Kinh nghiệm mua máy in chính hãng các loại A-Z nên biết

0
831
Các loại máy in
Máy in

Máy in đã và đang trở thành một thiết bị văn phòng phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ. Máy in rất cần thiết trong các văn phòng làm việc của công ty và đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh dịch vụ in ấn. Dù đầu tư máy in vào bất kỳ mục đích gì thì doanh nghiệp bạn cũng nên có kinh nghiệm mua hàng chất lượng để máy sử dụng được lâu bền và tiết kiệm nhiều loại chi phí về sau. Qua bài viết dưới đây, ATALINK xin mách bạn tất tần tật về kinh nghiệm chọn mua máy in chính hãng, hãy cùng theo dõi nhé!


1. Đôi nét về máy in bạn cần biết

1.1. Cấu tạo, hoạt động của máy in

  • Trống in (Drum)

Bản in có đẹp hay không phụ thuộc vào linh kiện này của máy in. Trống in ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của bản in. Drum có nguyên tắc hoạt động là nhận tín hiệu từ khối quang học và các dữ liệu được chạy qua để in lên giấy. 

  • Trục cao su (trục sạc)

Chúng có tác dụng làm giá đỡ và cuốn giấy đưa lên drum. Nhiệm vụ chính của trục cao su là làm trung hòa điện tích trên bề mặt drum. Trục này ít khi bị hỏng, nhưng khi có hiện tượng kẹt giấy, bản in sẽ bị đen một góc, đen từng vết hay đen cả bản in thì khả năng lớn chính là lỗi của trục sạc.

  • Trục từ

Trong cấu trúc hoạt động của hộp mực thì trục từ có vai trò quan trọng, nhiệm vụ của trục từ là hút mực từ hộp mực và cán vào drum. Trục từ giống trục cao su ít khi bị hỏng, nếu bị hao mòn, trầy xước thì nó vẫn có thể tái sử dụng được. 

  • Gạt mực (gạt lớn)

Bộ phận này có tác dụng gạt mực từ drum vào khay chứa mực thừa, chỉ để lượng mực vừa đủ cho bản in. Nếu xuất hiện các vệt sọc kẻ từ trên xuống thì có thể do lưỡi gạt bị mẻ, mòn hoặc do gạt không đủ kỹ gây ra các vệt nằm ngang màu đen cho bản in.

  • Gạt từ (gạt nhỏ)

Khi trục từ quay, nó sẽ hút mực để cuốn vào trong drum. Nhưng trong quá trình hút thì nó bị hút rất nhiều mực, khi đó bản in trở nên rất đậm, thậm chí là đen hết cả giấy. Máy in cần có một thiết bị, một linh kiện giúp giữ lại mực trong máy in và chỉ để cho trục từ “hút” vào lượng mực đủ để in. Gạt từ cũng xảy ra trường hợp tương tự khi một (hoặc nhiều) sọc đen có kích thước bằng đầu đũa xuất hiện trên bản in. Nếu có một vệt đen đậm từ trên xuống thì đây là do gạt từ yếu và cần phải thay thế để máy in hoạt động như bình thường.

1.2. Đặc điểm của máy in

  • Tốc độ in: Tốc độ in trung bình của một chiếc máy in đa năng hiện nay khá nhanh, cao nhất là khoảng 20 trang A4 / phút, nhanh hơn hầu hết các máy in phun truyền thống. Tuy nhiên, để đạt được tốc độ này, cần phải điều chỉnh số thông số trong cài đặt.
  • Độ phân giải: Ở các máy in laser chính hãng, độ phân giải thông dụng thường là 600×600 DPI và 1200×1200 DPI. Chất lượng in của thiết bị đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu của nhiều doanh nghiệp.
  • Chi phí in: So với in bằng máy in phun, chi phí cho mỗi bản in của máy in laser thấp hơn. Mặc dù giá thành của hộp mực mới ban đầu khá cao nhưng nó lại có ưu điểm là sử dụng được với nhiều loại giấy khác nhau.
  • Công suất in: Công suất in là số lần in tối đa mà máy in thực hiện được trong 1 tháng. Tùy vào từng loại máy mà công suất in của chúng sẽ khác nhau. 
  • Chất lượng in: chất lượng in là chất lượng bản in đầu ra. Chất lượng in phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: độ phân giải, giấy in, mực in,…

1.3. Ứng dụng của máy in

Máy in thường được sử dụng nhiều tại các tiệm photocopy, nhà xưởng, văn phòng và doanh nghiệp. Ứng dụng của máy in gồm:

  • In ấn các quy định của công ty, hợp đồng, tài liệu, văn bản…
  • In ấn băng rôn khẩu hiệu
  • In đen trắng, in màu,…
  • Copy văn bản, tài liệu thành nhiều bản khác nhau giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí lẫn thời gian
  • Máy cũng có thể thực hiện chức năng fax hoặc scan, chia sẻ tài liệu scan một cách dễ dàng và nhanh chóng

2. Tiêu chí lựa chọn máy in chất lượng phù hợp

2.1. Nhu cầu lựa chọn máy in 

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông minh,  máy in đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp. Do đó mà trên thị trường có rất nhiều loại máy in với nhiều mức giá và công dụng khác nhau. Chính vì thế, để lựa chọn máy in phù hợp với mục đích sử dụng, hãy cân nhắc lại xem nhu cầu của doanh nghiệp bạn là gì? Bạn muốn mua máy in laser hay máy in phun? Chi phí doanh nghiệp bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu? In trắng hay in màu?… Khi bạn xác định rõ nhu cầu lựa chọn của doanh nghiệp thì việc sở hữu một chiếc máy in chất lượng cũng không còn quá khó khăn nữa.

máy in Canon
        Máy in Canon laser LBP161dn+

(Nguồn: https://vn.canon/)

2.2. Giá máy in

Đôi khi người dùng chỉ cần một chiếc máy in có thể in trắng đen trên khổ giấy A4 và điều lo lắng duy nhất là giá thành có rẻ không? Trên thị trường có nhiều loại máy khác nhau về thương hiệu lẫn về giá cả. Do đó, việc cân nhắc giá cả cũng chính là lựa chọn chất lượng máy in khi sử dụng trong thời gian lâu dài. Nếu chọn loại máy giá rẻ, bạn có thể không phải tốn nhiều chi phí để vận hành nhưng rất có thể sau này bạn sẽ cần tốn nhiều tiền để bảo trì, sửa chữa. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm thêm những nơi cung cấp máy in uy tín với giá cả phải chăng để đảm bảo chất lượng khi mua.

2.3. Độ bền

Bất kỳ một sản phẩm nào khi chúng ta có ý định chọn mua, điều ưu tiên hàng đầu vẫn là độ bền của chúng và máy in cũng không ngoại lệ. Để kéo dài tuổi thọ sử dụng của máy in, độ bền là một trong những tiêu chí bạn cần quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng khi mua. Một sản phẩm bền, tốt không những mang lại hiệu quả khi sử dụng mà chúng còn giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo hành, thậm chí là phải mua mới nếu chúng bị hỏng nặng.

2.4. Độ phân giải của máy in

Chỉ số độ phân giải liên quan nhiều hơn đến máy in màu. Trong trường hợp bạn muốn in ra các bức tranh và ảnh, nếu số lượng điểm mực trên một inch vuông càng cao thì bản in màu càng đẹp và sống động. Máy in phun đáp ứng nhu cầu in màu tốt hơn so với máy in laser. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là máy in phun là sự lựa chọn hoàn hảo để in màu trong mọi trường hợp. Bởi vì kết hợp với một số yếu tố máy in khác, chúng chưa chắc đã tối ưu 100% chức năng để phục vụ cho công việc của bạn.

Ngay khi doanh nghiệp bạn đã quyết định được là mua máy in màu hay đen trắng, việc lựa chọn máy trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chất lượng bản in còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giấy in, mực in, công nghệ in,… Chính vì thế, doanh nghiệp bạn cần xác định rõ nhu cầu về chất lượng in của công việc để có sự chọn lựa phù hợp.

2.5. Chức năng của máy in

Đối với máy in đa chức năng, các tính năng bổ sung có nghĩa là chọn máy in tất cả trong một (AIO), hay còn được gọi với cái tên máy in đa chức năng (MFP). Các chức năng khác bao gồm sự kết hợp của quét sao chép và fax độc lập, fax từ PC của bạn và quét vào email. Máy in văn phòng cũng thường thêm một khay nạp tài liệu tự động (ADF) để quét, sao chép hoặc fax các tài liệu nhiều trang và các trang có kích thước phù hợp. Lật trang một mặt và quét mặt kia hoặc sử dụng hai cảm biến để quét cả hai mặt của trang trong một lần. Máy in có cảm biến hai mặt là một giải pháp tiết kiệm thời gian nhưng đắt tiền hơn.

Một số máy in đa chức năng cung cấp các tùy chọn in bổ sung. Máy in hỗ trợ web, kiểu máy văn phòng, có thể kết nối trực tiếp với Internet qua Wifi để truy cập nội dung đã chọn và in ra mà không cần phải làm việc thông qua một máy tính. Nhiều máy in có chức năng bật Wifi để doanh nghiệp bạn có thể in tài liệu và ảnh từ các thiết bị di động. Trên một số kiểu máy, bạn có thể gửi tài liệu qua email đến máy in, sau đó tài liệu sẽ được in ra ngay lập tức. Trong trường hợp thứ hai, các chức năng này có thể được nhà sản xuất đặt tên khác nhau, Canon gọi phiên bản của nó là “in từ email”.

2.6. Khả năng kết nối dữ liệu

Cổng USB là một yếu tố gần như bắt buộc khi chọn mua máy in. Số lượng cổng USB trên hầu hết các máy in trong văn phòng, bao gồm cả cổng Ethernet ngày càng nhiều, cho phép sử dụng kết nối linh hoạt hơn.

Nhiều mẫu máy in hiện đại được trang bị kết nối Wifi. Ngay cả những lúc không có Wifi, chỉ cần bạn có điểm truy cập không dây kết nối được internet, bạn vẫn có thể sử dụng được chế độ in không dây của tất cả máy in đang cùng truy cập trên một hệ thống mạng. Cho dù bản thân của máy in đó có kết nối không dây hay không thì chỉ cần kết nối Ethernet là đủ.

Máy in hỗ trợ Wifi Direct (tên có thể khác nhau tùy theo nhà sản xuất) có thể kết nối trực tiếp với hầu hết các thiết bị hỗ trợ Wifi. Ngay cả khi thiết bị cầm tay hoặc máy tính của bạn không kết nối được Wifi Direct. Ngoài ra, cũng có những máy in có thể kết nối với thiết bị di động bằng cách giao tiếp trường gần (NFC) và in, đây là một tính năng khá thú vị bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn mua máy.

3. Phân loại máy in

3.1. Theo công nghệ in

3.1.1. Máy in nhiệt

Máy in nhiệt là loại máy in sử dụng nhiệt làm thay đổi màu sắc của giấy in để tạo ra chữ và hình ảnh. Vì thế, máy in nhiệt không cần dùng mực in. Máy in nhiệt thông thường được sử dụng để in hóa đơn bởi vì tốc độ in nhanh, tính tiện lợi, gọn nhẹ và đặc biệt là không tốn chi phí mực in. Ngoài ra, màu mực in có thể tùy ý lựa chọn dựa trên nhiều loại giấy in khác nhau, trong đó được dùng nhiều nhất là mực màu xanh và đen.

Các khổ giấy in cũng rất đa dạng, từ kích thước nhỏ đến lớn đều có, dùng để in thông tin bưu phẩm thông thường. Chất lượng của máy in nhiệt thường được đánh giá dựa trên tốc độ in và tuổi thọ của đầu in (thường được tính bằng số km giấy được in).

3.1.2. Máy in offset

Nói một cách dễ hiểu, máy in offset là loại máy in sử dụng kỹ thuật in offset. Phát minh này ra đời ở Anh vào năm 1875. In offset vẫn là một quy trình in ấn rất phổ biến hiện nay. Với kỹ thuật in này, đầu tiên hình ảnh được ép lên tấm cao su hay còn gọi là tấm offset, sau đó mới được in ra giấy. Trong in offset, việc sử dụng bản thạch giúp chất lượng bản in đạt được tốt nhất, không bị nhòe nhiều do giấy in không thấm nước.

Kỹ thuật in này có thể được sử dụng để in nhiều thể loại. Chẳng hạn như in ảnh trực tiếp lên sách, in chìm nổi và thậm chí in cả các bản in được sắp xếp từ chữ viết chì bằng công nghệ in typo đã khá cũ.

máy in offset
                                              Máy in offset Rapida 106

(Nguồn: https://www.koenig-bauer.com/ 

3.1.3. Máy in kỹ thuật số

Máy in kỹ thuật số cũng là một sản phẩm được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. In kỹ thuật số là quy trình in 2D tiên tiến nhất hiện nay, nó được sử dụng để in các hình ảnh kỹ thuật số sắc nét, độ phân giải cao và giúp sản xuất ra các sản phẩm lấy liền chất lượng cao với số lượng lớn. Việc in kỹ thuật số được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng nhờ vào máy in hiện đại, không cần phải thực hiện thủ công.

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều công nghệ in kỹ thuật số hiện đại như: in chuyển nhiệt, in phun, in UV, in laser,… Mỗi loại hình in kỹ thuật số khác nhau sẽ phù hợp với từng loại vật liệu khác nhau. Điểm chung của chúng là chỉ thích hợp in số lượng vừa và nhỏ với nhiều mẫu in khác nhau. Tuy nhiên, chi phí in khá cao đối với những lần in số lượng lớn.

3.1.4. Máy in lụa

Cái tên đã nói lên được công nghệ in của máy. Sản phẩm sử dụng công nghệ in lụa và hoạt động theo nguyên lý riêng biệt. In lụa hay còn gọi là in lưới, là một dạng kỹ thuật in được sử dụng để in ra nhiều loại sản phẩm như: in tranh, in áo thun, thiệp mời đám cưới, in canvas,… Tấm in lưới có thể thay thế bằng nhiều chất liệu khác nhau có thể có trong các loại vải (vải sợi hóa học, vải bông, vải cotton,…) hoặc lưới kim loại. 

3.1.5. Máy in phun

Máy in phun là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các văn phòng hiện nay. Không chỉ cho chất lượng in tốt mà sản phẩm này còn được đánh giá cao về tốc độ in. Đây là loại máy in hoạt động dựa trên nguyên lý in phun. Khi nhận được lệnh in, nó sẽ tự động nhận tín hiệu rồi phun ra các hạt mực màu bám trên vật liệu in để tạo thành ký tự, văn bản và hình ảnh. Hầu hết, các dòng máy in phun trên thị trường hiện nay đều là máy in màu nhưng có sự kết hợp với in đen trắng.

máy in phun Epson
                             Máy in phun Epson L15160

(Nguồn: www.epson.com.vn

3.1.6. Máy in laser

Máy in laser là một loại máy in kỹ thuật số sử dụng tia laser xerography để tạo ra hình ảnh quang điện trên mỗi dòng in được đặt trên vật thể in. Đây là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong các văn phòng công sở. Máy có thể in tài liệu chất lượng cao trên giấy trắng một cách nhanh chóng.

Cùng với máy in đa chức năng và máy photocopy kỹ thuật số, máy in thực hiện in xerography, nhưng không giống như máy photocopy. Tỷ lệ này có thể thay đổi ở chỗ hình ảnh được in trên giấy bằng cách quét trực tiếp lên bộ phận thụ quan ánh sáng của thiết bị.

3.2. Dựa theo chức năng

3.2.1. Máy in đa năng

Điểm đặc biệt không thể không nhắc đến của máy in này chính là sự đa năng, đúng như tên gọi của nó. Đây là loại máy in được nhà sản xuất tích hợp nhiều tính năng như: photo, in màu, in trắng đen, scan, fax,… Cực kỳ hữu ích đối với những người làm công việc văn phòng, thiết kế,…

Không những thế, máy in đa năng còn giúp tối giản không gian và dễ dàng di chuyển hơn. Có thể nói đây là giải pháp tối ưu cho các văn phòng vừa và nhỏ, vẫn đáp ứng rất tốt các yêu cầu cơ bản về scan, in, copy không quá cao của khách hàng. Máy in đa chức năng còn cải thiện tốc độ in. Tốc độ in cao hơn có thể mang lại năng suất cao hơn trong các văn phòng có ít nhân viên.

Tuy nhiên, máy in đa năng cũng ít khi có một chức năng nào hoạt động xuất sắc. Tất cả các chức năng chỉ hoạt động ở mức tương đối do nhà sản xuất đã tích hợp nhiều chức năng vào một thiết bị. Đó là chưa kể đến việc sẽ gây ra sự lãng phí nếu doanh nghiệp bạn không sử dụng hết các chức năng này.

3.2.2. Máy in 2 mặt

Máy in 2 mặt hay còn được gọi là máy in Duplex, là dòng máy cho phép in cả hai mặt của một tờ giấy chỉ với một lệnh in duy nhất, với khả năng đảo mặt giấy tự động. Máy cũng không yêu cầu người dùng phải tự lật giấy như ở các dòng máy khác không trang bị chức năng in 2 mặt tự động. Một vài ưu điểm vượt trội của dòng máy in 2 mặt này có thể kể đến như:

  • Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí giấy in so với in 1 mặt nhờ vào khả năng in 2 mặt hoàn toàn tự động, phù hợp để in các loại văn bản, tờ rơi, tài liệu, hướng dẫn sử dụng,…
  • In ấn chính xác, dễ dàng, đơn giản và không lo lật nhầm hướng giấy và thứ tự giấy
  • Tiết kiệm công sức và thời gian khi không phải lật giấy thủ công
  • In được liên tục, tốc độ in nhanh mà vẫn đảm bảo chất lượng bản in sắc nét, rõ ràng

3.2.3. Máy in 1 mặt

Với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, máy in 1 mặt cũng thu hút rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng. Vì kích thước máy khá khiêm tốn nên chúng ta có thể đặt máy in ở bất kỳ đâu trong phòng làm việc của mình. Dòng máy này chỉ làm một việc in được gọi là máy in đơn chức năng. Giá thành của chúng rẻ hơn so với các loại máy in khác trên thị trường.

3.2.4. Máy in 2 in 1

Không giống như các loại máy in đa năng cung cấp nhiều chức năng khác nhau, máy in 2 in 1 này chỉ in và photocopy. Chúng thường được ứng dụng vào việc in ấn tài liệu, văn bản thông thường như hợp đồng, quy định công ty,… Tuy chức năng của máy không đáp ứng được nhiều nhưng có thể nói tốc độ in của chúng khá nhanh và hạn chế ảnh hưởng đến năng suất làm việc của các công ty, doanh nghiệp.

3.2.5. Máy in 3 in 1

Máy in 3 in 1 là dòng máy được tích hợp bởi 3 chức năng chính là in, photocopy và scan. Với khả năng linh hoạt trong cách thức vận hành và ứng dụng trong công việc mà rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng chọn mua. Thiết bị này được xem là dòng máy in đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản cho các văn phòng. Nếu mục đích sử dụng của doanh nghiệp là chỉ để in, photocopy và scan thì loại máy 3 in 1 này sẽ là lựa chọn tuyệt vời đấy!

3.3. Loại máy in

3.3.1. Máy in 3D

In ấn thông thường trên giấy thường gọi là in 2D. Tức là hình ảnh được hiển thị trên một tờ giấy tạm gọi là 1 lớp. Trong khi đó, in 3D là phương pháp tách các mô hình 3D thành nhiều lớp và được xếp chồng lên nhau. Các “lớp giấy” này được sản xuất bằng máy in 3D chuyên dụng và được làm bằng chất liệu resin, nhựa hoặc kim loại tùy thuộc vào loại công nghệ in 3D.

3.3.2. Máy in màu

Máy in màu là một thiết bị in ấn được sử dụng khi người dùng có nhu cầu in văn bản và tranh ảnh màu. Máy in màu dùng trong văn phòng thường không phải là dòng máy in màu thương mại chuyên dụng trong nhà máy hoặc xưởng in. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều mẫu máy in màu văn phòng với nhiều cách phân loại khác nhau. Ngoài ra các loại chủ yếu hiện nay sử dụng 2 công nghệ chính là in phun màu và laser màu in ấn.

3.3.3. Máy in trắng đen

Máy in trắng đen là dòng máy in chỉ sử dụng một màu mực duy nhất là màu đen, hỗ trợ doanh nghiệp bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng trong việc in hình ảnh hoặc in tài liệu không cần màu mà vẫn rõ nét. Một vài điểm nổi bật gây ấn tượng với người dùng của máy có thể nhắc đến như:

  • Khay mực lớn, ít thay mực, kiểu dáng đa dạng từ nhỏ đến lớn, khi thay cũng khá dễ dàng
  • Có thể kết nối bằng Wifi, kết nối không dây 
  • Tốc độ in nhanh, giá thành rẻ

3.4. Dựa theo nhu cầu

3.4.1. Máy in gia đình

Máy in gia đình có giá thành tương đối phải chăng nhưng có nhiều chức năng sử dụng như: in, copy, scan, fax… Tùy theo các tiêu chí khác nhau như: mục đích sử dụng, khả năng kết nối, giá cả,…và các yếu tố khách quan khác mà doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định chọn để phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ, nhu cầu in ấn không quá nhiều và không yêu cầu quá cao, thì máy in gia đình sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

3.4.2. Máy in văn phòng

Máy in được sử dụng trong văn phòng có rất nhiều thể loại và công nghệ khác nhau. Thông dụng và phổ biến nhất hiện nay là máy in trên giấy sử dụng công nghệ laser. Hầu hết các máy in được sử dụng dành cho văn phòng thường được kết nối với máy tính hoặc máy chủ in ấn. Một phần khác là máy in được kết nối với các thiết bị công nghiệp dùng in nhãn mác trên các chất liệu riêng hoặc để trang trí hoa văn sản phẩm.

3.4.3. Máy in công nghiệp

Máy in công nghiệp được xem là những dòng máy photocopy lớn và có trọng lượng nặng. Thông thường, máy hỗ trợ khổ giấy tối đa là A3. Một yêu cầu thiết yếu đối với loại máy in này là tuổi thọ lâu dài, đảm bảo quá trình in diễn ra liên tục, sử dụng thường xuyên mà không cần bảo dưỡng và sửa chữa nhiều. Ngoài việc không tốn nhiều chi phí sửa chữa, máy in công nghiệp rất được ưa chuộng tại các văn phòng lớn với số lượng nhân viên đông và nhu cầu in ấn cao. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, dòng máy in này rất thích hợp sử dụng cho các nơi cung cấp dịch vụ photocopy.

3.4.4. Máy in mini cầm tay

Với kích thước khiêm tốn, trọng lượng siêu nhẹ và nằm gọn trong lòng bàn tay nên máy in mini cầm tay cũng thu hút rất nhiều khách hàng chọn mua. Chúng cho phép bạn in nhanh với những bản in sắc nét, rõ ràng ở bất cứ đâu. Dòng máy này hoạt động thông qua Wifi và kết nối với điện thoại để dễ dàng tải lên văn bản, tài liệu, hình ảnh và in ngay lập tức trên bất kỳ bề mặt hay vật thể nào chỉ với một nút nhấn. Với máy in mini cầm tay này, việc in ấn chưa bao giờ tiện lợi và dễ dàng hơn như thế.

3.5. Phân loại theo giá

3.5.1. Máy in có giá dưới 10 triệu

Với sự bùng nổ công nghệ về kỹ thuật in ấn, trên thị trường hiện nay có không ít các thương hiệu cung cấp máy in với nhiều phân khúc giá khác nhau. Doanh nghiệp nào cũng muốn tìm kiếm cho mình một dòng máy in vừa đa năng lại vừa tiết kiệm, sử dụng ổn định nhưng vẫn phù hợp với xu thế công nghệ ngày càng phát triển. Để sở hữu một chiếc máy in có giá dưới 10 triệu đồng mà được tích hợp nhiều tính năng cũng thật khó để lựa chọn. Đừng lo lắng! ATALINK xin mách bạn một vài máy in chất lượng tuyệt vời nhưng vẫn phù hợp với chi phí bạn có thể tham khảo như:

máy in phun Brother
                    Máy in phun Brother DCP-T820DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

 

máy in Brother laser
                     Máy in Brother laser MFC-L2701D

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

3.5.2. Máy in có giá từ 10 – 50 triệu

So với những loại máy in có giá dưới 10 triệu thì chắc hẳn phân khúc giá từ 10 – 50 triệu sẽ cho doanh nghiệp bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Với những sản phẩm tầm trung này đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được một thiết bị in ấn đa năng phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của doanh nghiệp. ATALINK xin gợi ý máy in có mức giá từ 10 – 50 triệu bạn có thể cân nhắc như:

máy in laser Canon
       Máy in Laser Canon MF543x

(Nguồn: https://vn.canon/)

máy in Epson
                      Máy in Epson 1455 A3

(Nguồn: www.epson.com.vn)

thiết bị văn phòng
                  Máy in Brother laser DCP-L3551CDW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

3.5.3. Máy in có giá từ 50 triệu trở lên

Đối với những doanh nghiệp lớn hoặc với những công ty chuyên cung cấp dịch vụ in ấn chuyên nghiệp, những máy in có giá từ 50 triệu trở lên không nên bỏ qua. Những sản phẩm này là sự tích hợp tuyệt vời bởi công nghệ in ấn tiên tiến và hiện đại nhất, phục vụ nhiều mục đích sử dụng mà những máy in thông thường không đáp ứng được.

 

thiết bị máy văn phòng
              Máy in phun Canon PROGRAF PRO-500

(Nguồn: https://vn.canon/)

trang thiết bị văn phòng
                  Máy in Fuji Xerox SC 2022

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/) 

4. Các hãng máy in phổ biến hiện nay

4.1. Máy in Canon

Canon là một thương hiệu rất nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Hãng giới thiệu đến người dùng nhiều sản phẩm công nghệ, trong đó ấn tượng nhất là dòng máy in Canon hiện đại, tiên tiến. Dòng máy in Canon mang lại nhiều lợi ích sử dụng cho người dùng như:

  • Thiết bị hiện đại và có nhiều sự lựa chọn

So với tất cả các hãng khác thì máy in của Canon có thiết kế khác biệt, hiện đại và gọn gàng hơn. Sản phẩm được trau chuốt về vẻ bề ngoài rất kỹ lưỡng, kích thước siêu nhỏ gọn, đẹp mắt, không tốn nhiều diện tích. Có nhiều mẫu mã đa dạng để doanh nghiệp bạn lựa chọn. Các sản phẩm máy in Canon cũng có các mức giá rất khác nhau nên khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất với túi tiền.

  • Sử dụng kỹ thuật in ấn tân tiến bậc nhất Nhật Bản

Một ưu điểm đáng khen của máy in Canon là đều được tân trang bằng công nghệ in ấn hiện đại và tốt nhất hiện nay. Do đó, nó không chỉ giúp nâng cao hiệu suất mà còn cả chất lượng của sản phẩm cũng rất bất ngờ. Mực in rõ nét, rất đều, không kẹt giấy, sử dụng lâu ngày không bị mờ, nhòe,…

  • Giá thành hợp lý

Hầu hết các sản phẩm máy in Canon đều có mức giá rất hợp lý. So với mặt bằng chung thì đây là mức giá phù hợp với sự tiện lợi của thiết bị đối với công việc văn phòng. Vì là sản phẩm đến từ thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản nên sẽ không có gì phải đắn đo khi lựa chọn một chiếc máy in Canon cho doanh nghiệp hay văn phòng của bạn đúng không?

  • Máy in tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa

Một điểm đặc biệt khác làm cho máy in Canon hoàn toàn được lòng người dùng chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Các dòng máy in này được trang bị công nghệ và kỹ thuật in tiên tiến nhất hiện nay giúp tiết kiệm mực in một cách tối đa. Tuổi thọ sử dụng lâu dài, tần suất thay mực cũng lâu hơn.

máy văn phòng
Máy in PIXMA G3010 là một trong những sản phẩm nổi bật của Canon

(Nguồn: https://vn.canon/)

4.2. Máy in HP

máy in HP
                   Máy in HP OfficeJet Pro 6970

(Nguồn: https://www.hp.com.vn) 

HP là một trong những thương hiệu máy in hàng đầu trên thị trường hiện nay. Với sự đa dạng về thiết kế, mẫu mã lẫn màu sắc và giá cả, sản phẩm máy in HP luôn chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Máy in HP luôn thuyết phục được mọi người dùng bằng những ưu điểm vốn có của mình. Máy in HP có chất lượng in tuyệt vời và có thể in qua kết nối Wifi. Ngoài ra, độ bền cũng rất cao, đảm bảo tốt và mẫu mã đẹp. Đồng thời, việc sử dụng máy in HP có thể tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường làm việc. Cụ thể như:

  • Hiệu suất in của máy cao

Tất cả các sản phẩm của HP đều có đặc điểm là tốc độ in rất cao, đặc biệt máy in laser của hãng có thể in tới 50.000 trang / tháng. Điều này cho thấy tiện ích tuyệt vời của nó, cho phép máy đáp ứng được nhu cầu in ấn của các doanh nghiệp có số lượng lớn.

  • Chất lượng bản in đẹp, sắc nét

Các sản phẩm máy in của thương hiệu HP đều được trang bị HP Photoret Pro và HP Thermal Inkjet. Đây là 2 công nghệ in tiên tiến và hiện đại nhất. Những công nghệ kỹ thuật in ấn này sẽ cho ra các bản in đều mực với độ sắc nét cao. Ngoài ra, máy in còn có độ phân giải cũng rất cao là 4800×1200 DPI.  

  • Có khả năng in từ xa 

Tất cả các máy in HP đời mới hiện nay đều có sẵn kết nối Wifi. Vì vậy, bạn có thể in tài liệu từ xa bằng cách kết nối với máy tính hoặc điện thoại thông minh của mình.

  • Tiết kiệm chi phí 

Tốc độ của máy in HP khá nhanh nên nó có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi trong khi in. Tính năng in hai mặt tự động của máy còn giúp bạn tiết kiệm giấy. Một số thiết bị in ấn nhà HP còn có chức năng tự động được tích hợp sẵn ON / OFF giúp bạn tiết kiệm rất nhiều điện năng sử dụng.

4.3. Máy in Brother

Brother hiện là thương hiệu hàng đầu cung cấp các máy in chất lượng. Đây được xem là một bước đột phá cho thị trường in ấn và hình ảnh, in nhãn và quần áo. Brother tiếp cận thị trường Việt Nam mang theo xu hướng thiết kế sang trọng và công nghệ hiện đại. Mỗi sản phẩm ra mắt thị trường đều được chú trọng và trau chuốt tỉ mỉ, làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

DCP-L2520D
Máy in DCP-L2520D là một trong các sản phẩm bán chạy nhất của Brother

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/) 

Thật không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc máy in Brother trong các doanh nghiệp, văn phòng và nhiều cửa hàng in ấn khác. Dòng sản phẩm này gây ấn tượng với người dùng và được đánh giá cao với những ưu điểm như:

  • Cho ra những bản in sắc nét, chất lượng cao hơn nhiều loại máy in trên thị trường hiện nay. Các bản in chất lượng cao, đều mực, không bị nhòe hoặc có các đường gợn đậm màu. Giúp bạn tận hưởng những hình ảnh sống động như thật, tồn tại trong nhiều thập kỷ và không bị phai mờ.
  • Rất ít khi bị kẹt giấy, vận hành ổn định
  • Các linh kiện bên trong máy in có độ bền rất cao, được làm từ chất liệu cao cấp và chịu được cường độ hoạt động cao
  • Tốc độ in rất nhanh mà không tốn nhiều thời gian đợi
  • Không quá lo lắng về chi phí bảo trì, sửa chữa vì tuổi thọ của máy in rất cao nên ít khi gặp sự cố trong suốt quá trình sử dụng
  • Đa dạng về thiết kế và mẫu mã nên giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, phục vụ tối ưu nhu cầu của doanh nghiệp bạn
  • Giá thành phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau tùy vào chức năng của từng máy in

4.4. Máy in Epson

Máy in Epson được sản xuất bởi thương hiệu của đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản. Với những cải tiến công nghệ cao hiện đại, các dòng máy in chất lượng cao ra đời bắt kịp xu hướng thị trường in ấn trên toàn thế giới. Máy in thương hiệu Epson có mặt trong tất cả các phương diện từ nhỏ đến lớn. Từ in ấn trong các văn phòng nhỏ cho đến phục vụ in ấn trong các doanh nghiệp lớn.

Nhờ vào những đổi mới và sáng tạo trên từng sản phẩm mà Epson cho ra đời những máy in đa dạng về mẫu mã và chức năng như in đa chức năng, in phun màu,… Chúng có thể kết nối không dây trực tiếp từ điện thoại thông minh hoặc máy tính một cách dễ dàng và nhanh chóng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng.

thiết bị văn phòng phẩm
                                              Máy in màu Epson L1300

(Nguồn: https://www.epson.com.vn/) 

Mặc dù máy in Epson với các công nghệ hiện đại như vậy nhưng giá thành lại vô cùng phải chăng, không quá cao. Các tài liệu, văn bản được in ra có độ bền cao và chất lượng bản in rất tốt, tiết kiệm nhiều năng lượng. Hứa hẹn trong tương lai, Epson sẽ còn cho ra đời nhiều thiết kế đẳng cấp hơn nữa, vươn xa hơn trong thị trường cung cấp máy in quốc tế.

Ngoài ra, việc chọn mua máy in còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, Bạn có thể tham khảo thêm:

5. Tổng kết

Qua bài chia sẻ trên, ATALINK đã đưa ra một số thông tin bổ ích để giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về máy in chính hãng trên thị trường hiện nay. Chắc hẳn, doanh nghiệp bạn đã hiểu rõ hơn về đặc điểm và tính ưu việt của từng loại máy in cũng như xác định được dòng máy nào phù hợp với nhu cầu sử dụng. Khi đã chọn được loại máy in phù hợp, doanh nghiệp bạn cũng nên lưu ý chọn địa chỉ mua máy in uy tín để đảm bảo chất lượng cúng như giá cả hợp lý. Việc chọn địa điểm mua máy in rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng bản in và tuổi thọ máy in. Khi chọn mua hàng chính hãng, máy in sẽ hoạt động bền với tuổi thọ cao hơn mà không tốn quá nhiều chi phí sửa chữa.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là đơn vị kết nối nhiều nhà cung cấp, kinh doanh các sản phẩm văn phòng như: máy in, máy photo, mực in,… với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Brother, Canon, HP, Epson. Chúng tôi luôn tạo cho khách hàng doanh nghiệp trải nghiệm mua sắm tốt nhất và tiết kiệm nhất.

Sàn thương mại điện tử ATALINK là sàn thương mại điện tử B2B hàng đầu Việt Nam kết nối với các nhà cung cấp uy tín:

  • Hơn 10.000 hoạt động thường xuyên trên sàn
  • Hơn 200 ngành hàng đa dạng
  • Hơn 800 Khu chế xuất / Khu công nghiệp / Cụm công nghiệp trên toàn quốc.

ATALINK là địa chỉ mua hàng tin cậy của nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi luôn cung cấp sản phẩm chính hãng với giá cả tốt nhất trên thị trường. Hãy trở thành khách hàng của ATALINK để trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi và tiết kiệm thời gian. ATALINK luôn đem đến những giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí mua hàng, từ đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Hãy để ATALINK đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trên con đường chinh phục những thành công mới.