Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inKinh nghiệm mua máy in phun màu Brother chính hãng giá tốt

Kinh nghiệm mua máy in phun màu Brother chính hãng giá tốt

Máy in màu Brother là một trong những thiết bị văn phòng được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Những chiếc máy in được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại giúp người dùng cho ra bản tài liệu rõ nét, màu sắc chuẩn đáp ứng yêu cầu cao trong công việc. Để có thể tìm mua được những chiếc máy in màu Brother chất lượng, người dùng chỉ cần bỏ ra ít thời gian để đọc thông tin trong bài viết ATALINK này.


1. Máy in màu Brother là gì? Xuất xứ, nguồn gốc

Máy in màu Brother là thiết bị văn phòng sở hữu thiết kế tinh tế và kiểu dáng nhỏ gọn, giúp tối ưu không gian làm việc tại các công ty, văn phòng nhỏ hẹp. Cùng với đó chất lượng bản in ra cũng có nhiều ưu điểm nổi bật là màu sắc rực rỡ, chân thực và rõ nét đến từng chi tiết. Hơn thế nữa, người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy mà không mất quá nhiều thời gian thay màu bởi mỗi chiếc máy in màu Brother đều trang bị hộp đựng màu riêng biệt. Ngoài ra, máy in Brother còn được đông đảo người dùng công nghệ đánh giá tốt về khả năng vận hành máy với công suất cao giúp nâng cao hiệu quả làm việc và tiết kiệm thời gian chờ đợi của nhân viên.

Máy in màu Brother được sản xuất xuất bởi tập đoàn Brother của Nhật Bản. Tập đoàn Brother được thành lập vào những năm 1908. Ngày nay, Brother đã có khoảng 17 nhà máy, 52 công ty hoạt động ở 44 quốc gia trên thế giới. Thương hiệu này hoạt động trong lĩnh vực in ấn hình ảnh, in nhãn và may với những sản phẩm điển hình như: máy in màu, máy in laser, máy in đa năng, máy fax, máy photocopy, …

Dòng máy in màu Brother
Máy in màu Brother

Nguồn:https://www.brother.com.vn/vi-vn

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy in màu Brother

Cấu tạo máy:

Máy in màu Brother gồm có 6 thành phần cơ bản bao gồm:

  • Khối nguồn có chức năng cung cấp nguồn điện cho máy in
  • Khối điều khiển có chức năng điều khiển các hoạt động của máy như nhận lệnh in và điều khiển các bộ phận khác hoạt động, kiểm soát những lỗi phát sinh và đưa ra thông báo
  • Khối cơ bao gồm trục lăn, bánh xe, … dùng để lấy và vận chuyển giấy
  • Khối data là nơi tiếp nhận và xử lý lệnh in từ thiết bị
  • Khối sấy giúp nung chảy và sấy khô mực.
  • Hộp mực in là nơi chứa mực để in lên giấy
  • Máy in phun màu có các vòi phun mực.

Nguyên lý hoạt động: 

Máy in màu Brother hoạt động theo nguyên lý phun mực thành từng giọt lên chất môi giới để in ra nội dung, văn bản hoặc hình vẽ. Máy sẽ phát ra tín hiệu, sau đó vòi phun sẽ căn cứ vào những tín hiệu nhận được để điều khiển và cho ra màu sắc phù hợp. Máy in màu Brother cơ bản thường có bốn màu mực đó là đen, xanh, đỏ, vàng. Những màu cơ bản này sẽ được kết hợp để tạo ra màu sắc phù hợp với nội dung cần in.

3. Ưu và nhược điểm của máy in màu Brother

3.1. Ưu điểm

3.1.1. In ấn với tốc độ cực nhanh

Máy in màu Brother được ứng dụng công nghệ  in ấn hiện đại. Nhờ đó, tốc độ in ảnh trắng đen và cả in màu sẽ được thực hiện nhanh hơn. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, người dùng đã có được tài liệu, văn bản hoặc hình ảnh với màu sắc sắc nét. Bên cạnh đó, hầu hết các máy đều có khả năng in hai mặt giúp cho tốc độ in được diễn ra nhanh chóng hơn, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc

3.1.2. Khay nạp giấy

Máy in màu Brother có khay nạp giấy lớn, người dùng có thể bỏ số lượng giấy nhiều vào trong khay. Trong quá trình in ấn, đặc biệt là in với số lượng nhiều sẽ trở nên dễ dàng hơn khi không phải thêm giấy nhiều lần. 

3.1.3 Chi phí in cực tiết kiệm

Sở hữu một chiếc máy in màu Brother sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với việc in ngoài các cửa hàng. Đặc biệt là khi số lượng giấy tờ, tài liệu, hình ảnh cần in để phục vụ cho công việc là rất lớn.

3.1.4 Nạp mực dễ dàng

Trong trường hợp hết mực in, người dùng cũng có thể tự mình nạp mực mà không cần sử dụng đến dịch vụ thay mực. Quá trình nạp mực cũng khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị sẵn màu mực in và bỏ vào khay có nắp màu phù hợp. Người dùng cần lưu ý bỏ từ từ và vừa đủ để tránh mực bị trào ra ngoài.

3.1.5 Hiệu năng cao

Thông thường, máy in màu Brother có công suất in đạt công suất cao nhất là trên 2000 trang mỗi tháng. Với công suất lớn này cho phép doanh nghiệp in ấn tài liệu, văn bản hoặc hình ảnh nhằm đáp ứng cho nhu cầu công việc của mình.

3.2. Nhược điểm

3.2.1. Thường xuyên bị lỗi về chip mực

Nhược điểm đầu tiên đối với hầu hết máy in màu Brother nào cũng gặp phải đó chính là chíp mực. Trong mỗi máy in có một chíp mực làm nhiệm vụ đến số trang in để khi máy chạy đến số trang quy định sẽ tự động khóa lại không và không cho in tiếp. Mục đích là nhà sản xuất muốn người dùng thay thế chíp và hộp mực mới mỗi khi bị khóa.

3.2.2. Tốn khá nhiều chi phí khi bị hỏng hóc

Giá để thay thế linh kiện cũng khá đắt so với máy in của các thương hiệu khác. Thông thường, mực máy in màu Brother có giá khoảng từ 150.000 – 200.000 đồng / lần, trong khi đó mực của Canon, HP chỉ khoảng từ 80.000 – 100.000 đồng / lần. 

4. Những tiêu chí cần chú ý khi chọn mua máy in màu Brother

4.1. Đối tượng sử dụng

Trên thị trường, các hãng sản xuất đã cho ra đời nhiều máy in phun màu với mẫu mã cũng như giá thành đa dạng, đáp ứng nhu cầu in ấn cho tất cả đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, trước khi chọn mua sản phẩm thì phải xác định đúng về mục đích sử dụng và đối tượng sử dụng máy là ai? Dưới đây, ATALINK sẽ đưa ra một vài gợi ý để việc lựa chọn máy in Brother phù hợp với từng đối tượng như sau:

  • Dành cho gia đình: Máy in màu Brother sẽ là lựa chọn đúng đắn bởi chúng sẽ đáp ứng được nhu cầu in ấn văn bản, ảnh, tài liệu, bản vẽ, … Đồng thời, chất lượng bản in ra cũng rõ nét và ổn định.
  • Dành cho các văn phòng nhỏ: Chọn mua những chiếc máy in màu Brother sẽ đảm bảo tính chuyên nghiệp khi đưa các bản in sắc nét, sống động và chân thực cho đối tác. Bên cạnh đó, máy cũng rất dễ dàng sử dụng và phù hợp với mọi người trong văn phòng.
  • Dành cho các công ty vừa, nhỏ: Máy in màu Brother phải có công suất lớn để đáp ứng tốt nhu cầu in ấn tài liệu khối lượng lớn cho hầu hết nhân viên ở tất cả phòng ban với tốc độ nhanh chóng. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ chọn loại máy in màu laser tốc độ cao.
Dòng máy in màu Brother
                        Máy in màu Brother dành cho văn phòng HL-L8360CDW

Nguồn: https://www.brother.com.vn/vi-vn

4.2. Tốc độ và chất lượng trang in

Một trong những yếu tố xem xét khi mua máy in màu Brother tiếp theo là tốc độ in và chất lượng trang in. Hầu hết các hãng sản xuất đều đang cải tiến chất lượng sản phẩm nên máy sẽ có tốc độ từ 15 – 35 trang/phút, nhằm đảm bảo chất lượng và màu sắc ảnh in ra chuẩn nhất. Tuy nhiên, việc chọn tốc độ in thì cần phải phụ thuộc vào khối lượng công việc doanh nghiệp. Bởi những máy in có tốc độ càng cao thì giá tiền sẽ càng đắt đỏ. 

4.3. Dàn cơ máy

Dàn cơ máy là yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định mua máy in màu. Do nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ máy, độ dày giấy in và cả hiện tượng kẹt giấy. Thông thường, một dàn cơ máy sẽ thường bị hao mòn khi đã sử dụng một thời gian sẽ dẫn tới hiện tượng kẹt giấy và khó sửa chữa. Vì thế, người dùng nên chú ý chọn những chiếc máy in màu có dàn cơ khỏe với khối lượng giấy in cao hơn mặc dù nó tạo tiếng ồn lớn hơn.

4.4. Độ phân giải DPI

DPI là thông số khá quan trọng để thể hiện số điểm ảnh mà máy in màu có thể in ra trên một inch vuông. Có thể hiểu rằng, máy sở hữu thông DPI càng cao thì hình ảnh cho ra càng sắc nét, màu sắc chuẩn, rực rỡ và sống động.

Với những chiếc máy in màu có DPI trong khoảng 300-600 thì bản in ra có chất lượng thấp, không quá rõ nét từng chi tiết ảnh. Còn máy in phun màu cao cấp có thể lên đến 1000 sẽ đảm bảo chất lượng bản in ra tốt. Riêng với máy in laser và máy in led sẽ có độ DPI trong khoảng 600 – 200DPI. Vì thế, doanh nghiệp đòi hỏi cao về độ sắc nét của ảnh in ra thì nên chọn lựa máy có độ phân giải cao để đảm bảo chất lượng.

4.5. Khả năng in 2 mặt

Máy in màu Brother có khả năng in 2 mặt sẽ giúp tiết kiệm 50% chi phí hàng tháng cho doanh nghiệp, góp phần không nhỏ trong việc bảo việc môi trường. Bên cạnh đó, in 2 mặt cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian chờ đợi và nâng cao hiệu suất làm việc.

Dòng máy in màu Brother
                              Máy in laser màu 2 mặt tự động Brother HL-L8260CDN

Nguồn: https://www.brother.com.vn/vi-vn

4.6. Giá thành

Trên thị trường, hãng sản xuất đã cho ra đời rất nhiều mẫu máy in với kiểu đa dạng cùng với mức giá cho đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng từ bình dân cho đến cao cấp. Điều này dẫn đến các thương hiệu máy in mà sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả hợp lý ngày càng nhiều. So với trước đây, để sở hữu một chiếc máy in màu phải bỏ ra số tiền lớn thì nay chỉ từ 2 triệu – 3 triệu đã có một chiếc máy chất lượng khá tốt.

5. Các tính năng chính:

5.1. Tích hợp nhiều chức năng tiện ích.

Chiếc máy in màu Brother được thiết lập với nhiều chức năng tiện ích có thể kể đến như in 2 mặt tự động, kết nối wifi, quét tài liệu, photocopy, in đơn sắc và phun màu linh hoạt. Từ đó, giúp đáp ứng các nhu cầu xử lý tài liệu một cách nhanh chóng và góp phần nâng cao hiệu suất làm việc ở chốn công sở. 

Dòng máy in màu Brother
                                          Máy in phun màu Brother

Nguồn: https://www.brother.com.vn/vi-vn

5.2 Mực in chính hãng bảo vệ thiết bị và bản in chất lượng cao 

Máy in màu Brother chuyên dùng loại mực in BTD60 BK (khoảng 7500 tờ / bình) và BT5000 C/M/Y (khoảng 5000 tờ / bình). Hộp mực có thể nạp mực nhanh gọn, dễ dàng mà không gặp phải tình trạng đổ tràn mực làm bẩn khu vực quanh máy. Đồng thời, thiết bị có thiết kế ống mực và ký hiệu chi tiết để người dùng dễ nhận biết và bơm đúng loại mực vào ống. Đặc biệt hơn hết, khay chứa mực in có nắp trong suốt nên việc kiểm soát và ngăn ngừa rò rỉ mực rất dễ dàng. Không những thế, mực in có khả năng chống thấm nước nên giúp giữ cho bản in luôn hoàn hảo mà không bị mờ nhòe.

5.3.Làm việc luôn kết nối

Máy in màu Brother được trang bị nhiều kết nối khác nhau từ cách in qua mạng LAN, Network hay Wifi thì còn có thể in và quét từ những thiết. Nhờ vào phần mềm iPrint&Scan miễn phí từ hãng Brother. Với tính năng in hình trực tiếp cho phép in các loại tập tin như PDF, JPEG, TIFFT…Đồng thời, chiếc máy in này còn kết nối trực tiếp từ thẻ nhớ USB, hay các loại thẻ nhớ khác hoặc cổng PictBridge bằng cách kết nối trực tiếp với máy. Từ đó, giúp người dùng dễ dàng in và không gây ra gián đoạn kết nối khi in ấn tài liệu cho văn phòng.

5.4.Nhiều giấy hơn, kiểm soát nhiều hơn

Khay nạp giấy tự của máy in màu Brother có thể chứa tới 150 tờ giấy A4, đồng thời điều chỉnh linh hoạt cho các khổ giấy khác nhau từ A6,A5, Letter đến A4. Ngoài ra, máy in màu Brother có khe nạp giấy thủ công 1 tờ cho các định dạng giấy khác. Bên cạnh đó, trên khay nạp giấy in của máy có thanh kẹp và ký để người dùng cố định các khổ giấy, giúp in tiện lợi và hiệu quả hơn.

6. Hướng dẫn sử dụng máy in phun Brother

Bước 1: Kết nối máy in với nguồn điện trực tiếp qua cổng nguồn và dây cắm.

Bước 2: Mở hộp khay giấy và đặt khổ giấy muốn in vào. chỉnh thanh kẹp để cố định giấy và đặt lại vào máy.

Bước 3: Bật máy bằng cách ấn nút nguồn. Chọn ngôn ngữ, vị trí quốc gia theo hướng dẫn xuất hiện trên màn hình LCD. Sau đó chọn ngày và giờ rồi ấn OK để xác nhận.

Bước 4: Đổ mực vào hộp lần lượt từ trái qua phải. Mã mực BT5000M thêm vào ống nắp màu hồng, mã mực BT5000C thêm vào ống nắp màu xanh dương, mã mực BT5000Y thêm vào ống nắp màu vàng, mã mực BTD60 BK thêm vào ống nắp màu đen

Bước 5: Kết nối máy in với điện thoại hoặc máy tính để in tài liệu.

  • Nếu là in có dây, chỉ cần cắm dây cáp USB vào máy tính và máy in. Đối với máy sử dụng hệ điều hành Windows 10 sẽ tự động cài đặt. Còn với những hệ điều hành và hệ thống khác, người dùng sẽ phải tải driver về máy và cài đặt theo chỉ dẫn có trên màn hình.
  • Nếu in không dây:
  • In qua wifi: Máy in và thiết bị phải được kết nối cùng một mạng wifi.Tải và cài đặt driver vào máy tính. Sau đó,nhấn nút Menu trên máy in, chỉnh chọn Network + OK, tiếp đến chọn WLAN + OK rồi chọn Setup Wizard + OK và chọn tên Wifi đang kết nối + OK . Sau đó nhập mật khẩu wifi rồi ấn OK , trên máy tính hoặc điện thoại sẽ dò tìm tên máy in và kết nối.
  • In qua wifi Direct: Máy tính hoặc điện thoại sẻ kết nối trực tiếp với wifi phát ra từ máy in. Cụ thể, người dùng nhấn vào nút Menu rồi chọn Network + OK, tiếp đó chọn Wifi Direct + OK và chọn Manual + Ok. Khi xuất hiện tên máy in và mật khẩu, hãy  chuyển qua máy tính hoặc điện thoại, tìm tên máy in và nhập mật khẩu. 

7. Review các loại máy in màu Brother phổ biến

7.1. Máy in màu Brother HL–2130

Máy in màu Brother HL–2130 được thiết kế nhằm mục đích phục vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Máy có sức chứa lớn, lên đến 250 tờ được thiết kế dạng hộc kéo giúp chống bụi và côn trùng. Máy có khả năng in hai mặt tự động giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng mà không cần phải đảo chiều bằng tay. Máy in màu Brother HL–2130 có tốc độ in 30 trang / phút giúp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho việc khác.

7.2. Máy in màu Brother HL–L2240D

Máy in màu Brother HL-L2240D là thiết bị điện tử không thể bỏ qua ở các văn phòng nhỏ. Chiếc máy như một trợ thủ đắc lực trong việc giúp người dùng giải quyết đống văn bản, tài liệu, hợp đồng, bản vẽ, bài thuyết trình của doanh nghiệp. Với tính năng in hai mặt tự động sẽ giúp tiết kiệm chi phí giấy in đến 50%. Cùng tốc độ in cực nhanh 24 trang / phút sẽ góp phần tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc lên rất nhiều lần. Đồng thời, máy có khay chứa giấy 250 tờ giúp việc in ấn diễn ra liên tục, không cần phải thường xuyên thay giấy.

7.3. Máy in phun màu Brother DCP- L3551CDW

Máy in phun màu Brother DCP-L3551CDW sở hữu thiết kế trang nhã, chắc chắn, hiệu và kiểu dáng đơn giản, phù hợp với cả không gian văn phòng và gia đình, dễ dàng in ấn với nhiều tùy chọn. Cùng với đó, máy có tốc độ in lên đến 18 trang/phút giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn cho nhiều người dùng và các tác vụ in với khối lượng lớn. Do đó, người dùng sử dụng tối ưu thời gian của mình hiệu quả hơn thay vì chờ đợi bản in của mình. Bên cạnh đó, máy in này cung cấp chất lượng in có thể lên tới 2,400dpi và sử dụng công nghệ LED tạo ra các bản in chuyên nghiệp, mang tới những ảnh hưởng rõ rệt tới những tài liệu văn phòng bạn. Bên cạnh đó, chất liệu màu mới cũng được xuất ra với độ bóng cao hơn, mang đến sự đồng bộ mượt mà cho các sản phẩm in ra.

Dòng máy in màu Brother
                                  Máy in phun màu Brother DCP- L3551CDW

7.4. Máy in phun màu Brother DCP-T310 – Máy in đa năng

Máy in màu Brother DCP-T310 có bộ phận kết nối chặt chẽ, chất liệu vỏ bền bỉ, kháng vỡ, là thiết bị dễ dàng bố trí ở nhiều chỗ trong văn phòng. Máy được trang bị chức năng tiện ích là in 1 mặt, scan, copy, máy in phun màu giúp công việc văn phòng được thực hiện trơn tru, tiên lợi. Brother DCP-T310 có tốc độ in màu 6 ảnh/phút, in trắng đen 12 ảnh / phút với công suất đạt từ 250 – 2000 trang / tháng. Nhờ đó, người dùng có thể in tài liệu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trong công việc. Bên cạnh đó, bản in còn độ phân giải đến 1200 x 6000dpi đảm bảo độ sắc nét, không bị mờ. Ngoài ra, máy in phun màu Brother DCP- T310 còn có khay nạp giấy chứa 150 tờ, cùng khay chứa giấy đã in 50 tờ, bảng điều kiển trực quan, màn hình LCD giúp thao tác chính xác, dễ dàng. Người dùng có thể in tài liệu với cổng kết nối USB 2.0 hiện đại.

Dòng máy in màu Brother
                                                Máy in phun màu Brother DCP-T310

8. Sửa lỗi thường gặp khi in từ máy in màu Brother

In bị sọc đen ngang: Nguyên nhân do người dùng chọn chế độ in bình thường hoặc in nhanh trên giấy thường. Để khắc phục tình trạng ngày có hai cách: Cách đầu tiên là chọn chế độ in ảnh cao hoặc tốt nhất, các thứ hai là chọn vật liệu in giấy in phun hoặc giấy in ảnh phù hợp với chế độ in.

Để giấy vào khay ưu tiên nhưng máy không nhận: Lúc này hãy đặt hai tay dưới mấu nhựa của hai bên chiếc máy, sau đó nhẹ nhàng mở và đóng nắp máy quét lại. Sau khi giấy chạy ra phía bên dưới nơi chứa giấy, hãy lấy chúng và để lại khay ưu tiên.

Hình ảnh hoặc văn bản in ra bị nhòe và không theo đường thẳng: Nguyên nhân là do đầu phun bị lỏng hoặc cứng vì lâu ngày không sử dụng. Để khắc phục tình trạng này, hãy bấm Menu, sau đó chọn Maintenance rồi nhấn Improve Quality, tiếp đến Chọn Alignment và Nhấn Press Start. Lúc này máy sẽ in ra bản test căn chỉnh, chỉ cần bấm mũi tên lên hoặc xuống lựa chọn số từ 5-9 căn chỉnh đầu phun lại cho chuẩn.

Hình ảnh in không đúng màu: Nguyên nhân là do dùng mực không chính hãng hoặc đổ mực sai. Để khắc phục tình trạng này, chỉ cần mang lên hãng để súc rửa đựng mực, vệ sinh toàn bộ đầu phun và mua hộp mực chính hãng để sử dụng.

9. Tổng kết

Trên đây là kinh nghiệm mua máy in màu Brother chính hãng mà ATALINK muốn chia sẻ đế quý khách hàng. Mong rằng, qua bài viết quý khách đã có được những thông tin hữu ích để có thể lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Để có thể sở hữu thiết bị in Brother chất lượng với giá thành tốt nhất, quý khách có thể truy cập vào sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Tại đây, doanh nghiệp sẽ được kết nối trực tiếp với nhà cung cấp để có được sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh máy in phun màu, chúng tôi còn mang đến cho  quý khách hàng thêm nhiều sản phẩm, thiết bị văn phòng khác giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí, hỗ trợ doanh nghiệp có được những giải pháp hữu ích nhằm phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP