Máy in wifi loại nào tốt? Kinh nghiệm mua máy in kết nối wifi

0
1291
Các loại máy in Wifi
Máy in Wifi

Việc in ấn tài liệu nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian là điều mà các công ty / doanh nghiệp rất quan tâm. Máy in wifi hiện đại là sự lựa chọn thay thế các loại máy in truyền thống, góp phần rút ngắn thời gian in và đẩy nhanh tiến độ công việc. Vậy bạn nên chọn máy in wifi loại nào? Làm sao để chọn được một chiếc máy in phù hợp với doanh nghiệp? Hãy cùng ATALINK tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.


1. Tổng quan về máy in wifi chi tiết

1.1. Máy in wifi là gì?

Máy in Wifi là một loại máy in có kết nối với wifi. Nó giúp cho các thiết bị như laptop, máy tính, máy tính bảng hay điện thoại di động có thể kết nối trực tiếp với máy in. Nhờ vậy, in ấn được thực hiện từ xa chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

máy in wifi
           Máy in HP OfficeJet Pro có kết nối wifi

(Nguồn: https://www.hp.com)

So với các loại máy in truyền thống thì có thể dễ dàng nhận thấy máy in kết nối wifi có khả năng di động và nhiều tiện ích hơn. Thông qua máy in wifi, bạn có thể in bất cứ loại tài liệu nào từ xa bằng cách kết nối với các loại thiết bị máy tính hoặc điện thoại mà không cần thông qua loại dây cáp nào. Nhờ vậy, sẽ tiết kiệm được không gian và thời gian. Đồng thời tăng tính thẩm mỹ khi đặt trong văn phòng vì máy in wifi không chiếm quá nhiều diện tích.

Với những tính năng vượt trội mà máy in wifi mang lại, nó đã trở thành sản phẩm được nhiều văn phòng và công ty sử dụng hàng ngày.

1.2. Ưu nhược điểm của máy in wifi

Ưu điểm:

  • Máy in wifi được tích hợp nhiều tính năng hiện đại
  • Thay vì dùng mạng LAN, loại máy in này chỉ cần kết nối với wifi nên rất đơn giản, thuận tiện trong quá trình sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí mua dây cáp
  • Máy in wifi có khả năng kết nối với nhiều loại thiết bị thông minh khác nhau như laptop, điện thoại di động,… giúp việc in ấn diễn ra nhanh chóng hơn
  • Loại máy in này có thể in ấn từ xa, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc hàng ngày
  • Giúp cho quá trình làm việc trở nên chuyên nghiệp và hiện đại, thúc đẩy sự phát triển của công ty, doanh nghiệp

Nhược điểm:

  • Để có thể kết nối máy in với các thiết bị khác thì cần phải có wifi
  • Mạng wifi cần phải ổn định để đảm bảo quá trình in ấn được diễn ra thuận lợi
  • Các đối tượng truy cập trái phép có thể thực hiện các hành vi xấu nếu hệ thống mạng không được thực hiện bảo mật và tăng khả năng mã hóa
  • Giá thành của máy in wifi thường sẽ cao hơn so với các loại máy in truyền thống

1.3. Ứng dụng của máy in wifi

Nhờ vào sự nhỏ gọn, tiện lợi và dễ dàng kết nối với các loại thiết bị khác nhau, máy in wifi mang đến nhiều ứng dụng giúp cho công việc của bạn trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

  • Máy in wifi gia đình

Máy in gia đình có kết nối wifi là giải pháp hoàn toàn phù hợp cho những văn phòng, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Máy in gia đình sẽ đáp ứng được các nhu cầu in ấn cơ bản, không quá cao của doanh nghiệp bạn.

  • Máy in văn phòng

Máy in văn phòng có kết nối wifi cho phép nhân viên dễ dàng in ấn thông qua việc kết nối với máy tính tại văn phòng. Nhờ vậy, công việc sẽ được xử lý nhanh chóng hơn chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Một chiếc máy in wifi nhỏ gọn đặt trong văn phòng sẽ giúp tiết kiệm không gian, giúp căn phòng trở nên tinh tế hơn và không bị mất thẩm mỹ bởi quá nhiều dây nối.

Bên cạnh gia đình và văn phòng, hiện nay máy in wifi cũng được ứng dụng nhiều trong công nghiệp. Tại các khu chế xuất công nghiệp, tốc độ làm việc ảnh hưởng rất lớn đến sản phẩm. Vậy nên, việc áp dụng những tiến bộ công nghệ sẽ có tác động rất lớn nhằm tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Bằng việc sử dụng máy in wifi, việc điều khiển công việc từ xa sẽ dễ dàng hơn. Nhờ vậy, hiệu quả công việc cũng được cải thiện lên đáng kể.

Tại các cửa hàng, siêu thị, shop thời trang, shop mỹ phẩm,… máy in hóa đơn bán hàng có kết nối wifi (hay còn gọi là máy in bill) được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Thiết bị này không chỉ giúp khách hàng kiểm tra, đối chiếu thông tin mua hàng. Bên cạnh đó, nó còn là công cụ để chủ cửa hàng có thể dễ dàng kiểm soát đơn hàng bán ra, hạn chế những thất thoát. 

2. Phân loại sản phẩm máy in wifi

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy in wifi khác nhau. Thông thường, nó sẽ được phân loại cụ thể dựa theo công nghệ in, chức năng, thuộc tính, khổ giấy và giá bán.

2.1. Theo công nghệ in

  • Máy in laser

Máy in laser wifi là loại máy ứng dụng tia laser để có thể in mực lên giấy. Nguyên lý hoạt động của loại máy in này là mã hóa nội dung cần in ấn được thể hiện qua các chùm tia laser theo cường độ và diện tích khác nhau. Sau đó, để tạo được luồng phân bổ đều, nội dung cần in sẽ được quét lên trống từ thông qua gương đa giác. Trống từ sẽ quay qua ống mực để hút mực. Giấy sẽ được chuyển qua ống mực và chúng sẽ được bơm mực vào. Tiếp đó, để đảm bảo mực được bám trên bề mặt thì giấy sẽ được đi qua bộ phận sấy rồi mới đưa ra ngoài. 

Laser Canon ImageCLASS LBP161dn+
Máy in Laser Canon ImageCLASS LBP161dn+

(Nguồn: https://vn.canon)

  • Máy in nhiệt wifi

Máy in nhiệt hay còn được gọi là máy in hóa đơn nhiệt. Đây là loại máy sử dụng nhiệt để tạo ra ảnh hưởng trực tiếp vào giấy để in các kí tự và hình lên bề mặt. So với các loại máy in thông thường khác thì máy in wifi nhiệt phải dùng đến loại giấy in nhiệt. Đây là một loại giấy đặc biệt vì trên bề mặt của nó được phủ một lớp hóa chất. Dưới tác động của máy in nhiệt, giấy in sẽ tạo ra được những nội dung cần thiết.

Nói một cách đơn giản thì máy in nhiệt nghĩa là loại máy in sử dụng nhiệt để in lên giấy bằng cách dùng loại giấy khi có nhiệt tác động sẽ ra màu. Loại máy in wifi này có rất nhiều dòng, mẫu mã đa dạng. Chất lượng in ấn có độ phân giải cao, sắc nét. Loại máy in này thường được sử dụng phổ biến tại các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ.

  • Máy in phun wifi

Máy in phun wifi là loại máy được hoạt động dựa trên nguyên tắc in phun thành từng giọt lên chất môi giới chỉ định. Nhờ vậy, có thể in ra nội dung văn bản, ký tự hoặc hình vẽ. Sau khi thiết bị kết nối phát ra tín hiệu, vòi phun của máy in sẽ căn cứ vào đó để điều khiển và tạo ra những loại mực thích hợp. Đa số các sản phẩm máy in phun trên thị trường hiện nay là dòng máy in màu kết hợp với in đen trắng.

Một loại máy in wifi được sử dụng phổ biến phải kể đến đó là máy in offset. Đây là loại máy sử dụng kỹ thuật in offset để tiến hành in ấn. Loại máy in này hoạt động dựa trên nguyên lý hình ảnh sẽ ép lên các tấm cao su in offset, sau đó mới tiến hành in lên giấy. Thông thường, máy in wifi offset sẽ sử dụng in thạch bản để chất lượng hình ảnh tốt hơn, tránh tình trạng bị nhòe khi thấm nước.

Máy in offset có thể in ấn trên nhiều vật liệu khác nhau như: catalog, poster, name card,.. Hơn thế nữa, nó còn được dùng để in các nội dung được sắp xếp từ nhiều con chữ dựa trên sự chuyển giao công nghệ in typo.

2.2. Theo chức năng máy in wifi

  • Máy in wifi đa chức năng in 2 mặt

Máy in wifi đa chức năng in 2 mặt hay còn được gọi là máy in duplex. Đây là loại máy có khả năng tự động đảo mặt giấy in. Văn bản sẽ được in lên cả 2 mặt giấy chỉ bằng một nút lệnh đơn giản. Nhờ vậy, người dùng sẽ không phải tự lật mặt giấy như các loại máy in khác.

  • Máy in wifi scan copy 3 in 1

Máy in wifi scan copy 3 in 1 là một loại máy in đa năng. Ngoài khả năng in ấn thông thường, nó còn được tích hợp thêm chức năng scan, photocopy.

2.3. Theo thuộc tính

  • Máy in wifi trắng đen

Máy in wifi trắng đen là loại máy chỉ sử dụng một màu mực là màu đen để tiến hành in ấn, hỗ trợ in các loại tài liệu hoặc hình ảnh không cần sự rõ nét và màu sắc. Với máy in wifi trắng đen, người dùng có thể dễ dàng kết nối với mọi laptop, ipad,… khi có wifi. Sau đó, chọn chức năng in và tiến hành in ấn tài liệu hoặc văn bản cần thiết nhanh chóng mà không cần di chuyển nhiều.

Khác với máy in wifi trắng đen chỉ sử dụng một loại mực đen thì máy in wifi màu thường có 4 màu cơ bản đó là đen, đỏ, xanh, vàng. Nó cho phép người dùng in ra được hình ảnh theo màu sắc trong tệp tin cần in bằng cách tự động trộn 4 màu cơ bản lại để tạo ra màu sắc phù hợp.

2.4. Theo khổ giấy

  • Máy in wifi A3

Máy in wifi A3 hay còn được gọi là máy in 11” x 17” dùng để in ấn các tài liệu, văn bản trên khổ giấy A3. Loại máy in này có khả năng in ấn trên khổ giấy cỡ lớn. Thông thường, máy in A3 sẽ có kích thước to hơn các loại máy in tiêu chuẩn A4, giúp cho tốc độ in ấn nhanh hơn, hỗ trợ nhiều khổ giấy khác nhau và còn giúp công việc được giải quyết nhanh chóng. Máy in wifi A3 thường có 2 loại đó là máy in phun và máy in laser. Mỗi dòng sẽ có những tính năng khác nhau và phục vụ cho mục đích khác nhau

  • Máy in wifi A4 

Máy in wifi A4 là loại máy in khá phổ biến và được sử dụng nhiều tại các công ty, doanh nghiệp. Loại máy in này cho phép người dùng in ấn tài liệu, văn bản với kích thước khổ giấy A4 hoặc nhỏ hơn.

  • Máy in wifi A1

Một loại máy in thường được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực cơ khí, kiến trúc, xây dựng,.. đó là máy in wifi A1. Với những bản thiết kế, bản vẽ hay bảng biểu khổ lớn đòi hỏi phải dùng đến loại máy in khổ lớn này để có thể in ấn. Bên cạnh đó, máy cũng rất tiện lợi để in các loại khổ giấy khác nhau như A2, A3, A4,…

  • Máy in wifi A2

Một loại máy in khác được phân loại dựa theo khổ giấy phải kể đến đó là máy in A2. Với loại máy in này, nó cho phép người dùng in ấn các tài liệu, bản thiết kế,.. trên khổ giấy lớn A2 và các loại khổ giấy khác cũng có thể được in ấn bởi loại máy này. Máy in A2 sẽ là một sản phẩm tiện lợi để người dùng có thể thực hiện công việc in ấn nhanh hơn, giúp cho quá trình làm việc trở nên hiệu quả.

2.5. Theo giá bán

Hiện nay, trên thị trường có nhiều nhà sản xuất máy in wifi với những phân khúc giá khác nhau

  • Giá dưới 1 triệu 

Máy in giá dưới 1 triệu thường được nhiều người quan tâm và tìm mua hiện nay. Với thiết kế sang trọng, bắt mắt không kém những dòng máy đắt tiền khác, đây sẽ là sản phẩm phù hợp cho những công ty, doanh nghiệp, văn phòng nhỏ.

máy in Canon Wifi
           Máy in phun wifi Canon iP2770

(Nguồn: https://vn.canon)

  • Giá từ 5 triệu đến 10 triệu

Với mức giá từ 5 triệu đến 10 triệu, doanh nghiệp đã có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để có được một chiếc máy in đẹp và chất lượng. Lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc giá này là các dòng máy in của các thương hiệu nổi tiếng và được sử dụng phổ biến như HP, Canon, Epson. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà bạn hoàn toàn có thể chọn được loại máy phù hợp trong mức giá này.

Epson L3150 All-in-one
          Máy in wifi Epson L3150 All-in-one

(Nguồn: https://epson.com)

  • Giá trên 10 triệu

Với kinh phí trên 10 triệu, doanh nghiệp hoàn toàn có thể mua được một chiếc máy in chất lượng cao. Với mức giá này, chắc chắn rằng chất lượng in ấn, kiểu dáng, mẫu mã và các tính năng cũng sẽ tốt hơn. 

máy in wifi
       Máy in wifi DocuPrint 3505D / 3205D của Fuji Xerox

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com/vi-VN) 

3. Các hãng máy in wifi phổ biến hiện nay

Cũng như các loại thiết bị văn phòng khác, máy in kết nối wifi cũng rất đa dạng về thương hiệu, tính năng, mẫu mã và giá cả. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại máy phù hợp. Trong đó, một số thương hiệu máy in được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm:

Từ lâu, HP đã được biết đến là một trong những tập đoàn công nghệ – điện tử lớn nhất thế giới. Được thành lập từ năm 1939 với khởi đầu là sản xuất các dụng cụ đo lường, kiểm định. Đến năm 2014, HP đã phát triển thêm các thiết bị về máy tính, máy in.

Hiện nay, HP có 3 dòng máy in cơ bản bao gồm: dòng máy in văn phòng (HP Officejet), máy in kỹ thuật số (HP Envy) và máy in phổ thông (HP Deskjet). Một trong những điểm nổi bật tạo sự khác biệt cho thương hiệu này đó là tập trung phát triển sản phẩm dựa trên những công nghệ do chính họ tạo ra. 

Tất cả các dòng sản phẩm của HP luôn được người dùng đánh giá cao nhờ vào việc sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Chính vì vậy, đây cũng là thương hiệu máy in được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

HP ENVY
                         Máy in wifi HP ENVY

(Nguồn: https://www.hp.com)

Từ lâu, Canon đã là thương hiệu được biết đến trong lĩnh vực sản xuất camera, máy in, máy photocopy. Các sản phẩm đến từ Canon đều rất được ưa chuộng bởi nó có độ bền cao, chất lượng tốt. Và tất nhiên, máy in wifi cũng không phải là ngoại lệ.

Máy in laser, máy in phun của Canon là những dòng máy in được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Bên cạnh chất lượng, các sản phẩm máy in của thương hiệu này cũng rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Nó thường tích hợp thêm nhiều tính năng, rất dễ dàng và thuận tiện trong quá trình sử dụng. 

Máy in Canon cũng có nhiều phân khúc giá khác nhau. Nhờ vậy, bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp hơn để phục vụ cho nhu cầu in ấn trong doanh nghiệp của mình.

máy in Canon wifi
          Máy in phun Canon PIXMA G3060

(Nguồn: https://vn.canon)

Brother là một thương hiệu đến từ Nhật Bản được thành lập từ năm 1908. Trong hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, thương hiệu này đã xây dựng cho mình được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Các sản phẩm của Brother luôn nổi tiếng với những tính năng đột phá, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Brother cũng là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm chất lượng cao trong thị trường in ấn, may thêu và in nhãn. Thương hiệu này có nhiều dòng sản phẩm khác nhau như: máy in, máy scan, máy fax, máy đa chức năng, máy in nhãn, máy in gia đình và máy in công nghiệp. Với danh tiếng của Brother trên thị trường hiện nay, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm máy in wifi phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

máy in wifi
Máy in Brother HL-T4000DW Ink Tank Printer khổ A3

(Nguồn: https://www.brother.com.vn)

  • Máy in Epson

Epson là thương hiệu của một tập đoàn công nghệ đến từ Nhật Bản được thành lập từ năm 1942. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này đã nổi tiếng trên thị trường từ rất lâu đời, chuyên sản xuất các dòng máy in, máy xách tay, máy quét, máy đếm tiền hoặc các thiết bị tự động. Epson luôn sản xuất ra các sản phẩm có tính ứng dụng thực tế cao và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. 

Máy in wifi cũng là một trong những sản phẩm nổi tiếng được đánh giá cao đến từ thương hiệu Epson. Các dòng máy in thường đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, và chức năng là những ưu điểm khi nhắc đến thương hiệu Epson. Để có thể tiếp tục phát triển trong lĩnh vực in ấn, thương hiệu này vẫn luôn không ngừng cải tiến sản phẩm về mặt chất lượng và công nghệ. Nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng được đáp ứng nhiều hơn. Chính vì vậy, việc sử dụng máy in wifi Epson tại các doanh nghiệp ngày càng tăng lên.

Epson WorkForce Pro WF-3720
   Máy in Epson WorkForce Pro WF-3720

(Nguồn: https://epson.com)

Một thương hiệu máy in khác đến từ Nhật Bản cũng được sử dụng nhiều hiện nay đó là Fuji Xerox. Được thành lập từ năm 1962, tính đến thời điểm hiện nay, Fuji Xerox đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm nổi bật nhờ vào độ bền và tính năng vượt trội. 

Những chiếc máy in wifi của Fuji Xerox được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, dây chuyển tiên tiến nên khi in ấn, sao chép cũng đạt chất lượng cao hơn. Các dòng máy in thường thiết kế ứng dụng nhiều tính năng thông minh. Nhờ vậy, quá trình sử dụng cũng trở nên dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng. Vậy nên, nếu bạn đang cần một chiếc máy in wifi cho doanh nghiệp của mình thì đây cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Máy in Fuji Xerox ApeosPrint C325 dw
                                                Máy in Fuji Xerox ApeosPrint C325 dw

(Nguồn: https://www-fbvn.fujifilm.com)

Nhắc đến Toshiba thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến các sản phẩm như tivi, tủ lạnh, máy giặt,… Tuy nhiên, bên cạnh đó, thương hiệu này cũng sản xuất dòng sản phẩm máy in wifi đáng để bạn lựa chọn.

Tuy máy in được ra đời muộn hơn so với các sản phẩm khác. Nhưng cho đến nay, máy in wifi của Toshiba đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trong lĩnh vực in ấn. Máy in của thương hiệu này được sử dụng nhiều trong doanh nghiệp bởi nhờ vào các ưu điểm như đa dạng chức năng, chất lượng tốt và mẫu mã đẹp. Bên cạnh đó, quá trình sử dụng cũng rất dễ dàng chỉ với một vài thao tác đơn giản. Giá thành máy in wifi của Toshiba cũng rất hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính của công ty. Vậy nên, đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp để bạn có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn chọn cho mình được một sản phẩm chất lượng.

4. Tổng kết

Việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong công việc là điều cần thiết để nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian và đạt năng suất cao hơn. Bên cạnh đó còn thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp, luôn theo kịp với những thay đổi. Qua những chia sẻ từ ATALINK, mong rằng doanh nghiệp bạn đã có sự lựa chọn về chiếc máy in wifi phù hợp cho mình.

Sàn giao dịch thương mại điện từ B2B ATALINK chuyên cung cấp các thiết bị văn phòng chính hãng, chất lượng. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến các sản phẩm tiên tiến nhất trong thị trường hiện nay, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao trải nghiệm mua hàng. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp quà tặng và thiết bị văn phòng, ATALINK đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi doanh nghiệp bạn cần tư vấn!