Máy in ảnh Canon có mấy loại? Cách sử dụng và sửa lỗi máy

0
1019
máy in ảnh Canon
Máy in ảnh Canon là thiết bị máy in có kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế đơn giản

Canon là thương hiệu nổi tiếng trong sản xuất các sản phẩm: máy ảnh, máy in, máy fax và máy chiếu. Trong đó, dòng sản phẩm phổ biến được ưa chuộng đó chính là máy in ảnh Canon. Nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, Canon luôn chú trọng phát triển sản phẩm với nhiều loại máy in ảnh khác nhau. Hãy cùng ATALINK tìm hiểu xem những loại máy in ảnh Canon phổ biến, một số lỗi thường gặp của máy và cách khắc phục chúng trong bài viết dưới đây nhé.


1. Đôi nét về máy in ảnh Canon

1.1 Máy in ảnh Canon là gì?

Máy in ảnh Canon là thiết bị máy in có kiểu dáng nhỏ gọn và thiết kế đơn giản. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Loại máy in này có khả năng in những bức ảnh trực tiếp từ máy ảnh, điện thoại di động, máy tính, … ở mọi lúc mọi nơi.

1.2 Đặc điểm, nguyên lý hoạt động?

Máy in ảnh Canon có một số đặc điểm sau đây:

  • Sử dụng công nghệ in hiện đại cho ra những bức ảnh chất lượng
  • Thiết kế đa dạng, mẫu mã phù hợp với nhu cầu của người dùng
  • Máy in được nhiều kích thước ảnh khác nhau
  • Máy có thể kết nối được với nhiều thiết bị như điện thoại di động, máy ảnh, máy tính, …
  • Một số dòng máy in được hỗ trợ phần mềm chỉnh ảnh trực tiếp vô cùng tiện lợi
  • Máy có độ phân giải cao, ảnh in ra chất lượng, sắc nét, màu sắc chân thực

Nguyên lý hoạt động của máy in ảnh Canon:

Nguyên tắc hoạt động chung của các loại máy này đó là chuyển đổi ảnh từ các thiết bị di động, máy tính, máy tính bảng hoặc máy ảnh sang máy in bằng kết nối wifi. Sau đó, dựa vào những công nghệ khác nhau có trong mỗi dòng máy như in phun, in nhiệt thăng hoa hoặc in Zink zero ink, … để tạo ra những bức ảnh hoàn chỉnh với chất lượng sắc nét.

1.3 Ưu & nhược điểm máy in ảnh Canon

Ưu điểm:

  • Máy in ảnh Canon có thiết kế hiện đại, đẹp mắt cùng kiểu dáng nhỏ gọn nên sẽ rất tiện lợi để dễ dàng sắp xếp và mang theo để sử dụng
  • Canon trang bị cho các dòng máy in ảnh màn hình LCD ở phía trên và xung quanh các phím điều hành. Nhờ vậy, người dùng có thể sử dụng dễ dàng hơn.
  • Sản phẩm có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như máy tính và thiết bị di động mà không cần phải cài đặt phần mềm
  • Các sản phẩm đều được ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp cho ra những tấm hình chất lượng, sắc nét và rõ ràng đến từng chi tiết
  • Màn phủ phim của máy đặc biệt hỗ trợ cho hình ảnh bắt mắt và giúp ảnh giữ được độ bền màu theo thời gian
  • Sản phẩm còn có thể sửa ảnh trực tiếp trên máy nên sẽ rất tiện lợi
  • Tốc độ in của máy chỉ mất khoảng 25 – 60 giây cho mỗi trang giấy tùy thuộc vào kích thước và thiết lập viền ảnh
  • Máy có hỗ trợ in trực tiếp từ thẻ nhớ SD giúp tăng tốc độ đọc và in ảnh, phục vụ nhu cầu của người dùng

Nhược điểm

  • Loại máy này có tốc độ in vẫn còn khá chậm so với các dòng máy khác trên thị trường
  • Sản phẩm sử dụng mực in dạng lỏng nên dễ bị hỏng bản in nếu gặp nước
  • Một số máy không có khay kéo ra đón giấy nên nếu không đỡ hoặc đặt gần với cạnh bàn làm việc thì giấy in rất dễ bị rơi xuống đất

1.4 Máy in ảnh canon dùng có tốt không?

Điểm chung của các sản phẩm máy in ảnh mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy đó là sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và thiết kế vô cùng tiện dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng tương thích tốt với điện thoại, máy tính bảng, iOS để cho ra những bức ảnh chất lượng và sắc nét. Vậy nên, thương hiệu máy ảnh này luôn được người dùng yêu thích và có mật độ sử dụng rộng rãi. 

Bên cạnh đó, giá thành của máy in ảnh Canon cũng năm ở nhiều phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu và tài chính của những người yêu thích những bức ảnh đẹp.

2. Máy in ảnh Canon có mấy loại?

2.1 Phân theo cấu tạo

2.1.1 Máy in ảnh màu

Máy in ảnh màu là dòng máy in có khả năng in những bức ảnh màu từ máy tính hoặc thiết bị di động. Đây là dòng máy in được sử dụng phổ biến vì nó sẽ mang đến cho người dùng những bức ảnh chất lượng và màu sắc chân thực.

2.1.2 Máy in ảnh trắng đen

Máy in ảnh trắng đen là loại máy in chỉ sử dụng mực màu đen để in ảnh. Thông thường, những loại máy in này sẽ được dùng để hỗ trợ in ảnh mà không cần màu sắc như ảnh gốc nhưng vẫn đảm bảo được độ rõ nét.

2.2 Phân theo khổ ảnh

2.2.1 Máy in ảnh Canon 6 x 9

Máy in ảnh Canon 6 x 9 là loại máy in ra ảnh cho kích thước 6 x 9 (2.36 x 3.54 inch). Kích thước ảnh này thường được người dùng để trong ví hoặc làm photobook cũng rất ấn tượng.

2.2.2 Máy in ảnh Canon A3

Máy in ảnh Canon A3 là loại máy in ảnh có kích thước tối đa là khổ A3. Bên cạnh đó nó còn có thể in nhiều kích cỡ ảnh nhỏ hơn. Dòng máy in này rất tiện lợi cho những ai có nhu cầu in ảnh với kích thước đa dạng.

2.2.3 Máy in ảnh Canon A4

Máy in ảnh Canon A4 là những dòng máy in có khả năng in ảnh với kích thước lớn nhất là khổ A4. Đây là khổ giấy được sử dụng phổ biến, đặc biệt là trong các văn phòng. 

2.2.4 Máy in ảnh canon 13 x 18

Máy in ảnh Canon 13 x 18 là dòng máy in có khả năng in những bức ảnh có khổ ảnh tối đa là 12.7 cm x 17.8 cm.

2.3 Phân theo giá máy

2.3.1 Giá dưới 5 triệu

Bên cạnh phân theo cấu tạo và khổ ảnh, các dòng máy in ảnh Canon còn được phân loại theo giá máy. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người mà Canon có thể đáp ứng được với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Trong đó, những chiếc máy in ảnh có giá dưới 5 triệu cũng được thương hiệu này sản xuất với nhiều dòng sản phẩm khác nhau và được đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm.

máy in ảnh Canon
           Máy in ảnh Canon PIXMA ts707

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.3.2 Giá trên 5 triệu

Canon cũng tạo ra các sản phẩm phục vụ khách hàng có phân khúc cao hơn với những chiếc máy in ảnh có giá trên 5 triệu. Với những dòng máy in nằm trong phân khúc giá này, chắc chắn về mẫu mã, tính năng, chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng bản in cũng được chú trọng và cải tiến nhiều hơn. 

Canon pro-300
                  Máy in ảnh Canon pro-300

 (Nguồn: https://vn.canon/)

3. Các dòng máy in ảnh Canon phổ biến

Máy in ảnh Canon là sản phẩm nổi tiếng được thương hiệu này chú trọng phát triển. Dưới đây là một số dòng máy phổ biến ATAKINK xin gợi ý đến người dùng:

3.1. Máy in ảnh Canon Selphy CP1300

Máy in ảnh Selphy CP1300 là sản phẩm mới của dòng máy in không dây Selphy. Với những ưu điểm về kích thước và tính năng, sản phẩm đã mang đến cho người dùng sự tiện lợi và khả năng in ấn chất lượng cao.

Máy in ảnh Canon Selphy
      Máy in ảnh Canon Selphy CP1300

(Nguồn: https://vn.canon/)

Máy in ảnh Canon Selphy CP1300 có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế nhỏ gọn

Dòng sản phẩm Selphy CP1300 có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc thời thượng. Máy có khay giấy với nhiều kích thước khác nhau giúp người dùng thoải mái lựa chọn khi in ảnh. Một số kích thước ảnh dùng cho máy in ảnh này đó là 4 x 6 (bưu thiếp), 3.5 x 4.7 (kích thước L), 2.1 x 3.4(kích thước thẻ), 2.1 x 2.1 (nhãn vuông). Độ phân giải của máy là 300 x 300 DPI sẽ mang đến một bức ảnh sống động và sắc nét với kích thước ảnh 4 x 6 trong vòng 47 giây.

  • Mang đến hình ảnh chân thực

Máy được trang bị màn hình LCD 3.2 inch hỗ trợ người dùng trong việc kiểm tra cài đặt, xem trước ảnh khi in và áp dụng những hiệu ứng vào trong ảnh. Với 256 gam màu cũng 16,8 triệu màu sẽ mang đến những bức ảnh sắc nét và màu sắc sinh động, chân thực.

  • In ảnh tiện lợi

Máy in ảnh Canon Selphy CP1300 cho phép người dùng in những bức ảnh đẹp, chất lượng, thông qua chiếc điện thoại thông minh hoặc máy ảnh có tích hợp wifi. Với chế độ “wifi shuffle print” hoàn toàn mới được kết hợp trong máy, những bức ảnh sẽ được in ra một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tính năng này cho phép máy in kết hợp với tối đa 8 thiết bị thông minh bằng wifi để nhận ảnh. 

3.2. Máy in ảnh mini Canon PV-123

Máy in ảnh mini Canon PV-123 là dòng máy in ảnh mini sử dụng công nghệ in khô của Canon. Máy có thiết kế nhỏ gọn và cho ra sản phẩm in nhanh chóng từ chiếc điện thoại di động mà không cần dùng đến mực. Với những người thích chụp ảnh và muốn lưu lại khoảnh khắc thì đây sẽ một sự lựa chọn thú vị.

 Canon PV-123 
Máy in ảnh mini Canon PV-123

(Nguồn: https://vn.canon/)

Một số đặc điểm nổi bật của máy in ảnh mini Canon PV-123 được người dùng yêu thích bao gồm:

  • Sử dụng công nghệ in ảnh Zink

Dòng máy in ảnh này sử dụng công nghệ in khô tiên tiến Zink zero ink. Công nghệ này sử dụng loại giấy in màu Zink. Khi gặp nhiệt, giấy sẽ tự tạo ra màu mà không cần dùng tới mực và quá trình pha chế màu phức tạp. Nhờ vào sự đơn giản trong nguyên lý hoạt động này đã giúp cho chiếc máy in ảnh mini Canon PV-123 trở thành sản phẩm mà mọi người có thể mang theo mọi lúc mọi nơi trong cuộc hành trình. Khổ ảnh máy in ra là 2 x 3 chỉ sau một phút hoạt động. Ngoài ra, mặt sau của ảnh là lớp keo và người dùng có thể dễ dàng bóc ra để dán lên laptop, photobook. gương treo hoặc bất kỳ mặt phẳng nào.

  • Nhỏ gọn và tiện lợi

Máy in ảnh mini Canon PV-123 có kích thước nhỏ gọn chỉ với 118,31 x 82,36 x 18,7 mm. Vậy nên, người dùng có thể dễ dàng cất ở túi áo, túi quần, balo hoặc đeo ở cổ vô cùng tiện lợi. Máy được trang bị hệ thống kết nối bluetooth 4.0 để dễ dàng in những tấm ảnh thông qua kết nối với thiết bị di động, giúp người dùng lưu lại những khoảnh khắc.

  • Được trang bị ứng dụng Canon mini print

Máy in ảnh mini Canon PV-123 được trang bị ứng dụng “Canon mini print” cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh bằng cách thêm các sticker, textbox hoặc các hiệu ứng vui nhộn. Người dùng có thể chụp ảnh trực tiếp từ ứng dụng này rồi in hoặc lựa chọn ảnh có sẵn từ thư viện và tùy chỉnh hậu kỳ. 

Với những bức ảnh không áp dụng được cho khung 2 x 3 inch, ứng dụng này còn có khả năng in dạng ảnh cắt dán. Bên cạnh đó, máy in ảnh mini Canon PV-123 còn có thêm tính năng “title print” cho phép in ghép tạo ra 4 đến 9 mảnh ghép từ một khung hình để người dùng thỏa sức sáng tạo.

3.3. Máy in ảnh Canon Selphy square QX10

Máy in ảnh Canon Selphy square QX10 có kết cấu đơn giản, dễ dàng mang theo bên mình khi đi chơi, đi du lịch. Máy có tích hợp sạc pin với cổng sạc micro USB vô cùng tiện lợi. Mỗi lần sạc chỉ mất khoảng 12 phút là có thể sử dụng thoải mái để tạo ra những bức ảnh sống động.

Máy in ảnh Canon Selphy square
Máy in ảnh Canon Selphy square QX10

(Nguồn: https://vn.canon/)

Một số đặc điểm khác của máy in ảnh Canon Selphy square QX10:

  • In ảnh nhanh chóng

Sản phẩm có chức năng in 1 mặt. Thời gian để in 1 tấm ảnh chỉ mất khoảng 43s. Cho nên, nhu cầu in ảnh của người dùng cũng dễ dàng được đáp ứng.

  • Bản in chất lượng

Máy có độ phân giải 287 x 287 DPI tạo ra bản in với hình ảnh sắc nét. Bên cạnh đó, nó còn được thiết lập công nghệ nhuộm thăng hoa tái tạo hình ảnh kỹ thuật rõ nét. Nhờ vậy, đầu ra ảnh sẽ có tone màu chất lượng cao, loại bỏ hạt, duy trì độ bão hòa, giúp cho hình ảnh trở nên nổi bật hơn. 

Đặc biệt hơn hết là lớp bảo vệ “selphy’s overcoat” có trong máy sẽ bảo vệ những bức ảnh, tránh những tác động từ môi trường như nước, dầu, bụi, khí và giữ được độ bền màu lâu hơn.

  • In mọi lúc mọi nơi

Dòng máy in ảnh này tương thích với hệ điều hành Android, Mac OS. Chỉ cần kết nối thông qua wifi là ảnh sẽ có thể được in ngay. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

  • Tích hợp khay nạp giấy

Máy Selphy square QX10 có khay nạp giấy 10 tờ, sử dụng giấy “sticker label set xs-20l” có tỷ lệ khung 1 : 1 giúp cho ảnh được cân đối và đặc sắc hơn.

  • Ứng dụng selphy photo

Dòng máy in ảnh này được trang bị thêm ứng dụng “selphy photo” cho phép người dùng tạo bố cục, hiệu ứng, sử dụng bộ lọc, … Ngoài ra, còn có thể chia sẻ ảnh đã chỉnh sửa trực tiếp lên các ứng dụng và mạng xã hội.

3.4. Máy in ảnh Canon selphy CP1000

Máy in ảnh Canon selphy CP1000 có khả năng di chuyển vị trí đặt máy linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho những bức hình. Dòng máy in này được kết nối trực tiếp với pin nên nó có khả năng quay phim trong lúc di chuyển ngay cả khi không kết nối với wifi. Với công nghệ in độc đáo, những bức hình được in ra sẽ đảm bảo chất lượng và giữ được màu theo thời gian.

Một số đặc điểm nổi bật của máy in ảnh Canon selphy CP1000 có thể kể đến như:

  • Khả năng di chuyển

Nhờ vào tùy chọn kết nối pin trực tiếp với máy, người dùng có thể dễ dàng mang theo bên mình và sử dụng chiếc máy in này ở bất kỳ nơi đâu.

  • Có nắp chống bụi

Máy in selphy CP1000 được thiết kế nắp chống bụi phía trước và phía sau. Nhờ vậy, máy sẽ tránh được các sự cố và lỗi in do bụi bẩn trong quá trình sử dụng.

  • Sử dụng công nghệ in nhiệt Selphy

Selphy CP1000 sử dụng công nghệ in nhiệt tiên tiến giúp người dùng có được những tấm ảnh chất lượng và bền đẹp theo thời gian. Ảnh in ra sẽ có một lớp phủ kép bảo vệ tránh gặp nước, dấu vân tay hoặc những rủi ro khác. Ngoài ra, công nghệ xử lý khô cũng giúp giảm thiểu thời gian khởi động máy và làm sạch. Nhờ vậy, người dùng có thể cầm bức ảnh của mình ngay khi vừa mới in xong.

  • Sử dụng bộ tối ưu hóa hình ảnh chân dung

Dòng máy in ảnh này còn được trang bị bộ tối ưu hóa hình ảnh chân dung. Nó có chức năng chỉnh sửa các cài đặt hình ảnh như độ sáng và màu sắc, giúp cho bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn.

  • Tùy chọn in cải tiến

Máy in ảnh Canon selphy CP1000 cho phép người dùng in ảnh với hai kích thước khác nhau, linh hoạt trong bản in. Bên cạnh đó, nó còn có thêm chế độ hoàn thiện bản in, giúp thay đổi bản in theo yêu  cầu.

3.5. Máy in ảnh Canon selphy CP760

Máy in ảnh Canon selphy CP760 có thiết kế nhỏ gọn và rất dễ dàng sử dụng. Sản phẩm được trang bị màn hình LCD 2.5 inch giúp người dùng dễ dàng quản lý các thao tác. Các chức năng chính của máy cũng dễ dàng được nhìn thấy, giúp cho việc truy cập và vận hàng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, dòng máy in ảnh này còn có thể in trực tiếp từ 21 loại thẻ nhớ khác nhau.

Một số đặc điểm khác của máy in ảnh Canon selphy CP760:

  • Bản in chất lượng

Máy in ảnh Canon selphy CP760 được thiết lập tính năng “face fine print” (in nét khuôn mặt). Nghĩa là nó có thể dò tìm khuôn mặt và chỉnh sửa độ sáng cũng như độ tương phản, giúp cho bức ảnh trở nên đẹp hơn. Ngoài ra, máy còn có thêm tính năng chỉnh sửa mắt đỏ, tự động loại bỏ những vùng đỏ của mắt có trong bản in.

  • Xử lý thăng hoa mực cao cấp

Dòng máy in ảnh này được trang bị tính năng xử lý thăng hoa mực cao cấp giúp nâng chất lượng bản in và tạo độ bền. Với lớp phủ bảo vệ, ảnh sẽ tránh được tình trạng bị nhòe khi gặp nước, dấu vân tay hoặc một số trường hợp khác. Tính năng xử lý khô giúp ảnh được in ngay lập tức nhờ giảm thiểu thời gian làm nóng máy và làm sạch.

3.6. Máy in ảnh Canon MG3670

Máy in ảnh Canon MG3670 là một sản phẩm đa năng được thiết lập chế độ tự phát wifi. Nhờ vậy, người dùng có thể in ấn trực tiếp qua mạng không dây. Mặc dù không có bộ định tuyến những chiếc máy in này vẫn có thể in ấn và scan thông qua việc kết nối với thiết bị di động, máy tính bảng hoặc máy ảnh kỹ thuật số tích hợp mạng không dây. 

 Canon MG3670
                Máy in ảnh Canon MG3670

(Nguồn: https://vn.canon/)

Một số đặc điểm nổi bật của máy in ảnh Canon MG3670 đó là:

  • Độ phân giải cao

Dòng máy in ảnh này có độ phân giải lên đến 4800 x 1200 DPI. Máy sử dụng công nghệ in phun PIXMA MG3670 cho ra những bản in sắc nét với màu sắc tươi sáng. Bên cạnh đó, sản phẩm có tốc độ in chuẩn ISO khổ A4 với tốc độ 9.9 trang / phút với bản đen trắng, 5.7 trang / phút với bản in màu và 44 giây với bản in ảnh không viền cỡ 4 x 6. Máy còn có thể in hai mặt tự động vô cùng tiện lợi cho người dùng.

  • Hỗ trợ các chức năng khác

Máy in ảnh Canon MG3670 còn được hỗ trợ thêm chức năng copy và scan. Với khổ giấy A4, tốc độ scan chỉ mất khoảng 14s và tốc độ copy là 20s. Máy cho phép copy thành nhiều bản, tối đa là 99 trang.

  • In từ nhiều nguồn

Nhờ vào ứng dụng “PIXMA cloud link” có trong máy in ảnh Canon MG3670, người dùng có thể in ảnh từ nhiều nguồn khác nhau như: Facebook, Instagram, Evernote,  Photobucket, Dropbox và Flickr. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quét lên Onenote, Google drive, và Email. 

  • Sử dụng hệ thống mực lai

Sản phẩm sử dụng hệ thống mực lai độc đáo. Đây là sự kết hợp giữa mực màu gốc nước và mực đen gốc dầu để cho ra hình ảnh sắc nét trên nền giấy chính hãng. Máy có hệ thống mực in nhanh. Bình mực có dung lượng lớn, có thể in 7000 trang màu và 6000 trang trắng đen.

3.7. Máy in ảnh Canon pro 500 

Máy in ảnh Canon pro 500 có thể in tối đa khổ giấy A2, mang đến những bản in có độ nét chính xác, nâng cao chất lượng hình ảnh nhờ vào sử dụng các công nghệ hiện đại.

Máy in ảnh Canon pro
                   Máy in ảnh Canon pro 500

(Nguồn:https://vn.canon/)

Máy in ảnh Canon pro 500 còn có một số tính năng nổi bật khác như:

  • Sử dụng hệ thống màu mực lucian pro 

Máy in ảnh Canon pro 500 sử dụng hệ thống mực 12 màu và bộ tối ưu hóa màu sắc lucian pro giúp tạo ra những bản in sắc nét và có tính chính xác cao. Nhờ vậy, người dùng có thể sở hữu những bản in có tuổi thọ lên đến 200 năm khi được in trên giấy ảnh cao cấp của Canon.

  • Bộ xử lý cao cấp

Bên cạnh đó, với bộ xử lý dữ liệu l-coa pro và đầu in được thiết kế mới giúp giọt mực được cài đặt một cách chính xác sẽ mang đến những bản in chân thực. Máy còn có chức năng điều chỉnh giúp cải thiện tính thống nhất về màu sắc.

  • Tương thích với nhiều khổ giấy

Máy in ảnh pro 500 có khả năng in trên nhiều khổ giấy khác nhau. Bên cạnh những khổ giấy chính hãng từ Canon, người dùng cũng có thể thay thế bằng khổ giấy in phun chuyên dụng từ các nhà sản xuất khác. Chỉ cần nó đáp ứng tiêu chuẩn của dòng máy in ảnh này.

  • Khả năng in chuyên nghiệp

Trình mở rộng của dòng máy in này có khả năng tương thích với phần mềm: Adobe photoshop, Adobe lightroom, Adobe photoshop element và Canon digital photo professional. Nó sẽ giúp đơn giản hóa công việc in ấn, ngay cả đối với những người chưa có kinh nghiệm sử dụng.

  • Quản lý thiết bị

Người dùng có thể sử dụng công cụ “media configuration” để tùy chỉnh đặc điểm khổ giấy. Đối với môi trường sử dụng nhiều mạng khác nhau, để theo dõi tình trạng các máy in trong mạng đó, có thể dùng đến bảng điều khiển “device management”. Ngoài ra, máy in ảnh này cũng có thêm tính năng “accounting manager” giúp người dùng theo dõi chi phí in ấn.

3.8. Máy in ảnh Canon PIXMA pro-100

Máy PIXMA pro-100 có kích thước lớn hơn so với các dòng Canon PIXMA khác. Vỏ máy được làm bằng nhựa cứng với hai màu đen và xám rất chắc chắn. Máy có hai khay nạp giấy ở phía sau và một khay đón giấy nằm ở phía trước. Thiết bị in ấn này cho phép người dùng in ảnh trên nhiều chất liệu khác nhau như giấy thường, giấy phấn, giấy ảnh chuyên nghiệp, … với nhiều kích thước như A4, A3 và A3+. Đặc biệt, nó còn có thể in cả nhãn đĩa CD-R.

Canon PIXMA pro-100
           Máy in ảnh Canon PIXMA pro-100

(Nguồn: https://vn.canon/)

Một số tính năng khác của máy in ảnh Canon PIXMA pro-100:

  • Hình ảnh có độ nét cao

PIXMA pro-100 hỗ trợ dữ liệu đầu vào lên đến 1200 dpi, giúp cho sản phẩm in ra có độ phân giải cao lên đến 4800 x 2400 DPI. Máy cũng sử dụng hộp mực màu xám để làm tăng độ bóng của ảnh và đảm bảo độ sâu cho bức ảnh một cách tinh tế nhất. Với công nghệ in chính xác trong việc điều chỉnh lượng mực phun, máy in này chỉ mất 51s để in một bức ảnh khổ A4 và 1 phút 30s để in một bức ảnh khổ A3+. Điều này giúp cho người dùng tiết kiệm được thời gian, nâng cao hiệu quả công việc.

  • Máy có 8 hộp mực riêng biệt

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong quá trình in ảnh. Máy in ảnh Canon PIXMA pro-100 được thiết kế với 8 vòi phun giúp tăng khả năng pha màu. Nhờ đó, bản in sẽ có màu đạt chất lượng, hiển thị đúng và chính xác nhất.

  • Khả năng kết nối cao

Ngoài mạng LAN và USB, một trong những cải tiến vượt bậc của PIXMA pro-100 đó là khả năng in qua mạng wifi. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng laptop hoặc điện thoại di động để in trực tiếp thông qua kết nối mạng không dây.

  • Hệ thống nút bấm đơn giản

Đi kèm với máy in ảnh Canon PIXMA pro-100, người dùng còn được cung cấp bộ phần mềm dành cho hệ điều hành Windows và Mac OS. Nhờ vậy, việc quản trị mực, lựa chọn kiểu in thích hợp, chọn một số hiệu ứng đi kèm và điều chỉnh chế độ màu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

  • Phần mềm in ảnh chuyên nghiệp

Máy in ảnh Canon PIXMA pro-100 được thiết kế thêm phần mềm chuyên dụng “print studio pro” cho phép người dùng thiết lập chế độ in linh hoạt. Ngoài ra, dòng máy in này còn tương thích với các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác như Photoshop và Lightroom, giúp người dùng chủ động và dễ dàng trong việc xử lý hình ảnh.

3.9. Máy in ảnh Canon PIXMA pro9500 mark II

Dòng máy in PIXMA pro 950 mark II sử dụng công nghệ đầu in fine cùng các màu mực để tạo nên bản in đẹp với độ chính xác và tương phản cao.

Máy in ảnh Canon PIXMA pro9500 mark II có một số đặc điểm sau:

  • Ứng dụng công nghệ mực lucia 10 màu

Máy in PIXMA pro9500 mark II được trang bị công nghệ mực lucia 10 màu để thể hiện độ tương phản tốt hơn. Những bức ảnh in ra sẽ sống động và chân thực hơn. Bên cạnh đó, dòng máy này cũng có ba mực đơn sắc để in ảnh trắng đen.

  • Bản in khổ lớn

Với nhu cần in bản lớn, sản phẩm có khả năng đáp ứng đến khổ A3+ để vẻ đẹp của bức ảnh được thể hiện trọn vẹn.

  • Khả năng kiểm soát màu

Loại máy này có ứng dụng phần mềm đi kèm cho phép người dùng quản lý và điều chỉnh các đặc tính của hình ảnh như: cấp màu, độ sắc nét, độ tương phản, độ sáng. Nhờ vậy, bức ảnh sẽ đạt được độ chính xác tuyệt đối về cả màu sắc và chi tiết. Đặc biệt là hai màu xanh lá và xanh dương với độ tươi sáng tự nhiên sẽ mang đến hình ảnh với màu sắc chân thực hơn.

3.10. Máy in ảnh Canon PIXMA ip2770

Máy in ảnh Canon PIXMA ip2770 có thiết kế hiện đại, kiểu dáng nhỏ gọn cũng gam màu tinh tế mang lại sự nổi bật trong không gian phòng làm việc

Máy in ảnh Canon PIXMA
             Máy in ảnh Canon PIXMA ip2770

(Nguồn: https://vn.canon/)

Một số đặc điểm nổi bật của máy in ảnh Canon PIXMA ip2770 bao gồm:

  • Độ phân giải cao

Máy in Canon PIXMA ip2770 có độ phân giải lên đến 4800 x 1200 dpi. Do đó, người dùng sẽ có được những bản in rõ nét, màu sắc được thể hiện rõ ràng và đặc sắc.

  • In không viền

Với khả năng in không viền của dòng máy in ảnh này sẽ mang đến sự tiện lợi trong công việc. Để những bức ảnh trở nên tuyệt vời, người dùng có thể sử dụng giấy in chất lượng cao của Canon trong việc in ấn.

  • Kết nối USB 2.0

Máy in ảnh Canon PIXMA ip2770 được trang bị hệ thống kết nối USB 2.0 ổn định và tốc độ cao. Thông qua đó, việc truyền dữ liệu giữa các thiết bị và máy in sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

3.11. Máy in ảnh Canon selphy CP800

Máy in Canon selphy CP800 được thiết lập chế độ “shuffle” giúp người dùng in được nhiều ảnh trên cùng một trang giấy. Chỉ cần chọn từ 8 đến 12 ảnh, chế độ này sẽ tự động sắp xếp chúng theo cách thức riêng. Bên cạnh đó, dòng máy in ảnh này còn được hỗ trợ thêm tính năng in ảnh cỡ ID giúp người dùng in hộ chiếu hoặc ảnh nhân thân theo 3 kích thước tiêu chuẩn khác nhau.

Máy in ảnh Canon selphy CP800 có một số đặc điểm khác như:

  • Kết nối đa dạng

Máy in ảnh Canon selphy CP800 có thể lựa chọn nhiều giao diện khác nhau bằng cách sử dụng khe cắm thẻ hỗ trợ hơn 20 loại thẻ nhớ khác nhau. Chúng bao gồm cả hỗ trợ mới được bổ sung cho thẻ nhớ SDXC, ổ USB flash và thẻ nhớ microSDXC. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thực hiện thao tác in không dây thông qua kết nối với thiết bị bluetooth. 

  • Bản in hoàn hảo

Với hệ thống in nhiệt thăng hoa, người dùng sẽ có được những bản in hoàn hảo với các tone màu độc đáo. Máy in ảnh Canon selphy CP800 cũng được trang bị giấy ảnh và mực in của Canon giúp người dùng có thể sử dụng ngay lập tức. Những bức ảnh được in ra sẽ có độ bền cao và khả năng chống bụi, chống thấm nước.

3.12. Máy in ảnh Canon selphy CP900

Sản phẩm có khả năng in ảnh trực tiếp từ các thiết bị thông minh, máy tính hoặc thẻ nhớ ở mọi lúc mọi nơi.

Một số đặc điểm nổi bật của máy in ảnh Canon selphy CP900:

  • In wifi

Với máy in ảnh Canon selphy CP900, người dùng có thể in ảnh trực tiếp từ iPhone, iPad, iPod touch, các thiết bị Android. Và ngay cả từ máy ảnh tương thích cũng có thể in ra ảnh.

  • Bản in bền

Loại máy Canon Selphy CP900 sẽ giúp người dùng có được những bức ảnh bền màu theo thời gian nhờ vào một lớp phủ bảo vệ đặc biệt trên mỗi bản in. Nhờ vậy, những bức ảnh này sẽ tránh được các vết bẩn, dính nước hoặc phai màu. Nếu cất kỹ chúng trong album thì nó có thể bền tới 100 năm.

  • Sử dụng phần mềm in ảnh selphy

Dòng máy in ảnh này được thiết lập thêm phần mềm selphy giúp người dùng tạo ra những cuốn lịch cho riêng mình. Trong đây sẽ có khung trang trí, chèn clip ảnh nghệ thuật và lời thoại trong ô bong bóng khi sử dụng chế độ in sáng tạo

3.13. Máy in ảnh Canon selphy CP910

Sản phẩm cho phép người dùng in ảnh qua kết nối không dây với thiết bị di động và chọn bản in phù hợp. Bức ảnh sẽ dễ dàng được in ra và trở nên sáng tạo hơn.

Máy in ảnh Canon selphy CP910 có một số đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Chế độ lựa chọn in

Máy in ảnh Canon selphy CP910 hỗ trợ tính năng “Apple airprint” cho phép người dùng in ảnh thông qua kết nối không dây với thiết bị di động. Nó còn có chế độ lựa chọn ảnh nền mới, cho phép người dùng lựa chọn bản in bóng hoặc hai loại hoa văn đã có sẵn trên máy để tạo hiệu ứng cho bản in.

  • Sử dụng mực in PR

Chỉ với một hộp mực, chiếc máy in này có khả năng in ra 54 bức ảnh. Người dùng có thể lựa chọn in 54 tấn, 108 tấm hoặc 1080 tấm.

  • Tăng cường chức năng wifi

Dòng máy này có thể được sử dụng như một điểm truy cập thiết bị di động, kết nối trực tiếp với máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh mà không cần dùng đến bộ định tuyến bên ngoài. Ngoài ra, dòng máy in này cũng có khả năng in từ các ứng dụng trên iOS có hỗ trợ airprint mà không cần phải cài đặt trình điều khiển máy in

4. Các lỗi máy in ảnh Canon thường gặp và cách khắc phục

Máy in ảnh Canon là sản phẩm dễ dàng sử dụng đối với người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy cũng có thể gặp một số lỗi cơ bản thường gặp. Những lỗi này thường rất dễ khắc phục và bất kỳ ai cũng có thể làm được.

LỗiCách khắc phục
Không bật được máy
  • Cần kiểm tra xem dây nguồn đã được cắm đúng cách chưa.
  • Có thẻ giữ nút nguồn cho đến khi màn hình được khởi động
Không in được
  • Cần đảm bảo khay giấy và băng mực đã được nạp đúng cách.
  • Đảm bảo giấy mực đã được kéo căng
  • Đảm bảo sử dụng đúng máy in, băng mực và khay giấy
Không thể hiển thị hoặc in ảnh trên thẻ nhớ và ổ đĩa USB
  • Đảm bảo thẻ nhớ đã được cắm đúng vào khe, mặt nhãn hướng lên trên
  • Đảm bảo ổ đĩa USB được cắm đúng cách, mặt đúng hướng lên trên
  • Đảm bảo cắm thẻ nhớ vào đầu chuyển đổi trước khi cắm vào máy in
Không thể in từ máy ảnh
  • Đảm bảo selphy (nếu có) và máy ảnh được kết nối đúng cách
  • Kiểm tra pin máy ảnh cần có đủ dung lượng. Nếu hết pin, thay bằng pin đã được sạc đầy hoặc pin mới
  • Rút thẻ nhớ hoặc ổ đĩa USB đang cắm ở trên máy
Chất lượng in kém
  • Đảm bảo giấy in và mực không bị dính bụi bẩn
  • Đảm bảo các bộ phận trong selphy (nếu có) không có hơi nước đọng và không bị dính bụi
  • Đảm bảo cài đặt selphy (nếu có) xa từ trường mạnh hoặc nguồn phát sóng điện từ
Giấy không vừa khay
  • Chọn giấy in có kích thước bằng với khay giấy
Trục trặc khi nạp giấy
  • Đảm bảo giấy in được nạp vào khay giấy đúng cách
  • Đảm bảo khay giấy không chứa quá số lượng giấy cho phép
  • Dùng loại giấy phù hợp với máy in ảnh
Kẹt giấy
  • Nếu giấy bị gập ở phía trước hoặc phía sau khe nhả giấy, hãy cẩn thận kéo giấy ra. Lưu ý, không nên dùng lực khi kéo giấy. Tắt máy in và bật lại. Lặp lại thao tác này cho đến khi giấy được nhã ra. Nếu vô tình tắt máy khi đang in, hãy khởi động lại và đợi giấy được nhả ra. Nếu giấy vẫn bị kẹt, hãy liên hệ với đại lý bán hàng hoặc bộ phận hỗ trợ khách hàng của Canon. Tuyệt đối không dùng lực để rút giấy ra vì như vậy sẽ rất dễ hư máy
Máy in ảnh thông báo lỗi
  • Một số sản phẩm máy in ảnh Canon sẽ thông báo lỗi khi có trục trặc kèm theo cách khắc phục. Người dùng chỉ cần làm theo những chỉ dẫn của máy để giải quyết những vấn đề này. Nếu vẫn không được, có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Canon.

5. Tổng kết

Qua bài viết, mong rằng quý khách hàng đã biết được những dòng máy in ảnh Canon được sử dụng phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, khi máy gặp một số lỗi cơ bản thì cũng có thể dễ dàng khắc phục. Có thể nói, một chiếc máy in ảnh là thiết bị cần thiết trong cuộc sống và công việc, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa.

Để mua được sản phẩm máy in ảnh Canon chính hãng cũng như các thiết bị, đồ dùng cho văn phòng, quý khách hàng có thể truy cập vào Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Luôn tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng các sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu cùng với trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình mua hàng. Bên cạnh đó, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và tài nguyên cũng là mục tiêu mà ATALINK luôn hướng đến.

Các bài viết gợi ý: