Đồng hồ đổi màu, đồng hồ thông minh kết hợp đo thân nhiệt cơ thể….

4.5. Quà tặng cao cấp

Giá trị của món quà là một trong những yếu tố quan trọng khi cân nhắc lựa chọn theo mức độ phù hợp với người nhận. Đặc biệt là những người có địa vị cao và có vai trò quan trọng trong công ty. Một số quà tặng cao cấp ATALINK giới thiệu như: sổ tay da cao cấp, ví da cao cấp, bút ký cao cấp, tranh treo tường cao cấp…

5. Mẫu sản phẩm quà tặng phổ biến

5.1. Bút ký cao cấp

bộ quà tặng bút sang trọng
Bút kí cao cấp mang ý nghĩa thiết thực cho người nhận

Bút ký cao cấp là quà tặng dễ lựa chọn với người tặng quà và là món quà rất ý nghĩa, thiết thực với người nhận. Những dòng bút ký cao cấp được làm từ vật liệu quý, có giá trị sử dụng lâu dài. Bút ký cao cấp có chất lượng tốt và mẫu mã sang trọng.

5.2. Sổ tay cao cấp

Sổ tay cao cấp được xem vật bất ly thân đối với các nhân viên văn phòng. Đây là món quà vô cùng thiết thực giúp người nhận lên kế hoạch và ghi chú những việc cần làm, theo dõi tiến trình công việc, lưu giữ những nội dung quan trọng.

bộ sổ tay cao cấp làm quà tặng văn phòng
Sổ tay cao cấp được xem vật bất ly thân đối với các nhân viên văn phòng

Khi tặng quà doanh nghiệp có thể in logo công ty giúp quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên nhất. Một cuốn sổ tay cao cấp, sang trọng tiện lợi sẽ làm hài lòng tất cả mọi đối tượng được nhận quà và giúp người gửi khẳng định đẳng cấp.

5.3. Khung ảnh để bàn

Khung ảnh để bàn là món quà mang giá trị tinh thần rất lớn. Người được tặng quà có thể lồng vào khung những bức hình yêu thích và có ý nghĩa với họ. Như vậy khi nhìn những bức hình họ sẽ nhớ đến người tặng khung ảnh. Đây được xem là nguồn động lực và cảm hứng giúp người nhận làm việc hiệu quả, năng suất hơn.

5.4. Lịch để bàn

Lịch để bàn giúp người nhận đánh dấu, ghi chú những mốc thời gian quan trọng như là một phần của công việc. Vì vậy, lịch để bàn cũng là một lựa chọn lý tưởng đem lại nhiều lợi ích cho người nhận không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống.

bộ quà tặng văn phòng lịch cao cấp
Lịch để bàn giúp người nhận đánh dấu, ghi chú những mốc thời gian quan trọng

5.5. Văn phòng phẩm

Những vật phẩm văn phòng phẩm thường được xem là những món quà thiết thực và được sử dụng hàng ngày tại văn phòng. Quà tặng văn phòng phẩm không chỉ có giá trị về tinh thần mà còn có tính ứng dụng cao, khiến người nhận thường xuyên nhớ đến thương hiệu doanh nghiệp khi sử dụng sản phẩm, có tính lan tỏa cao, giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp.

5.6. Hộp đựng bút

Quà tặng văn phòng hộp đựng bút được tạo nên từ tay các nghệ nhân với kiểu dáng phong phú gồm: Nắp khóa, hộp đơn, hộp gỗ kép, nắp trượt. Với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, mang đến những món quà vô cùng ý nghĩa cho người nhận.

5.7. Bình nước, ly sứ / thủy tinh

Hiện nay hầu hết mọi nhân viên công sở đều sở hữu bình nước hoặc ly nước. Vì nhu cầu cung cấp nước cho cơ thể là thiết yếu. Vì vậy, bình nước hay ly nước cũng là một món quà thiết yếu, phổ biến. Xu hướng này cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để làm quà tặng.

bộ ly thủy tinh sang trọng
Bình nước hay ly nước cũng là một thứ phổ biến nhiều doanh nghiệp sử dụng

6. Tổng kết

Trên đây, ATALINK đã giới thiệu và trình bày thông tin chi tiết về quà tặng văn phòng. Cách lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. 

Những doanh nghiệp nào đang tìm kiếm sản phẩm quà tặng doanh nghiệp chất lượng, giá cả hợp lý thì sàn giao dịch thương mại điện tử ATALINK là sự lựa chọn tuyệt vời:

  • Tiếp cận không giới hạn số lượng sản phẩm từ hàng nghìn Nhà cung cấp
  • Đảm bảo yên tâm trong mọi giao dịch. Dữ liệu Nhà cung cấp, người dùng, sản phẩm luôn được xác thực
  • Tương tác trực tuyến với Nhà cung cấp về sản phẩm, dịch vụ, tình trạng đơn hàng
  • Tiết kiệm đáng kể chi phí mua hàng

ATALINK cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng quà tặng doanh nghiệp. Với cơ hội tiếp cận hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp tiềm năng. Đến với ATALINK, Quý doanh nghiệp sẽ được:

  • Tiếp cận, kết nối không giới hạn với hàng nghìn khách hàng Doanh nghiệp đã được xác thực
  • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu với gian hàng dành riêng cho doanh nghiệp
  • Giảm chi phí truyền thông, bán hàng, chi phí vận hành của doanh nghiệp
  • Gia tăng doanh thu và lợi nhuận