Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inKinh nghiệm mua máy in hóa đơn Xprinter không thể bỏ qua

Kinh nghiệm mua máy in hóa đơn Xprinter không thể bỏ qua

Cùng với sự phát triển của hệ thống bán lẻ, kinh doanh thì việc sử dụng máy in hóa đơn Xprinter để in ấn thông tin thay thế cho hóa đơn ghi tay, đã sử dụng khá phổ biến ở nhiều lĩnh vực kinh doanh, cửa hàng, shop quần áo, … để giúp tiết kiệm thời gian kiểm kê hóa đơn. Sau đây là những kinh nghiệm bạn cần biết trước khi mua máy in hóa đơn cho mình để sử dụng.


1. Tìm hiểu về máy in hóa đơn Xprinter

1.1. Máy in hóa đơn Xprinter là gì?

Thương hiệu máy in hóa đơn Xprinter được thành lập từ một văn phòng nhỏ chuyên cung cấp thiết bị điện tử ở Quảng Đông. Qua nhiều năm nghiên cứu, phát triển thì các sản phẩm đến từ hãng Xprinter đã nhận được sự tín nhiệm từ đông đảo người dùng công nghệ, các công ty, văn phòng tại hơn 200 quốc gia trên khắp thế giới. 

Ngoài ra, hãng sản xuất Xprinter được biết đến là hãng chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối các thiết bị máy in hóa đơn, máy in tem nhãn, máy in mã vạch, … Trong đó, đây là một thiết bị hỗ trợ công việc tính tiền cho khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng và nâng cao hiệu suất làm việc. Hơn thế nữa, máy in Xprinter sẽ là sản phẩm hoàn hảo để sử dụng phổ biến ở các mô hình bán lẻ như siêu thị, cửa hàng, shop, nhà hàng, quán cà phê, … Thậm chí ngân hàng, cơ quan nhà nước, xưởng sản xuất, bệnh viện cũng sử dụng máy in hóa đơn Xprinter vì sự tiện dụng của nó.

Dòng máy in hóa đơn Xprinter
                                                   Máy in bill Xprinter XP-Q200

Nguồn:https://xprinter.vn/

Đặc biệt, dòng máy in hóa đơn Xprinter được đông đảo người dùng tại thị trường Việt Nam đánh giá cao bởi việc sử dụng lâu dài, ổn định mà hãng sản xuất Xprinter còn có hàng loạt các chứng nhận quốc tế như ISO 9001:2008, CE, CCC, ROHS, FCC, …

1.2. Cấu tạo, nguyên lý hoạt động như thế nào?

1.2.1. Cấu tạo

Ở đằng sau mỗi chiếc máy in hóa đơn Xprinter, người sử dụng sẽ thấy có nhiều cổng kết nối khác nhau. Với mỗi cổng sẽ có những chức năng khác nhau như sau:

  • Cổng nguồn: Giúp kết nối với nguồn điện 220V để cung cấp điện cho máy hoạt động
  • Cổng DB9/RS232: Dùng để kết nối với máy tính tiền casio ở quầy bán hàng. Thông thường, khổ giấy in sẽ là K57. Nếu người dùng muốn kết nối với máy in bill khổ to (K80) thì nên dùng cổng kết nối này.
  • Cổng USB: Kết nối với máy tính
  • Cổng LAN: Dùng để kết nối máy tính có mạng LAN với máy in có thể in hóa đơn được
  • Cổng RJ11/RJ45: Giúp kết nối với ngăn kéo đựng tiền, cài đặt mở ngăn kéo đựng tiền tự động khi in hóa đơn

Ngoài ra, ở phía bên trái của máy in có các nút bấm như sau:

  • Power: Nút nguồn
  • Error: Nút cảnh báo lỗi
  • Paper out: Nút báo, nháy đèn
  • Feed: Nơi sẽ đẩy giấy in bill lên
  • Ở phía trong là nơi chứa cuộn giấy và răng cưa cắt giấy sau khi in xong

1.2.2. Nguyên lý hoạt động

Đối với các dòng máy in hóa đơn Xprinter bán lẻ được sử dụng rộng rãi trên thị trường là máy in nhiệt. Vì vậy, ATALINK sẽ chia sẻ cho người đọc nguyên lý hoạt động của máy in hóa đơn nhiệt Xprinter.

Quá trình in của máy in nhiệt Xprinter được mô tả ngắn gọn như sau: Khi giấy in đến giữa trục lăn, các đầu in sẽ có dòng điện và nóng lên phát sinh ra nhiệt. Với độ nóng của đầu in sẽ tác động trực tiếp lên bề mặt giấy và in ra những thông tin cần in.  

1.3. Ưu nhược điểm của máy in hóa đơn Xprinter

Ưu điểm

  • Thiết kế máy Xprinter: Có kiểu dáng nhỏ gọn, thân máy in hóa đơn Xprinter được làm từ nhựa cao cấp, giúp máy cứng cáp và bền hơn. Cùng với đó, nhựa có màu đen tạo cảm giác máy sang trọng, sạch hơn và chống bám dính bụi bẩn nên dễ dàng vệ sinh.
  • Vận hành êm ái: Việc thực hiện in hóa đơn với máy in Xprinter trở nên vô cùng dễ dàng và ổn định. Bởi máy tương thích với tất cả các phần mềm quản lý bán hàng như Kiotviet, Misa Cukcuk, … Ngoài ra, máy còn được trang bị nhiều cổng kết nối như: wifi, bluetooth, dây cáp USB, …
  • Không cần mực in: Chiếc máy in hóa đơn Xprinter nhiệt sẽ vận hành mà không cần tốn mực in. Do đó, giúp người tiết kiệm một phần chi phí cho doanh nghiệp mình. Hơn thế nữa, nội dung in sẽ được hiển thị trên giấy in bằng cách đốt chấm trên giấy trắng.

Nhược điểm 

  • Máy in hóa đơn Xprinter có giá thành dao động từ 2 – 5 triệu đồng. Với mức giá này có phần cao hơn so với các sản phẩm máy in thông thường.
  • Khả năng tương thích hạn chế, khó tích hợp với các thiết bị di động cụ thể như: ipad, smartphone, …

1.4. Đánh giá máy in hóa đơn Xprinter

Máy in hóa đơn Xprinter luôn nhận được sự tin dùng của đông đảo người dùng công nghệ Việt Nam. Bởi máy có sự hoạt động ổn định và độc lập, tránh bị gián đoạn trong suốt quá trình tính tiền và in hóa đơn cho khách hàng. Xprinter là chiếc máy in bill không chỉ hội tụ đầy đủ các chức năng vượt trội mà còn tương thích với nhiều thiết bị ngoại và hệ điều hành mới nhất hiện nay. Hơn thế nữa, máy in hóa đơn Xprinter có giá thành phải chăng nên sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Dòng máy in hóa đơn Xprinter
                                  Máy in hóa đơn di động thương hiệu Xprinter

Nguồn: https://xprinter.vn/

1.5. Ứng dụng máy in hóa đơn Xprinter

  • Điểm bán hàng: Chắc hẳn khi chúng ta đi mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hay các cửa hàng bán lẻ khác thì thường thấy chiếc máy in hóa đơn ở quầy thanh toán. Sau khi khách hàng hoàn tất các giao dịch thanh toán thì máy in hóa đơn sẽ in bill cho khách hàng để kết thúc quá trình thanh toán.
  • Lĩnh vực giải trí: Máy in hóa Xprinter là thiết bị xuất hiện rất nhiều tại các rạp chiếu phim để in vé xem phim, các công viên in vé vào cổng hay địa điểm du lịch để in vé tham quan. 
  • Lĩnh vực y tế: Không chỉ in ấn hóa đơn mà máy in Xprinter còn tốc độ in và độ phân giải cao được ứng dụng cho in các túi thuốc và nhãn dán trên các túi đựng máu,…
  • Lĩnh vực ngân hàng: Ở mỗi cây ATM tự động đều lắp đặt một chiếc máy in nhiệt. Bởi ngay khi chúng ta thực hiện sau giao dịch sẽ hiện một hóa đơn bên cạnh màn hình.

2. Các sản phẩm làm nên thương hiệu của máy in Xprinter

2.1. Máy in hóa đơn Xprinter XP

Trên thị trường có rất nhiều loại máy in hóa đơn nhưng loại máy nhận được ưa chuộng hơn hẳn có thể kể đến đó chính là máy in hóa đơn Xprinter XP. Máy được thiết kế hiện đại, bắt mắt cùng sự vận hành êm ái giúp cho sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến. Thêm vào đó, dòng máy in bill Xprinter XP có khả năng in cả tem, hóa đơn khổ nhỏ, nhãn hoặc mã vạch, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Cùng với đó, khổ giấy mà máy có thể làm việc cũng rất đa dạng từ loại giấy in nhiệt khổ 57 – 58mm hoặc có thể dùng cả giấy in nhiệt khổ 80mm. Còn đối với tem thì có thể sử dụng loại 1 nhãn hoặc 2 nhãn. Ngoài ra, chiếc máy này còn hỗ trợ chức năng đựng tiền điện tử hiện đại vô cùng tiện lợi dành cho các cửa hàng bán lẻ.

Dòng máy in hóa đơn Xprinter
                                         Máy in hóa đơn dành cho siêu thị, cửa hàng

Nguồn: https://xprinter.vn/

2.2. Máy in hóa đơn Xprinter Wifi

Cùng sự phát triển của hệ thống mạng internet, cụ thể chính là wifi. Các hãng sản xuất Xprinter đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng để tung ra các model máy in hóa đơn hiện đại, đáp ứng nhu cầu in ấn không dây phù hợp với nhiều trường hợp, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Chiếc máy in hóa đơn kết nối bằng wifi có nguyên lý hoạt động tương tự như những thiết bị sử dụng wifi thông thường khác. Máy in hóa đơn Xprinter sẽ lấy IP trực tiếp từ cục modem wifi nội bộ của công ty. Tiếp đó, người dùng chọn cài đặt kết nối với wifi trên máy in và sử dụng như bình thường. 

2.3. Máy in hóa đơn Xprinter K58

Máy in hóa đơn Xprinter K58 là một trong những model máy in bill bán lẻ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Loại máy in này cho ra những hóa đơn rõ ràng đến từng chi tiết. Không những thế, máy còn sở hữu độ bền cao chắc chắn sẽ khiến người sử dụng rất hài lòng về chất lượng của nó.

Dòng máy in hóa đơn Xprinter
                                               Máy in bill bán lẻ Xprinter K58

Nguồn: https://xprinter.vn/

3. Tiêu chí lựa chọn máy in hóa đơn Xprinter ?

Không phải bất kỳ loại máy in hóa đơn Xprinter nào cũng phù hợp với tất cả các mô hình kinh doanh. Bên cạnh đó, không phải cứ mua máy in hóa đơn giá cao là sẽ có chất lượng tốt nhất. Trong trường hợp không biết cách mua sẽ khiến người dùng bị tốn thêm chi phí không cần thiết và đôi khi mua phải máy có chất lượng kém. Để quý khách hàng có thể hiểu rõ về máy in hóa đơn thương hiệu Xprinter thì ATALINK sẽ gợi ý cho bạn những tiêu chí quan trọng trước khi lựa chọn mua sản phẩm như sau:

3.1. Kết cấu thiết kế

Một chiếc máy in hóa đơn Xprinter thì cần chọn máy có thiết kế răng cưa để thuận tiện hơn trong việc cắt giấy. Cùng với kích thước nhỏ gọn, sang trọng sẽ phù hợp với không gian quầy thu ngân có diện tích hạn chế.

3.2. Tính năng

Máy in hóa đơn Xprinter được biết đến là dòng máy in sử dụng công nghệ in nhiệt có nhiều tính năng nổi bật như: Khả năng cắt giấy tự động, hệ thống cảm biến giúp phát tín hiệu khi gần hết giấy, cảm biến âm thanh nếu phát hiện người dùng chưa lấy hóa đơn ra, … 

3.3. Độ bền

Kiểm tra độ bền của máy in hóa đơn thương hiệu Xprinter cũng là một phần đáng để chúng ta cân nhắc. Thông thường, các dòng máy in bill sẽ có độ bền cao thì đầu in của nó sẽ được tính bằng kilomet và tốc độ hoạt động tầm 100 – 150km. Tốc độ này được đông đảo người dùng đánh giá khá cao, cho ra chất lượng in rõ nét và không bị mờ chữ.

3.4. Công nghệ in

Hiện nay, có nhiều công nghệ in trên hóa đơn nhưng sẽ có 2 loại chính là in hóa đơn kim và in hóa đơn nhiệt. Với loại máy in hóa đơn kim sẽ cần được lắp đặt hộp mực in, đầu in kim và ruy băng mực thì mới in ấn được trên giấy. Thông thường, loại máy này có giá thành rẻ nhưng tốc độ in chậm, đầu kim dễ bị gãy và cần chú ý đến việc thay mực thường xuyên. Riêng với loại máy in hóa đơn nhiệt thì sẽ phải dùng nhiệt độ cao và đầu kim để tạo mực trên giấy in nhiệt. Đa phần người dùng sẽ chọn máy in hóa đơn nhiệt bởi nó thuận tiện khi sử dụng và tốc độ in nhanh hơn.

3.5. Hiệu suất máy in

3.5.1. Tốc độ in

Yếu tố về tốc độ in của máy là phần rất quan trọng để người lựa chọn loại máy in hóa đơn đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Trong vài trường hợp đơn hàng quá nhiều mà việc in ấn chậm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thời gian giao hàng cho khách và nhiều vấn đề phát sinh khác. Nếu chúng ta chọn máy với tốc độ khoảng từ 150 – 300mm/s thì việc in ấn hóa đơn sẽ trở nên nhanh chóng và duy trì được sự vận hành công việc tại cửa hàng. 

3.5.2. Khả năng in

Chiếc máy in hóa đơn thương hiệu Xprinter sở hữu tốc độ in ấn cực nhanh, độ ồn thấp, giúp mang đến sự thoải mái cho người dùng. Hơn thế nữa, việc in hóa đơn trên máy bằng các phần mềm tích hợp sẵn sẽ tránh được những sai sót so với việc ghi bằng tay. Từ đó, giúp khách hàng có thể kiểm tra lại xem họ đã mua những gì, cả số lượng và giá cả, … tăng thêm sự tin tưởng đối với cửa hàng của bạn.

4. Cách sử dụng máy in mã vạch Xprinter chi tiết

Cách để cài đặt máy in mã vạch Xprinter bao gồm những bước như sau:

  • Bước 1: Nhấn click chuột vào file “Xprinter Driver setup V7.77.exe” để chạy
  • Bước 2: Nhấn click vào ô “Accept the agreement:’’ và bấm vào “next”
  • Bước 3: Chiếc máy tính đã được cài sẵn Driver, nhấn click “Install” để cài đặt hoặc chọn “Back” để sửa đổi
  • Bước 4: Người dùng cần mất một chút thời gian tầm 1 – 10s để cài đặt. Tiếp đó, khi đã cài đặt thành công sẽ xuất hiện một hộp thoại hiện ra, chọn “Launch Xprinter Driver V7.77” và chọn “Finish”.
  • Bước 5: Người sử dụng cần chọn loại kết nối, hệ điều hành, khổ giấy để in cho máy. Để kiểm tra xem máy in đang ở kiểu cổng kết nối nào thì chọn “Check USB Port”.

Khi hoàn tất các bước kể trên, người dùng chỉ cần chọn “Install Now” cho đến khi có hộp thoại thông báo hiện ra, chọn “yes’’ và test máy in.

5. Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy in hóa đơn Xprinter và cách khắc phục

5.1. Lỗi nguồn điện không vào máy in hóa đơn Xprinter

Lỗi này xảy ra khi người dùng đã cắm nguồn vào máy in hóa đơn và tiến hành bật công tắc mà điện vẫn không vào trong máy in hóa đơn.

Khắc phục: Kiểm tra lại dây nguồn của máy in hóa đơn bằng cách rút dây nguồn mới và thay thế dây nguồn phù hợp. Trong trường hợp, máy in vẫn không được có lẽ adapter hỏng. Lúc này, người dùng cần tìm mua lại sạc pin mới cho máy in hóa đơn. Thông thường, lỗi này thường xảy ra với những máy in cũ.

5.2. Lỗi hết giấy in trong máy in bill Xprinter

Khi máy in hóa đơn Xprinter hết giấy sẽ có dấu hiệu kêu tít tít và nút đỏ phát sáng. Trong lúc này, người dùng cần nạp thêm giấy in hóa đơn vào trong máy. Lưu ý lắp đúng khổ giấy của từng máy in hóa đơn đang sử dụng. 

5.3. Lỗi không tự động cắt giấy khi in ấn

Đây là lỗi thường gặp phải ở các dòng máy in hóa đơn khổ K80. Còn đối với máy in khổ K57 sẽ không có tính năng cắt giấy tự động.  

Khắc phục: Người dùng cần tháo lẫy nắp của máy in, sẽ thấy 1 cái bánh răng. Tiến hành quay bánh răng theo chiều kim đồng hồ sao cho dao cắt phía bên trái tụt lại. Khi dao cắt tụt lại thì người dùng nhấn nút mở giấy thì máy in sẽ mở nắp ra. Tiếp đó, người dùng cần lắp ráp lại máy in hóa đơn rồi in thử. 

5.4. Lỗi cài đặt driver sai cho máy in

Với lỗi đơn giản này, người sử dụng chỉ cần cài đặt lại win máy tính và driver là có thể chạy được. Nếu như máy vẫn không chạy được thì có thể driver của máy có vấn đề hoặc không đúng. Kiểm tra lại driver từ phía nhà cung cấp để máy hoạt động ổn định hơn.

6. Các dòng máy in hóa đơn Xprinter bạn có thể tham khảo

6.1. Máy in hóa đơn Xprinter N160ii

Chiếc máy in hóa đơn Xprinter N160ii được biết đến là dòng máy in hóa đơn, bill nhiệt với khổ giấy 80mm (K80). Cùng với đó, máy còn được trang bị đầu in nhiệt tiêu chuẩn Nhật Bản và dao cắt được chế tạo từ loại thép siêu cứng, bền. Hơn thế nữa, Xprinter N160ii còn được trang bị motor công nghệ mới giúp máy đạt tốc độ in lên đến 160mm/s.

Không những thế, Xprinter N160ii còn được hãng thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển tới mọi không gian trong văn phòng làm việc. Đặc biệt, dòng máy N160ii có phần khung chắc chắn, giúp bảo vệ cấu trúc máy hoạt động một cách tốt nhất và tăng tuổi thọ khi sử dụng. Bên cạnh đó, máy in bill Xprinter N160ii còn trang bị cổng USB vô cùng tiện lợi, hỗ trợ in ấn cho người dùng. Máy in hóa đơn thương hiệu Xprinter thường được sử dụng phổ biến ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, shop thời trang, nhà xe, rạp chiếu phim, …

Dòng máy in hóa đơn Xprinter
                                         Máy in hóa đơn nhiệt Xprinter N160ii

Nguồn: https://xprinter.vn/

6.2. Máy in hóa đơn Xprinter T58K

Máy in bill Xprinter T58K là một trong những thiết bị cần thiết trong hệ thống bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Máy in hóa đơn nhiệt Xprinter giúp hỗ trợ người bán trong việc thống kê hàng hóa và giảm thời gian thanh toán. Bên cạnh đó, chiếc máy in này có thiết kế tương thích với nhiều ứng dụng, phần mềm bán hàng trên thị trường. Cùng với đó, máy có khả năng kết nối cổng USB để đảm bảo đường truyền dữ liệu nhanh chóng, tốc độ in ấn nhanh, giúp duy trì sự vận hành. Đây là sẽ một dòng máy in hóa đơn tuyệt vời dành cho quý khách hàng.

Dòng máy in hóa đơn Xprinter
                                                    Máy in bill cloud printer 58mm

Nguồn: https://xprinter.vn/

6.3. Máy in hóa đơn Xprinter XP Q200

Xprinter XP Q200 là dòng máy được nâng cấp lên của máy in XP Q80i. Nhờ vào sự nâng cấp từ dòng XP Q80i mà máy có đầu in với độ bền cao hơn so với những phiên bản cũ. Đồng thời, dòng máy XP Q200 còn nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ phía người dùng như: vận hành êm ái, chất lượng in bill tốt, thiết kế nhỏ gọn, … Hơn thế nữa, máy XP Q200 được trang bị cổng kết nối USB hoặc LAN để in bill một cách dễ dàng. Không chỉ thế, Xprinter XP Q200 sở hữu một thiết kế chuẩn mực, bắt mắt, nhỏ gọn, giá bán phải chăng nên thích hợp với hầu hết các cửa hàng, shop, nhà sách,…

Dòng máy in hóa đơn Xprinter
                                                       Máy in bill Xprinter XP-Q200

Nguồn: https://xprinter.vn/

6.4. Máy in hóa đơn Xprinter 58iiE

Dòng máy XP 58iiE sở hữu thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian và phù hợp sử dụng cho nhiều mô hình bán lẻ. Chiếc máy in XP 58iiE được xem là dòng sản phẩm tuyệt vời dành cho doanh nghiệp với khả năng in nhanh chóng, độ bền cao, đáp ứng cho mọi nhu cầu in bill, hóa đơn ở các siêu thị, quán cafe, …

6.5. Máy in hóa đơn Xprinter XP C300H

Xprinter XP C300H là dòng máy in nhiệt nhà bếp bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Dòng máy XP C300H có thiết kế treo tường và thiết lập sẵn để in order ở trong gian bếp. Đồng thời, máy được lắp bảo vệ màu xanh để ngăn chặn dầu mỡ, nước chảy xuống phần chứa đầu in. Cùng với đó, dưới đáy của máy còn được gia cố thêm tấm thép để tăng trọng lượng máy và tránh bị xê dịch dẫn đến rơi vỡ. Hơn thế nữa, XP C300H được hỗ trợ sử dụng giấy in bill với 2 kích thước là K58 và K80 vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, máy có trang bị thêm loa, đèn báo nhằm giúp cảnh báo khi có bill, đơn hàng trong môi trường ồn ào ở gian bếp. 

Dòng máy in hóa đơn Xprinter
                                       Máy in hóa đơn không dây Xprinter XP-C230H

Nguồn: https://xprinter.vn/

7. Tổng kết

Với những công dụng kể trên, máy in hoá đơn Xprinter đang ngày phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong ngành bán lẻ. Không những thế, các dòng máy in hóa đơn của hãng Xprinter cũng ngày càng đa dạng hơn cả về tính năng và chất lượng. Hy vọng qua bài viết này, ATALINK sẽ giúp người đọc sẽ hiểu rõ hơn về các dòng máy in các loại hóa đơn Xprinter đang có thị trường hiện nay. Qua đó, quý khách hàng sẽ tìm được cho mình chiếc máy in phù hợp với mức giá phải chăng nhất.

Để sở hữu cho mình chiếc máy in hóa đơn Xprinter chất lượng cùng với giá thành tốt nhất, quý khách hàng có thể tham khảo Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Tại đây, quý khách hàng sẽ tha hồ lựa chọn những thiết bị văn phòng khác như máy in nhãn dán, máy in tem, máy tính để bàn,… đáp ứng cả về chất lượng lẫn nhu cầu sử dụng của các công ty, văn phòng. Quý doanh nghiệp hãy đồng hành cùng ATALINK, chắc chắn chúng tôi không làm bạn thất vọng!

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP