Tổng hợp các dòng máy scan Fujitsu chính hãng tốt nhất

0
661
Dòng máy scan Fujitsu
Máy scan Fujitsu

Dòng máy scan Fujitsu thuộc vào một trong những dòng máy scan hàng đầu của Nhật Bản. Đây là một trong những thiết bị văn phòng phổ biến và được sử dụng khá nhiều bởi tính tiện dụng của chúng. Vậy dòng sản phẩm này mang lại những tính năng đặc biệt như thế nào mà được người dùng lựa chọn? Hãy cùng ATALINK tìm hiểu thêm về các loại máy scan Fujitsu trong bài viết cụ thể dưới đây.


1. Tìm hiểu về máy scan Fujitsu

Trước khi lựa chọn dòng máy scan Fujitsu thích hợp tại doanh nghiệp và mang lại hiệu quả công việc tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết các thông tin cần thiết nhất của nhà sản xuất này dưới đây. 

1.1. Xuất xứ, nguồn gốc

Fujitsu là một trong những công ty hoạt động về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu của Nhật Bản. Đơn vị này chuyên cung cấp nhiều loại sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ. Được thành lập vào năm 1923, Fujitsu đã có nhiều năm kinh nghiệm. Ảnh hưởng đến nhiều công nghệ thông tin và truyền thông trên thế giới. Với nhiều thành tựu và dấu mốc quan trọng về sản phẩm, Fujitsu ngày nay là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

máy scan Fujitsu 
                        Dòng máy scan Fujitsu

(Nguồn: https://www.Fujitsu.com/

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Về cấu tạo và nguyên lý hoạt động, máy scan Fujitsu cũng tương tự với các dòng máy khác. Bên cạnh đó, dòng máy Fujitsu còn có các đặc điểm riêng biệt như sau:

Cấu tạo của dòng máy scan Fujitsu:

Về cơ bản, máy scan bao gồm ba bộ phận chính: thấu kính cảm quang, ống phóng giấy scan một vùng cụ thể của trang và mạch logic điện tử giúp biến ánh sáng phản xạ thành hình ảnh điện tử. Với các công nghệ thiết kế khác nhau, máy scan có thể ghi lại các nguồn sáng ở dạng đen trắng, thang độ xám hoặc màu. Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó, bạn có thể scan một hình ảnh với các độ phân giải khác nhau để truyền fax, chuyển đổi văn bản bằng OCR hoặc sử dụng với một chương trình xử lý trước.

Nguyên lý hoạt động của máy scan Fujitsu:

Tất cả các máy scan Fujitsu đều hoạt động với cùng một nguyên tắc phản xạ hoặc truyền ánh sáng. Hình ảnh được đặt úp vào bên trong máy scan, bao gồm nguồn sáng chiếu vào ảnh và các cảm biến để thu nhận ánh sáng phản xạ từ nguồn sáng tới hình ảnh đó. Máy scan trong lần đầu tiên được giới thiệu đã được nhiều nhà sản xuất sử dụng bóng đèn huỳnh quang làm nguồn sáng.

1.3. Đặc điểm nổi bật máy scan Fujitsu

Dòng máy scan Fujitsu đang được nhiều người dùng đánh giá cao và lựa chọn nhiều để sử dụng tại văn phòng. Bởi, chúng có nhiều điểm nổi bật vượt trội hơn các dòng máy scan khác:

Bản thiết kế độc đáo khác biệt

Dòng sản phẩm này được thiết khá tinh tế, hiện đại với kiểu dáng nhỏ gọn, vuông vắn và cứng cáp. Bạn có thể đặt máy ở mọi góc trong văn phòng, không bị chiếm nhiều diện tích.

Chất lượng scan sắc nét

Máy scan Fujitsu có độ phân giải 600 x 600 DPI nên chất lượng scan sắc nét, máy còn tích hợp chức năng scan hai mặt tự động. Sản phẩm này đáp ứng nhu cầu scan đa dạng của người dùng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Máy có nhiều tính năng hiện đại

Sản phẩm hỗ trợ tối đa các định dạng file scan, kết nối với máy tính qua cổng USB 2.0 tốc độ cao, tương thích với nhiều hệ điều hành thông dụng. Máy scan Fujitsu có khả năng scan và tạo file PDF với tốc độ 25 trang màu hai mặt / phút với độ phân giải 300 DPI. Máy được trang bị cảm biến CIS với chế độ tự động khử bụi, chống trầy xước và hiệu chỉnh ánh sáng, từ đó mang đến chất lượng bản scan rõ ràng và trung thực.

1.4. So sánh máy scan Fujitsu với máy scan Brother

Máy scan Fujitsu là dòng máy scan đến từ Nhật Bản. Ưu điểm của máy là có độ bền cao, chất lượng ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là đối với văn phòng công ty. Máy có khả năng scan lên đến 25 trang / phút. Ngoài ra, máy còn có khay nạp tài liệu tự động vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, hạn chế tối đa các lỗi máy scan thường gặp. Đặc biệt, máy còn được trang bị chức năng tự động chỉnh sửa hình ảnh và cắt các tài liệu khác nhau khi phát hiện chúng không giống nhau, hoặc chuyển tài liệu sang văn bản để chỉnh sửa được nội dung.

Còn với dòng máy scan Brother: Đây là giải pháp lý tưởng cho nhiều nhu cầu scan tài liệu với tốc độ scan 35ppm nhanh chóng, scan một lần hiệu quả và các khả năng đa phương tiện bao gồm: tài liệu 2 mặt, biên lai và thậm chí cả thẻ nhựa dập nổi. Cung cấp tốc độ scan màu hai chiều 35 ppm, 70 khung hình / giây, xử lý giấy linh hoạt (bao gồm biên lai và thẻ ID nhựa) với tính năng tự động nạp 50 tờ. Máy có thể scan các tệp PDF, tệp, e-mail, OCR, hình ảnh và từ bộ lưu trữ USB. Sản phẩm được kết nối thông qua cổng USB 2.0 với tốc độ cao.

1.5. Ứng dụng

Máy scan Fujitsu là dòng máy scan chuyên dụng cho các loại giấy tờ như CMND, hộ chiếu,… với tốc độ scan 1 giây / tờ, tự động xoay theo chiều ký tự, tự động canh lề và tự động cắt lề và chức năng tự động chỉnh sửa thông minh. Bên cạnh đó, chúng còn được sử dụng ở bất cứ đâu mà không tốn diện tích và thực hiện tốt các công việc văn phòng. Các máy tính khác chỉ cần kết nối bằng dây mạng (dây LAN) với máy scan Fujitsu là có thể sử dụng được ngay.

2. Tiêu chí lựa chọn máy scan Fujitsu

Để giúp bạn lựa chọn được dòng máy scan Fujitsu chuẩn, hợp túi tiền và mang lại khả năng sử dụng tốt nhất. ATALINK xin mách với bạn về một số tiêu chí để lựa chọn dòng sản phẩm này ở dưới đây:

2.1. Nhu cầu lựa chọn

Trước khi chọn mua một máy scan Fujitsu, bạn cần xác định loại tài liệu mà bạn thường xuyên scan. Thông thường, mọi người hay scan các tệp hình ảnh của tài liệu như: ảnh và trang văn bản, chứng minh thư, hóa đơn, tài liệu, thư từ, danh thiếp, …

Các loại tài liệu này cũng có nhiều kích cỡ khác nhau. Với việc lựa chọn máy scan phù hợp với kích thước của tài liệu chuyên dụng, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí do không phải mua máy đắt tiền, bản scan khổ lớn ít được sử dụng.

2.2. Giá máy scan Fujitsu

Máy scan Fujitsu cũng bao gồm nhiều loại, mẫu mã nằm ở nhiều phân khúc khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng scan 1 mặt hay 2 mặt mà doanh nghiệp bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với ngân sách của mình.

2.3. Độ bền của động cơ máy

Máy scan Fujitsu được đánh giá có độ bền cao. Máy sẽ sử dụng lâu dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Fujitsu giúp bạn dễ dàng đưa ra các bản scan nhanh chóng và có độ sắc nét tốt trong thời gian dài với tuổi thọ cao.

2.4. Độ phân giải của máy scan Fujitsu

Độ phân giải sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh của tài liệu được quét. Độ phân giải càng cao thì thời gian quét càng lâu và ngược lại. Vì vậy, việc lựa chọn một sản phẩm có độ phân giải phù hợp với nhu cầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

2.5. Chức năng của máy scan Fujitsu

Khay nạp giấy tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi cần quét tài liệu với số lượng trang lớn. Với chức năng này, chỉ cần cho thêm giấy vào khay và máy sẽ tự động đẩy ra và quét. Ngoài ra, bạn có thể chèn nhiều loại giấy khác nhau trong cùng một lần quét với máy quét Fujitsu.

Tính năng quét hai mặt, xóa trang trống tự động, quét thẻ nhựa, quét hóa đơn giấy mỏng đã được tích hợp trong máy Fujitsu. Sản phẩm này còn rất tiện lợi với khả năng trích xuất 20 trường văn bản trên tài liệu, giúp người dùng không phải gõ lại thông tin trong văn bản.

2.6. Khả năng kết nối dữ liệu

Máy scan này có hỗ trợ kết nối mạng LAN nên nhiều người sẽ được sử dụng chung cùng một máy. Điều này giúp tiết kiệm chi phí vì nhiều người có thể dùng chung một máy so với một máy quét kết nối USB phải sử dụng một máy riêng cho mỗi người.

3. Cách sử dụng máy scan Fujitsu

Hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn cụ thể trong phần dưới đây để dùng máy scan Fujitsu một cách tốt nhất:

Bước 1: Mở ứng dụng “Paperstream Capture”

Bạn cần mở phần ứng dụng “Paperstream Capture” -> nhấn trực tiếp vào phần “Configure Profiles”, để tiếp tục đến phần cấu hình của máy scan.

Bước 2: Ứng dụng được mở và lựa chọn các mục theo yêu cầu:

  • Tạo ra một file mới cho máy scan
  • Sửa thông tin về profile của máy quét
  • Sao chép profile của máy quét trong tất cả các chức năng đã có sẵn
  • Xóa phần profile đó của máy quét
  • Tiếp đó, bạn sẽ nhấn vào nút “+” để mở mới một profile khác cho máy scan

Bước 3: Lựa chọn các tính năng tiếp theo sau khi tạo profile mới

Đối với “Name” – Đặt tên, dùng để mô tả cho phần chức năng profile scan đã được tạo mới:

  • Phần “Name”: Nhập tên
  • Phần “Description”: Mô tả cho nội dung của file
  • Phần “Icon”: Lựa chọn biểu tượng tắt

Đối với phần “Source” – Chính là cấu hình chức năng của máy:

  • Phần “Source”: Lựa chọn dòng máy scan để kết nối
  • Phần “Source Parameter”: Chính là thiết lập cấu hình của máy quét
  • Phần “Mack Option”: Tùy chọn vào phần đánh dấu
  • Phần “Display Option”: Lựa chọn với chế độ hiển thị mỗi khi quét.

Cuối cùng là lựa chọn nơi lưu file đầu ra với các hình thức như:

  • Cài đặt cho loại file đầu ra
  • Tùy chọn vào định dạng cho loại file đầu ra
  • Tùy chọn vào nơi lưu trữ file đầu ra

Trên đây là những bước hướng dẫn khá chi tiết về cách cài đặt cũng như sử dụng máy scan Fujitsu khá chi tiết. Bạn đừng bỏ qua phần tiếp theo về một số lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng sản phẩm nhé.

4. Các lỗi thường gặp của máy scan Fujitsu

Trong quá trình sử dụng, máy scan Fujitsu cũng không thể tránh khỏi các lỗi thường gặp phải. Dưới đây là một số lỗi thường xảy ra nhất, bạn có thể tham khảo để phòng tránh cho thiết bị này tại doanh nghiệp:

Máy scan Fujitsu bị kẹt hoặc cuốn ra nhiều tờ cùng lúc:

  • Đối với tình trạng này, bạn chưa điều chỉnh 2 thanh trượt của khay nạp giấy phù hợp với kích thước của tài liệu mà bạn đang quét. Nên kiểm tra lại và điều chỉnh chính xác 2 thanh trượt này.
  • Bạn chưa điều chỉnh độ dài của khay giấy ra cho phù hợp với độ dài của tài liệu bạn đang quét. Xem lại độ dài đúng chưa và điều chỉnh độ dài của khay giấy ra.
  • Các tài liệu đang quét đã vượt quá thông số kỹ thuật cho phép của máy quét, cho dù về kích thước, trọng lượng, loại giấy, … kiểm tra lại và điều chỉnh lại tài liệu đang đặt trong máy.
  • Phần bánh xe cao su dùng để cuộn giấy bị bẩn. Bạn phải vệ sinh cẩn thận phần bánh xe đó và đặt vào máy đúng cách.
  • Thêm vào đó, phần đệm cao su của dao cắt giấy chưa được lắp đúng hoặc bị lỏng. Kiểm tra kỹ phần đệm cao su và lắp lại cho phù hợp.

Máy cho ra bản scan rất chậm:

Tình trạng bị lỗi này cũng là biểu hiện chung của các dòng máy cũ. Để có thể mang lại quá trình sử dụng tốt nhất, bạn hãy thực hiện các phương thức khắc phục ở dưới đây:

  • Kiểm tra cấu hình máy tính theo cấu hình mà nhà sản xuất khuyến nghị
  • Lưu ý rằng chuẩn USB kết nối máy tính và máy quét phải theo chuẩn USB 2.0 nên hãy kiểm tra lại điều này. Nếu máy tính được kết nối với máy quét của bạn đang chạy tiêu chuẩn thấp hơn USB 1.1, tốc độ máy quét có thể sẽ chậm hơn nhiều.

Máy scan Fujitsu không thể scan và nhận giấy:

Tình trạng máy scan không thể quét tài liệu và nhận giấy cũng thường xảy ra trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số nguyên nhân và hướng khắc phục:

  • Bạn cần xác minh rằng nguồn điện của máy quét đã được cắm vào chưa
  • Bộ chuyển đổi cho biết đèn LED có đang bật hay không
  • Kiểm tra xem nút nguồn của máy quét đã bật chưa
  • Kiểm tra xem PC đã cài đặt xong trình điều khiển hoặc phần mềm chưa và đã khởi động lại nó chưa
  • Tài liệu đã được đặt cẩn thận vào khay tiếp giấy của máy và có tài liệu nào bị dính với nhau hoặc đang bị lệch khay không.

Trên đây là một số lỗi phổ biến thường xảy ra đối với dòng máy scan nói chung và dòng máy scan Fujitsu nói riêng. Bạn có thể theo dõi và khắc phục tình trạng máy của mình nếu không may xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng.

5. Dòng máy scan Fujitsu phổ biến hiện nay

Bạn cũng biết trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng sản phẩm máy scan Fujitsu khác nhau. Mỗi sản phẩm đều mang lại cho người dùng các tính năng riêng biệt, phù hợp theo từng loại mục đích sử dụng. Dưới đây, ATALINK chia sẻ với bạn về 8 sản phẩm đang được người dùng đánh giá tốt nhất.

5.1 Máy scan Fujitsu SP-1120

Máy scan Fujitsu SP-1120 là dòng máy quét tài liệu nhỏ gọn nhưng có tốc độ quét 20 trang / phút đơn giản, 40 trang / phút hai mặt, có khả năng quét tự động cả hai mặt, tích hợp khay ADF cho phép người dùng quét tài liệu lên đến 50 trang tính khá nhanh chóng và mang lại hiệu quả.

Fujitsu SP-1120
                                                Máy scan Fujitsu SP-1120

(Nguồn: https://www.Fujitsu.com/)

Hơn nữa, máy scan Fujitsu SP-1120 tự động chuyển đổi tài liệu tiếng Việt sang MS Word, Excel và Powerpoint. Máy còn có chức năng tự động đặt tên tệp, bộ tách biệt theo mã vạch, mã giá, còn có khả năng chọn vùng lập chỉ mục cho các tệp .txt, .csv, .xml.

5.2 Máy scan Fujitsu fi-7140

Máy scan Fujitsu fi-7140 là một máy quét thông minh với một bộ chiết giấy mới có thể tự làm thẳng các tờ giấy bị lệch. Ngoài ra, máy cũng sẽ tự động dừng khi xảy ra lỗi trích giấy để tránh tình trạng kẹt giấy, hư hỏng tài liệu. Ngoài ra, tốc độ của máy quét cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

Máy scan Fujitsu fi-7140 có tốc độ quét 40 ppm cho quét một mặt, 80 ppm cho quét hai mặt (khổ giấy A4, quét màu, 300 DPI) – tốc độ nhanh hơn nhiều so với hầu hết các dòng máy ở trên. Bạn có thể quét tài liệu nhanh nhất có thể và khách hàng của bạn sẽ không bao giờ phải đợi lâu.

Máy scan Fujitsu
                                             Máy scan Fujitsu fi-7140

(Nguồn: https://www.Fujitsu.com/)

5.3 Máy scan Fujitsu fi-6125

Máy scan Fujitsu fi-6125 thuộc vào dòng máy quét tài liệu hai mặt tự động với tốc độ 25 ppm / 50 ipm (quét màu, 300 DPI), 30 ppm / 60 ipm (quét trắng đen, 200 DPI), độ phân giải tối đa 1200 DPI. Khay nạp giấy tự động (ADF) 50 tờ, công suất quét 4000 tờ / ngày, USB 2.0.

  • Phần mềm xử lý hình ảnh IP PaperStream cho hình ảnh xuất sắc
  • Tự động đặt tên tệp, bộ riêng theo mã vạch. Khả năng chọn vùng lập chỉ mục cho các tệp .txt, .csv, .xml.

5.4 Máy scan Fujitsu fi-7160

Máy quét Fujitsu fi-7160 là máy quét tốc độ cao chuyên nghiệp với tốc độ quét 60 trang / phút đơn giản 120 trang / phút, có khả năng quét tự động trên cả hai mặt, khay ADF tích hợp cho phép người dùng quét tài liệu lên đến 80 tờ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, máy scan Fujitsu fi-7160 còn có khả năng quét thẻ dập nổi cứng và liên tục dày đến 1,4mm. Cảm biến phát hiện siêu âm đa cấp để bảo mật chống lại hình ảnh bị mất. Quét các ghi chú dính, biên lai đăng ký và nhãn trong khi bảo vệ khỏi việc sử dụng nhiều lần. Hỗ trợ các tài liệu dài tới 5,6m (18,3ft) trong PaperStream IP.

Máy scan Fujitsu
                                               Máy scan Fujitsu fi-7160

(Nguồn: https://www.Fujitsu.com/)

5.5 Máy scan Fujitsu SP-1130

Máy scan Fujitsu SP-1130 là một chiếc máy quét tài liệu nhỏ gọn nhưng có tốc độ quét 30 trang / phút một mặt, 60 trang / phút hai mặt, có khả năng in hai mặt tự động và tích hợp khay ADF cho phép người dùng quét một tài liệu lên đến 50 tờ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Fujitsu SP-1130
                                          Máy scan Fujitsu SP-1130

(Nguồn: https://www.Fujitsu.com/)

5.6 Máy scan Fujitsu SP-30

Máy scan Fujitsu SP-30 tích hợp khay nạp tự động ADF giúp bạn quét liên tục một tài liệu lên đến 50 tờ, đồng thời hỗ trợ nhiều khổ giấy khác nhau. Máy quét Fujitsu SP-30 được thiết kế tinh tế để có thể quét mặt phẳng cho sách, hóa đơn, biên lai, tài liệu ghim,… và quét liên tục trên ADF. Máy quét Fujitsu SP-30 cung cấp phần mềm xử lý hình ảnh PaperStream IP tuyệt vời.

Đặc biệt, máy quét Fujitsu SP30 tự động đặt tên cho các tập tin, tự động phân tách toàn bộ bằng mã vạch và khả năng chọn vùng lập chỉ mục thành các tập tin .txt, .csv, .xml. Sản phẩm này khá thân thiện với môi trường và rất dễ dàng sử dụng, sản phẩm áp dụng với công nghệ công nghệ chiếu sáng LED tiêu thụ thấp và chức năng tiết kiệm năng lượng.

5.7 Máy scan Fujitsu fi-6110

Máy scan Fujitsu fi-6110 là dòng sản phẩm máy scan chuyên dụng dành cho máy tính để bàn. Nó đi kèm với các tính năng mạnh mẽ như kết nối USB 2.0 tốc độ cao, cảm biến bộ nạp kép siêu âm để đảm bảo quét mượt mà và tốc độ quét lên đến 20 trang mỗi phút.

  • Độ phân giải quang học 600 DPI chính xác với công nghệ Dual – CCD ghi lại những chi tiết tốt nhất
  • Bộ nạp tài liệu tự động lên đến 50 trang với tính năng phát hiện giấy kép
  • Tốc độ quét nhanh, 20 ppm (đơn giản) / 40 ipm (hai mặt) ở chế độ đơn sắc và màu

5.8 Máy scan Fujitsu fi-6130z

Máy scan Fujitsu fi-6130Z thiết kế để bàn với khay nạp tài liệu tự động ADF (Automatic Document Feeder) dung lượng 50 tờ, có thể tháo rời dễ dàng khi di chuyển. Máy hỗ trợ tối đa khổ A4 với nhiều loại giấy khác nhau, định lượng 41 đến 210 g/m2. Ngoài ra, máy còn có thể scan các tài liệu dày như chứng minh thư, thẻ ATM và các loại giấy tờ có chiều dài lên đến 3 mét.

6. Tổng kết

ATALINK đã tổng hợp lại khá chi tiết và đầy đủ về các dòng máy scan của Fujitsu. Nhờ vào những kiến thức chia sẻ trên đây, doanh nghiệp bạn có lẽ đã lựa chọn được một loại máy scan Fujitsu phù hợp với nhu cầu sử dụng rồi nhé! Mỗi dòng máy scan đều có những đặc điểm khác nhau, bởi vậy bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Sàn giao dịch thương mại điện từ B2B ATALINK là đơn vị kết nối với tất cả các doanh nghiệp, nhà cung cấp sản phẩm máy scan, máy in, máy photo, … chất lượng cao cùng mức giá hợp lý nhất trên thị trường. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng 100% đến quý khách hàng và luôn mong muốn đem lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Hãy mua hàng với chi phí tiết kiệm tại ATALINK!

Các bài viết gợi ý: