Ý tưởng thiết kế văn phòng công ty nhỏ đẹp đủ tiêu chuẩn

0
335
thiết kế văn phòng công ty
Xu hướng thiết kế văn phòng công ty nhỏ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm

Thiết kế không gian văn phòng chuyên nghiệp sẽ là bước khởi đầu khẳng định sự thành công vững chắc của doanh nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, những công ty có diện tích văn phòng hạn chế thường băn khoăn khi phải thiết kế sao cho vừa gọn gàng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với không gian công ty. ATALINK sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này qua các ý tưởng thiết kế văn phòng công ty nhỏ gọn trong bài viết dưới đây. Mời Quý doanh nghiệp cùng theo dõi.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Xu hướng thiết kế văn phòng công ty nhỏ đẹp

Ngày nay, xu hướng thiết kế văn phòng công ty nhỏ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Không quá ngạc nhiên khi các thành phố lớn, trung tâm ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp, công ty chọn là nơi để phát triển. Chính vì điều này mà diện tích văn phòng tại các khu vực thành phố trung tâm trở nên chật chội hơn. Và để tìm văn phòng có diện tích lớn và vị trí lý tưởng là đều không hề đơn giản. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tìm hiểu về ý tưởng thiết kế văn phòng với diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

2. Lưu ý khi thiết kế văn phòng nhỏ 

2.1. Phong cách thiết kế

Một trong những bước quan trọng khi phác thảo ý tưởng thiết kế văn phòng công ty nhỏ chính là phải định hình rõ phong cách thiết kế. Khi xác định rõ được phong cách, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất để giúp cho việc thiết kế và thi công trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn.

Một yếu tố không kém phần quan trọng trước khi thiết kế văn phòng công ty là phải định hình rõ được văn hóa, sứ mệnh và tầm nhìn mà công ty đang hướng tới. Từ đó có thể xác định được phong cách và màu sắc thiết kế văn phòng phù hợp. Khi đã nắm chắc được các yếu tố trên, bạn sẽ dễ dàng triển khai ý tưởng thiết kế như: lựa chọn, bài trí nội thất làm nổi bật lên phong cách và văn hóa của doanh nghiệp.

Trước khi quyết định lên ý tưởng thiết kế cho văn phòng, doanh nghiệp cần khảo sát mặt bằng và không gian văn phòng như thế nào để xác định phong cách thiết kế phù hợp nhất. Đối với không gian làm việc chung yêu cầu phải có sự gắn kết và cởi mở giúp kích thích sự sáng tạo cho nhân viên. Còn đối với phòng họp cần đề cao sự tiện nghi và sang trọng.

2.2. Không gian, diện tích

Để thiết kế văn phòng công ty nhỏ gọn doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa không gian, sử dụng cấu trúc thiết kế cơ bản là giải pháp thông minh nhất. Không gian chung có thể bố trí vách ngăn giữa các bàn làm việc, giúp tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo tính khoa học và chuyên nghiệp.

Thêm vào đó, khi muốn thiết kế văn phòng nhỏ gọn và ấn tượng thì việc chọn màu sơn tường cũng rất quan trọng. Doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn những màu sắc tương trùng với màu của logo thương hiệu, màu đặc trưng của doanh nghiệp hay những màu sắc tươi sáng. Điều này vừa mang đến không gian làm việc gần gũi cho nhân viên, vừa tạo nên sự nhận diện tốt về thương hiệu đối với khách hàng, đối tác.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.3. Ánh sáng

Ánh sáng kết hợp hài hòa với màu sắc sẽ tạo ra hiệu ứng rất ấn tượng trong thiết kế văn phòng công ty nhỏ gọn. Ánh sáng sẽ làm nổi bật màu sắc và mang đến không gian bắt mắt, tạo tinh thần làm việc thoải mái cho nhân viên. Tận dụng nguồn sáng một cách thông minh sẽ góp phần tạo nên sự thành công khi lên ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng công ty nhỏ, có diện tích hạn chế.

Nguồn ánh sáng đầu tiên mà doanh nghiệp có thể tận dụng để thiết kế cho không gian làm việc văn phòng là ánh sáng tự nhiên. Nếu vị trí văn phòng có view đẹp, đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên thì hãy tận dụng và tìm cách thiết kế khu vực làm việc gần với nguồn ánh sáng tự nhiên nhất. Đây là một cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả, góp phần làm cho không gian làm việc thêm thoải mái.

thiết kế văn phòng công ty
Không gian phòng họp với ánh sáng thích hợp

Tuy nhiên, việc bố trí nhiều cửa sổ không được khuyến khích, bởi vì nó đi ngược lại với nguyên tắc đồng nhất không gian. Không gian lý tưởng cần có điều kiện ánh sáng vừa đủ, không quá tối cũng không quá sáng. Vì thế, để đảm bảo cường độ ánh sáng doanh nghiệp nên sử dụng các loại cửa kính cường lực lớn và kết hợp với rèm cửa di động. Điều này sẽ giúp phòng làm việc cân bằng lượng ánh sáng tự nhiên thích hợp. Từ đó, sự hạn chế về diện tích sẽ được cải thiện.

Bạn cũng có thể kết hợp thêm hệ thống đèn chiếu sáng để tăng cường độ sáng cho không gian làm việc. Một số loại đèn được nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng như: đèn âm trần, đèn huỳnh quang, đèn chùm… Hạn chế bố trí các loại đèn cây đứng vì nó sẽ chiếm nhiều diện tích văn phòng. 

Đặc biệt, doanh nghiệp cũng cần chú ý tới cách bố trí nguồn sáng thật hợp lý, tránh để ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình máy tính gây hại đến mắt, hay ánh sáng phân bổ không đều đến từng khu vực làm việc.

2.4. Sắp xếp khoa học, thoáng đãng

2.4.1. Sắp xếp nội thất khoa học để tiết kiệm không gian văn phòng

Khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ, nếu doanh nghiệp biết cách sắp xếp nội thất khoa học sẽ “ăn gian” được thêm một chút không gian. Nên bố trí những vật dụng cần thiết tập trung ở khu vực chung để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm. Bên cạnh đó, lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp với không gian văn phòng còn giúp tối ưu công năng cho từng không gian riêng biệt của mỗi bộ phận, phòng ban khác nhau.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

2.4.2. Lựa chọn tông màu sáng trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Màu sắc cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến không gian làm việc của nhân viên văn phòng. Đặc biệt là đối với văn phòng công ty có diện tích nhỏ, cần chú ý lựa chọn những màu sắc tạo cảm giác thoải mái là điều rất cần thiết. 

trang trí nội thất
Thiết kế nội thất văn phòng gam màu trắng

Doanh nghiệp nên chọn những gam màu tươi sáng, đặc biệt màu trắng sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Cần tránh chọn những gam màu u tối, chúng sẽ làm cho không gian trở nên chật chội và ngột ngạt hơn. Để tạo điểm nhấn, doanh nghiệp có thể treo thêm một vài bức tranh hoặc những tấm gương lớn. Những đồ vật này sẽ là ý tưởng khá hay đáng để áp dụng giúp không gian nhìn rộng rãi và thoáng đãng hơn.

2.4.3. Lựa chọn các đồ trang trí nội thất phù hợp

Để thiết kế văn phòng công ty nhỏ tạo nên không gian làm việc hoàn hảo thì chắc chắn doanh nghiệp không thể bỏ qua việc lựa chọn chất liệu, kiểu dáng, kích thước đồ nội thất phù hợp với nhu cầu thực tế.

Một số đồ nội thất cơ bản thường được sử dụng trong thiết kế văn phòng công ty như:

  • Bộ bàn ghế sofa tiếp đón khách hàng, đối tác
  • Kích thước bàn làm việc có chiều cao trung bình vừa tầm với ghế ngồi nhân viên
  • Mỗi nhân viên đều có kệ, tủ cất giữ hồ sơ gọn gàng, ngăn nắp và tạo điều kiện tốt nhất trong suốt quá trình làm việc
  • Kích thước bàn họp vừa đủ cho số lượng nhân viên
  • Bố trí tủ âm tường, tủ nhỏ để lưu trữ hồ sơ chung cho văn phòng
  • Bố trí máy in, máy photo dành cho văn phòng nhỏ
  • Trang trí văn phòng với chi tiết nhỏ như tranh, cây cối, kệ sách,…
bố trí văn phòng làm việc
Bố trí kệ sách cạnh bàn làm việc

Khi lựa chọn đồ nội thất doanh nghiệp cần quan tâm đến chất liệu đồ nội thất. Sàn nhà nên chọn sàn gạch men có bề mặt sáng sẽ là lựa chọn tối ưu cho văn phòng nhỏ. Hoặc nếu doanh nghiệp muốn đầu tư hơn thì có thể lựa chọn lát sàn gỗ. Việc lựa chọn chất liệu sàn phù hợp sẽ góp phần tạo cảm giác văn phòng rộng rãi hơn. 

Bàn ghế, tủ kệ nên lựa chọn chất liệu gỗ công nghiệp với nhiều sự lựa chọn về mẫu mã mà vẫn tiết kiệm chi phí. Nên sử dụng chất liệu nhựa trong suốt hoặc vách kính cường lực để tạo vách ngăn giữa các khu vực, đây sẽ là những gợi ý lý tưởng nhất.

Mặt khác, khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ gọn nên chú ý về kiểu dáng đồ nội thất. Bàn làm việc nên chọn kiểu dáng hình vuông, hoặc hình chữ nhật có tích hợp thêm ngăn kéo và kệ để đựng tài liệu. Cách lựa chọn này sẽ giúp tối ưu không gian làm việc mà vẫn tiết kiệm diện tích văn phòng.

3. Các ý tưởng thiết kế văn phòng nhỏ đẹp, tiết kiệm

3.1. Thiết kế văn phòng không gian mở

Các doanh nghiệp hiện nay đều yêu thích phong cách thiết kế theo không gian mở để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng và tăng sự tương tác giữa các nhân viên. Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Với ý tưởng thiết kế văn phòng công ty nhỏ gọn trong không gian mở, doanh nghiệp có thể bố trí các vách tường làm từ kính cường lực để thu ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác rộng rãi hơn. Đặc biệt, không gian mở sẽ phá bỏ mọi giới hạn về diện tích, loại bỏ những vách ngăn để mọi người làm việc trong một không gian chung.

trang trí không gian mở
Làm việc teamwork trong không gian mở

3.2. Thiết kế văn phòng “xanh”

Thiết kế nơi làm việc theo xu hướng văn phòng “xanh”, mang đến cảm giác thoải mái, hòa cùng thiên nhiên và giúp nhân viên xóa tan sự mệt mỏi trong lúc làm việc.

Cây xanh sẽ là một “vật trang trí” không thể thiếu trong phong cách thiết kế văn phòng “xanh”. Cây xanh được sắp xếp và bố trí tại nhiều nơi trong văn phòng, mang đến không gian làm việc tràn đầy sức sống và năng lượng. Đặc biệt, khi bố trí cây xanh trong văn phòng sẽ giúp thanh lọc không khí, hạn chế cảm giác khó chịu khi nhân viên làm việc quá lâu trong môi trường máy lạnh. Điều quan trọng hơn, nhiều loại cây xanh mang ý nghĩa phong thủy và có thể thu hút tài lộc cho doanh nghiệp.

thiết kế văn phòng làm việc
Trồng thêm cây xanh gần bàn làm việc

Khi kết hợp màu xanh của cây cối, doanh nghiệp có thể lựa chọn gam màu đơn sắc tinh tế như: màu trắng, màu xanh dương hay gam màu tối (xám, đen). Và yếu tố như ánh sáng, cây xanh được xem là điểm nhấn nổi bật cho không gian làm việc này.

3.3. Thiết kế văn phòng Co-working

Thiết kế Coworking Space – còn gọi là không gian chia sẻ, đang là xu hướng thiết kế văn phòng công ty nhỏ gọn được ưa chuộng tại Việt Nam. Hiện nay loại hình này rất phù hợp với các mô hình startup, freelancer, thích hợp với những không gian văn phòng có diện tích hạn chế.

Thiết kế văn phòng làm việc chung của Coworking Space thật sự rất nổi bật, tạo ra môi trường làm việc năng động và trẻ trung. Không gian này còn mang đến cảm giác thoải mái, giúp kích thích khả năng sáng tạo tốt nhất cho nhân viên. Doanh nghiệp cần có ý tưởng thiết kế tạo nên không gian làm việc chung ấn tượng. Từ đó, tăng sự tương tác giữa các nhân viên với nhau, giúp công ty phát triển bền vững và lâu dài hơn.

Xem thêm: Ý tưởng mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại đẹp

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

4. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của ATALINK về các ý tưởng thiết kế văn phòng công ty nhỏ đẹp và đa năng. Doanh nghiệp dễ dàng thấy, một văn phòng được thiết kế đẹp sẽ gây được ấn tượng tốt đối với tất cả mọi người. Vì vậy, doanh nghiệp phải thật khéo léo lựa chọn đồ nội thất, màu sắc và phong cách thiết kế phù hợp với đặc tính thương hiệu.

Nếu Quý doanh nghiệp đang tìm mua các sản phẩm nội thất văn phòng, hãy tham khảo tại website của ATALINK. ATALINK là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B, nơi giúp doanh nghiệp có thể kết nối và tương tác với các Nhà cung cấp hàng đầu. Bên cạnh đó, khách hàng còn có nhiều sự lựa chọn khi mua sản phẩm văn phòng cho doanh nghiệp như: các thiết bị văn phòng (máy in, máy scan, máy photo,…), đồ trang trí, nội thất,… với chất lượng chính hãng và giá cả phải chăng. ATALINK tự hào là đơn vị đồng hành và mang tới giải pháp giúp doanh nghiệp tối tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí mua hàng.