Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThương mạiQuà tặng doanh nghiệpTổng hợp các món quà tặng tết đáng mua nhất năm 2023

Tổng hợp các món quà tặng tết đáng mua nhất năm 2023

Tết nguyên đán là một dịp để những người thân yêu, người quen họp mặt, sum vầy sau một năm làm việc vất vả. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người tìm mua một món quà tặng tết thật ý nghĩa để tặng cho đối tác, khách hàng, đồng nghiệp, … thể hiện được lòng thành của người tặng dành cho người nhận. Làm sao để chọn được một món quà tặng tết ưng ý và ý nghĩa, thể hiện được tấm lòng của người tặng, giúp người nhận cảm nhận được tâm ý của người tặng? Bài viết dưới đây của ATALINK sẽ cho bạn những gợi ý để chọn được món quà tặng tết ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về.


1. Ý nghĩa của Quà tặng Tết ?

Cùng với lời chúc sức khỏe, tài lộc, quà tặng tết sẽ thay lời muốn nói và thể hiện tâm ý của người tặng, mỗi một món quà thể hiện một ý nghĩa khác nhau nhưng nhìn chung chúng thể hiện những ý nghĩa như sau:

1.1. Đối với tinh thần

Cho dù nhận quà vào dịp nào, như sinh nhật, lễ kỷ niệm, quà giáng sinh, quà tặng tết,…..thì người nhận cũng muốn nhận một món quà thể hiện được nhiều nhất thành ý của người nhận. Một món quà không phải có giá trị càng lớn thì càng thể hiện được tấm lòng nhiều mà nó còn thể hiện qua nhiều yếu tố khác nhau. Làm sao khi người nhận được nhận một món quà từ người tặng cảm thấy vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc khi nhận món quà đó. Nếu món quà tặng tết đó khiến người nhận cảm thấy quá áp lực và trách nhiệm khá nặng thì đó không phải là một món quà ý nghĩa nữa, làm mất giá trị tinh thần của món quà tặng đó.

Phần quà tặng Tết
                                          Món quà Tết có ý nghĩa về tinh thần rất lớn

1.2. Về ý nghĩa vật chất

Từ xưa đến nay việc tặng quà tết dần trở thành một nét đẹp văn hóa của người Việt, thể hiện tấm lòng của mọi người dành cho nhau. Bên cạnh thể hiện giá trị tinh thần thì quà tặng tết còn mang tính chất hỗ trợ về mặt kinh tế. Mặc dù không giúp đỡ về giá trị vật chất nhiều nhưng nhờ những món quà tết đó mà nhiều người có thể có được một cái tết no ấm mà không chịu nhiều gánh nặng về kinh tế. Nhất là đối với những gia đình đang gặp khó khăn về kinh tế và không có khả năng sắm sửa tết.

Mặc dù có mang lại giá trị vật chất cho người nhận nhưng đừng để những giá trị đó bị biến tướng. Những sự biến tướng đó có thể làm mất đi vẻ đẹp vốn có của việc tặng quà tết hằng năm của người Việt.

Để có được món quà thể hiện thành ý và đúng ý nghĩa nhất, người tặng nên chọn những món quà có thể hài hòa được cả về giá trị vật chất lẫn giá trị tinh thần, như vậy có thể vừa trao gửi yêu thương, vừa làm đẹp lòng người nhận.

Tìm hiểu thêm:

2. Bí quyết chọn quà tặng tết chuẩn

Mỗi món quà tặng tết sẽ mang một ý nghĩa khác nhau, phù hợp với mỗi đối tượng được nhận quà cũng khác nhau, cụ thể như sau:

2.1. Quà tặng tết dành cho sếp

Việc tặng quà cho sếp khi đến dịp tết là một hành động ý nghĩa với mục đích thể hiện sự kính trọng và cảm ơn của nhân viên dành cho cấp trên của mình. Món quà như một lời chúc về may mắn và tài lộc dành cho cấp trên.

Sau một năm làm việc vất vả, có nhiều người thật sự cảm kích với tài lãnh đạo của sếp, giúp nhân viên có thể học hỏi được nhiều điều và có đực cơ hội phát triển bản thân trong công việc nên nhân dịp tết đến xuân về, họ muốn thông qua những món quà tết để bày tỏ lòng cảm kích, kính trọng của mình dành cho sếp.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

2.2. Quà tặng tết khách hàng, đối tác

Quà tặng tết dành cho đối tác như một lời tri ân của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình. Đây sẽ là cầu nối giúp đưa hình ảnh của công ty đến khách hàng và thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài của đôi bên và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đặc biệt việc sử dụng những món quà có in logo của công ty hay thể hiện bản sắc riêng của doanh nghiệp giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như thiện cảm cho doanh nghiệp.

Phần quà tặng Tết
                            Đừng quên tặng một món quà tri ân đến khách hàng nhé!

2.3. Quà tặng tết cho đồng nghiệp

Quà tặng tết ngày nay trở thành một nét văn hóa công sở ngày tết, giúp các đồng nghiệp trong công ty giữ được mối quan hệ tốt, thuận lợi hơn trong công việc sau này. Một món quà tặng tết ý nghĩa, giúp mối quan hệ giữa các đồng nghiệp trở nên khăng khít với nhau hơn, bày tỏ niềm vui vì được đồng hành làm việc cùng năm cũ và tiếp tục phát triển cùng nhau hơn trong tương lai.

Tham khảo thêm: Gợi ý 8 ý tưởng quà tặng cho nhân viên văn phòng

2.4. Lưu ý những món quà không nên tặng ngày tết

Để món quà tặng tết làm đúng vai trò của nó trong việc kết nối giữa người tặng và người nhận, chúng ta cần tránh một số việc và một số loại món quà để mang lại những điều không may mắn cho người nhận, nhất là vào những ngày tết họ thường kiêng kỵ rất kỹ để tránh vận xui cả năm. Tránh những màu tối u buồn để làm giấy gói quà ngày tết và tránh những món quà sau để không đem lại những điềm gở cho người nhận, không nên tặng những món đồ như sau:

  • Khăn tay: tặng khăn tay như một việc làm người nhận gợi nhớ đến những đau thương, mất mát trong năm cũ của người nhận
  • Tặng mèo cho gia chủ, người xưa thường có quan niệm, đầu năm mèo đến nhà thì khó chó đến nhà thì sang nên việc tặng mèo khiến người nhận rất e ngại và không muốn nhận khi được tặng món quà này ngày tết.
  • Hạt tiêu: tặng tiêu đồng nghĩa với việc mang lại những điều xui cho người nhận nên người ta thường kiêng tặng món đồ này cho ngày tết. Hơn nữa, vị tiêu khá nóng và nồng nên nếu tặng tiêu sẽ khiến cản năm người nhận luôn trong trạng thái nóng giận, như vậy thật không tốt khi mang tiêu làm quà tặng tết.
  • Khô mực, con mực: đây là món ăn thường thấy khi người Việt đến chúc tết mọi nhà như tặng mực khô hay mực tươi để chúc tết lại là điều không nên bởi tặng nó không khác gì mong gia chủ hay người nhận đen đủi cả năm.

Để không mất ý nghĩa của quà tặng tết thì mọi người nên lưu ý và tránh những món quà đem lại điềm gở cho người nhận.

2.5. Thời điểm thích hợp để tặng quà Tết

Chọn món quà đúng và có ý nghĩa là một phần, việc chọn thời điểm để tặng cũng là một vấn đề quan trọng không kém.

Đối với quà tặng tết dành cho cấp trên, nên được tặng vào dịp nào có đầy đủ mọi người sum họp: tổng kết năm, tất niên công ty, … để giúp người nhận cũng như người tặng cảm thấy thoải mái nhất

Tùy thuộc vào món quà bạn định tặng sẽ thích hợp tặng vào những thời điểm khác nhau. Đối với những món quà có giá trị cao thì nên tặng trước dịp tết nguyên đán vài ngày, còn những món quà mang tính lưu niệm thì nên tặng vào dịp giao thừa để nó thêm ý nghĩa.

Đặc biệt, món quà dành cho những người lớn tuổi hơn người tặng thì nên chọn những thời điểm thích hợp để bày tỏ sự hiếu kính và tôn trọng. Đối với những món quà dành cho bạn bè đồng trang lứa thì có thể tặng thoải mái hơn.

2.6. Một số lưu ý khi tặng và nhận quà Tết bạn nên biết

Để việc tặng quà thể hiện được thành ý nhất, cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn màu sắc của màu quà cần sặc sỡ một chút, đặc biệt là sắc đỏ và vàng, thể hiện được những nét đặc trưng ngày tết
  • Tránh những con số không may mắn là 4, 13. Theo quan niệm người xưa, những con số này là những con số không may mắn, là số tử. Do đó, nên chọn những số chẵn khi tặng quà, đặc biệt là số 8 mang ý nghĩa phát tài để mang lại may mắn cho người nhận.
  • Lì xì tiền: khi lì xì cho nhân viên, nên bỏ trong phong bao màu đỏ và sử dụng tiền mới để thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận.
Phần quà tặng Tết
                          Cấp trên lì xì cho nhân viên cũng là một cách bày tỏ sự tri ân

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn trở thành một người tinh tế trong việc tặng quà, thể hiện đầy đủ giá trị của món quà tặng tết cả về vật chất và tinh thần, làm người nhận món quà cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

3. Tổng hợp các món quà tết 2023 ai cũng có thể chọn mua

Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một lựa chọn thích hợp trong việc chọn một món quà tặng tết phù hợp cho từng đối tượng, từng ý nghĩa khác nhau.

3.1. Quà tết cao cấp

Những món quà tặng tết cao cấp rất thích hợp cho việc tặng cho cấp trên hay tặng cho đối tác, khách hàng cao cấp của doanh nghiệp, để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của người tặng và người nhận.

3.1.1. Bộ ly rượu vang

Rượu vang là thức uống thể hiện đẳng cấp của người thưởng thức, chúng ta có thể thường thấy thức uống này tại các nhà hàng sang trọng, nơi họp mặt đối tác, các buổi hội nghị lớn,….hay đơn giản có nhiều người có sở thích sưu tầm rượu vang. Quà tặng tết là một bộ ly thủy tinh cao cấp chuyên dùng để uống rượu vang thể hiện được sự tinh tế của người tặng dành cho đối tác, khách hàng quan trọng của doanh nghiệp.  

Phần quà tặng Tết
                                    Bộ ly rượu vang thể hiện được sự trang trọng, tinh tế

3.1.2. Bộ ly trà

Bộ tách trà là một món đồ không thể thiếu trong việc tiếp khách đến nhà chơi của người Việt, nhất là vào dịp tết họ thường có nhiều khách đến chơi hơn thường ngày. Quà tặng tết là bộ tách trà mang một ý nghĩa về một gia đình đầm ấm và hạnh phúc, dòng trà ấm nóng còn thể hiện sự ấm cúng và hòa thuận của gia đình. Với ý nghĩa đó thì đây quả là một món quà quý giá mà bạn có thể chọn để dành tặng cho ông bà, cha mẹ với mong muốn gia đình luôn được hạnh phúc, ấm no, mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Phần quà tặng Tết
                                             Bộ ly trà như lời chúc hạnh phúc, ấm êm

3.1.3. Bộ ly rượu pha lê phối sứ Swarovski

Bộ ly rượu có sự kết hợp của pha lê và sứ vừa thể sự sang trọng của món quà tặng và tính bền lâu của món quà. Bộ ly còn được trang trí thêm đá Swarovski tăng thêm sự tinh tế và cao cấp của bộ ly này, một món quà tặng tết cao cấp trong dịp tết cho đối tác, cấp trên, khách hàng quan trọng của doanh nghiệp.

3.1.4. Bộ bình ly rượu vân mây

Với lớp nền men trắng được tô điểm lên họa tiết vân mây tạo nên một thiết kế hài hòa từ kiểu dáng đến chất lượng. Từng chi tiết của bộ bình ly rượu vân mây đều được tạo ra từ bàn tay khéo léo, tỉ mẩn của người nghệ nhân, mang lại một món quà tặng tết chất lượng, sang trọng và đẳng cấp.

3.1.5. Bộ bình ly rượu hoa sen

Hoa sen là một biểu tượng của sự thuần khiết, trong trẻo, luôn là biểu tượng cảm hứng cho nghệ thuật, thường được sử dụng trong các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. Hơn nữa,  hoa sen là biểu tượng gắn liền với văn hóa của dân tộc Việt Nam, góp phần tạo nên niềm tự hào dân tộc. Do đó, bộ bình ly rượu hoa sen là một món quà tặng tết thực sự ý nghĩa và thể hiện được bản sắc dân tộc người Việt.

3.1.6. Ly uống rượu pha lê khảm vàng

Pha lê là biểu tượng của sự quý phái, sang trọng, thường được sử dụng nhiều trong văn hóa thưởng thức rượu. Sử dụng ly pha lê để thưởng thức rượu vang giúp người dùng rượu có thể cảm nhận được màu sắc, độ tinh khiết và sự sóng sánh của rượu vang. Đây có thể xem là một lựa chọn quà tặng tết tuyệt vời dành cho bạn bè, đối tác và người thân.

3.1.7. Mô hình thuyền buồm

Mô hình thuyền buồm tượng trưng cho những khát vọng về hoài bão chinh phục mọi thử thách, vươn tới thành công của mỗi người. Nhìn hình ảnh thuyền buồm chúng ta có thể liên tưởng ngay đến những người lãnh đạo, luôn đứng đầu sóng ngọn gió với ý chí kiên cường, bền bỉ, mạnh mẽ, khát vọng. Đây sẽ là một món quà tặng tết ý nghĩa dành cho những người có chí hướng và hoài bão lớn.

Phần quà tặng Tết
                             Mô hình thuyền là món quà ý nghĩa và độc đáo cho Tết 2023

3.1.8. Tranh thuyền buồm dát vàng

Với cùng ý nghĩa của thuyền buồm, thay vì tặng mô hình thuyền buồm thì việc tặng tranh thuyền buồm cũng sẽ mang lại những ý nghĩa tương tự. Quà tặng tết là tranh thuyền buồm với ý nghĩa con người có thể mạnh mẽ và kiên cường vượt qua được mọi sóng gió và hoài bão của cuộc đời nói chung, trên thương trường nói riêng.

3.2. Quà tặng tết phổ biến

Dưới đây là những món quà tặng tết thường được nhiều người chọn để tặng cho những người thân yêu nhân dịp tết đến.

3.2.1. Giỏ quà tặng tết

Đây là món quà tặng tết dường như phổ biến nhất trong việc tặng quà tết, biếu tết, thay mặt người tặng bày tỏ tấm lòng dành cho người nhận. Giỏ quà tặng tết là sự kết hợp của nhiều món quà khác nhau, tùy vào mỗi người tặng khác nhau mà những món đồ trong giỏ cũng linh hoạt hơn, không có một tiêu chuẩn nào cố định. Đa phần những giỏ quà có những món quà như bánh kẹo, nước ngọt, bia, trái cây, rượu, … tùy vào sự sáng tạo của mỗi người mà sẽ có những giỏ quà khác nhau, mang lại một món quà ý nghĩa cho mọi người vào dịp tết.

3.2.2. Hộp quà tặng tết

Gần giống với giỏ quà tết nhưng hộp quà tết thường có cấu trúc bày trí rõ ràng hơn. Đa phần chúng được trang trí sẵn trong hộp quà giúp người tặng truyền những thông điệp yêu thương cho người nhận, đây sẽ là món quà tặng tết đẹp mắt và thật ý nghĩa để bày tỏ tấm lòng của mình.

3.2.3. Rượu vang

Rượu vang là một phần cho những cuộc vui ngày tết, cùng chia sẻ những chuyện vui, nỗi buồn, những khó khăn mình gặp sau một năm đầy vất vả. Hơn nữa, rượu vang không chỉ là lời chúc may mắn bởi màu đỏ của rượu và còn mang lại lợi ích cho sức khỏe bởi rượu bia luôn là những thức uống không thể thiếu trong cuộc vui ngày tết. Bạn nghĩa sao về món quà tặng tết có nhiều ý nghĩa như món quà này.

Phần quà tặng Tết
                                 Rượu vang là món quà được nhiều người ưa chuộng

3.2.4. Bánh kẹo

Bánh kẹo cũng là những món quà thường thấy khi đi chúc tết họ hàng. Mọi người thường chuẩn bị những hộp bánh, hộp kẹo thật đẹp và bắt mắt để họ đến chúc sức khỏe họ hàng, làm quà tặng tết và bày trên trang thờ để tỏ lòng thành kính dành cho người đã khuất.

3.2.5. Mứt tết và trái cây

Bên cạnh các loại trà bánh, thì mứt tết được xem như một đặc trưng không thể thiếu cho những ngày tết đến. Từ xưa đến nay, mứt tết được làm từ những loại trái cây khác nhau, hay các loại vỏ quả khác nhau, thể hiện sự sáng tạo của người làm. Món quà tặng tết này sẽ trở nên ý nghĩa hơn nhiều khi chính tay người tặng làm ra những loại mứt đó để tặng.

Đối với trái cây thì nên chọn những loại quả có màu sắc tươi thắm, được sắp xếp cẩn thận, đẹp mắt, tươi ngon, thể hiện tốt nhất thành ý của người tặng.

3.2.6. Nhân sâm

Những lời chúc về sức khỏe luôn được mọi người quý trọng khi nhận được những lời chúc đó. Để thay cho lời chúc sức khỏe thì Nhân sâm Hàn Quốc là một món quà tặng tết thiết thực dành cho lời chúc sức khỏe cho người nhận. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhân sâm khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi người như: hồng sâm, cao hồng sâm, nước hồng sâm, …

3.2.7. Nước giải khát

Xu hướng về việc tặng những món quà tặng tết tốt cho sức khỏe đang được nhiều người lựa chọn hơn cả, nhất là vừa trải qua một đại dịch ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của mọi người. Quà tặng tết tốt cho sức khỏe có thể là các loại siêu thực phẩm yến sào, vi cá, nhân sâm, nấm linh chi, … hay dân dã hơn là những loại trà thảo mộc, nước detox, các loại đặc sản,…..Đây sẽ là một gợi ý thích hợp cho người trẻ đi tết ông bà, cha mẹ, họ hàng,bạn bè, đồng nghiệp.

3.2.8. Đồ trang trí ngày tết

Việc trang trí ngày tết là hành động vô cùng ý nghĩa và đem lại nhiều giá trị về tinh thần, giúp không khí ngày xuân ngày càng được tô điểm, được thể hiện rõ hơn. Quà tặng tết là đồ trang trí như việc mang không khí xuân đến nhà của người nhận.

Phần quà tặng Tết
                       Đồ trang trí tết cũng là một món quà ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về

Những món quà tặng tết dù có giá trị cao hay thấp cũng nên đề cao việc thể hiện tâm ý của người tặng dành cho người nhận, giúp cho ý nghĩa của việc tặng quà tết được thể hiện rõ ràng và sâu sắc nhất.

4. Tổng kết

Mỗi món quà tặng tết đều mang một ý nghĩa nhất định, thể hiện những ý nghĩa khác nhau nhưng đều với cùng một mục đích đó là nhắn gửi những lời chúc bình an, an khang, thịnh vượng, lời chúc sức khỏe, … của người tặng dành cho người nhận.Việc chọn một món quà ý nghĩa là một điều hết sức quan trọng bởi nếu chọn không đúng sẽ khiến người nhận lúng túng, cả hai bên mất lòng nhau, tạo nên những hiểu lầm không đáng có.

Quý doanh nghiệp cần tìm địa chỉ mua quà tặng tết dành cho cấp trên, đối tác hay khách hàng có thể tham khảo tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. ATALINK là sàn thương mại điện tử giúp kết nối khách hàng và các nhà cung cấp quà tặng doanh nghiệp uy tín hàng đầu. Nhờ đó, doanh nghiệp bạn có thể chọn cho mình những món quà tặng tết ý nghĩa, chất lượng và chính hãng từ nhà cung cấp. Mua hàng trên sàn thương mại ATALINK người mua không chỉ nhận được những ưu đãi từ nhà bán hàng mà còn nhận đ+ược thêm những ưu đãi khác nữa từ sàn ATALINK. Hãy chọn cho mình một món quà tặng tết thật ý nghĩa dành cho những người mình tôn kính, hay thể hiện sự tri ân dành cho khách hàng và đối tác của mình. Hãy cùng ATALINK lưu giữ nét văn hóa này và thể hiện được những ý nghĩa tốt đẹp nhất của nó nhé!

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP