Kinh nghiệm chọn mua máy in hóa đơn Gprinter

0
144
Dòng máy in hóa đơn Gprinter
Máy in hóa đơn Gprinter

Máy in hóa đơn Gprinter là một trong những sản phẩm được dùng rộng rãi ở các nhà hàng, quán cà phê hiện nay. Để tìm kiếm cho mình một sản phẩm ưng ý, chất lượng và giá cả phù hợp. ATALINK mang đến cho quý anh chị bài viết về thông tin của dòng máy in hóa đơn này, để từ đó có thể so sánh với các lựa chọn của mình và mang cho mình một sản phẩm phù hợp.


1. Giới thiệu sơ nét về máy in hóa đơn Gprinter

1.1 Nhu cầu ứng dụng thực tiễn

Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, máy in hóa đơn đang là một thiết bị không thể thiếu đối với các nhà hàng, quán ăn, … việc sử dụng máy in hóa đơn giúp tiết kiệm thời gian, công sức cũng như giúp dễ dàng quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp cũng như chủ cửa hàng. Hơn nữa nó còn giúp nâng cao sự chuyên nghiệp cũng như giúp khách hàng nắm được thông tin hàng hóa mà mình vừa mua.

1.2 Máy in hóa đơn Gprinter có tốt không?

Để căn cứ và xác minh được máy in hóa đơn Gprinter có tốt không, chúng ta cùng điểm qua một số ưu và nhược điểm của dòng máy này nhé:

Về ưu điểm:

  • Gprinter có đa dạng chủng loại, đa dạng giá cả, giúp khách hàng có thể lựa chọn và tìm mua cho mình một sản phẩm ưng ý và đáp ứng được yêu cầu của mình nhất.
  • Thiết kế đa dạng, màu sắc trang nhã
  • Có nhiều độ phân giải khác nhau với công nghệ in nhiệt trực tiếp và truyền nhiệt
  • Độ bền của đầu in cao, giúp tiết kiệm được chi phí mua hàng
  • Hỗ trợ in trên nhiều vật liệu khác nhau

Những ưu điểm nổi bật trên giúp Gprinter là một nhãn hiệu được ưa chuộng khi nhắc đến các dòng máy in hóa đơn. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn một số nhược điểm cần được khắc phục cho các dòng tiếp theo: vì sử dụng in nhiệt nên hóa đơn dễ bị bay chữ, khó lưu trữ được lâu, thông thường hóa đơn được giữ lại chỉ từ 1 đến 2 tháng.

1.3 Máy in gprinter của nước nào, mua ở đâu?

Máy in hóa đơn Gprinter là sản phẩm của công ty GAINSCHA – một công ty được thành lập từ năm 1999. Đây là một nhà sản xuất chuyên nghiệp đã tham gia nghiên cứu, phát triển, sản xuất, kinh doanh các loại máy móc in ấn, máy in nhãn, mã vạch, … trụ sở chính được đặt tại thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Doanh nghiệp có nhu cầu mua máy in Gprinter có thể tham khảo ngay tại sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng chất lượng cao.

2. Tiêu chí lựa chọn máy in hóa đơn Gprinter

2.1. Nhu cầu lựa chọn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy in hóa đơn với mẫu mã và chức năng khác nhau. Tuy nhiên, để lựa chọn một dòng sản phẩm vừa bền, chất lượng mà giá cả phải chăng, phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ thì Gprinter vẫn đang là một trong những sự ưu tiên hàng đầu.

2.2. Giá máy in

Hiện nay, trên thị trường, giá máy in hóa đơn Gprinter có đa dạng chủng loại là chức năng phù hợp với mọi yêu cầu và quy mô của cửa hàng, giá dao động chỉ từ 500,000VNĐ đến 7,000,000VNĐ / sản phẩm.

2.3. Độ bền

Với ưu tiên hàng đầu về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm, các dòng máy in hóa đơn Gprinter được sản xuất với đầu in có tuổi thọ từ 50 – 100km cho từng dòng sản phẩm.

2.4. Tốc độ in

Máy in hóa đơn Gprinter thường được dùng cho nhà hàng, quán ăn, hàng nước với tốc độ in là từ 90 mm/s đên 250 mm/s.

2.5. Công nghệ in

Các sản phẩm của Gprinter đa phần đều sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp – tạo ra hình ảnh bằng cách sử dụng giấy nhiệt tráng phủ, quá trình in ấn là khi giấy được chạy trực tiếp qua đầu in.

2.6. Chức năng của máy in

Khi cửa hàng xuất hóa đơn thanh toán, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và an tâm, việc cầm trên tay tờ hóa đơn được in rõ ràng, check lại sản phẩm mình đã dùng sẽ tăng thêm phần thiện cảm của khách. 

Việc in ấn hóa đơn nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian, tránh việc chờ đợi quá lâu đồng thời dễ dàng kiểm tra, quản lý thông tin, tránh tình trạng bị thất thoát.

3. Các dòng máy in hóa đơn Gprinter hiện nay

3.1 Máy in Gprinter 1324D

Là một dòng máy in nhiệt trực tiếp không cần đổ mực có độ ổn định và độ bền cao giúp tiết kiệm tối đa thời gian do hóa đơn in ra có sẵn lớp bóc dán – nét mực chống phai, rất thuận tiện trong khâu đóng gói sản phẩm. Sản phẩm tương thích cả với hệ điều hành Windows và MacOS.

Dòng máy in hóa đơn Gprinter
                                                       Máy in Gprinter 1324d

3.2 Máy in Gprinter 80106i

Máy in hóa đơn Gprinter 80106i là máy in nhiệt với khổ tối đa là 80 mm cung cấp đầy đủ các tính năng in từ thấp đến cao có cổng kết nối USB với tốc độ in là 180 mm/s

Dòng máy in hóa đơn Gprinter
                                                        Máy in Gprinter 80106i

3.3 Máy in Gprinter GP1324D

Các thông tin về máy in Gprinter GP1324D

  • Xuất xứ: từ Hồng Kông
  • Kích thước: 310 x 230 x 220 (mm)
  • Trọng lượng: 2.5kg
  • Tốc độ in tối đa: 200 mm/s
  • Chiều dài in tối đa: 100 mm, có thể in trên các khổ giấy 40 x 20, 50 x 30,…
  • Giấy in tương thích với máy: giấy in nhiệt trực tiếp, in mã vạch

Máy in mã vạch GP1324D là dụng cụ in theo công nghệ nhiệt trực tiếp với độ phân giải 230 dpi hỗ trợ in mã vạch 1D, 2D cho các đơn hàng, hoặc tem vận đơn cho các nhà bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử.

Với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trang nhã dễ lắp đặt và sử dụng, chỉ cần một thao tác đơn giản mở nắp, lòng máy thoáng hỗ trợ thay cuộn tem decal dễ dàng.

Với mức giá cạnh tranh, nhà sản xuất hỗ trợ máy in hóa đơn Gprinter GP1324D tích hợp được một cổng USB trên hệ điều hành Windows.

Vật liệu in chính là giấy tem decal nhiệt đóng góp với đường kính tối đa là 130mm, sở hữu cảm biến thông minh nhận diện liên tục các loại tem, nhãn mác với nhiều loại khác nhau.

3.4 Máy in Gprinter GP 5850

Máy in hóa đơn Gprinter GP 5850 sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp, cổng kết nối qua USB hoặc LAN với tốc độ in 90mm/s. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, máy in Gprinter GP 5850 thích hợp cho các cửa hàng và quán ăn nhỏ, máy có một nhược điểm nhỏ chính là không có chức năng tự động cắt giấy mà phải làm thủ công bằng tay.

3.5 Máy in nhiệt Gprinter 9134t

Là một dòng máy in nhiệt khác của nhãn hàng Gprinter, sản phẩm Gprinter 9134t với công nghệ in và chuyển nhiệt trực tiếp, độ phân giải lên đến 300 dpi với tốc độ in 127 mm/s. Sản phẩm này có ưu điểm là có thể trực tiếp thấy được số lượng giấy còn lại trong máy, xử lý và hỗ trợ in với lượng giấy lớn. Đa dạng các loại giấy có thể sử dụng: giấy in nhiệt, giấy bạc, giấy thường, giấy nhựa, …

4. Hướng dẫn sử dụng và cách cài đặt máy in cầm tay Gprinter

Để tiến hành in hóa đơn, cần cài đặt máy in trước khi sử dụng:

Bước 1: Chọn “Start” -> chọn “Settings” – > chọn “Printers and faxes”

Bước 2: Ở tab “Printers Tasks”, chọn “add a printer”, giao diện xuất hiện hộp thoại “Add printer Wizard”, nhấn “next”.

Bước 3: Chọn các kiểu để kết nối với máy in

  • “Local printer attached to this computer”: Kết nối trực tiếp máy tính sang máy in
  • “A network printer, or a printer attached to another computer”: Kết nối thông qua mạng LAN
  • Chọn “Local printer attached to this computer” ->chọn “Automatically attached to this computer” -> chọn “Next”

Bước 4: Nhấn “Next” -> chọn cổng cắm kết nối là cổng LPT1.

Bước 5: Tiếp tục nhấn “Next” -> nhấn chọn tên hãng sản xuất ở tab “Manufacturer” và sau đó chọn tên máy in ở tab “Printers”.

Bước 6: Tiếp tục chọn “Next” -> chọn “Finish” để hoàn thành.

Trong trường hợp sử dụng đĩa CD của máy in thì cho đĩa vào ổ CD trước. Sau đó thực hiện theo các bước sau:

  • Chọn “Have Disk” -> chọn “Install from Disk” -> click ổ đĩa chứa phần mềm cài đặt máy in -> Chọn OK -> Nhấn “Next”.
  • Màn hình sẽ xuất hiện hội thoại: “Do you want to use this printer as default printer?” -> chọn “Yes” -> rồi chọn “Next”
  • Xuất hiện hộp thoại “Do you want to print a test page?” -> chọn “Yes” -> rồi chọn “Next”  
  • Khi màn hình kết thúc xuất hiện -> chọn Finish.

Chuẩn bị in:

Trên giao diện của màn hình bán hàng:

  • Đầu tiên, ta chọn thanh toán đơn hàng
  • Chọn khu vực bàn hoặc đơn cần thanh toán
  • Chọn các món tương ứng mà khách đã chọn
  • Đăng nhập tài khoản thanh toán
  • Nhấn “đồng ý” để in hóa đơn

Ở giao diện quản lý:

  • Có thể chọn in lại hóa đơn hoặc in số lượng hóa đơn nhiều hơn, nhấn vào biểu tượng “in phiếu”
  • Chọn phiếu cần in lại hoặc in nhiều
  • Đăng nhập tài khoản in hóa đơn
  • Nhấn vào “danh sách phiếu thanh toán bán hàng”
  • Cuối cùng là tiến hành “in”

5. Các lỗi thường gặp ở máy in hóa đơn Gprinter

Trong quá trình sử dụng lâu dài sẽ xuất hiện các hiện tượng bị lỗi của máy in, ATALINK xin gửi đến quý khách một số lỗi thường gặp của máy in hóa đơn Gprinter và cách khắc phục:

  • Máy in không hoạt động: kiểm tra máy đã mở chưa, kết nối với đường dây điện, phích cắm, kiểm tra dây nối mạng
  • Máy in không bật được nguồn: Kiểm tra công tắc nguồn, nếu đèn xanh không sáng thì nên rút ra và cắm lại, nếu đèn báo đã kết nối nhưng máy vẫn không hoạt động thì hãy tắt máy và liên hệ với nhà cung cấp.
  • Máy in không ra bill: Tắt và bật nguồn trở lại, kiểm tra cổng kết nối, driver máy in, kiểm tra giấy trong thân máy in
  • Cống kết nối bị lỗi: Nếu cổng bị hoen gỉ hoặc bị lỏng thì thay cổng mới hoặc main mới cho máy
  • Máy in không in hết thông tin: kiểm tra lại đúng driver của mình, có bị nhầm driver khác không
  • Máy in không cắt giấy tự động: Kiểm tra loại giấy đúng của máy in hay không? Kiểm tra kích thước giấy có khớp với kích thước đầu in không. Kiểm tra dao cắt có bị lệch hay bị mòn để tiến hành thay dao mới hoặc thiết lập chức năng tự cắt giấy của máy.
  • Máy in hết giấy: khi hết giấy, máy sẽ bật chế độ nút đỏ và báo động kêu “tít…tít”, bạn cần lắp giấy mới vào đảm bảo đúng loại giấy và đúng khớp
  • In ra bill trắng: có thể do cuộn giấy bị đặt ngược cần mở nắp máy và đảo chiều lại cuộn giấy bên trong.

6. Tổng kết

Với sự đa dạng chủng loại và nhãn hiệu máy in trên thị trường hiện nay, ATALINK hy vọng đã mang đến cho quý doanh nghiệp một bài viết hữu ích về những thông tin chính xác, đầy đủ về máy in hóa đơn Gprinter. Mong rằng quý doanh nghiệp sẽ có thêm lựa chọn để cân nhắc mua máy in hoá đơn phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

Trường hợp quý doanh nghiệp đang phân vân lựa chọn địa chỉ mua sắm tin cậy thì ATALINK là lựa chọn tuyệt vời. ATALINK là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B, kết nối trực tiếp nhà cung cấp và khách hàng doanh nghiệp. Giúp quý khách hàng dễ dàng tiếp cận được nguồn sản phẩm chất lượng, chính hãng. Đến với ATALINK, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm và tin tưởng về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Xem thêm các bài viết liên quan: