Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủHi-techPCKinh nghiệm mua máy tính đồ họa chính hãng chất lượng cao

Kinh nghiệm mua máy tính đồ họa chính hãng chất lượng cao

Đồ họa đã không còn quá xa lạ với người dùng máy tính hiện nay. Các dòng máy tính đồ họa thường được sử dụng trong các lĩnh vực thiết kế hình ảnh, hoạt họa hay thậm chí là dùng trong các công việc liên quan tới hình học, giải tích, … Vậy máy tính đồ họa là gì? Mua máy tính loại nào chất lượng, chính hãng với giá thành hợp lý? Nếu bạn đang băn khoăn thì hãy cùng ATALINK đọc qua bài viết này để bỏ túi kinh nghiệm mua máy tính phù hợp nhé!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Máy tính đồ hoạ là gì?

Đồ họa máy tính sử dụng công nghệ trong việc chuyển đổi qua lại giữa các dữ liệu và hình ảnh bằng máy tính. Đồ họa máy tính là một lĩnh vực thuộc khoa học máy tính nghiên cứu về toán học, các thuật toán nhằm cho phép người dùng tạo hiển thị và điều khiển hình ảnh trên màn hình máy tính.

Đồ họa máy tính cũng có liên quan nhiều đến một số lĩnh vực như hình học giải tích, đại số, quang học, … và kỹ thuật máy tính. Đặc biệt hơn hết là chế tạo phần cứng như các thiết bị xuất – nhập, các loại màn hình, các vỉ mạch đồ họa … Vì vậy, thiết bị này được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống như: sản xuất, dịch vụ, giải trí, an ninh, … và các công ty phát triển các phần mềm đồ họa theo từng nhu cầu và lĩnh vực riêng.

2. Vai trò và ứng dụng

Để sử dụng các phần mềm đồ họa này một cách hiệu quả thì cấu hình máy tính đồ họa phải có những điểm đặc trưng riêng, nhằm tối ưu hóa hiệu năng của phần mềm. Ngoài ra, máy tính đồ họa có chức năng mô phỏng các vật thể theo không gian 3 chiều nên thể hiện được hình ảnh lên màn hình một cách trực quan nhất.

Đồ họa máy tính có rất nhiều vai trò trong máy tính, vì khoảng 80% thông tin xử lý là hình ảnh. Một số ứng dụng điển hình của đồ họa máy tính là:

  • Dựng hoạt cảnh, mô hình (game, giải trí, …)
  • Hỗ trợ về lĩnh vực thiết kế đồ họa
  • Chẩn đoán và mô phỏng hình ảnh trong lĩnh vực y tế
  • Huấn luyện đào tạo ảo (quân sự, hàng không, …)

3. Tiêu chí khi lựa chọn máy tính đồ hoạ

3.1. Chọn CPU mạnh mẽ và ổn định

Khi sử dụng các phần mềm chuyên ngành như là Illustrator, Code, Photoshop, 3DMax, … bạn cần đầu tư dòng máy tính đồ họa cần có cấu hình hoạt động mạnh, cụ thể như CPU từ Core i5 trở lên, tốt nhất là dòng máy Core i7 có hậu tố HQ hoặc QM ở phía sau trong mã CPU. VD: core i5 6200HQ, i7 7240QM, i7 4800QM. 

Đối với máy tính có CPU thấp hơn thì người dùng vẫn có thể cài đặt được những phần mềm đồ họa kể trên. Nhưng máy sẽ không đảm bảo được việc lưu trữ các file dung lượng lớn, dẫn đến hiện tượng giật lag khi sử dụng. Ngoài ra, nếu khả năng tài chính người dùng cao thì có thể đầu tư những dòng máy tính đồ họa sở hữu CPU chip Xeon thế hệ càng mới càng tốt, tạo nên trải nghiệm làm việc tuyệt vời hơn.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

3.2. Lựa chọn Card đồ họa

Khi lựa chọn chip hoạt động mạnh và ổn định thì cần đi kèm card đồ họa chất lượng. Nếu người dùng chuyên làm video đồ họa thì bạn nên ưu tiên chọn máy tính chạy card Quadro. Có thể nhắc đến đó là NVIDIA QUADRO 1000M hoặc NVIDIA QUADRO K1000M. Với những người dùng thích các phiên bản như Apple MacOS thường sẽ phù hợp với công việc về đồ họa ở tầm trung. Còn đối với thiết kế chuyên nghiệp thì cần lựa chọn card đồ họa rời để render dễ dàng hơn.

3.3. Lựa chọn RAM cho máy tính đồ họa

Đối với dòng máy tính đồ họa thì việc lựa chọn RAM là hết sức quan trọng. Có thể thấy, nếu như bạn muốn cài đặt phần mềm Photoshop cho máy thì dung lượng RAM tối thiểu đã là 4GB thì máy mới có thể hoạt động mượt mà được. Đối với người dùng làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì các file ảnh có dung lượng lớn. Nên để đáp ứng nhu cầu cài đặt và sử dụng các phần mềm thì bạn nên lựa chọn các dòng máy có RAM tối thiểu là 8GB và có thể nâng lên 16GB, 32GB hoặc hơn thế nữa tùy theo nhu cầu công việc.

3.4. Lựa chọn màn hình cho máy tính đồ họa

Màn hình của máy tính đồ họa là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người dùng, đặc biệt là liên quan đến in ấn. Màn hình chất lượng sẽ hiển thị màu sắc chuẩn và rõ nét hơn, giúp người thiết kế tinh chỉnh được màu sắc phù hợp. Màn hình với kích thước 15.6 inch là lựa chọn hoàn hảo cho không gian thao tác và hiển thị hình ảnh tốt hơn. Độ phân giải màn hình từ 1920 x 1080 pixel trở lên sẽ mang lại khả năng hiển thị cao hơn khi cài đặt và sử dụng các ứng dụng đồ họa.

3.5. Khả năng lưu trữ dữ liệu

Công việc của người thiết kế đồ họa thường cần rất nhiều dung lượng để lưu trữ dữ liệu, có thể lên đến hàng GB trên 1 file. Nếu có điều kiện, người dùng có thể cân nhắc về số vòng quay RPM của ổ cứng, số vòng quay càng cao thì tốc độ đọc dữ liệu càng nhanh. Đối với những người dùng hay dựng phim chuyên nghiệp thì nên chọn máy tính đồ họa có ổ cứng SSD vì tốc độ truyền tải dữ liệu lớn hơn nhiều so với ổ HDD truyền thống. Với dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì việc lắp song song 2 ổ cứng, một ổ HDD từ 500GB trở lên để lưu trữ dữ liệu và một ổ SSD khoảng 128GB trở lên để chạy các ứng dụng. Trong đó, Window là sự lựa chọn được ưa thích vì tính ưu việt và tiết kiệm được nhiều chi phí.

4. Phân loại các dòng máy tính đồ hoạ

4.1. Phân loại theo thiết kế

4.1.1. Màn hình cong

Máy tính đồ họa màn hình cong là một thiết kế được cải tiến từ màn hình phẳng với những tính năng vượt trội. Nhờ mẫu mã độc lạ, kích thước màn hình lớn và mức giá hấp dẫn nên đã tạo điều kiện cho người dùng có cơ hội sở hữu.

Về hình thức thì không có sự khác biệt quá lớn giữa màn hình cong so với màn hình phẳng trước đây, ngoại trừ kiểu dáng của chúng. Độ cong của loại màn hình này được biểu thị bằng chỉ số R (đơn vị mm). Chỉ số này càng cao thì độ cong sẽ càng nhỏ và ngược lại.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

4.1.2. Màn hình cảm ứng

Màn hình cảm ứng của máy tính đồ họa mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và cải tiến hơn cho người dùng so với những dòng máy tính không được trang bị công nghệ này. Nhờ vậy mà trải nghiệm của người dùng cũng được nâng cấp rõ rệt.

Màn hình cảm ứng giúp người dùng có thể dễ dàng xử lý nhiều công việc cùng một lúc, nhờ tính năng điều khiển tiện ích hơn rất nhiều so với chuột hay trackpad thông thường không thể thực hiện được. Ngoài ra, các thao tác thực hiện cũng nhanh chóng hơn nhiều. Những ai chuyên về công việc thiết kế đồ họa sẽ nhận thấy màn hình cảm ứng trên máy tính sẽ rất hữu ích.

Laptop do hoa
                                                               MacBook Pro M1

                                                                                                                                Nguồn: https://www.apple.com/

4.1.3. Màn hình full HD

Máy tính đồ họa full HD là màn hình đó chứa 1080 cột dọc với 1920 hàng ngang đều chứa các điểm ảnh. Như vậy sẽ có khoảng 2.073.600 pixel (tương đương với 2.07 megapixel) khác nhau trên màn hình. Với thiết kế chất lượng và đạt chuẩn như vậy sẽ tạo được hình ảnh sắc nét và sống động, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

4.1.4. Màn hình Oled

Màn hình Oled (được viết tắt của từ Organic Light Emitting Diodes) có cấu tạo bao gồm các diode với khả năng phát sáng và sử dụng một lớp phát xạ điện quang, chất bán dẫn phát sáng khi có dòng điện chạy qua. Những dòng máy tính đồ họa với thiết kế màn hình Oled thường có màu sắc chuẩn chất lượng, chân thực và rõ ràng.

4.2. Phân loại theo bộ nhớ

Dựa vào khả năng lưu trữ dữ liệu, máy tính đồ họa được phân loại theo bộ nhớ bao gồm các loại: 8GB, 16GB, 32GB, 64GB, 128GB, 256GB, 512GB. Dung lượng càng lớn thì khả năng lưu trữ càng cao và giúp máy hạn chế tình trạng giật lag khi sử dụng lâu dài. Nếu công việc của bạn chuyên lưu trữ những file có dung lượng lớn thì nên cân nhắc các dòng máy có bộ nhớ từ 64GB trở lên để đảm bảo quá trình sử dụng được lâu dài.

4.3. Phân loại theo kích cỡ

Theo kích cỡ thì máy tính đồ họa được phân loại thành: 24 inch, 27 inch, 32 inch. Máy tính có kích thước màn hình càng lớn thường mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn. Khả năng quan sát rộng và hạn chế tình trạng đau mắt khi làm việc trong thời gian dài. Tuy nhiên, đối với những không gian làm việc có diện tích khiêm tốn thì một chiếc máy tính có kích thước quá lớn không phải là một lựa chọn hoàn hảo. Chính vì thế, khi chọn mua máy tính đồ họa, bạn cũng nên cân nhắc xem vị trí đặt máy ở đâu nhé!

4.4. Phân loại theo giá

4.4.1. Giá dưới 20 triệu

Đối với các dòng máy tính đồ họa có giá dưới 20 triệu thường được tập trung nhiều về cấu hình máy và hiệu năng hoạt động mạnh mẽ. Tuy nhiên, khả năng lưu trữ của máy vẫn còn hạn chế, thông thường bộ nhớ chỉ tối đa khoảng 32GB.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Laptop đồ họa
                                                         Asus Zenbook 13 UX325

                                                                                                                                  Nguồn: https://www.asus.com/

4.4.2. Giá từ 20 triệu – 40 triệu

Với mức giá từ 20 triệu đến 40 triệu, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở các dòng máy tính đồ họa. Không những có cấu hình mạnh mẽ, hoạt động ổn định mà khả năng lưu trữ dữ liệu cũng rất cao, phục vụ người dùng trong suốt thời gian dài mà không lo bị giật lag hay đứng máy.

Laptop do hoa
                                                   Dell Precision 5560 Workstation Core i7

                                                                                                                                    Nguồn: https://www.dell.com/

4.4.3. Giá từ 40 triệu trở lên

Có thể nói, những dòng máy tính đồ họa với mức giá trên 40 triệu đồng được tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời cho người dùng. Bên cạnh các yếu tố về cấu hình máy, khả năng lưu trữ và chip CPU mạnh mẽ, máy còn được thiết kế màn hình cảm ứng và có bút vẽ chuyên dụng, hỗ trợ cho công việc thuận tiện hơn rất nhiều. Đối với những ai có điều kiện kinh tế thì nhưng dòng máy tính có giá trên 40 triệu rất đáng để trải nghiệm.

Laptop do hoa
                                                           MacBook Pro 13

                                                                                                                                 Nguồn: https://www.apple.com/

5. Một số lưu ý khi mua máy tính đồ hoạ

5.1. Xác định chính xác nhu cầu

Không chỉ riêng máy tính đồ họa mà khi mua bất kỳ dòng sản phẩm thiết bị nào cũng cần xác định rõ nhu cầu sử dụng và mức chi phí của mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy tính đến từ các thương hiệu khác nhau. Tùy vào nhu cầu và ngân sách của mình mà bạn hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhé!

5.2. Linh kiện thường dùng

Đối với các dòng máy tính đồ họa, một số linh kiện đi kèm không thể thiếu như: chuột, bàn phím rời, màn hình cảm ứng hoặc bút vẽ. Đây là những linh kiện hỗ trợ rất nhiều cho người dùng tạo ra những ấn phẩm đầy màu sắc và sinh động. Lựa chọn linh kiện đi kèm cũng cần đảm bảo về chất lượng và tuổi thọ sử dụng của chúng có lâu dài hay không.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

5.3. Bộ não xử lý CPU

Chắc chắn rằng, với công việc thiết kế đồ họa thì chiếc máy tính cần phải đáp ứng được yêu cầu về sử dụng các phần mềm như: Photoshop, AI, phần mềm dựng video, phần mềm thiết kế xây dựng, … Chính vì vậy mà khi lựa chọn máy tính đồ họa, chắc chắn người dùng phải lựa chọn sản phẩm có chip CPU thế hệ mới nhất nhằm mang lại tốc độ và hiệu năng mạnh mẽ khi xử lý các file có dung lượng lớn.

5.4. Card xử lý đồ hoạ VGA

Với một chiếc máy tính đồ họa dành cho người chuyên lĩnh vực thiết kế thì việc trang bị card đồ họa VGA rời chính là “vũ khí” cần thiết nhất hiện nay. Nếu làm về thiết kế mô hình, thiết kế 3D nhiều thì bạn có thể chọn các loại card cao cấp như GTX 1050. Ngoài ra, Macbook cũng là sản phẩm được nhiều dân chuyên ngành thiết kế đồ họa ưu tiên sử dụng vì được tích hợp card Intel Iris Plus Graphics 640. Tuy nhiên, tùy vào hiệu năng của mỗi dòng Macbook mà giá thành của chúng khác nhau.

5.5. Không nên chú trọng ngoại hình

Một lưu ý khác khi lựa chọn máy tính đồ họa là chúng ta không cần quá chú trọng đến ngoại hình của sản phẩm. Điều cần quan tâm nhiều nhất là cấu hình của máy hoạt động như thế nào và khả năng lưu trữ lớn đến đâu. Bên cạnh đó, cũng cần xem xét đến các linh kiện bổ trợ khác như: card âm thanh, card đồ họa,… có chất lượng hay không.

6. Một số dòng máy tính đồ họa chính hãng phổ biến

6.1. PC Xgear

Sở hữu tần số quét rất cao, lên đến 165Hz, dòng máy tính đồ họa PC Xgear mang đến trải nghiệm người dùng vô cùng tuyệt vời với độ hiển thị mượt mà đáng kinh ngạc. Công nghệ làm mát Alienware Cryo-Tech™ giúp máy tính được làm mát hiệu quả nhưng vẫn có thể duy trì công suất hoạt động trong thời gian dài. Sự kết hợp giữa đồ họa NVIDIA® GeForce GTX ™ 30 và bộ xử lý Intel Core i7 sẵn sàng nâng trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị độ phân giải QHD với khả năng giảm ánh sáng xanh giúp người dùng làm việc trong thời gian dài mà không bị mỏi mắt hoặc làm giảm chất lượng hình ảnh.

laptop đồ họa
                                             PC Xgear văn phòng Core i5-11400 8GB

                                                                                                                              Nguồn: https://thenewxgear.com/

6.2. PC Lumion

PC Lumion cho phép hệ điều hành Windows 10 64bit phiên bản 1809 trở lên sẽ tương thích với máy Lumion 11.5. Tuy nhiên, người dùng cần ít nhất phiên bản 2004 hoặc mới hơn để trải nghiệm tính năng Hardware-Accelerated GPU scheduling. Tính năng này sẽ giúp người dùng cải thiện hiệu năng trong một vài dự án của mình rất nhiều.

Một số tính năng High-end trong PC Lumion hoạt động cần nhiều sức mạnh phần cứng có thể kể đến như: Video Textures, 3D Grass Materials, Leaves / Foliage Materials, Planar Reflections, Dynamic Spotlight và Omni Light shadows.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Ngoài ra, nếu dòng máy này sử dụng nhiều hơn 1 GPU sẽ không thể cải thiện được tốc độ render hay hiệu năng trong Lumion. Lumion sẽ chỉ sử dụng một GPU để có thể liên kết với màn hình mà Lumion khởi động.

7. Tổng kết

Trên đây là những thông tin về các dòng sản phẩm máy tính đồ họa chính hãng, chất lượng. Hy vọng qua bài chia sẻ này sẽ giúp quý khách hàng có thêm những kinh nghiệm để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Khi chọn mua máy tính đồ họa, bên cạnh mức giá thì việc lựa chọn sản phẩm chính hãng cũng ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng và tuổi thọ của máy. Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm mua máy tính đồ họa chính hãng nhưng chưa biết chọn đâu là đơn vị đáng tin cậy thì hãy tham khảo tại sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK.

Khi đến với ATALINK, chúng tôi cam kết sẽ giúp quý doanh nghiệp tìm kiếm những sản phẩm, thiết bị văn phòng chính hãng, đạt chuẩn chất lượng cao. ATALINK là đơn vị kết nối giữa hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp với các nhà cung cấp uy tín hàng đầu trên thị trường về thiết bị, máy móc văn phòng chính hãng với giá thành vô cùng hấp dẫn. Đồng hành cùng ATALINK, chắc chắn sẽ không làm quý khách hàng phải thất vọng!

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
235Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP