Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThương mạiQuà tặng doanh nghiệpCách chọn quà lưu niệm ý nghĩa cho doanh nghiệp

Cách chọn quà lưu niệm ý nghĩa cho doanh nghiệp

Quà lưu niệm hàm chứa một ý nghĩa hết sức quan trọng và đặc biệt, thông qua món quà thể hiện tầm quan trọng của người nhận quà. Là sợi dây kết nối mối quan hệ giữa doanh nghiệp với đối tác, với khách hàng, nhân viên và những mối quan hệ hợp tác khác. Trên thị trường có rất nhiều loại quà lưu niệm, làm thế nào để doanh nghiệp có thể chọn được món quà ý nghĩa và phù hợp? Bài viết này ATALINK xin chia sẻ một số ý tưởng tặng quà giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn được món quà phù hợp và nhận được đánh giá cao từ người nhận.


1. Quà lưu niệm là gì?

Quà lưu niệm là những món quà mà doanh nghiệp hoặc mọi người vẫn thường hay trao tặng nhau nhân dịp kỷ niệm một sự kiện hoặc một ngày trọng đại nào đó. Những món quà khác nhau tùy theo từng trường hợp cụ thể mang đến tình cảm, sự quan tâm của người tặng. Các món quà lưu niệm thường được sử dụng lâu dài và mang ý nghĩa kỷ niệm. Chính vì vậy mà chúng có giá trị tinh thần rất lớn đối với người nhận quà.

2. Ý nghĩa của quà lưu niệm doanh nghiệp

2.1. Kỷ niệm những ngày đặc biệt, quan trọng

Trong những ngày đặc biệt như: ngày sinh nhật, kỷ niệm hợp tác, thành lập doanh nghiệp, ngày tổ chức hội nghị hoặc kỷ niệm đi thăm địa điểm nào đó,… thì không thể thiếu những món quà lưu niệm. Những món quà như lời nhắc nhở đối tác, khách hàng hay chính doanh nghiệp nhớ đến những sự kiện đó, và chính điều này làm cho chúng thêm phần ý nghĩa hơn bao giờ hết.

2.2. Tạo dựng và duy trì mối quan hệ với nhân viên, khách hàng

Những món quà lưu niệm tuy nhỏ nhưng sẽ giúp doanh nghiệp thắt chặt mối quan hệ, và thể hiện sự quan tâm với khách hàng và đối tác của mình. 

Không chỉ vậy, những món quà dành tặng nhân viên trong doanh nghiệp bạn cũng sẽ tạo động lực để họ làm việc tốt hơn. Doanh nghiệp có thể dành ít thời gian tìm hiểu sở thích và nhu cầu của các nhân viên để tặng họ món quà nhỏ như: một chiếc bút ký,  một cuốn sổ ghi chép bằng da,… để duy trì mối quan hệ tốt hơn và giữ chân nhân viên của mình.

2.3. Thể hiện tình cảm và quan tâm mà người tặng muốn gửi gắm

Quà lưu niệm là món quà tinh thần khích lệ cũng như ghi nhận công lao của các nhân viên đã luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp. Bạn có thể tặng quà cho nhân viên vào nhân dịp sinh nhật của họ, hay những ngày lễ đặc biệt như: 8/3, 20/10,…  

Những món quà lưu niệm dành tặng quý đối tác, khách hàng không chỉ thể hiện tình cảm của doanh nghiệp đến với họ. Mà còn làm cho người nhận cảm nhận được tầm quan trọng của mình đối với doanh nghiệp, từ đó sẽ có những ấn tượng tốt đẹp và nhớ đến doanh nghiệp bạn nhiều hơn.

2.4. Quà tặng lưu niệm mục đích quảng cáo, quảng bá doanh nghiệp

Ngoài những ý nghĩa trên, quà tặng lưu niệm còn mang ý nghĩa quảng cáo, lan tỏa giá trị thương hiệu của doanh nghiệp khi in logo lên món quà đó. Những món quà lưu niệm không chỉ như 1 chiến lược marketing mà còn mang ý nghĩa tri ân cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng. Thông qua món quà lưu niệm là cơ hội để doanh nghiệp đưa thương hiệu cũng như sản phẩm của mình đến gần hơn với những khách hàng mới. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, marketing.

3. Cách lựa chọn quà tặng lưu niệm có ý nghĩa

3.1 Quan hệ giữa người nhận và người tặng

Đối với bất cứ người nhận nào thì một món quà ý nghĩa vẫn là một tiêu chí vô cùng quan trọng. Thông qua món quà doanh nghiệp cần thể hiện được tình cảm và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng, đối tác hay nhân viên của mình.

Doanh nghiệp có thể dựa trên quan hệ của mình với người nhận để có thể phân nhóm đối tượng tặng quà. Từ đó sẽ lựa chọn được những món quà lưu niệm phù hợp. Một số đối tượng tặng quà mà doanh nghiệp có thể tham khảo như: đối tác quan trọng, khách hàng thân thiết, khách VIP, khách hàng phổ thông, khách hàng tiềm năng,…

Đối với những người nhận có mối quan hệ đặc biệt, thân thiết thì doanh nghiệp cần tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh, nhu cầu và sở thích của người đó. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa nhất.

3.2 Chi phí cho món quà lưu niệm

Trước khi tặng quà cho đối tác hay khách hàng, doanh nghiệp bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể. Bộ phận chịu trách nhiệm cần tính toán và lên kế hoạch chi phí phù hợp cho việc tặng quà. Để việc tặng quà hiệu quả với tối ưu chi phí, cần phân nhóm theo đối tượng tặng quà. Tùy vào mức độ mối quan hệ, quy mô hoạt động, mức độ ảnh hưởng của đối tác / khách hàng mà doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch và danh sách cụ thể (ví dụ: khách hàng phổ thông, và khách hàng VIP, đối tác lâu năm…).

Khi lập ra kế hoạch ngân sách tặng quà hợp lý, bạn có thể ước lượng được chi phí dành cho từng món quà. Đó là cách để bạn xây dựng khuôn mẫu, tránh tình trạng vượt quá mức chi tiêu đã đề ra. Mục đích của việc này nhằm chủ động được nguồn tài chính, dự trù được các trường hợp bất ngờ xảy ra và kịp thời xử lý. Tránh ảnh hưởng không tốt đến việc tặng quà cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

3.3 Sở thích của đối tượng nhận quà

Doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu sở thích của người nhận. Vì nếu bạn lựa chọn món quà độc đáo hay giá trị đến đâu mà không hữu dụng và không phù hợp với người nhận, cũng sẽ không phát huy được hiệu quả của món quà. 

Do đó, để đảm bảo tính hữu dụng nhất, doanh nghiệp nên lựa chọn những món quà lưu niệm thông dụng, phổ biến. Doanh nghiệp của bạn có thể chọn lựa món quà tặng như ví tiền, sổ tay doanh nghiệp, thắt lưng, đồng hồ hoặc các bộ ly thủy tinh…

4. Những món quà lưu niệm ý nghĩa cho doanh nghiệp

4.1 Quà lưu niệm tặng sếp

Việc lựa chọn quà tặng sếp vô cùng quan trọng, bạn nên tìm địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. ATALINK là lựa chọn hoàn hảo dành cho những doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm cao cấp như: Tranh thuyền buồm, tượng linh vật theo tuổi, quả cầu pha lê phong thủy, tranh mạ vàng,…

Tranh thuyền buồm:

Biểu tượng con thuyền với cánh buồm vươn cao, căng gió mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió. Vì vậy quà tặng thuyền buồm rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Là món quà phù hợp để tặng sếp hay đối tác làm ăn.

Tượng linh vật theo tuổi:

Tượng linh vật dát vàng theo tuổi được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn cần tìm hiểu năm sinh của sếp để biết sếp bạn tuổi con giáp gì. Bạn có thể tặng quà sinh nhật là tượng linh vật theo con giáp đó, đảm bảo sếp bạn sẽ vô cùng hài lòng với món quà cao cấp, độc đáo này.

Quả cầu pha lê phong thủy:

Trong thuyết phong thủy học, quả cầu pha lê được xem như là một biểu tượng của thành công trong cuộc sống. Nó biểu trưng cho sự Hạnh phúc và Thành đạt trong sự nghiệp. Cho nên quả cầu pha lê cũng được xem là món quà rất thích hợp để dành tặng sếp của bạn làm vật trang trí tại bàn làm việc.

Tranh sen chữ tâm:

Hình ảnh Hoa sen trong Phật pháp là loài hoa thanh cao và tao nhã. Bức tranh được kết hợp giữa hoa sen và chữ Tâm với ý nghĩa cao quý, bình yên và lương thiện. Đây sẽ  là món quà lưu niệm mang ý nghĩa tuyệt vời, thiêng liêng, vừa cao cấp và phù hợp dành tặng cho sếp nữ.

4.2 Quà lưu niệm tặng khách nước ngoài

Quà lưu niệm dành tặng cho khách nước ngoài nên chọn những món quà mang đậm bản sắc Việt Nam. Thể hiện sự hiếu khách, thiện chí, tấm lòng của người tặng góp phần tạo ấn tượng với người nước ngoài. Từ đó giúp gắn kết, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác, khách hàng nước ngoài thêm gần gũi, thân thiết.

ATALINK –  Sàn thương mại điện tử B2B hàng đầu Việt Nam kết nối hàng nghìn nhà cung cấp trên toàn quốc với các sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo uy tín như: Tranh chùa một cột, tranh hoa sen, tranh cá chép hoa sen, tranh cá chép hoa mai, chậu hoa sen,…

Tranh chùa Một Cột:

Ngôi chùa được xây dựng tỏa giữa đầm hoa sen ngát hương với kiến trúc độc đáo. Đặc biệt hình ảnh chùa Một Cột là hình tượng văn hóa của đất nước Việt Nam. Ngôi chùa đã đi vào trong thơ ca của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng và có mặt trong rất nhiều tác phẩm nghệ thuật.  Chính vì vậy, sản phẩm này đặc biệt phù hợp làm quà tặng khách hàng, đối tác người nước ngoài. Mục đích tạo thêm ấn tượng đặc biệt về văn hóa Việt Nam.

Tranh cá chép hoa sen:

Cá chép là biểu tượng cho sự bền bỉ, kiên trì và linh thiêng. Là biểu tượng của sự tăng tiến trong công việc và đường công danh. Hoa sen là loài hoa vô cùng thanh tao, loài hoa biểu trưng của Phật giáo, được xem là Quốc hoa của Việt Nam. Bức tranh cá chép hoa sen được xem là món quà thích hợp dành tặng đối tác nước ngoài. Nhằm thể hiện văn hóa người Việt cũng như sự kiên trì đi tới thành công trong sự nghiệp.

Tranh cá chép hoa mai:

Ngoài hoa sen, hoa mai biểu trưng của mùa xuân cũng đem đến sự may mắn thịnh vượng trong dịp năm mới. Khi hai yếu tố kết hợp cùng với nhau sẽ tạo thành một bức tranh cá chép hoa mai hợp nhãn và mang đậm chất Việt. Đây cũng là món quà lưu niệm thích hợp biếu tặng cho khách nước ngoài nhân dịp năm mới. Nhằm mục đích tạo ấn tượng khiến họ ghi nhớ về Việt Nam cũng như nhớ tới người tặng là doanh nghiệp bạn.

4.3 Quà lưu niệm tặng cho đối tác

Tặng quà cho đối tác sẽ giúp gắn kết, thắt chặt hơn mối quan hệ của doanh nghiệp với đối tác của mình. Sau đây, ATALINK xin gợi ý một số món quà lưu niệm dành tặng cho đối tác vào những dịp đặc biệt.

4.3.1. Quà lưu niệm tặng đối tác nam:

Mua quà lưu niệm tặng cho đối tác nam là gì để toát lên sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp nhất? Đây là điều khiến các doanh nghiệp không khỏi suy nghĩ và phân vân, rất khó để đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Vậy nên, đầu tiên bạn cần tìm hiểu các yếu tố như: sở thích, tính cách, tuổi tác, chức vụ,… của đối tác nam được tặng quà. Đây sẽ là các yếu tố hỗ trợ bạn chọn quà tặng phù hợp hơn.

Tượng Ngựa phong thủy mạ vàng

 Quà tặng ngựa phong thuỷ mạ vàng là sản phẩm sang trọng và vô cùng độc đáo. Đây được xem là món quà rất ý nghĩa cho nam giới là đối tác. Món quà đặc biệt có ý nghĩa hơn nếu đối tượng là người tuổi Ngọ. Hình ảnh ngựa mạ vàng được mọi người quan niệm đem đến nguồn tài lộc, phát triển kinh doanh, thăng tiến, đảm bảo công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành thuận lợi hơn và đạt kết quả cao hơn cả mong muốn.

Tranh Mã đáo thành công

Tranh bát mã dát vàng có sự xuất hiện của 8 con ngựa uy phong, khí thế đang phi nước đại. Hình ảnh đại diện cho sự mạnh mẽ, bền bỉ và kiên cường không mệt mỏi. Bức tranh “Mã đáo thành công” dát vàng còn mang ý nghĩa mong cầu sự nghiệp luôn trên đà phát triển, hưng vượng và phát đạt theo thời gian. 

4.3.2. Quà lưu niệm tặng đối tác nữ

Nữ giới là những người thích cái đẹp, ưa chuộng hình thức nên hãy đánh vào tâm lý này để có thể chọn những món quà lưu niệm phù hợp nhất nhé. Đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu kỹ lưỡng về tính chất công việc, sở thích, của đối tác trước khi tặng quà. Thông thường các món quà tặng đối tác nữ được lựa chọn nhiều như: mỹ phẩm, quần áo, trang sức,… Tuy nhiên do quá thông dụng nên khiến những quà tặng không mang tính đặc biệt cao. Vì vậy, để tạo ấn tượng cho món quà tặng đối tác thì hãy tham khảo gợi ý của ATALINK qua những quà tặng sau đây:

Bông hoa hồng mạ vàng 

Bông hồng mạ vàng “3 trong 1” là sản phẩm dành riêng cho giới nữ, thường được đặt trên bàn làm việc. Sản phẩm được thiết kế vô cùng tinh tế và sáng tạo, nhẹ nhàng. Những đường cong mềm mại của lá và thân tạo nên một vẻ đẹp dịu dàng nhưng vẫn hết sức cuốn hút. Hoa hồng mạ vàng 3 in 1 được thiết kế với đế pha lê đen sang trọng và chế tác vô cùng tỉ mỉ. Có thiết kế cách điệu nhằm mục đích tạo ra các tính năng như để bài trí danh thiếp, cắm bút, trang trí. 

Hoa cài áo mạ vàng

Các đối tác nữ giới sử dụng món quà là phụ kiện hoa cài áo mạ vàng để tô điểm thêm sự thanh lịch, quý phái cho trang phục. Tất cả các mẫu phụ kiện hoa cài áo mạ vàng tuy kích thước nhỏ nhưng có điểm nhấn tạo ấn tượng giúp trang phục thêm phần sang trọng. Có rất nhiều mẫu hoa cài áo khác nhau được thiết kế bằng bạc trắng nguyên chất hoặc bằng vàng ròng. Ngoài các mẫu hoa cài áo thông dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu hoa cài áo phiên bản giới hạn cao cấp như: Mẫu hoa lan cài áo đính kim cương. Đây được xem là món quà lưu niệm đầy ý nghĩa và có giá trị thiết thực cho đối tác, khách hàng nữ VIP.

Bông hoa hồng mạ vàng 24K

Mỗi bông hoa hồng mạ vàng sẽ được tạo ra dưới đôi bàn tay lành nghề khéo léo và tỉ mỉ của các nghệ nhân. Đây là một sản phẩm vừa cao cấp, vừa đáng giá vì được trải qua quy trình làm thủ công rất tỉ mỉ, cẩn thận. Một gợi ý quà tặng doanh nghiệp đang tìm mua sản phẩm này chính là tìm sản phẩm rõ ràng và địa chỉ mua uy tín. Bởi hiện nay trên thị trường tràn lan hồng mạ vàng giả, là những bông hồng bằng chất liệu giả vàng hoặc phun màu. Hãy tham khảo sản phẩm uy tín, chất lượng tại website của ATALINK nhé!

Nước hoa cao cấp

Phái đẹp luôn ưa chuộng những thứ xinh xắn và có hương thơm dễ chịu. Nước hoa cao cấp sẽ là món quà đem lại giá trị tinh thần rất lớn cho đối tác nữ của doanh nghiệp. Những chai nước hoa nhỏ nhắn và có nhiều hương thơm khác nhau chắc chắn sẽ khiến đối tác của bạn hài lòng.

quà lưu niệm ý nghĩa
Quà tặng nước hoa 8/3

 

4.4 Quà lưu niệm tặng cho khách hàng

Quà lưu niệm tặng khách hàng cũng rất đa dạng. ATALINK sẽ liệt kê một số món quà lưu niệm tiêu biểu, phù hợp với từng tập khách hàng: phổ thông, thân thiết, VIP.

4.4.1. Quà lưu niệm giá rẻ

Các công ty thường sử dụng quà khuyến mãi là các món đồ lưu niệm giá rẻ, nhưng thiết thực và hữu ích đối với người sử dụng trong những chương trình sự kiện, tri ân khách hàng, hoặc dịp thành lập công ty cho tập khách hàng phổ thông. Quà lưu niệm giá rẻ trên thị trường có rất nhiều sản phẩm. Những sản phẩm phổ biến như: áo, mũ bảo hiểm, balo, móc chìa khóa, cốc thủy tinh… Các món quà thường được in, khắc, gắn logo của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu.

4.4.2. Quà lưu niệm độc đáo

Trên thị trường có rất nhiều món quà lưu niệm nhưng để tìm được những món quà  phù hợp và độc đáo không hề dễ dàng. Với những khách hàng đặc biệt hay trong những dịp quan trọng doanh nghiệp cần nghiên cứu món quà độc đáo để gây ấn tượng tốt cho người nhận. Vì những món quà tùy ý thì ai cũng có thể tặng. Điều đó sẽ không thể hiện được ý nghĩa và giá trị của món quà, cũng như tâm ý người tặng muốn trao gửi. Quà tặng độc đáo thường được các doanh nghiệp chọn tặng khách VIP. Vì đối tượng này là khách hàng quan trọng ảnh hưởng vô cùng lớn đến doanh thu và lợi nhuận hàng năm của doanh nghiệp.

quà tặng lưu niệm
Quà tặng lưu niệm trang trí độc đáo

 

4.4.3. Quà lưu niệm cao cấp

Quà tặng cao cấp thường tặng cho các khách hàng thân thiết, VIP trong những sự kiện hoặc dịp quan trọng. Món quà cao cấp sẽ khiến cho khách hàng thấy được sự tận tâm và chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp rất tốt. Đồng thời họ cũng cảm thấy bản thân được trân trọng và là khách hàng VIP luôn được quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Quà tặng cao cấp có nhiều sản phẩm tùy vào từng sự kiện hoặc các dịp khác nhau để chọn được món quà phù hợp và có ý nghĩa.

Chậu hoa lan

Lan hồ điệp là loài hoa biểu tượng cho vẻ đẹp thanh cao, tao nhã và sang trọng. Loài hoa này được nhiều người vô cùng yêu thích khi dùng để trang trí. Chậu lan hồ điệp thường được dùng để làm quà tặng cho khách hàng nhân dịp lễ, Tết. Bời quan niệm lan hồ điệp sẽ mang lại sự thịnh vượng và  may mắn, sung túc.

Đĩa cá chép hoa sen

Đĩa cá chép hoa sen dát vàng tượng trưng cho sự dư giả, sung túc và tài lộc dồi dào. Sản phẩm được dùng làm quà biếu, quà tặng cao cấp trong các dịp Tết đến xuân về. Dùng làm quà dành tặng đến khách hàng thân thiết, khách hàng VIP sẽ rất thích hợp.

Bộ ly rượu vang

Ly rượu vang pha lê đúc vàng lá 24k sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp để làm quà tặng cho đối tượng khách hàng thân thiết, khách hàng VIP. Bộ ly rượu vang được làm chất liệu từ pha lê, trong đó thân ly có chứa vàng lá 24k. Đây được xem là món quà vô cùng giá trị và ý nghĩa, đặc biệt là các dịp lễ, Tết.

5. Tổng kết

Trên đây, ATALINK đã giới thiệu và chia sẻ chi tiết về quà lưu niệm và cách lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp cũng như đem đến hiệu ứng truyền thông cao nhất. Chúng tôi mong rằng với các ý tưởng chọn quà lưu niệm trên sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chọn mua được những món quà ý nghĩa và phù hợp với nhu cầu của mình.

Trường hợp doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm sản phẩm quà tặng lưu niệm thì sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là sự lựa chọn tối ưu. Đến với ATALINK, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất: 

  • Tiếp cận rất nhiều sản phẩm từ hàng nghìn Nhà cung cấp uy tín đã được xác thực trên cả nước 
  • Cam kết minh bạch trong mọi giao dịch
  • Tương tác và liên hệ trực tuyến với các Nhà cung cấp hàng đầu về sản phẩm, dịch vụ, tình trạng đơn hàng
  • Sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, cạnh tranh trên thị trường

Quý doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về ATALINK tại đây.

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
Cách chọn quà lưu niệm ý nghĩa cho doanh nghiệp Quà lưu niệm hàm chứa một ý nghĩa hết sức quan trọng và đặc biệt, thông qua món quà thể hiện tầm quan trọng của người nhận quà. Là sợi dây kết nối mối quan hệ giữa doanh nghiệp với đối tác, với khách hàng, nhân viên và những mối quan hệ hợp tác khác. […]
5 1 5 1
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP