Kinh nghiệm chọn mua quà tặng sếp nữ ấn tượng

0
541
quà tặng sếp nữ ấn tượng
quà tặng sếp nữ ấn tượng

Dù bạn làm công việc văn phòng hay các công việc khác thì văn hóa tặng quà chắc hẳn cũng không còn quá xa lạ. Đây cũng là dịp mà bạn có thể bày tỏ thành ý của mình đối với người nhận. Và văn hóa tặng quà cho sếp cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc lựa chọn một món quà không hề đơn giản, vì bản thân món quà thể hiện cho sự chu đáo và quan tâm của người tặng. Vậy lựa chọn quà tặng sếp nữ như thế nào để thể hiện được tấm lòng của mình mà không làm mọi người hiểu lầm nhưng vẫn gây được ấn tượng với sếp? Cùng ATALINK theo dõi bài viết dưới đây để chọn quà tặng sếp nữ thật phù hợp nhé!


1. Nghệ thuật chọn mua quà tặng sếp nữ

Có thể nói, việc tặng quà cho sếp là một nghệ thuật không thể thiếu đối với những nhân viên muốn thể hiện lời cảm ơn của mình đến cấp trên. Không những vậy, món quà còn thể hiện sự chu đáo, tinh tế của chúng ta. 

Là một người chuyên nghiệp và khéo léo, bạn cần hiểu những kiến ​​thức cơ bản về nghệ thuật tặng quà khi có ý định sẽ chọn quà tặng sếp nữ. Đôi khi, có những lời chúc chân thành không bộc lộ qua câu nói mà vẫn có thể làm cho người nhận dễ dàng hiểu được.

Với những sếp coi trọng bản sắc văn hóa truyền thống thì bạn có thể chọn mua những món quà tượng trưng cho sự tài lộc, may mắn, thịnh vượng, phát tài,… Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc những món quà phong thủy mang ý nghĩa tốt lành. Đối với các chuyên gia kinh doanh, không gì tuyệt vời và vui vẻ bằng một món quà mang ý nghĩa mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió hoặc thu hút tài lộc trong kinh doanh.

2. Ý nghĩa của quà tặng sếp nữ

Nguồn gốc của quà tặng là để thể hiện sự trân trọng hoặc cảm kích công lao của lãnh đạo. Hoặc món quà cũng có thể đơn giản thay cho lời cảm ơn sếp chân thành vì đã giúp đỡ bạn trong công việc.

Dù làm việc trong môi trường công sở hay bất kỳ công việc nào khác như kinh doanh thì việc chọn mua quà tặng sếp nữ là một văn hóa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đối với người Việt Nam chúng ta, văn hóa tặng quà được xem như một nét đặc trưng và và cũng là một nghệ thuật. Một món quà được chuẩn bị kỹ lưỡng còn đại diện cho sự chu đáo và thành ý của người tặng.

Sẽ có những dịp đặc biệt để bạn có thể bày tỏ sự quý trọng và lòng biết ơn của mình bằng cách mua quà tặng sếp nữ. Thế nhưng không đơn giản như khi chúng ta tặng quà cho sếp nam, mà với các sếp nữ, bạn cần có sự tế nhị và tinh tế khi chọn quà. Nếu không quà tặng sếp nữ sẽ dễ mang lại những rắc rối và hiểu lầm không đáng có.

quà tặng dành cho sếp nữ
                   Cần sự tinh tế khi chọn quà cho sếp nữ

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng một món quà sẽ mất đi giá trị quý giá khi nó trở thành nghĩa vụ hoặc gánh nặng đối với người được tặng. Trước khi tặng quà, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định lý do bạn muốn tặng quà cho sếp. Ví dụ như ngày sinh nhật, ngày 20/10 hay khi sếp chuyển công tác hay nghỉ hưu. Vấn đề này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại phức tạp hơn bạn nghĩ đấy.

Bạn cần cẩn trọng trong cách bày tỏ và lựa chọn thật kỹ lưỡng quà tặng sếp để tránh những hiểu lầm không đáng có từ mọi người, nhất là các đồng nghiệp. Nếu bạn chọn món quà quá sơ sài, sếp của bạn có thể sẽ nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ. Ngược lại, việc tặng những món quà quá giá trị sẽ khiến sếp hiểu sai mục đích của bạn. Việc này sẽ ảnh hưởng đến thái độ cấp trên của bạn khi nhận quà. Điều quan trọng nhất ở đây là trước hết, bạn cần nắm rõ tâm lý của sếp, xem sếp thích gì và cần gì. Một món quà phù hợp và đúng với sở thích, tâm ý của sếp sẽ làm họ yêu thích món quà cũng như cảm thấy thoải mái khi nhận.

3. Gợi ý các món quà tặng sếp nữ tinh tế, đúng thời điểm

3.1. Quà tặng sếp nữ trong dịp sinh nhật

  • Túi xách cao cấp

Đối với phụ nữ hiện đại, chiếc túi xách là vật bất ly thân. Túi xách vừa là một món đồ thời trang vừa là một vật dụng rất hữu ích. Thêm vào đó, những chiếc túi cao cấp càng làm tăng sự sang trọng và thanh lịch của sếp khi gặp gỡ đối tác. Vì vậy, ATALINK gợi ý cho bạn chọn quà tặng sếp nữ là một chiếc túi xách hàng hiệu sẽ là quyết định rất thiết thực.

túi sách làm quà tặng cho sếp nữ
Túi xách cao cấp là món quà hoàn toàn phù hợp trong dịp sinh nhật sếp
  • Giày cao gót sang trọng, quý phái 

Phụ nữ ai cũng sở hữu cho riêng mình ít nhất một đôi giày cao gót. Những đôi giày cao gót thường là cứu cánh cho những người có chiều cao khiêm tốn. Nó giúp tăng thêm phần thanh lịch và quý phái cho bộ đồ. Khi chọn giày cao gót cho sếp, điều bạn nên chú ý chính là kích cỡ của giày. Biết được cỡ giày của cấp trên sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà hoàn hảo. Bạn cũng nên chú ý đến phong cách thời trang và cách sếp bạn thường phối đồ. Nếu là giày công sở thì bạn nên cân nhắc chọn giày giản dị, có màu đơn sắc nhưng phải tinh tế và sang trọng. Như vậy món quà của bạn sẽ dễ dàng phối hợp với nhiều bộ đồ và được sử dụng thường xuyên.

cao rót làm quà tặng sếp nữ
Giày cao gót là món quà làm tăng sự sang trọng, quý phái của sếp bạn
  • Quà tặng sếp nữ là nước hoa

Coco, người sáng lập ra hãng nước hoa Coco – Chanel đã từng khẳng định tầm quan trọng của nước hoa đối với phụ nữ. Nước hoa chính là món trang sức vô hình nhưng sẽ để lại ấn tượng khó quên nhất của người phụ nữ. Hương thơm của nước hoa sẽ giúp sếp tôn lên vẻ đẹp uy nghiêm của người phụ nữ, thành đạt, bản lĩnh. Ngoài ra, nước hoa còn làm tăng thêm sự tự tin và nhanh chóng trở thành trung tâm thu hút mọi ánh nhìn. Do đó, nước hoa là món quà tặng sếp nữ vô cùng tuyệt vời bạn có thể tham khảo.

nước hoa làm quà tặng sếp nữ
Nước hoa là món quà vô cùng phù hợp cho sếp nữ bạn có thể tham khảo.
  • Quà tặng sếp nữ là trang sức

Khi chọn trang sức làm quà tặng sếp, bạn nên lưu ý chọn trang sức phù hợp với tính cách của sếp. Nếu sếp của bạn là người theo phòng cách truyền thống và dịu dàng, hãy lựa chọn những món trang sức thanh mảnh và nữ tính. Còn nếu sếp của bạn là một người cá tính, hãy lựa chọn một chiếc vòng cổ choker, dây chuyền bạc với tạo hình phần mặt độc đáo hay nhẫn layer nhiều lớp.

dây chuyền làm quà tặng sếp nữ
     Dây chuyền ngọc trai sẽ là món quà sang trọng dành cho sếp nữ

3.2. Quà tặng sếp nữ lên chức

Trong phong thủy, thuyền buồm là biểu tượng của sự thành công trong sự nghiệp mỗi người. Nó tượng trưng cho yếu tố gió, một trong hai yếu tố quan trọng nhất của phong thủy. Nó mang lại may mắn và điều kiện làm việc thuận lợi trong kinh doanh. Khi tặng cho sếp của bạn một món quà có biểu tượng thuyền buồm, hãy nhớ đặt mũi thuyền vào phía trong để mọi việc của sếp của sếp được trôi chảy, thuận buồm xuôi gió. Bất cứ ai khi được thăng chức nhận được món quà này chắc chắn sẽ rất cảm kích cho mà xem!

  • Quà tặng sếp nữ là tranh cá chép vượt vũ môn

Ngoài tranh phong thủy thuyền buồm, ATALINK mách bạn thêm bức tranh cá chép vượt vũ môn có thể làm quà tặng sếp nữ. Có lẽ, hình ảnh về những lãnh đạo nam đã rất quen thuộc với chúng ta. Thế nhưng đối với một người phụ nữ vừa làm sếp, vừa phải quán xuyến công việc gia đình thì quả là khó khăn. Quà tặng sếp nữ là một bức tranh có hình ảnh của cá chép vượt vũ môn sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Bởi cá chép là biểu tượng của lòng dũng cảm đối mặt với thử thách. Hình ảnh cá chép vượt vũ môn được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng và sung túc trong cuộc sống và nhiều tài lộc trong kinh doanh. Hình ảnh cá chép vượt vũ môn cũng là lời cầu chúc cho sếp sẽ thật thành công trên vị trí mới của mình.

3.3. Quà tặng sếp nữ khi chuyển công tác

  • Quà tặng sếp nữ là đĩa cá chép hoa sen

Cá chép hoa sen là biểu tượng của sự thành công và may mắn vì cá chép là vật linh thiêng. Theo phong thủy, cá chép có khả năng xua đuổi xui xẻo và mang lại hạnh phúc, thịnh vượng cho chủ nhân của nó. Chúng còn được gọi là con vật “kích thủy”. Do đó, hình ảnh cá chép thường được dùng để vẽ, tạc tượng và trưng bày xung quanh nhà. Đĩa cá chép hoa sen là một tác phẩm trang trí mang ý nghĩa trong phong thủy rất tốt. Cá chép kết hợp với hoa sen sẽ là món quà tặng sếp nữ tuyệt vời nhân dịp chuyển công tác.

  • Quà tặng sếp nữ là quả cầu pha lê dát vàng

Quả cầu pha lê không chỉ có giá trị trang trí mà còn mang giá trị phong thủy rất cao. Quả cầu pha lê với những mảnh vàng vụn bên trong lớp thủy tinh trong suốt không chỉ mang lại sự sang trọng mà nó còn đại diện cho hạnh phúc trong cuộc sống và thành công trong công việc. Với những sếp nữ chuyển công tác thì nên chọn món quà ý nghĩa như thế này như một lời chúc hanh thông trong mọi việc và mở rộng thêm nhiều mối quan hệ trong giao tiếp.

3.4. Quà tặng chia tay sếp nữ

  • Cây kim tiền làm quà chia tay sếp nữ
cây kim tiền làm quà tặng sếp nữ
    Cây kim tiền sẽ là món quà chia tay sếp vô cùng ý nghĩa

Theo phong thủy, cây kim tiền là loại cây may mắn, mang lại vượng khí cho chủ nhân. Sở hữu một chậu cây kim tiền sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc và may mắn. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa khi chọn làm quà tặng cho sếp khi chia tay. Chọn cây kim tiền làm quà tặng sếp hoàn toàn hợp lý, vì đây là loại cây rất dễ chăm sóc. Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn món quà này, bạn nên tìm hiểu kỹ về vấn đề phong thủy nhé!

  • Quà tặng sếp nữ là đồng hồ thời trang

Thời gian là một trong những yếu tố quan trọng nhất với mỗi người. Do đó,  chiếc đồng hồ luôn là vật dụng không thể thiếu đối với các lãnh đạo. Một chiếc đồng hồ hiện đại và thời trang phù hợp với tính cách của sếp chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt sếp của bạn. Vì vậy, đừng bỏ lỡ món quà ý nghĩa và độc đáo này trong danh sách lựa chọn của bạn nhé!

đồng hồ làm quà tặng sếp nữ
          Đồng hồ cao cấp là món quà hoàn hảo tặng chia tay sếp
  • Quà tặng sếp nữ là bút ký tên cao cấp

Trước khi quyết định chọn bút ký tên cao cấp làm quà tặng sếp thì việc đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu xem sếp của mình có những sở thích và nhu cầu nào. Hãy hỏi một cách tinh tế xem cô ấy có yêu thích và là một nhà sưu tập bút hay không. Nếu bạn thấy sếp của mình thường sở hữu những chiếc bút độc đáo và đặc biệt thì đây chắc chắn là một món quà rất phù hợp. Bạn cũng có thể khắc tên sếp hoặc những lời chúc lên bút. Đó thực sự là một món quà đặc biệt và ý nghĩa dành cho sếp của bạn phải không?

Bút ký làm quà tặng sếp nữ
Bút ký Swarovski sẽ là món quà cách điệu chắc chắn sếp nữ nào cũng thích.

(Nguồn: www.swarovski.com)

4. Tổng kết

Qua bài viết trên đây, ATALINK đã gợi ý cho bạn một vài món quà độc đáo và ý nghĩa dành tặng sếp vào mỗi dịp khác nhau. Hy vọng bạn sẽ chọn được món quà tặng sếp nữ ưng ý và tạo ấn tượng tốt với sếp nhé! Để món quà tăng thêm phần giá trị và bày tỏ thành ý của mình, bạn nên chọn mua ở những nơi chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp uy tín và chất lượng. Nếu bạn đang phân vân thì ATALINK sẽ giúp bạn làm điều đó. 

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi kết nối khách hàng doanh nghiệp với các nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp. Với sản phẩm đa dạng về chất liệu, kích thước, mẫu mã với giá thành hợp lý, giúp doanh nghiệp tìm được món quà phù hợp nhất.

Sàn thương mại điện tử B2B ATALINK dành cho nhà bán hàng giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt trội. ATALINK giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả cả trong nội bộ công ty cũng như với các đối tác bên ngoài. Từ đó:

  • Tăng hiệu suất truyền tải thông tin giữa các phòng ban liên quan đến hoạt động mua và bán hàng
  • Nâng cao hiệu quả giao tiếp, giải quyết vấn đề giữa DN và đối tác; gia tăng tốc độ đáp ứng / phản hồi của đối tác đối với đơn hàng.

Đến với ATALINK, chắc chắn sẽ không làm quý doanh nghiệp phải thất vọng!

Các bài viết gợi ý: