Kinh nghiệm mua màn hình tương tác thông minh chất lượng

0
293
các dòng màn hình tương tác
Màn hình tương tác

Màn hình tương tác là giải pháp tương tác thông minh cho máy tính All in One (AIO), giúp vừa hiển thị hình ảnh, vừa tương tác cùng một lúc. Vậy thiết bị này có gì khác với những thiết bị thuyết trình truyền thống? Hãy cùng ATALINK tìm hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Màn hình tương tác là gì?

1.1. Định nghĩa về màn hình tương tác

Màn hình tương tác (Touch Screen Display) hay còn được gọi là Tivi tương tác thông minh. Đây là loại thiết bị với màn hình LCD cảm ứng, có khả năng cho phép người dùng có thể thao tác trực tiếp trên màn hình như thêm, xóa, sửa, … bằng các đầu ngón tay một cách dễ dàng.

1.2. Cấu tạo của màn hình tương tác

Để đáp ứng được những yêu cầu về một thiết bị thông minh thì cấu tạo của màn hình tương tác cũng khá phức tạp bởi nhiều lớp.

Lớp đầu tiên là màn hình hiển thị thông tin, màn hình này khá giống như tivi và thường sử dụng các công nghệ LED, LCD, OLED. Một tấm kính được trang bị phía ngoài để bảo vệ lớp cảm ứng.

Điểm khác biệt chính là màn hình tương tác có một lớp cảm ứng trên bề mặt. Lớp cảm ứng được tích hợp khá nhiều loại, có thể kể đến như: Cảm ứng điện trở 5 lớp, cảm ứng sóng âm, cảm ứng điện dung, IR, Camera Sensor, điện dung, …

Một bộ Mini PC, Android được tích hợp (tùy chọn) để người sử dụng có thể tùy chọn không sử dụng Mini PC, Android có sẵn để chọn kết nối với Laptop, PC rời.

Ngoài ra máy cũng có trang bị các cổng kết nối như bluetooth, wifi

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.3. Những thông số cơ bản

Một số thông số cơ bản của màn hình tương tác thông minh như:

Độ phân giải: Đây là một thông số rất quan trọng phản ánh chất lượng hình ảnh được hiển thị của màn hình. Độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh sẽ càng sắc nét và chân thực. Trên thị trường hiện nay, màn hình này thường có các độ phân giải là HD, Full HD, 4K.

Màn hình tương tác hiện đại
                   Màn hình 4K UHD của Newline mang đến những hình ảnh chân thực, sắc nét

(Nguồn: https://newline-interactive.com/)

Kích thước: Màn hình tương tác hiện nay có nhiều kích thước khác nhau, phổ biến là các dòng máy có màn hình kích thước 65 inch – 75 inch. Đối với một số hội trường to hơn thì phổ biến là màn hình 86 inch.​

Loa: Để đảm bảo loa có âm thanh tốt, quý khách hãy chọn những màn hình có tích hợp loa từ 15W trở lên. Nếu như màn hình tương tác không tích hợp loa, thì quý khách cần bổ sung một hệ thống loa bên ngoài.

Tuổi thọ màn hình: Thông thường các màn hình phổ biến hiện nay có tuổi thọ khoảng 30.000 giờ. Bên các đó có một số thương hiệu nổi tiếng có tuổi thọ màn hình lên tới 50.000 giờ sử dụng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Cuối cùng, để màn hình được bảo vệ tốt nhất thì cần phải được trang bị thêm kính cường lực có độ cứng 7H để chống va đập, chống xước và giúp giảm tác động từ môi trường bên ngoài.

2. Ứng dụng của màn hình tương tác thông minh

Với sự tiện lợi mang lại, màn hình tương tác đã đem lại nhiều lợi ích và được ứng dụng rộng rãi từ các lĩnh vực giáo dục, công nghệ, giải trí, … trở thành thiết bị rất được ưa chuộng và là xu thế của nhiều khách hàng cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp hiện nay.

2.1. Trong doanh nghiệp

Trong các doanh nghiệp thì màn hình cảm ứng được sử dụng phổ biến trong các phòng họp. Với mục đích tăng khả năng hiển thị các bài báo cáo, thuyết trình và truyền tải ý tưởng một cách hiệu quả nhất.

2.2. Trong giáo dục

Tích hợp nhiều tính năng cùng với nhiều ưu điểm vượt trội, màn hình tương tác đã nhanh chóng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong ngành giáo dục cũng như trong công tác giảng dạy. Nhờ sự tương tác dễ dàng, sinh động hơn đã mang đến những bài học ấn tượng và thu hút được nhiều học sinh. Đặc biệt là tăng khả năng tương tác hai chiều.

Màn hình tương tác hiện đại
                              Thiết bị thông minh giúp thu hút và tạo được với học sinh

(Nguồn: https://newline-interactive.com/)

2.3. Trong thuyết trình, quảng cáo

Màn hình tương tác với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng nhiều phần mềm hỗ trợ đã giúp cho công việc thuyết trình trở nên đa dạng và ấn tượng hơn. Đặc biệt phải kể đến độ phân giải cao hơn, công nghệ, chất lượng video, âm thanh trực quan cũng sinh động hơn đã giúp cho công việc thuyết trình cũng như quảng cáo thu hút hơn.

Điển hình chính là việc có thể ghi chú trực tiếp trên màn hình sẽ giúp người thuyết trình có thể dễ dàng nắm bắt và tương tác với nội dung. Ngoài ra, màn hình thông minh còn có khả năng chia sẻ đồng thời 4 màn hình và thêm 4 thiết bị chờ. Đây cũng là một tính năng giúp bài thuyết trình được liền mạch, suôn sẻ hơn.

2.4. Họp trực tuyến từ xa

Sau khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, việc học, họp và làm việc trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhờ sự trợ giúp của màn hình tương tác, các doanh nghiệp đã có thể bắt đầu hội nghị, các cuộc họp trực tuyến ngay lập tức chỉ với một vài thao tác đơn giản, cũng không cần kết nối thêm nhiều thiết bị ngoại vi.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Đặc biệt với giao diện dễ sử dụng, nhiều phần mềm hỗ trợ, quý khách có thể tổ chức một cuộc họp trở nên đa dụng và năng động hơn.

2.5. Trong lĩnh vực khác

Thiết bị thông minh này còn có thể hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực như trong các trung tâm nghiên cứu hay một số lĩnh vực khác như xây dựng, y tế, …

3. Những tính năng nổi bật nhất của màn hình tương tác

3.1. Cảm ứng tương tác đa điểm

Nếu như một số thiết bị cảm ứng truyền thống chỉ tương tác được 1 điểm hoặc vài điểm thì hiện nay nhiều màn hình tương tác có số điểm chạm lên tới 20 điểm.

3.2. Điều khiển từ xa linh hoạt

Màn hình thông minh này có thể thông qua các thiết bị điện tử như điện thoại hay Ipad, … để điều khiển từ xa. Điều này đã mang đến sự thuận lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng.

3.3. Kết nối đa dạng

Với việc trang bị sẵn Mini PC giúp màn hình có nhiều cách kết nối hơn. Như kết nối với PC khác qua cổng HDMI bằng dây HDMI. Chỉ cần đơn giản như vậy là đã có thể truyền tải hình ảnh và âm thanh nhanh chóng. Hoặc có thể copy dữ liệu ra USB, rồi cắm trực tiếp vào màn hình.

3.4. Hiển thị và phát được tất cả các định dạng file

Màn hình tương tác có khả năng thể hiện hình ảnh một cách cuốn hút, sắc nét với đa dạng các kiểu định dạng từ JPEG, TIFF, GIF, PNG. Nó còn có thể phát được cả âm thanh cho các video thông qua thông qua hệ thống loa có sẵn. Hoặc quý khách cũng có thể dễ dàng kết nối thêm một hệ thống loa bên ngoài.

3.5. Tuổi thọ cao, tiết kiệm điện

Khả năng tiêu tốn điện năng được các nhà sản xuất tối ưu triệt để giúp người dùng có thể tiết kiệm điện năng tối đa. Màn hình tương tác thông minh cũng ít gặp lỗi hơn so với các màn hình phổ thông khác nên tuổi thọ của thiết bị này cũng lâu dài hơn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.6. Tích hợp đa dạng ứng dụng

Với Mini PC được tích hợp đã biến màn hình trở thành một chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Vì vậy, bên cạnh mang đến một giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nó cũng được tích hợp nhiều ứng dụng hữu ích. Màn hình tương tác cho phép người dùng có thể cài thêm thêm nhiều ứng dụng khác.

4. Các đặc điểm nổi bật của màn hình tương tác thông minh

4.1. Đa kích thước

Để đáp ứng nhu cầu ứng dụng đa dạng cho nhiều không gian, màn hình cảm ứng được thiết kế đa dạng kích thước cùng nhiều cách lắp đặt như treo tường,cố định hay sử dụng khung chân di động có thể di chuyển cao.

4.2. Thiết kế đẹp mắt

Đời sống vật chất ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu về tính thẩm mỹ của khách hàng cũng ngày càng khắt khe. Màn hình tương tác với thiết kế tinh tế, hiện đại, đẹp mắt giúp không gian làm việc của người dùng trở nên năng động, hiện đại và tiên tiến hơn,

4.3. Độ phân giải cực kỳ chất lượng

Màn hình cảm ứng với độ phân giải lên đến 4K, cho phép hiển thị hình ảnh một cách sắc nét, sinh động, chân thực nhất, mang lại những trải nghiệm ấn tượng.

Màn hình tương tác hiện đại
                          Chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình sắc nét, chân thực

(Nguồn: https://newline-interactive.com/)

4.4. Hỗ trợ đa dạng hệ điều hành

Màn hình tương tác thông minh hiện nay hỗ trợ đa dạng các hệ điều hành như Windows, Linux, Vista hay Mac OS. Đồng thời màn hình có thể chạy song song cùng hệ điều hành Android giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

5. So sánh màn hình tương tác thông minh với những thiết bị trình chiếu tương tác truyền thống

5.1. Đối với thiết bị hiển thị truyền thống như máy chiếu, máy tính, TV

Các thiết bị hiển thị truyền thống như máy chiếu, máy tính, TV, … có một số đặc điểm như sau:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Để sử dụng cần kết nối giữa máy chiếu, vi tính, TV bằng nhiều phụ kiện kết nối
  • Chủ yếu chỉ được lắp đặt cố định và phải kết nối cùng lúc nhiều thiết bị
  • Khả năng tương tác thấp hoặc một số thiết bị hiện đại hơn là màn hình cảm ứng, bảng tương tác cũng chỉ thường có từ 3-5 điểm chạm
  • Chất lượng hình ảnh thường không ổn định do phụ thuộc nhiều vào điều kiện ánh sáng và bị mờ dần sau thời gian dài sử dụng.
  • Bị hiện tượng sấp bóng
  • Khả năng kết nối giới hạn
  • Sử dụng trong thời gian sẽ gây mỏi mắt do chịu tác động từ ánh đèn
  • Chi phí đầu tư ban đầu thấp nhưng trong quá trình sử dụng có thể tốn kém hơn do tiêu thụ điện năng nhiều hơn, phát sinh các chi phí tốn kém như chi phí bảo dưỡng, thay bóng đèn, …

5.2. Đối với loại màn hình tương tác thông minh chuyên dụng

Màn hình tương tác thông minh đem lại nhiều lợi ích hơn thông qua các điểm như:

  • Thiết bị gọn nhẹ, đơn giản nhờ các lớp như lớp hiển thị hình ảnh, cảm ứng, bảo vệ màn hình và loa được lắp đặt trên cùng thiết bị
  • Có thể lắp đặt linh hoạt như treo trên tường, di động nhờ giá đỡ có bánh xe và cắm nguồn để sử dụng
  • Khả năng tương tác đa điểm, mượt mà, lên đến 20 điểm chạm cho phép nhiều người có thể tương tác cùng lúc
  • Hiển thị hình ảnh từ nguồn phát đa dạng, độc lập, chất lượng hình ảnh sắc nét, với các độ phân giải HD, FullHD và đặc biệt là 4K
  • Không bị hiện tượng sấp bóng do màn hình tương tác không phụ thuộc máy chiếu
  • Có thể sử dụng ngoài trời do không bị phụ thuộc vào điều kiện ánh ánh
  • Khả năng kết nối đa dạng, đầy đủ các cổng kết nối trên màn hình như HDMI, USB, DISPLAYPORT, …
  • Có thể kết nối không dây từ xa qua wifi, wireless, bluetooth dễ dàng
  • Tuổi thọ đèn cao hơn so với nhiều thiết bị truyền thống
  • Được trang bị công nghệ LED, lọc ánh sáng xanh, chống nhấp nháy không gây mỏi mắt khi sử dụng trong thời gian dài
  • Chi phí đầu tư ban đầu có thể cao hơn nhưng với khả năng tiêu thụ điện năng thấp và ít khi phát sinh thêm chi phí trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là những màn hình được trang bị kính cường lực chống va đập, chống xước

6. Những thương hiệu màn hình tương tác phổ biến, nổi tiếng trên thị trường

Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất ra màn hình tương tác, điển hình là các thương hiệu lớn về điện tử trên thế giới như như: Samsung, AHA, Gaoke, PKLNS, BenQ, Newline, Boxlight, Hitachi, Promethean World, SMART Technologies, VESTEL, Recordex, ViewSonic, …

ATALINK sẽ giới thiệu một số thương hiệu màn hình tương tác được sử dụng phổ biến tại Việt Nam như sau:

  • Samsung

Ra mắt vào năm 2018, cho đến nay, màn hình tương tác của thương hiệu Samsung luôn dành được sự quan tâm từ người dùng. Đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm nằm ở công nghệ cảm ứng và thiết kế. Đồng thời với đó là thiết kế vô cùng tinh tế, đẹp mắt khác hoàn toàn so với các dòng màn hình khác

Màn hình tương tác hiện đại
                                                     Màn hình Flip Pro WM85B

(Nguồn: https://samsung.com/)

  • AHA

Tập đoàn công nghệ AHA đã thể hiện những giá trị tốt nhất thông qua sản phẩm AHA Penta: toàn diện và thân thiện với người dùng. Bằng giao diện người dùng bắt mắt, mọi thông tin đều được thể hiện một cách trực quan. Chức năng của màn hình tương tác cũng được tối ưu hoá nhằm phù hợp với mọi không gian với nhiều điều kiện khác nhau.

  • PKLNS

Là thương hiệu lớn đến từ Hàn Quốc, PKLNS cho ra mắt sản phẩm màn hình tương tác ProSpace. Với thiết kế thu hút và chức năng toàn diện, ProSpace tạo ra những trải nghiệm cực kỳ dễ dàng và thân thiện với người dùng. ProSpace có đa dạng các Series sản phẩm(K series, N series, P series) với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Gaoke

Điểm mạnh lớn nhất của Gaoke chính là giá cả, đây cũng là đặc trưng của các hãng công nghệ đến từ Trung Quốc. Có thể nói, nhìn chung trong tất cả các dòng màn hình tương tác phổ biến nhất hiện nay thì Gaoke có mức giá phải chăng nhất. Giá rẻ nhưng không có nghĩa là chất lượng sản phẩm kém. Chất lượng của thiết bị này vẫn đủ để khiến nhiều khách hàng phải siêu lòng. Nổi bật nhất của sản phẩm này chính là sự đơn giản và trọng tâm. Gaoke luôn luôn làm tốt từ những chức năng cơ bản nhất với mức giá vô cùng phù hợp với nhu cầu của người dùng Việt Nam.

  • BenQ

Điểm mạnh của màn hình tương tác BenQ chính là khả năng kết nối và tương tác phối hợp khác biệt. Với ứng dụng Cloud Whiteboard được tích hợp sẵn sẽ hỗ trợ người dùng có thể tương tác cùng lúc trên một nền tảng bảng trắng.

Màn hình tương tác của BenQ giúp dễ dàng phối hợp các thao tác hiệu quả

Màn hình tương tác hiện đại
                                                         Màn hình Flip Pro WM85B

(Nguồn: https://www.benq.com/)

Ngoài ra, nhờ khả năng kết nối điện toán đám mây cũng như những thiết kế bảo vệ môi trường và sức khỏe người dùng khiến cho BenQ trở thành một trong những thương hiệu được nhiều khách hàng khi lựa chọn.

7. Tổng kết

Nếu quý khách đang quan tâm, tìm kiếm về sản phẩm màn hình tương tác, cũng như mong muốn tìm kiếm nơi có thể cung cấp đa dạng các thương hiệu uy tín, chính hãng, hãy đến với sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK.

Hiện nay ATALINK là cầu nối giữa khách hàng doanh nghiệp và nhiều nhà cung cấp sản phẩm chính hãng chất lượng. ATALINK tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Ngoài ra, ATALINK còn mang đến những giải pháp bán hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí tối đa, là những người bạn, người đồng hành của quý doanh nghiệp. Đến với ATALINK, quý khách sẽ nhận được những trải nghiệm ấn tượng nhất.

Tìm hiểu thêm: