Cách lựa chọn laptop Dell chính hãng bảo hành 100% chất lượng

0
80
lap top Dell, laptop Dell
Cách Lựa Chọn Laptop Dell Chính Hãng Bảo Hành 100% Chất Lượng

Laptop Dell là một trong những thương hiệu máy tính được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và ưa chuộng hiện nay. Với mong muốn giúp khách hàng hiểu hơn về dòng sản phẩm laptop của Dell, cũng như có thể lựa chọn được chiếc máy tính Dell chính hãng, chất lượng phù hợp nhất mời quý khách hãy theo dõi những thông tin dưới đây.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Tìm hiểu vài nét về dòng Laptop hãng Dell

1.1. Laptop Dell có ưu nhược điểm gì?

Mỗi sản phẩm trên thị trường hiện nay đều có những ưu nhược điểm riêng và các dòng laptop của Dell cũng như vậy.

Nhìn chung, Laptop Dell có độ bền cao, giá thành hấp dẫn phù hợp với mức chi tiêu của người tiêu dùng. Dell cũng gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi bộ xử lý với tốc độ nhanh trên các sản phẩm rất chất lượng. Dell hiện nay có đa dạng các sản phẩm laptop tùy theo từng nhu cầu của khách hàng. Máy tính có thể dễ dàng nâng cấp hệ thống, được thiết kế tối ưu với các đặc trưng. Sử dụng máy không quá nóng, chất lượng pin tốt. Cấu hình ổn định, tính năng đa dạng cũng là điểm mạnh của Dell.

Theo như đánh giá của nhiều chuyên gia, đối với dòng máy tính Dell hướng tới thì chất lượng luôn là tiêu chí mà hãng luôn hướng đến. Laptop Dell đã giảm giá thành thiết kế để chú trọng đến hiệu năng của máy tính để đem tới sản phẩm có giá thành phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, máy tính Dell cũng có một số nhược điểm như: máy chạy khá ồn với quạt tản nhiệt; thiết kế thô sơ, cứng cáp; trọng lượng máy nặng; mẫu mã đa dạng nhưng thường đơn giản; các lỗi máy tính khó sửa chữa và cần có các chuyên viên kỹ thuật.

1.2. Laptop Dell của nước nào?

Để tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu Dell, thì đây là thương hiệu được thành lập vào năm 1984, tại Hoa Kỳ. Dell ngày càng phát triển và đã trở thành một công ty phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính hàng đầu thế giới.

Thương hiệu đã không ngừng nỗ lực và phát triển mang đến thị trường các sản phẩm chất lượng, đa dạng như: máy tính để bàn, máy tính xách tay, các máy móc hỗ trợ như máy in, phần mềm, thiết bị ngoại vi, …

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Tại Việt Nam dù chưa có nhà máy gia công và lắp ráp chính thức. Nhưng Laptop Dell và các sản phẩm khác đều được các nhà phân phối đảm bảo đúng chất lượng, chính hãng. Kèm theo chính sách bảo hành hấp dẫn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.

1.3. Có nên chọn máy tính Dell không?

Với một số ưu nhược điểm đã tổng hợp trên quý khách đã có cái nhìn chung về Laptop Dell. Tùy thuộc vào mục đích mua laptop mà quý khách có những sự lựa chọn phù hợp. Với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, Dell cũng ngày càng phát triển. Tạo nên nhiều phân khúc sản phẩm quý khách có thể lựa chọn.

Nếu quý khách muốn mua máy tính để chơi game, thiết kế đồ họa. Hay chỉ cần những tính năng cơ bản cho dân văn phòng máy tính đều có những dòng sản phẩm phù hợp. Với sự đa dạng cùng như chất lượng tốt, giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Dell sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho quý khách.

2. Tiêu chí lựa chọn máy tính Dell

Và để chọn được chiếc máy tính hoàn hảo nhất cho mình. Quý khách có thể lựa chọn laptop dựa trên các tiêu chí như sau:

  • Độ bền và chất lượng pin: Nếu bạn cần một chiếc laptop có thể hoạt động được trong thời gian dài mà không cần cắm sạc, phù hợp với người cần làm việc bên ngoài hay di chuyển nhiều. Bạn nên chọn các laptop đạt chuẩn Intel® Evo™. Bởi đây là Laptop Dell “pin trâu” có trên 9 tiếng sử dụng. Ngoài ra còn một số mẫu còn có tính năng Instant Wake giúp khởi động tức thì đi kèm là khả năng sạc pin nhanh chóng.
  • Cấu hình của máy, hiệu suất của CPU: Tốc độ xử lý và quá trình vận hành của máy nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ của CPU cùng các linh kiện khác như: RAM, bộ nhớ trong, hay bo mạch. Nếu quý khách muốn mua máy tính để chạy các phần mềm nặng, yêu cầu tốc độ xử lý nhanh hãy lưu ý chọn các laptop có tem chứng nhận Intel® Evo™. Đây là bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ mới nhất, có khả năng dễ dàng kết nối đa dạng các mẫu ổ cứng chạy tốc độ cao và có mức hiệu suất hoạt động cực tốt.
  • Khả năng, tốc độ kết nối cao: Với nhu cầu sử dụng và kết nối Internet ngày càng tăng thì để đảm bảo kết nối Internet bạn cần phải chú ý đến đường truyền ổn định và việc kết nối Wifi.
  • Về thiết kế, trọng lượng máy: với xu hướng làm việc từ xa đã thúc đẩy sự tăng trưởng của dòng sản phẩm máy tính xách tay. Do đó các hãng sản xuất laptop cụ thể là Dell luôn không ngừng cải tiến để đưa ra những thiết kế vượt bậc đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại hiệu quả hơn.

3. Phân loại máy tính laptop Dell

3.1. Phân theo nhu cầu

Laptop Dell gaming

Đối với mục đích chơi game, các game thủ cần đến chiếc laptop với cấu hình mạnh mẽ nhất cùng thiết bị tản nhiệt tiên tiến.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Dell Alienware với thiết kế “hầm hố”, đậm chất gaming, được trang bị cấu hình mạnh mẽ cùng hệ thống tản nhiệt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các game thủ sử dụng. Tuy nhiên đây dòng sản phẩm có trọng lượng khá nặng cũng như giá thành khá cao. Các dòng máy tính Dell gaming nổi bật là Alienware 13, Alienware 15 và Alienware 17.

Dell Alienware 13
                                                          Laptop Dell Alienware 13
                                                                                                                                    (Nguồn: www.dell.com/ae/p/)

Ngoài ra, Dell cũng cho ra mắt dòng sản phẩm dành cho game như Laptop Dell Gaming G15 (70266676), G15 (P105F004DGR), G15 5515 R5 (P105F004CGR), G15 5515 R7 (70266674), G3 15 (P89F002BWH), G15 (70266675), …

Laptop Dell đồ họa

Dell Precision chính là dòng máy dành riêng cho phân khúc khách khách hàng dùng để làm đồ họa, lập trình, … cần cấu hình khỏe, cạc rời, … Dell Precision có các sản phẩm nổi trội như Dell Precision 3510, Dell Precision 5510 và Dell Precision 7510 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngành đồ họa.

Laptop Dell phổ thông

Dell Inspiron là dòng dell phổ thông dành cho giới văn phòng và sinh viên. Khả năng chạy tốt các tác vụ văn phòng, ứng dụng cơ bản, hay lướt web giải trí ổn với mức giá trung bình. Dell Inspiron được phân thành 3 dòng là series 3000, 5000 và 7000.

Laptop Dell Inspiron 15 3000
                                                             Dell Inspiron 15 3000
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Laptop Dell văn phòng

Đối với dân văn phòng thì Dell Vostro là dòng Laptop phù hợp. Với thiết kế được chau chuốt hơn, được trang bị thêm các ứng dụng nâng cao. Dell Vostro được phân thành 2 dòng Vostro 3000 và Vostro 5000 phù hợp với đa dạng túi tiền của khách hàng là nhân viên văn phòng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Dell Vostro 14 3000 (3400)
                                                   Laptop Dell Vostro 14 3000 (3400)
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Ngoài ra, Laptop Dell cũng có dòng sản phẩm cấp cao là Dell Latitude. Dell Latitude với thiết kế cực thon gọn, lại mỏng nhẹ. Với nhiều cấu hình phục vụ khác nhau, Latitude chính là sự lựa chọn của khá nhiều khách hàng là doanh nhân tầm trung đến cao cấp.

3.2. Phân theo cấu hình

Laptop Dell core i3

Với chip Core i3 là loại chip thường được dùng trong các dòng laptop cơ bản. Như đọc báo, lướt Facebook, xem phim, công việc văn phòng … nhẹ nhàng. Hầu hết các dòng laptop với Core i3 đều là dòng tiết kiệm điện đồng thời giá thành cũng thuộc hàng rẻ nhất.

Laptop Dell core i5

Core i5 dành cho các dòng laptop tầm trung và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn so với core i3. Đây là dòng sản phẩm cân bằng rất tốt giữa khả năng xử lý và chi phí. Dòng CPU này sẽ mang đến khả năng xử lý mạnh. Tuy nhiên, ở các tác vụ nặng hơn bạn sẽ cần bộ vi xử lý mạnh hơn Core i5 một chút.

Laptop Dell core i7

Core i7 đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao. Đây là dòng CPU cao cấp, và thường được dùng cho laptop doanh nhân, ultrabook hay các laptop chơi game có cấu hình khủng. Ngoài ra thì một số người làm đồ họa, kỹ xảo. Cũng rất thích sử dụng Core i7 để nâng cao chất lượng công việc.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Laptop Dell core i9

Core i9 là bộ vi xử lý “khủng”, tân tiến được Intel tung ra vào cuối tháng 5/2017. Với bộ vi xử lý được trang bị 6 nhân và 12 luồng. Có khi lên đến 8 hoặc 10 và 16 luồng cùng sử dụng nền tảng kiến trúc Skylake – X. Tích hợp công nghệ Intel Turbo Boost Max Technology 3.0. Giúp core i9 có tốc độ xử lý tăng nhanh cũng như là khả năng đa tác vụ tuyệt vời.

3.3. Phân theo chức năng màn hình

Laptop Dell màn hình cảm ứng

Với thiết kế sang trọng và hầu hết các chiếc laptop được tích hợp màn hình cảm ứng. Mang đến những tính năng mới lạ khiến cho người dùng. Ví dụ như laptop Dell XPS 13 có thể gập gần 360 độ trở thành một chiếc máy tính bảng dễ dàng.

Laptop Dell XPS 13 với khả năng gập gần 360 độ
                                 Laptop Dell XPS 13 với khả năng gập gần 360 độ
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Laptop Dell màn hình LCD

Các sản phẩm của Dell phần lớn sử dụng màn hình LCD hiện đại. Đây là loại màn hình máy tính tốt cũng như là phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Màn hình có độ mỏng, màn hình sáng, màu sắc chuẩn và tương phản rõ ràng.

Màn hình LCD có ưu điểm là sáng hơn màn hình thông thường. Hiện nay Dell đang phát triển với màn hình chống chói thích hợp với khách hàng phải tiếp xúc lâu với màn hình máy tính.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.4. Phân theo kích cỡ

Laptop Dell 13 inch

Kích thước 13 inch khá phổ biến trên thị trường. Laptop dell 13 inch như Dell XPS 13 9300, XPS 13 7390, Vostro 5301, Inspiron 7306 sẽ là lựa chọn phù hợp với người dùng yêu cầu một sản phẩm công nghệ màn hình không cần quá lớn với tính cơ động cao.

Laptop XPS 13 13 inch
                                                           Laptop XPS 13 13 inch
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Laptop Dell 13.3 inch

Các sản phẩm Laptop Dell 13.3 inch như Laptop Dell vostro 5310, Latitude 7320, Latitude 7320, Inspiron 5310 hiện nay đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Laptop Dell Vostro 5310 13.3 inch
                                                  Laptop Vostro 5310 13.3 inch
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Laptop Dell 14 inch

Các dòng Laptop Dell 14 inch tiêu biểu có thể kể đến như Latitude 3420 L3420I3SSD, Latitude 3420 L3420I5SSD, Latitude 3420 42LT342002, Inspiron 5406 N4I5047W.

Laptop Inspiron 5406 14 inch
                                                       Laptop Inspiron 5406 14 inch
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Laptop Dell 15.6 inch

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Màn hình 15.6 inch ấn tượng của Laptop Dell Vostro 3591, Inspiron 3501, Vostro 5502, Latitude 3510 và Dell Gaming G15 là sự lựa chọn của nhiều khách hàng mong muốn lựa chọn sản phẩm chơi game cho mình.

Laptop Dell Gaming G15 15.6 inch
                                                Dòng Dell Gaming G15 15.6 inch
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Laptop Dell 17 inch

Với màn hình 17 inch sang trọng, cấu hình cực khủng như Dell XPS 9710, Dell Precision 5750 (2020). Precision M6800, M6600, M6700, Dell Inspiron 7706. Hay Laptop Dell Alienware 17 R5 là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Laptop Dell XPS 17 9710 với màn hình 17 inch ấn tượng
                                Laptop Dell XPS 17 9710 với màn hình 17 inch ấn tượng
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

3.5. Phân theo giá

Laptop Dell từ 10 – 20 triệu

Những chiếc laptop Dell hội tụ sự hoàn thiện của cả yếu tố thiết kế lẫn hiệu năng cực tốt. Một số mẫu máy tính Dell 10 đến 20 triệu. Như Dell Vostro 5515, Dell Inspiron 5515, Dell Inspiron 3511, Dell Vostro V5402. Hay Dell Inspiron 3501 i5 MX330 đều là những máy tính cực tốt quý khách có thể tham khảo.

Laptop Dell dưới 10 triệu

Với mức giá dưới 10 triệu, nhiều sản phẩm laptop Dell phù hợp với học sinh, sinh viên và giới văn phòng. Những máy tính gọn nhẹ, ổn định phục vụ các công việc văn phòng, soạn thảo, lướt web cơ bản. Chẳng hạn như Latitude 5289, Latitude E7270, Latitude, Inspiron 15 3543, Vostro 3568 i3 – 7100U. Chính là những chiếc máy tính bạn có thể tham khảo.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Laptop Dell từ 20 triệu trở lên

Với mức giá 20 triệu, bạn dễ dàng tìm được một chiếc laptop nhỏ gọn, hiệu năng cao. Cho các yêu cầu cần cấu hình cao như chơi game và làm đồ họa hiệu quả.

Các sản phẩm Dell giá 20 triệu được lựa chọn khá nhiều nhờ giá thành phải chăng và cấu hình tốt. Như Laptop Dell Latitude 3420, Dell Gaming G5, Dell Gaming G3 … Sẽ là giải pháp hoàn toàn đúng đắn cho quý khách.

4. Mua laptop Dell dòng nào tốt nhất?

Hiện nay, Dell cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. ATALINK gợi ý một số dòng sản phẩm Dell quý khách hàng có thể tham khảo dưới đây.

Laptop Dell Amd

Mẫu Dell AMD là những mẫu máy tính Dell được gắn chip AMD Ryzen. Sự kết hợp đem lại trải nghiệm cùng giá thành tuyệt vời cho người dùng, đặc biệt là các bạn sinh viên. Cấu hình đủ mạnh xử lý tốt các tác vụ cơ bản hay thậm chí là chỉnh sửa ảnh, chơi game cấu hình nhẹ với mức giá hấp dẫn.

Laptop Dell Precision

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Các dòng máy tính Dell Precision được xếp vào máy trạm workstation di động. Với thiết kế tối ưu đáp ứng nhu cầu những ứng dụng chuyên biệt cần cấu hình mạnh. Như thiết kế kiến trúc, đồ họa, dựng hình hay render / edit video.

Laptop Dell Inspiron

Dell Inspiron hiện đang là lựa chọn phổ biến nhất, phù hợp với học sinh, sinh viên và dân văn phòng.

Các sản phẩm thuộc dòng này có giá khoảng từ 10 – 20 triệu đồng. Cấu hình mạnh mẽ, ổn định và màn hình Full HD với thiết kế đơn giản, bền bỉ. Đáp ứng tốt nhu cầu các tác vụ cơ bản trong công việc và học tập nên rất được ưa chuộng.

Laptop Dell Latitude

Laptop Dell Latitude được đánh giá là siêu bền hơn cả dòng Inspiron hay XPS. Thân máy làm từ hợp kim magie, kết hợp khung kim loại chắc chắn. Và khả năng chống sốc tốt bảo vệ máy trong trường hợp bị rơi hay chịu va đập mạnh.

Laptop Dell Latitude 5521
                                                         Dell Latitude 5521 laptop
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Laptop Dell XPS

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Các dòng Dell XPS là dòng sản phẩm cao cấp có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và khả năng chạy đa phương tiện vượt trội. Dòng máy này chính là lựa chọn phù hợp với dân thiết kế, đồ họa. Hay dựng phim với giá bán thường trên 20 triệu đồng.

Laptop Dell XPS 13 với khả năng gập gần 360 độ
                                                      Dell XPS 13 (9310) 2-in1
                                                                                                                                   (Nguồn: www.dell.com/en-vn)

Laptop Dell Vostro

Dòng Dell Vostro là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp, dân văn phòng. Với nhu cầu sử dụng máy tính có cấu hình tầm trung. Máy có màn hình khoảng 14 – 15 inch, có độ bền cao cũng như khả năng bảo mật rất tốt.

Laptop Dell Alienware

Với những game thủ thì có lẽ đã không quá xa lạ với Dell Alienware. Do đặc thù chơi game nên máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ. Cùng hệ thống tản nhiệt tiên tiến nhất, để hạn chế tình trạng máy bị giật, lag.

5. Tổng kết

Qua bài viết này, ATALINK hy vọng quý khách đã có những sự lựa chọn cho mình một chiếc Laptop Dell phù hợp. Hiện tại, dòng sản phẩm của Dell cụ thể là Laptop đều được bán tại sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Những sản phẩm của thương hiệu Dell trên ATALINK đều là sản phẩm chính hãng, chất lượng cao. Cùng với chính sách bảo hành đạt chuẩn, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi mua tại ATALINK.

Sàn thương mại điện tử B2B ATALINK là đơn vị kết nối các nhà cung cấp đáng tin cậy, uy tín trong lĩnh vực thiết bị văn phòng nói chung cũng như Laptop Dell nói riêng. ATALINK luôn là địa chỉ mua hàng được nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm mua hàng tốt nhất với giá cả hợp lý và chất lượng cao.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả