Chọn mua máy in phun như thế nào cho phù hợp

0
608
Các dòng máy in phun
Máy in phun

Nếu bạn đang bối rối trong việc lựa chọn loại máy in phun phù hợp vì thị trường có quá nhiều thương hiệu, mẫu mã, chức năng,… hãy tham khảo các gợi ý trong bài viết dưới đây của ATALINK. Những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn hiểu rõ về máy in phun cũng như các tiêu chí đánh giá một chiếc máy in phun phù hợp với nhu cầu in ấn của bạn và đưa ra quyết định chính xác nhất.


1. Máy in phun là gì?

Máy in phun là một công nghệ in ấn tạo ra hình ảnh kỹ thuật số bằng cách đẩy các giọt mực lên giấy in, nhựa hoặc các bề mặt chất liệu khác. Hiện nay, máy in phun được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mỗi loại máy in phun sản xuất phục vụ nhu cầu in ấn của mỗi cá nhân, tổ chức với tiêu chí đảm bảo chất lượng in ấn tốt nhất và tiết kiệm chi phí sử dụng.

Máy in phun đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá thành từ rẻ cho đến loại có giá trị tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. 

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy in phun

2.1. Cấu tạo của máy in phun

Cấu tạo của máy in phun tương đối phức tạp, bao gồm những bộ phận sau:

Đầu in: là bộ phận quan trọng nhất (trong sản xuất nó chiếm 80% giá của thiết bị máy in phun). Đầu in bao gồm nhiều vòi phun dùng để phun ra những giọt mực tạo thành các văn bản ký tự, hình ảnh. 

Đầu mực in (hộp mực): cung cấp nguồn nguyên liệu cho quá trình in ấn. Nếu như hộp mực hết, tắc,… thì hình ảnh sau in sẽ không đạt yêu cầu. Đối với máy in phun hộp mực sẽ có ít nhất 3 hộp mực màu và hộp mực đen tùy dòng máy. Cấu tạo của hộp mực phụ thuộc vào đơn vị sản xuất và mẫu mã của máy in phun. 

Motor bước đầu máy in: thực hiện chức năng di chuyển bộ phận đầu in trong quá trình in phun (đầu in và đầu mực) đằng sau và từ bên này sang bên kia của giấy in. Một số máy in phun có motor bước khác để di chuyển bộ phận đầu in tới vị trí cố định, trước khi máy không hoạt động. Điều này sẽ đảm bảo đầu in được bảo vệ khi gặp sự cố, va chạm bất ngờ.

Dây curoa: được dùng để gắn bộ phận đầu in với motor bước đầu.

Thanh cố định: bộ phận đầu in dùng thanh cố định để chắc chắn sự di chuyển chính xác và có thể điều khiển được.

Khay giấy: các máy in phun đều có khay đặt giấy để đưa giấy in vào bên trong. Một số máy sau này đã chuyển sang phía sau bộ nạp giấy (Feeder) để có thể dễ dàng lấy và nạp giấy so với máy in phun truyền thống.

Trục lăn: bộ phận kéo giấy từ khay giấy hoặc phần nạp giấy đến vị trí sẵn sàng để bộ phận đầu in thực hiện nhiệm vụ tiếp theo trong quá trình in. 

Nguồn cung cấp: đối với những máy in phun trước kia đều có Adapter bên ngoài để cung cấp nguồn cho máy in, nhưng hiện nay hầu hết chúng được tích hợp sẵn bên trong máy in.

Mạch điều khiển: bảng mạch điều khiển bên trong máy in để điều khiển tất cả hoạt động như giải mã tín hiệu thông tin từ máy tính tới máy in…

Cổng giao diện: nhiều máy in phun dùng cổng song song, nhưng hầu hết máy in hiện nay đều kết nối với máy tính qua cổng LPT truyền thống hoặc các cổng USB. 

Ngoài ra, một vài máy in phun được kết nối với mạng máy tính thông qua cổng RJ45 để chia sẻ in chung trong một mạng LAN (hoặc có thể là mạng WAN rộng hơn), cổng SCSI. Một số máy in phun hiện nay đã hỗ trợ truyền dữ liệu thông qua bluetooth hoặc wifi.

2.2. Nguyên lý hoạt động

Máy hoạt động theo nguyên lý phun, mực sẽ phun thành từng giọt lên chất môi giới chỉ định (giấy in) để in ra sản phẩm in ấn văn bản hoặc hình vẽ. Khi máy tính phát ra tín hiệu in ấn. Sau đó vòi phun nhận tín hiệu của máy sẽ điều khiển lượng mực từ vòi phun phun ra những loại mực thích hợp. Mực bám vào vật liệu in để hoàn thành nội dung in ấn (văn bản ký tự, hình ảnh). 

Máy in phun hiện nay thường có 4 màu cơ bản: Cyan (Xanh), Magenta (Đỏ), Yellow (Vàng) và Black (Đen). Ngoài ra cũng có máy in phun dùng 6 màu (thêm màu Light Cyan & Light Magenta). Sự khác biệt này sẽ tạo ra những bản in màu chân thực hơn nhờ vào khả năng trộn màu linh hoạt.

Người ta chia máy in phun làm 2 loại chính dựa vào việc sử dụng màu bao gồm máy in phun màu và máy in phun đen trắng.

Nếu sử dụng máy đen trắng đối với những sản phẩm in ấn in màu, máy sẽ tự động chuyển thành màu xám, màu trắng, màu đen theo tầng màu đậm nhạt của nội dung.

3. Tiêu chí lựa chọn máy in phun

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy in phun, mẫu mã, giá thành đa dạng, nhưng chọn máy in như thế nào vừa đáp ứng nhu cầu người dùng (gia đình, văn phòng,…) vừa tiết kiệm, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng in ấn tốt. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp bạn, hãy tham khảo một số tiêu chí từ ATALINK

3.1. Mục đích sử dụng

In văn bản: máy in phun có giá mua thấp phù hợp với nhu cầu in trắng đen, tốc độ in chậm, chất lượng bản in thấp, phù hợp cho các văn phòng nhỏ, các doanh nghiệp có số lượng in ấn không nhiều.

In hình ảnh: nếu mục đích của bạn để phục vụ in ảnh, máy in phun có thể đáp ứng được chất lượng in màu.

In đa chức năng: thường được gọi là all-in-one (tất cả trong một), là một máy in phun có thể quét tài liệu trực tiếp vào máy tính của bạn và fax cũng như khi in. Máy in đa chức năng cũng được sử dụng trong văn phòng, nhưng chức năng fax phần lớn đã bị loại bỏ ở một vài ngành công nghiệp cá biệt vì tính hữu dụng không còn cao. 

3.2. Máy in có tính năng in hai mặt (Duplexing)

Khi lựa chọn máy có khả năng in hai mặt bạn có thể tiết kiệm 50% chi phí sử dụng giấy góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm thời gian in ấn mà không phải cho lại giấy và tăng chất lượng hiệu quả công việc.

3.3. Chất lượng in ấn 

Chất lượng bản in thể hiện ở độ phân giải DPI (DPI – Dots Per Inch là đơn vị dùng để đo lường có bao nhiêu dấu chấm mực mà một máy in có thể in trên một inch giấy. DPI càng cao thì chất lượng bản in càng đẹp, sắc nét). 

Độ phân giải của máy in phun khá quan trọng nếu bạn mua máy in với mục đích in hình ảnh (ấn phẩm brochure, tờ rơi, bài thuyết trình,…) đòi hỏi chất lượng màu sắc phải xuất sắc. Các dòng máy in phun màu chất lượng có độ phân giải lên đến 9000 DPI, 600 x 600 DPI hoặc 1200 x 1200 DPI là thông số thường hay được sử dụng.

3.4. Tốc độ xử lý 

Đối với các dòng máy in phun thông thường tốc độ xử lý được đánh giá qua thông số PPM (Pages Per Minute) là số trang được in mỗi phút. 

Đối với các dòng máy in ảnh thông số IPM (Images Per Minute) biểu thị số ảnh được in trong một phút. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp người dùng tiết kiệm thời gian chờ đợi, nhất là trong ngành công nghiệp in ấn, giúp nhân sự phụ trách giải quyết nhanh gọn lẹ công việc in ấn. 

3.5. Máy in trang bị màn hình cảm ứng hay không

Máy in phun được trang bị màn hình hiển thị LCD giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn, tiện lợi. Người dùng có thể điều chỉnh, lựa chọn những thông số kỹ thuật, trang tài liệu muốn in hoặc lựa chọn khay giấy sử dụng,… cũng như máy thông báo hỏng do kẹt giấy hướng dẫn xử lý vấn đề một cách tốt nhất.

3.6. Máy in chứa khay giấy lớn

Những loại máy in phun với nhiều khay giấy có thể chứa nhiều giấy hơn, giảm thiểu thời gian bạn thường xuyên thay giấy, giúp người dùng không sợ hết giấy khi đang sử dụng.

3.7. Máy in có tích hợp wifi

Lựa chọn máy in phun có tính năng kết nối wifi mà không cần dây vô cùng tiện lợi trong công việc văn phòng, Khi muốn chia sẻ tài liệu với máy in trong phòng, trong nhóm rất nhanh chóng. Việc kết nối không dây giúp máy in có thể kết nối bất kỳ thiết bị nào khác giúp bạn có thể in tài liệu khi không có mặt tại công ty, văn phòng.

3.8. Thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt

Ngoài các yếu tố về tính năng thì tính thẩm mỹ cũng cần được quan tâm, điều này thể hiện gu thẩm mỹ của người mua. Bạn nên chọn một chiếc máy in phun với kích thước gọn nhẹ để có thể đặt máy ngay trên bàn làm việc, trên kệ tủ hay bất kỳ đâu trong văn phòng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm diện tích cho những văn phòng công ty có không gian hạn chế.

4. Sử dụng máy in phun

4.1. Văn phòng

Máy in phun sử dụng trong văn phòng để in tài liệu kế toán, văn bản, sổ sách, giấy tờ, các bộ hồ sơ giấy tờ in ấn các loại hợp đồng, ấn phẩm truyền thông, scan tài liệu, chứng từ,… với nhu cầu sử dụng tần suất khá cao.

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu mua máy in văn phòng nên chọn máy in phun đa chức năng (in, scan, fax). Máy in đa chức năng thường có thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn phù hợp với bàn làm việc. Máy in hoạt động với tần suất phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, chất lượng bản in đẹp, tốc độ in nhanh, khay chứa giấy lớn giấy, kết nối mạng không dây,… đáp ứng nhu cầu sử dụng và tăng hiệu quả trong công việc.

Hiện nay máy in phun đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực in chuyển nhiệt với hình ảnh sắc nét và không bay màu, là dòng máy in phổ biến được các văn phòng lựa chọn , sản phẩm in ấn đạt đủ tiêu chí về in ấn tài liệu, ấn phẩm hình ảnh với công nghệ in mực nước tiện lợi cho việc thay mực và bảo trì.

ATALINK xin đề xuất máy in phun màu Brother DCP-T310, một chiếc máy in thích hợp dùng trong văn phòng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ:

Máy in phun màu Brother
Máy in phun màu Brother DCP-T310

(Nguồn https://www.brother.com.vn

Ưu điểm:

  • Thiết kế hệ thống mực in với dung lượng lớn, có thể in liên tục
  • Tiết kiệm chi phí, in đến 6500 trang trắng đen và 5000 trang màu
  • Tốc độ in nhanh, tốc độ in tài liệu lên đến 12/10 IPM, máy in giúp người dùng tăng năng suất công việc và tiết kiệm thêm nhiều thời gian
  • Khả năng xử lý giấy với hiệu năng cao, máy có thể xử lý được nhiều loại lệnh in khác nhau
  • Khay đựng giấy lớn chứa 150 tờ, người dùng có thể điều chỉnh kích thước giấy đa dạng (A3, A4,…) cùng với đó là 20 khay nạp giấy tự động cho phép scan, copy cực kỳ tiện dụng và hỗ trợ cho các loại giấy khác nhau
  • In dễ dàng, sắc nét, hỗ trợ cổng USB 2.0 thuận tiện cho người dùng dễ dàng in ấn tài liệu với độ phân giải lên tới 1200 x 6000 DPI tạo ra những bản in vô cùng sắc nét, chất lượng cao

4.2. Công nghiệp

Đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa thuộc ngành công nghiệp in ấn, họ yêu cầu rất cao về máy in phun. Máy in phun công nghiệp phải hoạt động hết công suất, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Dưới đây là một số yêu cầu chung khi chọn và sử dụng loại máy in phun làm dịch vụ:

Tốc độ và chất lượng bản in

Đây là 2 yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm hàng đầu khi mua máy in phun. Tốc độ in nhanh chóng từ 15 – 35 trang / phút giải quyết khối lượng công việc in ấn nhiều. Chất lượng bản in có độ phân giải cao để cho ra hình ảnh sắc nét. Các dòng máy in phun màu chất lượng có độ phân giải lên đến 9000 DPI.

Dàn cơ máy mạnh mẽ

Hoạt động chính của máy in phun trong ngành công nghiệp in ấn chủ yếu là hình ảnh. Do đó, các loại giấy in ảnh thường dày hơn giấy in thông thường (nhiều độ dày khác nhau). Dàn máy cơ in phun hoạt động trong thời gian dài sẽ hao mòn (tình trạng kẹt giấy, tiếng ồn lớn). Vì vậy cần lựa chọn sản phẩm có thời gian bảo hành tốt nhất.

Khả năng in 2 mặt

Xu hướng công nghệ in xanh đang được ứng dụng rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy những dòng máy in phun có khả năng in 2 mặt nhận được sự quan tâm cao từ người dùng. Doanh nghiệp làm dịch vụ in ấn cũng tích cực in 2 mặt để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường. Tính năng này cũng giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực.

Khả năng tiết kiệm mực in

Khi chọn máy in phun bạn nên lưu ý chọn những sản phẩm có khả năng tiết kiệm mực, giảm chi phí bản in. Ngoài ra, bạn nên chọn sản phẩm có bình mực lớn sẽ hạn chế số lần đổ mực, giảm hao mòn, tiện lợi cho người sử dụng.

Khả năng kết nối đa dạng

Bạn nên chọn sản phẩm có khả năng kết nối và truyền tải linh hoạt, đồng bộ hóa giữa các thiết bị nhanh chóng. Các sản phẩm máy in phun hiện nay có tích hợp phương thức kết nối đa dạng có dây và không dây sẽ giúp tối ưu sự tiện lợi.

Chọn máy in phun dùng cho nhiều loại khổ giấy

Nhu cầu in ấn của khách hàng rất đa dạng. Khách hàng có thể yêu cầu in tài liệu, tờ rơi, brochure, menu, áp phích, bản vẽ, thiệp mời,… Điều này đòi hỏi đơn vị dịch vụ in ấn nên lựa chọn sản phẩm máy in dùng cho nhiều khổ giấy, nhiều loại giấy. Đây là cách tốt nhất đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Chọn máy in phun màu có trên 4 màu mực

Máy in phun 6 màu chắc chắn sẽ có chất lượng bản in thành phẩm vượt trội hẳn. Máy in phun có nhiều màu mực hơn tức là tổng số lượng vòi phun nhiều hơn, hạt mực nhỏ hơn, sự pha trộn màu linh hoạt và bắt mắt hơn. 

Chọn máy in phun đa năng

Các đơn vị làm dịch vụ in ảnh thường không cần đến chức năng như scan, copy. Nhưng nhu cầu khách hàng ngày càng đa dạng, nếu bạn muốn làm hài lòng khách hàng, bạn nên cân nhắc chọn dòng máy in phun đa năng. Đây cũng là một cách để bạn giữ chân khách hàng và duy trì doanh thu hàng tháng.

Các công ty / doanh nghiệp có thể tham khảo máy in phun màu Brother T810W – loại máy in phun dành cho công nghiệp in ấn đáp ứng công suất hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian và chi phí sử dụng:

máy in phun Brother
                                        máy in Brother MFC-T810W

(Nguồn ATALINK

Ưu điểm:

  • Thiết kế hệ thống mực liên tục, bình mực dung tích lớn, khay xử lý giấy đa dạng
  • Hệ thống mực được thiết kế đặc biệt trong suốt và nằm phía trước, giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng theo dõi lượng mực đang sử dụng
  • Tốc độ in cao lên đến 12/10 IPM, tiết kiệm thời gian với nhu cầu in ấn lớn
  • Bình mực dung tích lớn có thể in lên đến 6500 trang trắng đen và 5000 trang màu
  • Có thể chia sẻ kết nối thiết bị qua máy in bằng kết nối mạng không dây. Ngoài ra người dùng có thể in và scan tài liệu trực tiếp từ thiết bị di động trong cùng một kết nối mạng

5. Các thương hiệu máy in phun nổi tiếng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy in nổi tiếng mà nhiều doanh nghiệp tin dùng. Trong bài viết này, ATALINK xin phép giới thiệu hai thương hiệu được đánh giá như những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực in ấn là Brother và Canon.

5.1. Máy in phun Canon

Canon là thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Hãng này sản xuất nhiều sản phẩm đa dạng (sản xuất điện tử, máy ảnh, máy photocopy, trong đó có máy in phun). Sản phẩm máy in phun Canon phù hợp với nhiều phân khúc, đa dạng về kiểu dáng, tính năng vượt trội, giá cả hợp lý với mọi đối tượng sử dụng.

ATALINK xin đề xuất một số mẫu máy in phun Canon sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp / công ty, bạn có thể tham khảo dưới đây:

Máy in phun màu Canon Pixma G1010

máy in phun màu Canon
Máy in phun màu Canon Pixma G1010

(Nguồn: https://vn.canon/)

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Canon
  • Cổng kết nối: USB 2.0 Hi-Speed
  • Cỡ giọt mực: 2pl
  • Hệ điều hành: Windows 8.1, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP, không hỗ trợ Mac OS
  • In ảnh: 4 × 6 (60 giây / trang)
  • In ảnh không viền: Có
  • Khay chứa giấy: 100 tờ
  • Trọng lượng: 48 kg
  • Kiểu máy in: In phun màu
  • Kích thước (WxDxH): 445 x 330 x 135mm
  • Nguồn điện: 220 – 240VAC 50/60Hz
  • Tốc độ in: 8.8 IPM (Đơn sắc), 5.0 IPM (Màu)
  • Độ phân giải: 4.800 x 1.200 DPI

Máy in phun màu Canon Pixma G1010 là dòng máy được thiết kế với hệ thống mực in liên tục nằm bên trong thân máy, một thiết kế tinh tế không những mang lại hiệu quả trong in ấn mà còn mang tính thẩm mỹ cao đối với chiếc máy in trong văn phòng bạn. 

Máy in phun màu Canon Pixma Pro-200

máy Canon
Máy in phun màu Canon Pixma Pro-200

(Nguồn: https://vn.canon/

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Canon
  • Đầu phun: 7.680 vòi phun
  • Cổng kết nối: USB 2.0 Hi-Speed, LAN có dây, Pictbride không dây, Mopria, Airprint, kết nối trực tiếp
  • Tốc độ in (4 x 6”): 35 giây (tràn viền)
  • Độ phân giải: 4.800 x 1.200 DPI
  • Độ rộng bản in: In tràn viền, in có viền
  • Trọng lượng: 14,1 kg
  • Khay đa năng
  • Màn hình điều khiển: màn hình LCD màu 3.0 inch

Máy in phun màu Canon Pixma Pro-200 với 8 màu mực đem lại dải gam màu rộng hơn. Màn hình LCD màu 3.0” giúp thao tác dễ dàng, đơn giản. Ngoài khả năng in ấn tràn viền đa dạng kích cỡ, in ảnh panorama trên giấy khổ dài với độ dài lên đến 990,60 mm. Khay giấy đa năng có 3 khay nạp giấy (khay trên, khay thủ công và khay đa năng) cho phép in hình ảnh trực tiếp, in nhãn đĩa.

Máy in phun Canon Pixma GM2070

máy Canon
Máy in phun Canon Pixma GM2070

(Nguồn: https://vn.canon/

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Canon
  • Cổng kết nối: USB 2.0 Hi-speed, wifi, LAN có dây, LAN Pictbridge có / không dây, kết nối không dây trực tiếp
  • Tốc độ in: in trắng đen 13 trang / phút khi in 1 mặt, 4.8 phút khi in 2 mặt
  • Độ phân giải: 4.800 x 1.200 DPI
  • Khay giấy: khay sau 100 tờ, khay cassette 250 tờ
  • Kích thước: 403 x 695 x 356 mm

Máy in phun Canon Pixma GM2070 thiết kế hiện đại, cho phép in trắng đen với số lượng bản in lớn với chi phí thấp. Bình mực lớn đáp ứng công suất lên đến 8.300 trang, tiết kiệm thời gian thay mực nhiều lần và chi phí thay mực. Thiết kế bình mực chống tràn, mực nạp tự động cho đến khi mực bên trong chạm tới nắp bình. Máy cho phép nạp giấy theo cả hai hướng (khay cassette ở phía trước và khay nạp ở phía sau), có thể in được 2 loại giấy khác nhau bất kỳ khi nào. Số lượng bản in 1 tháng có thể lên đến 1.500 trang.

Xem thêm : Kinh nghiệm chọn máy in Canon

5.2. Máy in phun Brother

Thương hiệu Brother đặt trụ sở chính tại Nhật Bản. Máy in phun Brother với kiểu dáng đa dạng phù hợp với những yêu cầu khác nhau, bản in thành phẩm được đánh giá là sắc nét tới từng chi tiết, không bị mờ, nhòe. 

ATALINK có thể giới thiệu tới doanh nghiệp bạn một số mẫu máy thông dụng của hãng Brother:

Máy in phun màu Brother T310

Máy in phun màu Brother
Máy in phun màu Brother DCP-T310

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/

Thông tin sản phẩm:

  • Bộ nhớ: 128MB
  • Cổng kết nối: USB
  • Loại mực in: Bình mực in lớn BK 6.500 trang A4
  • In đảo mặt: Không
  • Khổ giấy: In tràn lề: A4, Letter, A6, Photo (10 x 15cm), Photo L (9 x 13cm), Photo 2L (13 x 18cm), Index card (13 x 20cm)
  • Khay giấy lên đến 150 trang (80 gsm). Phóng to thu nhỏ 25% – 400%
  • Tốc độ in: In trắng đen 27 trang / phút, in màu 10 trang / phút. In ảnh 12 ảnh / phút (Đơn sắc) và 6 ảnh / phút (Màu). Tốc độ scan từ 3.35s đến 4.38s (A4, 100 x 100 DPI)
  • Độ phân giải: 1.200 x 6.000 dpi, scan 1.200 x 2.400 dpi có thể đến 19.200 x 19.200 DPI

Máy in phun màu Brother A3 HL-T4500DW

máy in phun màu Brother
Máy in phun màu Brother A3 HL-T4500DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

Thông tin sản phẩm:

  • Bộ nhớ: 128MB
  • Chức năng: In 2 mặt, in màu, scan, copy, fax
  • Cổng kết nối: USB 2.0, LAN
  • Công nghệ: Máy in phun màu
  • Khay chứa giấy: 150 tờ
  • Khổ giấy: A4, A5, A6,….
  • Tốc độ in: 22 trang / phút (trắng, đen), 20 trang / phút (màu)
  • Độ phân giải: 1.200 x 4.800 DPI

Máy in phun Brother đa chức năng T910DW

máy Brother
Máy in phun Brother đa chức năng T910DW.

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/

Thông tin sản phẩm:

  • Bộ nhớ: 128MB
  • Phóng to / Thu nhỏ: 25% – 400%
  • Chức năng: In màu, copy màu, scan màu, fax, in đảo mặt tự động
  • Chức năng đặc biệt: In mạng không dây, sao chép nhiều bản vào một trang, copy 2 mặt thủ công
  • Cổng kết nối: USB 2.0 Hi-Speed, kết nối mạng LAN
  • Loại mực in: BK 6.500 trang A4, C/M/Y
  • In tràn lề: A4, Letter, A6, Photo (10 x 15cm), Photo L (9 x 13cm), Photo 2L (13 x 18cm), Index card (13 x 20cm)
  • In trắng đen: 27 trang / phút, in màu 23 trang / phút
  • Khay nạp giấy đa năng: 80 tờ. 
  • Màn hình: Màu 1.8 inch
  • Tích hợp chức năng: In trực tiếp từ USB gắn ngoài.
  • Độ phân giải: 1.200 x 6.000 DPI
  • Độ phân giải scan: 1.200 x 2.400 DPI có thể đến 19.200 x 19.200 DPI

Xem thêm bài viết : Kinh nghiệm chọn mua máy in Brother

6. Những điều cần biết khi mua máy in phun

6.1. Mực in máy phun

Thành phẩm in có chất lượng tốt hay không còn phụ thuộc vào loại mực in. Bạn nên sử dụng mực in chính hãng của Canon hay Epson để có thế sử dụng trong bất cứ loại máy in nào mà không sợ hỏng đầu phun.

Trên thị trường đang tồn tại rất nhiều loại mực in giá rẻ khác với giá thấp hơn mực in chính hãng, nhưng chất lượng in lại kém hơn.

Nếu máy in phun của bạn giá vài triệu thì bạn nên dùng mực tốt. Nếu dùng mực rẻ sẽ làm hư đầu phun, bạn phải thay đầu phun khác còn tốn kém hơn tiền mua mực in. Vì vậy bạn nên dùng mực in chính hãng cho đảm bảo an toàn, tuổi thọ của máy in phun.

6.2. Vệ sinh đầu phun

Đầu phun máy in chính là bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của bản in. Bạn phải thường xuyên vệ sinh, làm sạch nó. Nếu bạn không có kinh nghiệm vệ sinh đầu phun thì cần phải nhờ đến nhân viên kỹ thuật của các trung tâm dịch vụ.

Ngoài ra, để bảo vệ đầu phun mỗi khi in xong, bạn nên khởi động nó một cách thường xuyên. 

Đối với các máy in phun đã lâu không sử dụng hoặc trước khi in bất kỳ tài liệu nào để bảo vệ đầu phun máy của bạn luôn được sạch sẽ. Bạn có thể thực hiện các bước như sau: Start / Control Panel -> mở Printers And Faxes -> click chuột phải máy in của bạn chọn Properties-> lần lượt kích hoạt các lệnh Nozzle Check, Head CleaningPrint Head Alignment trong Tab Utilities.

6.3. Thay mực máy in phun

Để đảm bảo tuổi thọ máy in phun, bạn cũng cần chú ý đến việc thay mực cho máy. Vậy khi nào thì cần phải thay mực cho máy in phun?

  • Với dòng máy có lắp bộ tiếp mực bên ngoài khi máy gần hết mực ta sẽ thấy ống chứa mực gần hết, cạn đến phần đáy
  • Máy sẽ báo phần trăm mực hiện trên máy tính khi bạn cài đặt kết nối với máy in
  • Khi máy in phun hoạt động có hiện tượng nháy đèn đỏ liên tục và không cho thực hiện lệnh in

Khi thay mực cho máy in phun thì cần phải lưu ý, đổ mực đúng cách theo trình tự như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra toàn bộ hệ thống các ống mực màu bên ngoài xem màu nào hết
  • Bước 2: Mở các nút giữ mực ở trên đầu từng màu
  • Bước 3: Đổ đúng mực sử dụng cho máy, đổ tầm khoảng 80% hộp mực thì dừng lại
  • Bước 4: Reset mực nhiều lần, thực hiện clear để làm sạch đầu in tránh làm tắc và hư đầu phun

Ngoài ra nếu bạn thấy bất tiện không thể thay hộp mực bạn có thể sử dụng dịch vụ bảo hành đối với các máy dùng mực in chính hãng.

7. Tổng kết

Sự phát triển của ngành công nghiệp in ấn sản xuất ngày càng nhiều máy in phun có chức năng đơn, tích hợp, mẫu mã, giá cả đa dạng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Hy vọng những thông tin mà ATALINK cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm các sản phẩm máy in phun chất lượng tốt nhất và mức giá cạnh tranh thì Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là lựa chọn hoàn hảo với các Nhà cung cấp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này.

Tìm hiểu thêm: