Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inCách sử dụng, cài đặt máy in Fuji Xerox 3055

Cách sử dụng, cài đặt máy in Fuji Xerox 3055

Máy in Fuji Xerox 3055 là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Fuji Xerox Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm máy in laser khổ giấy A3 được thiết kế và sản xuất nhằm mang lại một giải pháp in ấn hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để có cái nhìn khách quan cũng như có thêm nhiều thông tin giúp doanh nghiệp hiểu thêm về sản phẩm này, hãy cùng ATALINK chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


1. Tìm hiểu sơ nét về máy in Fuji Xerox 3055

1.1. Giới thiệu về dòng máy Fuji Xerox 3055

Công ty Fuji Xerox Việt Nam sau này đổi tên thành FUJIFILM Business Innovation Việt Nam. Hoạt động kinh doanh trên thị trường Việt Nam bắt đầu từ năm 1994 trong lĩnh vực cung cấp thiết bị đa chức năng. Với sứ mệnh thúc đẩy sự đổi mới kinh doanh cho doanh nghiệp thì các sản phẩm do công ty cung cấp nhằm mang lại giá trị bền lâu cho các khách hàng tại Việt Nam. Các sản phẩm của thương hiệu Fuji Xerox đều đạt chuẩn quốc tế đem lại các giải pháp quản lý tài liệu, chuyển đổi số trên các nền tảng khác nhau và truyền thông đồ họa

Máy in Fuji Xerox 3055 được công ty Fuji Xerox Việt Nam sản xuất nhằm đem đến cho doanh nghiệp một giải pháp in khổ A3 với một tốc độ in nhanh và khả năng tiếp giấy cao với mức giá phải chăng và chi phí hoạt động rất kinh tế. Sản phẩm máy in này đã được chứng nhận tiêu chuẩn bởi GECA và ISO 14024.

1.2. Cấu tạo, mục đích sử dụng

Trong doanh nghiệp, máy in khổ A3 được sử dụng cho những mục đích in ấn như sau:

  • Dùng để in ấn cần kích thước cho các khổ giấy lớn, nhất là những công ty hoạt trong lĩnh vực liên quan đến thiết kế xây dựng
  • Được dùng để in ấn các thông báo, áp phích phục vụ cho các hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp, công ty
  • Máy in khổ A3 có một ưu thế hơn so với máy in khổ A4 là in được các trang ở dạng Letter nhanh hơn và có thể in được nhiều trang cùng một lúc
  • Mặc dù là máy in khổ A3 nhưng cũng có thế sử dụng để in khổ giấy A4, nhờ vậy mà mang lại cho người dùng sự tiện lợi hơn và tiết kiệm chi phí hơn

Giống với những sản phẩm có tính năng tương tự, máy Fuji Xerox 3055 cũng có những cấu tạo tương tự của một chiếc máy in laser khổ A3.

1.3. Ưu & nhược điểm máy in Fuji Xerox 3055

Khi sử dụng máy Fuji Xerox 3055, người dùng có thể nhận thấy những ưu điểm sau:

  • Máy có thêm nhiều chức năng hơn khi được lắp thêm bộ phận DocuScan
  • Có thể lắp thêm được nhiều khay giấy nhờ đó mà gia tăng dung lượng khay đỡ bản in, như vậy người dùng có thể in khối lượng lớn, phục vụ cho nhu cầu công việc cần in ấn với hiệu suất cao.
  • Được trang bị nhiều chức năng nổi trội, tốc độ xử lý lên đến 350MHz
  • Máy có thể được nâng cấp RAM, lắp thêm PostScript và card mạng mở rộng nhằm nâng cao tốc độ xử lý và khả năng in ấn của máy
  • Mang lại giải pháp bảo mật trong việc in ấn tài liệu cho doanh nghiệp, công ty

Tuy có nhiều ưu điểm nổi trội nhưng máy Fuji Xerox 3055 cũng có những nhược điểm riêng, có thể kể đến như: Máy không in được nhiều chất liệu giấy khác nhau, cần lắp thêm bộ đảo mặt tự động mới có thể thực hiện chức năng in hai mặt. Khá rắc rối nếu chẳng may khi dùng máy thì người dùng quên mật khẩu bởi tính năng bảo mật mà máy chỉ thực hiện việc in ấn khi được nhập đúng mật khẩu, …

2. Đánh giá chi tiết Máy in Fuji Xerox 3055

Máy Fuji Xerox 3055  được thiết để hỗ trợ in khổ A3 với tốc độ cao và chuyên nghiệp à máy in A3, chúng được đánh giá khi được đưa ra thị trường tiêu thụ như sau:

2.1. Thiết kế, ngoại hình

Máy Fuji Xerox 3055 là dòng máy in laser khổ A3 có thiết kế như máy in khổ A4. Với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, thích hợp đặt trên bàn máy tính thì thiết kế của máy rất thích hợp với nhu cầu in ấn nhiều trong doanh nghiệp, công ty.

                                               Máy in Fuji Xerox 3055

2.2. Giá thành của máy

Giá thành của Fuji Xerox 3055 thuộc phân khúc tầm trung, dao động khoảng dưới 20 triệu đồng. Với mức giá này, quý doanh nghiệp đã có thể sở hữu một sản phẩm máy in ưu việt, nhiều tính năng phù hợp với các công việc văn phòng. Đây cũng không phải là mức giá cao so với các dòng máy in có cùng tính năng.

2.3. Độ bền

Máy Fuji Xerox 3055 được sản xuất bằng những chất liệu giúp máy có độ bền cơ học cao, chịu được nhiệt và độ ẩm tốt, thích hợp với môi trường làm việc trong các văn phòng công ty, doanh nghiệp.

2.4. Độ phân giải của máy in

Máy có độ phân giải hình ảnh lên đến 1200 x 1200 dpi cho người dùng trải nghiệm những bản in có độ sắc nét cao, chính xác tới từng chi tiết.

2.5. Chức năng của máy in

Máy in Fuji Xerox 3055 thực hiện một số chức năng như sau:

  • Có chức năng đặc biệt là tích hợp in mạng
  • Có thêm chức năng quét DocuScan
  • Chức năng bảo mật với việc yêu cầu mật khẩu trước khi in
  • Một số chức năng khác của máy là in booklet, in kép, in watermark, chức năng audition

Nhờ những chức năng trên mà chúng rất được yêu thích sử dụng bởi mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

2.6. Hiệu suất máy in

Máy Fuji Xerox 3055 có hiệu suất làm việc thể hiện qua thông số kỹ thuật như sau:

2.6.1. Tốc độ in

Máy có tốc độ in thường là 35 trang / phút (A4) và 20 trang / phút (A3). Khi được lắp thêm bộ đảo mặt tự động thì máy có tốc độ in đảo mặt là 21 trang / phút (A4) và 14 trang / phút (A3). Đối với bản in đầu tiên thì tốc độ in là dưới 8.5 giây.

2.6.2. Số lượng in

Máy in Fuji Xerox 3055 có thể thực hiện số bản in lên đến 100,000 trang / tháng, thích hợp với nhu cầu in ấn nhiều trong các doanh nghiệp lớn.

2.6.3. Sức chứa giấy

Máy được thiết kế để có thể chứa số lượng giấy lớn, giúp công việc được thực hiện liên tục và không bị gián đoạn. Cụ thể như sau: Khay chuẩn chứa được 150 tờ, khay chọn thêm chứa được 550 tờ. Tối đa máy Fuji Xerox 3055 có thể chứa tới 2350 tờ có kích cỡ từ A6 đến A3.

2.6.4. Khả năng in

Máy in này sử dụng công nghệ in ấn laser khổ A3, có khả năng in tốc độ cao, có khả năng kết nối nhóm làm việc qua mạng linh hoạt, đây sẽ là sự chọn lựa thích hợp với nhu cầu in ấn với cường độ cao.

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy in Fuji Xerox 3055

3.1. Cách cài đặt, kết nối máy in Fuji Xerox 3055

Máy in Fuji Xerox 3055 có thể được thực hiện việc cài đặt, kết nối theo những phương thức kết nối qua mạng LAN. Để thực hiện kết nối theo phương thức này thì cần phải biết được IP LAN của máy Fuji Xerox 3055. Tiếp đó cài đặt máy theo các bước sau:

  • Chọn “Start windows” -> Chọn “Control panel” -> Chọn “Hardware and Sound” -> Chọn “Devices and Printers”.
  • Thực hiện nhập chính xác “Hostname or IP Address” của máy in cần được kết nối
  • Chuyển sang bước tiếp theo, máy sẽ yêu cầu Driver của máy Fuji Xerox 3055, driver này có thể tải trên mạng hoặc cài đặt bằng đĩa được đính kèm khi mua máy

Khi nhận đúng driver, máy sẽ hiện ra model máy, chỉ cần chọn model của máy in mà mình muốn cài đặt và kết thúc là hoàn tất quá trình kết nối.

3.2. Cấu hình máy in Fuji Xerox 3055 và các bước sử dụng

Cũng giống với những máy in laser trắng đen khác có cùng tính năng, người dùng cần thực hiện các bước dưới đây để sử dụng máy Fuji Xerox 3055:

  • Mở nắp trước máy in
  • Lấy Cartridge ra khỏi bao bì và gỡ lớp giấy bao bọc rồi lắc nhẹ ống mực để khi in có thể phân phối đều mực in
  • Nhẹ tay đưa Cartridge mực vào khe mực máy in, tránh những va chạm giữa bình mực với máy in để khỏi bị hỏng trống mực (Printer Drum)
  • Cuối cùng là đậy nắp máy in lại, kết nối nguồn điện và bật nguồn, rồi tiến hành kết nối máy in với thiết bị in là hoàn tất

3.3. Cách đổ mực máy in Xeroх 3055

ATALINK mách bạn các bước để đổ mực máy in khá đơn giản và có thể thực hiện dễ dàng:

  • Đầu tiên, mở nắp máy in, tách riêng cụm drum và hộp mực
  • Khi tiến hành nạp mực cần xử lý những lượng mực thừa trong hộp mực để khi nạp mực mới các cặn mực cũ được loại bỏ hoàn toàn và không làm ảnh hưởng đến chất lượng in
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ hộp mực, chỉ cần nạp mực mới vào và tiến hành lắp lại vào máy như ban đầu là xong

3.4. Cách Reѕet Mực máу in Xeroх 3055

Khi máy in không thể in được và cần được reset lại mực máy in để có thể tiếp tục sử dụng, hãy thực hiện theo các bước sau để reset mực:

  • Nhấn nút Menu và dấu # -> nhập số 1934 (mật khẩu mặc định của máy in Fuji Xerox
  • Tiếp tục nhấn nút [MENU] tiếp cho đến khi màn hình hiển thị ra dòng chữ “Tech Mode”
  • Bấm nút OK hai lần rồi sau đó bấm liên tiếp 7 lần phím bên phải để màn hình hiện ra dòng “Clear Count” -> nhấn OK -> nhập mật khẩu mặc định của máy in -> nhấn OK 2 lần liên tiếp.
  • Sau đó với mỗi lần bấm OK là lúc máy reset lại, rồi ấn nút màu đỏ cho đến khi máy tắt nguồn. Cuối cùng, chờ khoảng 1 đến 3 phút sau đó hãy khởi động lại máy in.

4. Các lỗi máy in Xeroх 3055 thường gặp và cách khắc phục

Khi sử dụng máy in Fuji Xerox 3055, khách hàng có thể gặp một số lỗi như sau:

  • Chức năng in gặp vấn đề, cụ thể là máy không thể in. Nguyên nhân có thể do công tắc máy in chưa được bật, máy chưa kết nối với thiết bị in, máy in đang ở trạng thái “Pause” hoặc dây cáp kết nối bị hỏng. Trong khi in, bản in có những khoảng trắng ở giữa, khi gặp tình trạng này là do bộ phận trống của máy in đã bị hỏng và cần được thay. Hoặc khi máy bị hết mực sẽ khiến những bản in bị gạch sọc hoặc mờ.
  • Gặp tình trạng kẹt giấy: có thể do chất lượng giấy in không phù hợp, giấy in không được xếp chính xác, bộ phận kéo giấy bị hỏng, bánh xe lăn giấy bị hư, máy in cần được vệ sinh bên trong, bao lụa rulo ép có thể bị rách, …
  • Một số lỗi khác mà máy có thể gặp như: máy in không in từ khay dự kiến, máy in không thể kết nối dịch vụ, …

Với một số lỗi đơn giản thì người dùng có thể tự khắc phục những với một số lỗi nghiêm trọng thì nên liên hệ với nhà cung cấp để được nhân viên kỹ thuật sửa chữa, để tránh tình trạng máy bị hỏng nặng hơn do không được khắc phục đúng lỗi.

5. Các lưu ý khi sử dụng máy in Xeroх 3055 mà bạn nên biết

Sau đây là một số điều ATALINK xin lưu ý tới quý khách hàng khi sử dụng máy in Xeroх 3055:

  • Sử dụng loại giấy, loại mực thích hợp với yêu cầu của máy, tốt nhất thì nên chọn hàng chính hãng
  • Đặt máy in ở vị trí  bằng phẳng, dây cáp máy in và cáp điện phải gọn gàng
  • Đối với hộp mực của máy in laser không được để ngoài ánh sáng mà phải cho vào túi nhựa đen cột lại. Khi không có nhu cầu sử dụng máy trong thời gian dài nên tháo hộp mực ra cho vào hộp kín bảo quản.
  • Máy in cần được vệ sinh thường xuyên, ít nhất ba tháng vệ sinh máy in một lần, nên làm sạch bụi mực tích tụ bên trong máy
  • Nên tắt máy đúng theo hướng dẫn, không nên ngắt máy đột ngột để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ máy

 6. So sánh máy in Fuji Xerox 3055 với máy in Fuji Xerox p115w

Máy in Fuji Xerox 3055 là máy in với công nghệ in laser khổ A3. Máy in Fuji Xerox p115w cũng là máy in với công nghệ in laser những sử dụng cho khổ giấy A4. Cả hai đều là sản phẩm của thương hiệu Fuji Xerox được sản xuất nhằm mang lại cho doanh nghiệp một giải pháp in ấn hiệu quả, có thể làm việc với cường độ cao.

Có thể phân biệt hai dòng máy này qua một số thông số kỹ thuật sau:

 Máy in Fuji Xerox 3055Máy in Fuji Xerox p115w
Tốc độ in
  • 35 trang / phút (A4) và 20 trang / phút (A3)
  • Thời gian in bản đầu tiên: dưới 8.5 giây
  • 20 trang / phút
  • Thời gian in bản đầu tiên: 10 giây
Số lượng in100,000 trang / tháng10,000 trang / tháng
Sức chứa giấycó thể chứa tới 2350 tờ có kích cỡ từ A6 đến A3có thể chứa tới 150 tờ có kích cỡ A4
Độ phân giải1200 x 1200dpi2400 x 600dpi
Bộ nhớ RAM64MB32MB
Tốc độ xử lý400MHz200MHz
Chuẩn kết nốiEthernet 100/10base-TX

USB 2.0

IEEE1284

USB 2.0

Wifi

Tính năng đặc biệtTích hợp in mạngIn qua mạng không dây

7. Tổng kết

Máy in Fuji Xerox 3055 mang lại cho doanh nghiệp một giải pháp in ấn hiệu quả với nhiều kích cỡ khổ giấy khác nhau trong một loại máy. Hy vọng bài viết trên, ATALINK chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để hiểu thêm về dòng sản phẩm này.

Trường hợp quý doanh nghiệp đang cân nhắc tìm kiếm địa chỉ mua máy in chính hãng, chất lượng, hãy tham khảo ngay tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Sàn thương mại điện tử B2B ATALINK là cầu nối giữa các khách hàng doanh nghiệp với các nhà bán hàng, cung cấp thiết bị, máy móc văn phòng uy tín hàng đầu trên thị trường. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng với giá cả phù hợp nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm tiết kiệm và tốt nhất cho quý doanh nghiệp. Đồng hành cùng ATALINK chắc chắn quý doanh nghiệp sẽ hoàn toàn yên tâm và hài lòng!

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP