Một vài kinh nghiệm cần biết khi mua máy in UV

0
3214
Dòng máy in UV
Máy in UV

Sự ra đời của công nghệ in UV được xem là một sự sáng tạo đột phá. Nó trở thành công cụ đắc lực phục vụ trong ngành in ấn, quảng cáo, nội thất, … Nhờ tính ưu việt mà máy in UV luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn máy in UV phù hợp với hoạt động kinh doanh. ATALINK sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, để bạn có thể cân nhắc và lựa chọn máy in UV tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Hãy cùng ATALINK khám phá bài viết dưới đây.


1. Những điều cần biết về máy in UV 

1.1. Máy in UV là gì?

Máy in UV hay còn gọi là công nghệ in kỹ thuật số, đây là phương pháp in ấn với công nghệ in phun tốt nhất hiện nay. Sự xuất hiện của công nghệ in UV đã giúp ích rất nhiều trong quá trình sản xuất, dịch vụ in ấn quảng cáo, thời trang,… 

Ngày nay, máy in UV đang dần chiếm lĩnh thị trường in ấn và dần thay thế các công nghệ in ấn khác như: laser, in lụa, in phun,… 

Doanh nghiệp có xu hướng dùng máy in UV vì loại máy này có hiệu suất và tuổi thọ cao, chất lượng hình ảnh vượt trội, đảm bảo độ sắc nét trên nhiều chất liệu hơn hẳn các loại máy in công nghệ khác.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mua máy in chính hãng các loại A-Z nên biết

1.2. Cấu tạo máy in UV

Công nghệ in UV là công nghệ tiên tiến trong ngành công nghiệp in nên cấu tạo của loại máy in này cũng khác so với các loại máy in còn lại. Máy in UV bao gồm các bộ phận chính:

  • Đầu phun mực: mực sẽ được phun trực tiếp qua đầu phun cho ra các hạt mực siêu mịn. Tùy vào máy in hay khổ in mà có thể gắn 6 hoặc 8 đầu phun. Các máy in đời mới được sử dụng nhiều đầu phun hơn đảm bảo tốc độ in cũng như sản phẩm in ấn ngày càng cải thiện.
  • Mực in UV: là bộ phận quan trọng trong máy in UV. Đối với công nghệ in UV cần phải sử dụng loại mực đặc biệt, phải khô nhanh dưới tác động của tia UV. Mực in được dùng trong máy in UV gọi là mực Violet Ultra. Loại mực này được làm khô khi mực tiếp xúc với tia UV, từ một chất lỏng hoặc sệt chuyển sang dạng rắn và bám chắc vào vật liệu in. Mực in UV có rất ít khí thải của các hợp chất hữu cơ, rất thân thiện với môi trường.
  • Đèn sấy UV: loại đèn được sử dụng là đèn UV ánh sáng xanh (đèn UV LED hoặc UV thủy ngân) được gắn trực tiếp trên đầu phun mực, nơi chiếu tia UV để sấy khô hạt mực nhanh chóng. Đèn UV được gắn sát trên đầu phun gần bản in đảm bảo cường độ của tia UV đủ sấy khô hạt mực, cường độ không quá cao để ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Ngoài ra, mực in của máy in UV được sản xuất với chất lượng cao hơn so với các loại mực in phun khác. Sản phẩm in UV luôn có độ bền màu từ 5 – 10 năm, hiệu ứng màu sắc đáp ứng yêu cầu khắt khe, đạt tiêu chuẩn thiết kế của các tập đoàn quốc gia. Các thương hiệu nổi tiếng như HSBC, AEON, McDonald’s,… đều đã áp dụng máy in UV chính hãng cho các sản phẩm quảng cáo như biển hiệu, hộp đèn,… Nhờ ưu thế vượt trội máy in UV chiếm được lòng tin của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

1.3. Nguyên lý hoạt động

Máy in UV hoạt động dựa trên nguyên lý in phun. Máy in UV sẽ phun trực tiếp lên bề mặt vật liệu in thông qua một đầu phun. Vị trí mực phun lên vật liệu sau khi qua đầu phun sẽ được sấy khô ngay lập tức. 

Mực in UV là loại mực không có dung môi nên không thể khô bình thường như các loại mực khác và mực sẽ bị hỏng ngay khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Mực in chỉ có thể được làm khô dưới tác động của bức xạ UV. Vì vậy sau khi in, ấn phẩm phải qua một hệ thống sấy tích hợp trong máy. Đèn sấy UV thường được sử dụng đèn UV LED hoặc đèn UV thủy ngân, sấy khô mực in UV giúp mực bám chặt vào vật liệu in, khó bị trầy xước nên bản in không cần phải tráng phủ bảo vệ.

Công nghệ này có tốc độ sấy cực nhanh, có thể làm khô hoàn toàn mực in chỉ sau một lần sấy. Điều này giúp cho sản phẩm in ấn đến tay khách hàng nhanh chóng, giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

2. Các dòng máy in UV phổ biến

2.1. Máy in UV trên kính

Máy in UV trên kính là quá trình in họa tiết, hoa văn lên bề mặt tấm kính. Công nghệ in UV trên máy in UV phẳng thường được ứng dụng để in trên kính. Đây là công nghệ in kỹ thuật số hiện đại sử dụng mực in cao cấp. 

Dòng máy in UV trên kính cho sản phẩm chất lượng, đảm bảo tính nghệ thuật với đường nét sắc sảo, không bị trầy xước, độ bền cao.

Máy in UV trên kính thường được ứng dụng trên một số sản phẩm:

  • Tranh kính UV treo tường: tranh kính ra đời để hạn chế tình trạng tranh giấy dễ phai màu, không bảo quản được lâu. Các sản phẩm làm từ tranh kính như tranh treo tường, nền thang máy,… 
  • Kính logo thương hiệu công ty, cửa văn phòng, vách ngăn văn phòng, vách cầu thang tạo không gian làm việc năng động, chuyên nghiệp.
  • Kính hoa văn họa tiết độc đáo làm mặt bàn làm việc, bàn tiếp khách,… hình ảnh được in ở mặt dưới và được phủ lớp bảo vệ, vì vậy rất an toàn đối với người sử dụng.

2.2. Máy in UV phẳng dạng LED

Máy in UV phẳng dạng LED được thiết kế theo hình dáng như chiếc bàn. Chúng thường có dạng hình chữ nhật / hình vuông với nhiều kích cỡ khác nhau. Kích thước phổ biến hiện nay là 40 x 60cm, 100 x 120cm,… tùy theo nhu cầu in ấn.

Máy in UV phẳng dạng LED in được trên các vật liệu cứng, dày mà các loại máy in thông thường khác không thể in được như mica, decal 3M, kính, gạch men,…

2.3. Máy in UV cuộn

Trái với máy in UV dạng phẳng, loại máy này thích hợp in trên các vật liệu mềm mại, có thể cuộn được như decal cao cấp, lụa, vải,… Kích thước khổ của máy in UV cuộn là 1m8, 3m2, 5m,…

Loại máy in UV cuộn được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo như băng rôn, banner, hộp đèn quảng cáo,… Sản phẩm in ấn sẽ đảm bảo bền, giữ nguyên màu sắc ban đầu góp phần tạo nên sự thành công trong quá trình quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

Máy in UV cuộn còn được ứng dụng để in giấy dán tường, tranh 3D trên vải, in lên áo phông, in lên mũ, in lên túi xách…

2.4. Máy in UV trên gỗ

Máy in UV trên gỗ sử dụng công nghệ in phẳng UV in trực tiếp lên bề mặt gỗ và được sấy khô ngay lập tức bằng tia UV trong máy.

Nhờ công nghệ in hiện đại, máy in UV trên gỗ được in khá nhanh trong trường hợp khẩn cấp mà vẫn cho chất lượng sản phẩm in gỗ chất lượng tốt và bền màu.

Ưu điểm nổi bật của loại máy in UV trên gỗ mang đến tác phẩm có tính nghệ thuật cao, hiệu ứng màu sắc sinh động và đặc biệt không bị phai màu.

Máy in UV trên gỗ được ứng dụng các loại gỗ như gỗ tự nhiên, gỗ MDF, gỗ nhựa,… với hình thức in 2D, 3D, 5D theo nhu cầu mẫu thiết kế.

2.5. Máy in UV khổ nhỏ

Máy in UV khổ nhỏ có kích thước 40 x 60cm, 60 x 90cm, 71 x 100cm đáp ứng nhu cầu in trên mọi vật liệu (như kính, gạch men, tranh bằng đá,…) mà không cần tốn nhiều chi phí đầu tư. Từ khi xuất hiện máy in UV khổ nhỏ tính ứng dụng của nó rất cao, nên nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp.

3. Đặc điểm máy in UV

Máy in UV là công nghệ in hiện đại nhất hiện nay nhưng cũng sẽ tồn tại những ưu và nhược điểm riêng. Để có sự lựa chọn đúng đắn bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của máy in UV. Không phải loại máy in nào tốt nhất đều phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Sau đây ATALINK sẽ giúp bạn hiểu rõ về một số ưu và nhược điểm của loại máy in UV: 

3.1. Ưu điểm

  • Tốc độ in nhanh chóng 
  • Chất lượng mực in được đánh giá là vượt trội hơn so với những công nghệ khác. Mực in có khả năng bám dính trên các bề mặt tốt. Đồng thời có khả năng chống mài mòn, chịu được trong môi trường thời tiết khắc nghiệt. Hiện nay ít có sản phẩm nào có khả năng giữ màu lâu như in UV. Tuổi thọ của các sản phẩm in ấn khi in công nghệ UV từ 5 – 10 năm.
  • In được trên nhiều chất liệu như mica, bạt, vải, decal, lụa,…
  • Mực in khô nhanh chóng khi được sấy trực tiếp bằng đèn UV tạo nên hình ảnh sắc nét, sinh động.
  • Cho phép in nhiều lớp màu hoặc nhiều màu cùng lúc mà không sợ bị nhòe hình ảnh hay lem bẩn.
  • Tạo ra được nhiều hiệu ứng về bề mặt in như sáng bóng, phẳng, in nổi,…
  • Trong quá trình in ấn không có sự giải phóng các hợp chất có hại và không sản sinh ra mùi độc hại, nên an toàn đối với người dùng.

Máy in UV ra đời là thành tựu lớn đối với công nghệ in ấn. Máy in không những khắc phục được những khuyết điểm của công nghệ khác mà còn đáp ứng được ba điều kiện cơ bản nhất bao gồm độ bền, hình ảnh đẹp chuẩn, và thân thiện với môi trường.

3.2. Nhược điểm

  • Mực in sẽ không tự khô nếu thiếu hệ thống đèn sấy UV, đây là nhược điểm lớn đối với công nghệ này.
  • Khó sửa bản in. Mực UV có đặc tính bám chắc trên vật liệu nếu trong quá trình in ấn có lỡ bị lem bẩn ra ngoài thì rất khó để chỉnh sửa, chỉ có thể in lại từ đầu. Vì vậy người sử dụng cần có kỹ thuật in ấn thật cẩn thận và tỉ mỉ.
  • Chi phí đầu tư máy in UV cao hơn so với các loại máy in thông thường.
  • Bộ phận của máy in UV như mực in, đầu phun, chất tẩy rửa,… đều phải nhập khẩu từ nước ngoài chính hãng. Vì vậy chi phí in UV thường đắt hơn các loại hình in khác . 

Nếu bạn lựa chọn máy in UV bạn cần lưu ý những nhược điểm trên. Bạn cần xem xét các tiêu chí của doanh nghiệp để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn và tiết kiệm chi phí in ấn.

4. Tiêu chí lựa chọn máy in UV

Doanh nghiệp bạn dựa vào đâu để chọn loại máy in UV phù hợp? Đây có lẽ là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp thắc mắc nhất khi quyết định chọn mua máy in UV. ATALINK sẽ gợi ý cho doanh nghiệp bạn một số tiêu chí dưới đây để giúp cho việc lựa chọn dễ dàng hơn:

  • Xác định kích thước vật in là yếu tố quan trọng vì mỗi loại vật in sẽ tương ứng với loại máy in UV thích hợp. Bạn cần phải xác định kích thước vật in để chọn được cỡ máy in có chiều dài và chiều rộng tương ứng với sản phẩm in ấn.
  • Xác định vật liệu cần in là cần thiết để tránh mua nhầm máy in. Hiện nay có hai loại vật liệu in: in dạng phẳng dành cho vật liệu cứng như gạch, đá, gỗ, thủy tinh,… Và vật liệu in dễ cuộn, mềm như lụa, vải, giấy dán tường,… 
  • Không gian đặt máy in sẽ tương ứng với kích thước máy in. Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực in ấn thì hầu hết kích thước máy in UV đều là dạng lớn, cần không gian rộng để đáp ứng nhu cầu in ấn. Doanh nghiệp cũng cần xem xét quy mô kinh doanh để chọn máy in với kích thước phù hợp.
  • Đầu in phun là bộ phận quyết định đến chất lượng sản phẩm in ấn. Vì vậy, nếu cần in những sản phẩm chất lượng cao phục vụ cho việc kinh doanh thì doanh nghiệp nên đầu tư cho mình bộ đầu in phun có giá cao (dao động từ 10 – 50 triệu đồng).
  • Khi bạn quyết định kinh doanh trong lĩnh vực in ấn thì vấn đề chi phí cao là điều không tránh khỏi. Bạn sẽ lựa chọn máy in UV mà bạn cảm thấy phù hợp nhất đáp ứng được hoạt động kinh doanh hiệu quả.

5. Máy in UV ứng dụng nhiều như thế nào

Dựa vào những ưu điểm nổi bật nói trên, không ai có thể phủ nhận tính ứng dụng cao của máy in UV trong nhiều lĩnh vực. Chúng ta có thể dễ dàng thấy các sản phẩm in UV trong các lĩnh vực như: quảng cáo, nghệ thuật, trang trí nội thất,… Đó chính là điểm cộng tuyệt đối trong lòng người sử dụng.

Quảng cáo là lĩnh vực ứng dụng công nghệ in UV nhiều nhất. Nhờ sự xuất hiện của máy in UV mà ngành quảng cáo đã phát triển vượt bậc với sự đa dạng về loại hình quảng cáo. Các sản phẩm quảng cáo phổ biến ứng dụng công nghệ in UV như bảng hiệu đèn LED, logo công ty, banner,… vô cùng bắt mắt, thu hút người xem giúp khách hàng nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn.

Công nghệ in UV mang đến làn gió mới cho lĩnh vực trang trí nội thất. Nhiều sản phẩm nội thất được nhiều người ưa chuộng vì tính độc đáo và mới lạ mang lại cho không gian làm việc / văn phòng sự mới mẻ, tính thẩm mỹ cao và hiện đại. Một số sản phẩm được ưa chuộng nhiều hiện nay như: tranh kính, gạch men ốp tường, gương trang trí, bình pha lê trang trí,… 

Ngoài ra, máy in UV còn được ứng dụng trong các sản phẩm quà lưu niệm như: móc khóa, kỷ niệm chương, ốp lưng điện thoại, lịch, … Nhờ có máy in UV mà các sản phẩm lưu niệm đa dạng về mẫu mã, chất liệu, hoa văn phong phú đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, nhân viên văn phòng.

Sự xuất hiện của công nghệ in UV giải quyết các nhu cầu in ấn mà các loại máy in thông thường không đạt được. Đây là giải pháp in ấn có tính ứng dụng cao nhất. Máy in UV có thể in trên mọi chất liệu mềm, cứng, dẻo, … một cách dễ dàng. Tùy vào lĩnh vực, loại vật liệu cần in mà doanh nghiệp có thể lựa chọn máy in UV phù hợp.

6. Thương hiệu máy in UV phổ biến

6.1. Thương hiệu máy in 

Thương hiệu máy in Mimaki đến từ Nhật Bản, là nước có nền công nghệ in tiên tiến nhất. Các sản phẩm máy in ấn của Mimaki được ứng dụng công nghệ hiện đại nhất, đáp ứng mọi yêu cầu in ấn của người dùng.

ATALINK xin giới thiệu một số dòng máy in thương hiệu Mimaki đến doanh nghiệp:

loại máy in UV phẳng JFX200 - 2513 EX dành cho doanh nghiệp
                              Máy in UV phẳng JFX200 – 2513 EX

(Nguồn: https://mimaki.com/

Máy in UV phẳng JFX200 – 2513 EX có điểm nổi bật:

  • Tốc độ in nhanh gấp đôi dòng máy thế hệ trước JFX200 – 2513
  • Chế độ in bản thảo với tốc độ in lên tới 35m2/h
  • In trên vật liệu có độ dày 50mm, màu sắc sản phẩm trung thực, không bị trầy xước
  • Máy in ứng dụng nhiều loại mực UV khác nhau: mực cứng LH100, mực dẻo Lus 120, Lus 150, Lus 350,… 
loại in UV cuộn Mimaki UJF - 6042 MkII
       Máy in UV Mimaki UJF – 6042 MkII

(Nguồn: https://mimaki.com/

Máy in UV Mimaki UJF – 6042 MkII có thể in trên tất cả các vật liệu từ màu đến trong suốt, từ dạng dẻo cho đến cứng như: in thẻ nhựa, in trên kính, in mica, in trên gỗ,…

Một số tính năng ưu việt của dòng máy UJF – 6042 MkII:

  • Tốc độ in nhanh hơn 120% so với máy thế hệ trước UJF – 6042
  • Hệ thống hộp mực MBIS có dung tích 250ml/1000ml
  • Hỗ trợ kích thước A2 và chiều cao 153mm
  • Kỹ thuật in pass sóng MAPS4, loại bỏ hiện tượng bị sọc lúc in
  • Trang bị nắp máy bao phủ toàn bộ không gian in
  • Mực in cho nhiều chất liệu khác nhau

6.2. Thương hiệu máy in Apex

Thương hiệu máy in Apex được hỗ trợ mạnh mẽ bởi các chuyên gia trong ngành in kỹ thuật số. Các sản phẩm được thiết kế với tốc độ in nhanh, có thể in hầu hết trên mọi chất liệu. 

Công nghệ in được ứng dụng rộng rãi trong các vật phẩm quảng cáo (kỷ niệm chương, khung ảnh, in bao bì, da, quà tặng theo yêu cầu), biển hiệu (trang trí nhà cửa), ốp lưng điện thoại, in áo thun,… Hình ảnh trên bề mặt vật in khô nhanh và không bị trầy xước.

ATALINK gợi ý cho doanh nghiệp bạn một số loại máy in thương hiệu Apex:

Máy in UV kỹ thuật số RH1610GM dành cho doanh nghiệp
          Máy in UV kỹ thuật số RH1610GM

(Nguồn: https://www.apex-jet.com/

Máy in UV kỹ thuật số RH1610GM có những điểm nổi bật:

  • Máy có 5 – 8 đầu phun, độ phân giải lên đến 1440×1200 DPI 
  • Chiều cao in tối đa là 100mm, thích hợp để in trên thủy tinh, acrylic, gỗ, gạch men, tấm kim loại, tấm PVC, nhựa và các vật liệu khác
  • Tiết kiệm mực in lên đến 30% – 50%
  • Tốc độ in máy này nhanh hơn so với máy in đầu in Epson và Toshiba thông thường, tuổi thọ cũng lâu hơn
  • Cảm biến tự động dễ dàng điều khiển khoảng cách đầu máy in
  • Hệ thống làm sạch áp suất tự động
UV A3 UV3042
                  Máy in UV A3 UV3042

(Nguồn: https://www.apex-jet.com/)

Đặc điểm nổi bật của dòng máy in UV A3 UV3042:

  • Dòng máy này được thiết kế phù hợp nhu cầu in UV khổ nhỏ nhưng tốc độ in cao, có thể in trực tiếp trên vật liệu phẳng. 
  • Hệ thống làm mát bằng nước: nhiệt độ cao, tỷ trọng và độ dẫn nhiệt của nước, cho phép nước truyền nhiệt dễ dàng hơn. Vì vậy, nó có thể làm mát hiệu quả hơn dưới ánh sáng đèn LED UV, để kéo dài tuổi thọ của nó. 
  • Điều chỉnh độ sáng của tia UV: điều chỉnh độ sáng của tia UV để phù hợp với nhu cầu chữa bệnh.

6.3. Thương hiệu máy in Fortune

Fortune là thương hiệu máy in UV hàng đầu Trung Quốc. Thương hiệu Fortune sản xuất các loại máy in phun kỹ thuật số với bốn dòng sản phẩm nổi bật: máy in phun Epson, máy in UV phẳng, máy in UV cuộn. 

Các sản phẩm của thương hiệu Fortune cung cấp giải pháp cho ngành quảng cáo, kính, gạch, dệt may,… Sản phẩm Fortune được xuất khẩu sang Châu Âu, Châu Mỹ,… và hơn 50 quốc gia, tạo dựng được hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.

ATALINK gợi ý một số sản phẩm của thương hiệu Fortune:

RTR Fortune YF - 3200Z
Máy in UV RTR Fortune YF – 3200Z

(Nguồn: https://www.fortuneprinter.com/

Một số điểm nổi bật của máy in UV RTR Fortune YF – 3200Z:

  • Độ dày vật liệu in tối đa 3mm, tốc độ in 4 lần có thể lên đến 68m2/h
  • Độ phân giải in lên đến 720×1800 DPI
  • Bốn con lăn cao su đường kính lớn loại bỏ hiện tượng lệch và dẫn chuyển động trơn tru và ổn định hơn
  • Đèn UV LED làm mát nước, cho phép in trên nhiều loại chất liệu khác nhau
  • Sử dụng dây xích nhập khẩu và dây linh hoạt cao đảm bảo an toàn và ổn định khi in tốc độ cao. Đường ray dẫn hướng tuyến tính tắt tiếng chính xác cao đảm bảo môi trường in yên tĩnh.
  • Ứng dụng trong quảng cáo hộp đèn sân bay, quảng cáo hộp đèn đường sắt tốc độ cao, phim trần mềm, tường nền, da, giày công nghiệp.
máy in phẳng sử dụng bằng mực UV Fortune YF - 2032G LED
         Máy in phẳng UV Fortune YF – 2032G LED

(Nguồn: https://www.fortuneprinter.com/

  • Thiết bị chống va chạm trong đầu in sẽ bảo vệ đầu máy tránh va chạm bất ngờ. 
  • Sử dụng mực UV bảo dưỡng không chứa VOC thân thiện với môi trường, đây là xu hướng mới trong tương lai và có thể làm màu mực đáp ứng theo nhu cầu của người dùng.
  • Sử dụng công nghệ điểm ảnh nhiều giọt để giảm lượng mực sử dụng, không giống như chế độ in thông thường tiêu thụ nhiều mực hơn khi in.
  • Nền tảng di động tích hợp có độ phân giải cao, đảm bảo độ phân giải và chịu các vật liệu nặng hơn.

7. Lưu ý khi sử dụng máy in UV

Máy in UV hoạt động tốt hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng và vệ sinh máy như thế nào của người dùng. Để giúp máy in tăng tuổi thọ thì người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tránh thay đổi khoảng cách giữa đầu phun và bề mặt vật liệu, luôn giữ ở vị trí ban đầu, không di chuyển đầu mực bằng tay để tránh làm sản phẩm in ấn bị hỏng, bị nhòe, lem màu.
  • Thường xuyên vệ sinh máy in với chất tẩy rửa riêng cho từng dòng. Nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên nghiệp kết hợp với khăn mềm để vệ sinh ống ép, đầu phun, máng mực,… để máy in hoạt động tốt tránh tình trạng hư hỏng.
  • Vệ sinh làm sạch dải lưới 2 ngày một lần hoặc đĩa mã 3 – 5 ngày một lần bằng cồn để máy hoạt động tốt.
  • Mực in của máy in UV cần được bảo quản khép kín, bởi vì khi mực in UV tiếp xúc với ánh sáng sẽ bị hư hỏng và không dùng được nữa.
  • Để đảm bảo chất lượng bản in tốt cần tránh tối đa các sự cố làm gián đoạn quá trình in như mất điện, điều chỉnh thông số, bề mặt vật liệu in không được vệ sinh sạch,…

Trên thị trường hiện nay, máy in UV được đánh giá rất cao về chất lượng bản in mà chưa có công nghệ nào thay thế được. Vì vậy phụ kiện kèm theo như mực in UV có giá thành tương đối cao so với các loại mực khác. Người dùng cần lưu ý sử dụng và vệ sinh cẩn thận để quá trình in diễn ra tốt nhất còn giúp tăng tuổi thọ cho máy in.

8. Tổng kết

ATALINK mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về máy in UV. Chúng tôi đã phân tích giúp bạn về ưu, nhược cũng như những thương hiệu máy in UV phổ biến hiện nay để giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với tiêu chí đặt ra ban đầu mà vẫn đáp ứng được chất lượng, khả năng tài chính.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là nơi có nhiều nhà cung cấp uy tín về các loại sản phẩm in ấn cho văn phòng, doanh nghiệp, tổ chức.

Ngoài ra, Tùy theo nhu cầu in ấn khác nhau, Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác khi lựa chọn máy in