Tranh canvas là tranh gì? Dùng để làm gì? Có mấy loại?

0
951
Tranh canvas
Dòng tranh canvas đang được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn để trang trí văn phòng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tranh treo tường, mỗi loại đều có những ưu điểm và nét đặc trưng riêng. Trong đó dòng tranh canvas đang được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn để trang trí văn phòng. Vậy tranh canvas là gì? Tranh canvas có gì đặc biệt mà nhiều doanh nghiệp lại ưa chuộng đến thế? Trong bài viết này, ATALINK sẽ chia sẻ tất tần tật thông tin về loại tranh này để doanh nghiệp cân nhắc khi trang trí văn phòng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1.Tranh canvas là tranh gì?

Tranh canvas là dòng tranh được in công nghệ cao trên chất liệu làm từ vải canvas hay còn được nhiều người gọi là vải bố. Dòng vải này khi sử dụng làm tranh rất được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới vì nhẹ và có độ bền cao.

2. Chất liệu tranh canvas

2.1 Nguyên liệu làm tranh

Được làm từ vải canvas, đây là loại vải được dệt từ cây gai dầu. Loại vải này có sợi được dệt với hình thức nằm ngang dưới dạng lưới. Đây là loại thô nhưng rất bền và chắc, có đặc tính ít thấm nước. Loại vải này được ứng dụng từ thời cổ đại để làm quần áo, vải buồm của thuyền, lều bạt hoặc tranh vẽ cho các họa sĩ.

tranh canvas
Tấm canvas để in hoặc vẽ tranh

 

2.2 Chất liệu khung tranh

Khung tranh đẹp là một trong những yếu tố góp phần quan trọng trong việc đánh giá một bức tranh. Đồng thời tô điểm thêm để làm nổi bật và thể hiện được hết giá trị của bức tranh. Các loại khung tranh có những hình dáng mang phong cách khác nhau. Sẽ thể hiện được vẻ đẹp cho bức tranh cũng khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người. Khung tranh canvas đa phần được làm từ nhựa composite và cũng được số đông khách hàng ưa chuộng. Chất liệu nhựa composite có độ bền cao, không bị mài mòn theo thời gian mang lại thời gian sử dụng lâu dài.

chất liệu khung tranh
Khung tranh canvas

Một số loại khung sẽ được đóng 2 lớp. Lớp đầu tiên với mục đích giúp làm căng bề mặt vải, giữ cho bức tranh không bị nhăn nheo. Khung này thường được làm từ gỗ thông ghép, về thẩm mỹ sẽ không đẹp bằng gỗ thông tự nhiên. Tuy nhiên, loại khung tranh này có thế mạnh là đã được xử lý mối mọt, khối lượng của khung nhẹ, thuận tiện trong việc di chuyển. Sau đó các đơn vị mới bọc thêm lớp ngoài là nhựa composite, một loại vật liệu rất bền. Bên cạnh đó, loại khung ngoài này thường có nhiều màu sắc, phù hợp với nhiều sự lựa chọn của khách hàng.

3. Tranh canvas có bền không?

Chất liệu canvas xuất hiện từ rất lâu, đây nguyên liệu chính để để vẽ tranh sơn dầu và được ứng dụng nhiều trong đời sống hằng ngày vì có độ bền cao. Thực tế, nếu biết cách sử dụng thì độ bền của canvas có thể lên đến 20 năm. Chất liệu vải canvas chắc chắn, đảm bảo cho tranh không bị mục hay sờn rách theo thời gian.

tranh sơn dầu canvas
Tranh trừu tượng sơn dầu canvas

Tùy vào từng loại mực in mà tranh canvas có những đặc điểm khác nhau như:

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Tranh canvas in trên mực dầu có ưu điểm kháng nước, các gam màu tươi sáng nhưng nhược điểm là có độ phân giải kém. Loại mực này thích hợp in các loại tranh không đòi hỏi yêu cầu cao về độ phân giải nhưng cần độ tươi sáng hoặc yêu cầu kháng nước như: tranh canvas treo văn phòng, tranh Canvas ngoài trời,…
  • Tranh canvas in trên mực nước (Dye, Pigment và Ecosolvent) có ưu điểm lớn nhất là hình in sắc nét, độ phân giải cao, dải màu lớn phù hợp với in các dòng tranh nhiều chi tiết như tranh người, tranh thiên nhiên,… Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của tranh là không kháng nước. Vì thế dòng tranh này chỉ phù hợp sử dụng treo trang trí ở không gian trong nhà.
  • Độ bền của tranh phụ thuộc vào người sử dụng có thể vài ba năm cũng có thể lên đến 10 hoặc 20 năm. Tranh in canvas với mực nước được sử dụng nhiều khi không yêu cầu độ bền cao, mang tính chất sử dụng trong thời gian ngắn, có nhiều nhu cầu thay đổi. Tranh in canvas mực dầu phù hợp với yêu cầu độ bền cao hơn, ví trị treo cố định.

Để vệ sinh tranh canvas cũng rất đơn giản. Có thể dùng chổi lông quét nhẹ nếu tranh bị bụi phủ thông thường. Còn nếu tranh bị vết bẩn hoặc bị ẩm, bạn có thể dùng khăn mềm và ẩm để lau tranh. Tuy nhiên, nếu tranh bị dính vết bẩn hoặc vết ố lâu ngày, tốt nhất bạn nên thay tranh mới để đảm bảo tính vệ sinh và thẩm mỹ.

4. Ưu điểm của tranh canvas

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp sử dụng tranh canvas trang trí để tô điểm cho văn phòng thêm đẹp và sống động. Dòng tranh này mang luồng gió mới trong thiết kế, trang trí và thể hiện sự hiện đại, tiện nghi, đem đến cho mọi người những cảm giác thoải mái.

Một số ưu điểm nổi bật của dòng tranh canvas:

  • Tranh vải canvas có khối lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, không cần phải khoan tường phức tạp. Độ bền cao, không sợ hư hại do mối mọt. Khả năng kháng nước, chống thấm cực kì hiệu quả, không bị ẩm mốc. Nhờ đó, đáp ứng được nhu cầu treo trang trí ngoài trời mà nhiều dòng tranh khác chưa khắc phục được. Bên cạnh đó, việc vệ sinh tranh cũng vô cùng dễ dàng.
  • Phương pháp in UV kỹ thuật số hiện đại và vô cùng chất, màu mực sắc nét và rõ ràng với độ sáng thấp, màu sắc dịu nhẹ, cho ra hình ảnh trung thực đúng như mong muốn của người dùng.
  • Thời gian thiết kế và in tranh cũng rất nhanh vì được in máy trực tiếp, không cần phải chờ đợi lâu mà vẫn đảm bảo đầy đủ các chi tiết như tranh vẽ.
  • Chất liệu vải canvas và mực in bền màu nên không cần sử dụng cán màng phủ bảo vệ. Các bức tranh thể hiện sự đa dạng và phong phú , từ hình vẽ chân dung, tranh phong cảnh, đến tranh phong thủy,…
  • Tranh canvas phù hợp cho nhiều loại thiết kế không gian văn phòng làm việc. Chúng giúp làm nổi bật không gian sang trọng, hiện đại của doanh nghiệp.
  • Giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh cao, chỉ bằng 30 – 40% so với các loại tranh từ chất liệu khác.

5. Ứng dụng của tranh canvas hiện nay

Tranh canvas hiện đang là một trong những dòng tranh được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Đặc biệt là những doanh nghiệp có xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại, năng động. Dòng tranh canvas sử dụng máy in kỹ thuật số và mực in chuyên dụng Pigment Dye sẽ cho ra hình ảnh có màu sắc và họa tiết tuyệt vời trên chất liệu vải canvas. Bề mặt nhẵn mịn và độ bền cao trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau đảm bảo tuổi thọ tranh sử dụng được lâu dài.

Ngoài ứng dụng trang trí cho không gian văn phòng làm việc của doanh nghiệp, tranh canvas còn được sử dụng rất rộng rãi. Chúng được sử dụng để trang trí tại các nhà hàng, quán cafe hay trang trí trong không gian phòng khách, phòng ngủ,…

6. Các loại tranh canvas phổ biến

6.1. Tranh canvas văn phòng làm việc

Đối với không gian trong văn phòng làm việc, bạn nên chọn lựa  dòng tranh tinh tế, nhã nhặn với màu sắc không quá chói mắt. Lựa chọn các tranh phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp cũng nên tham khảo ý nghĩa của tranh để chọn những bức tranh tích cực, giúp cung cấp năng lượng cho nhân viên làm việc thêm hiệu quả.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

6.2. Tranh canvas với slogan động lực 

ảnh slogan
Tranh slogan động lực

Tranh treo tại văn phòng cần mang đến sự mới lạ, độc đáo. Tranh canvas với các câu slogan tạo động lực, giúp cho nơi làm việc của bạn trở nên sáng tạo, tràn đầy năng lượng hơn. Những câu nói, câu slogan, giá trị cốt lõi trong những bức tranh canvas không chỉ mang tính nghệ thuật, trang trí. Mà còn là nguồn cảm hứng, động lực dành cho các nhân viên. Giúp họ sáng tạo và năng nổ hơn trong khi làm việc cũng như giảm bớt căng thẳng, áp lực. 

6.3. Tranh canvas phong cảnh

tranh canvas
Tranh phong cảnh

Tranh canvas in phong cảnh là một ý tưởng trang trí đem đến không gian sang trọng, sống động hơn cho văn phòng làm việc. Các bức tranh phong cảnh thiên nhiên, kỳ quan cũng giúp cho không gian làm việc trở nên tươi mới hơn, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.

6.4. Tranh canvas phong thủy

Các doanh nghiệp khi trang trí văn phòng thường quan tâm nhiều đến phong thủy. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những bức tranh phong thủy như: mã đáo thành công, tranh thác nước, tranh thần tài,… Hoặc có thể lựa chọn tranh phong thủy theo mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Treo tranh phong thủy không chỉ làm đẹp không gian mà còn có ý nghĩa thu hút tài lộc, vận may cho doanh nghiệp.

6.5. Tranh Canvas phong cách Scandinavian

Đây là dòng tranh treo tường mang theo làn gió  phong cách Bắc Âu. Dòng tranh phong cách Scandinavian phù hợp với nền sơn tường trắng và thiên hướng theo sự tối giản hiện đại. Một số đặc điểm của dòng tranh Scandinavian xu hướng Bắc Âu mới mẻ này cũng được săn lùng nhiều hiện nay. Các gam màu chủ đạo thường là màu lạnh như: đen và trắng, xám… Hình ảnh vẽ thường khá đơn giản: hoa lá, cây xanh, cuộc sống muông thú,… được tối giản và thu nhỏ trong từng nét vẽ. Dòng tranh này thường mang tính thẩm mỹ nghệ thuật cao.

7. So sánh tranh tráng gương và tranh canvas

Để so sánh được 2 loại tranh này trước tiên cần hiểu rõ ưu và nhược điểm của từng loại tranh. Như vậy, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan và đưa ra lựa chọn thích hợp dựa trên nhu cầu mua tranh.

7.1. Tranh tráng gương

Đầu tiên, tranh tráng gương là gì? Đây là tranh in trực tiếp trên bề mặt tấm mica sau đó bề mặt sản phẩm được tráng keo gương siêu trong suốt. Chính nhờ lớp keo này nên nhìn hình có độ sâu, bóng mịn như gương (đây cũng là lý do tại sao người ta lại gọi là tranh tráng gương), giúp mang lại độ bóng vừa phải cho tranh.

Ưu điểm

  • Mẫu mã loại tranh này đa dạng giống như tranh canvas
  • Tranh được in trên bề mặt mica nên không sợ bị trùng lặp
  • Dễ lau chùi

Nhược điểm

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Dễ vỡ, bị loá khi tranh có ánh sáng chiếu vào
  • Giá cả cao hơn nhiều so với chất lượng  tranh
  • Nhanh xuống màu, ố vàng. Nếu kính chất lượng kém khi bị dơ (bẩn) lau chùi sẽ khó sạch 
  • Tranh nặng, nguy hiểm khi di chuyển 
  • Không thể thay đổi nội dung tranh

7.2. Đối với tranh Canvas

Độ chi tiết cao, màu sắc chuẩn hơn so với tranh tráng gương. Chất vải tranh canvas tạo cảm giác tự nhiên, dễ làm sạch bụi và độ bền màu cao. Tranh canvas là sự lựa chọn tiết kiệm và vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu trang trí văn phòng của doanh nghiệp. Với giá cả hợp lý, đa dạng mẫu tranh và độ bền cao, dòng tranh này sẽ là lựa chọn phù hợp với bất kỳ doanh nghiệp nào.

8. Tổng kết

Trên đây là những thông tin tương đối đầy đủ về tranh canvas dành cho doanh nghiệp. Mong rằng với những kiến thức do ATALINK cung cấp sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc đưa ra lựa chọn hoàn hảo nhất để làm đẹp thêm không gian văn phòng làm việc. Nếu doanh nghiệp bạn đang phân vân và không biết nên tìm sản phẩm tranh canvas chất lượng tốt, giá cả phù hợp ở đâu? Hãy đến với ATALINK – Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B hàng đầu tại Việt Nam. ATALINK là nơi kết nối các doanh nghiệp khách hàng đến với các nhà cung cấp uy tín trong lĩnh vực nội thất, trang trí văn phòng. Không chỉ vậy, chúng tôi còn cung cấp giải pháp quản trị chuỗi cung ứng giúp các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả với tối ưu chi phí.