Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inSo sánh máy in Canon 6230dw và 6230dn dòng nào tốt hơn?

So sánh máy in Canon 6230dw và 6230dn dòng nào tốt hơn?

Máy in Canon 6230dw thuộc vào dòng máy in đơn năng laser đen trắng mang đến với thương hiệu Nhật Bản. Bạn cũng biết Canon là một trong những dòng thương hiệu máy in văn phòng khá nổi tiếng trên toàn thế giới. Vậy dòng máy 6230dw có điểm gì khác biệt với 6230dn? Bạn hãy cùng ATALINK tìm hiểu chi tiết trong bài viết cụ thể dưới đây.


1. Đôi nét về máy in Canon 6230dw

Canon là một trong những thương hiệu máy in nổi tiếng được nhiều người lựa chọn. Mới đây, thương hiệu này đã cập nhật một phiên bản cũ và mang đến một sản phẩm – chiếc máy in Canon LBP 6230dw.

Máy in Canon LBP 6230dw có thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng máy chỉ khoảng 7kg rất tiện lợi khi sử dụng cho những văn phòng nhỏ hoặc những nơi bạn thường xuyên phải di chuyển vị trí đặt máy in. Máy có thiết kế khá đơn giản và cũng rất dễ sử dụng cho người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng máy nhờ 4 phím tắt và 5 đèn LED hiển thị nổi trên thân máy.

Máy in 6230dw tạo ra khả xử lý giấy cũng tương tự với dòng Canon LBP 3300. Trong đó có khay tiếp giấy 250 tờ, nạp thủ công một tờ và in hai mặt tự động. Nó đủ dễ dàng cho hầu hết các mục đích sử dụng cá nhân hoặc văn phòng nhỏ.

Dòng máy in Canon 6230dw
Máy in Canon 6230dw thuộc vào dòng máy in đơn năng laser đen trắng mang đến với thương hiệu Nhật Bản

(Nguồn: https://www.usa.canon.com/

2. Ưu & nhược điểm của máy in Canon 6230dw

Bạn hãy cùng điểm lại một số ưu và nhược điểm của dòng máy in Canon 6230dw trong phần dưới đây đã mang đến cho người dùng một trải nghiệm tuyệt định như sau:

Ưu điểm vượt trội của máy in Canon 6230dw

Dưới đây là một vài ưu điểm nổi bật của dòng máy in Canon 6230dw mang lại cho người dùng mà bạn cần biết như sau:

  • Với tốc độ in tuyệt đỉnh: Tốc độ in cao hiệu quả 25 trang A4 / phút và thời gian in bản đầu tiên chỉ 6 giây, máy in laser Canon LBP 6230dw là một sản phẩm in ấn tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc. Tốc độ in hiệu quả, phù hợp với môi trường văn phòng khi cần in ấn tài liệu, biên bản cuộc họp, chi phí bảo trì thấp và giá thành rẻ.
  • Chất lượng in chuyên nghiệp: Máy in laser Canon LBP 6230dw được trang bị công nghệ in tiên tiến nên chất lượng bản in chuyên nghiệp, đẹp và rõ nét, đặc biệt không bị nhòe khi ngâm nước, không bong tróc theo thời gian.
  • Có khả năng kết nối khá linh hoạt, tạo ra hiệu quả về in ấn tiết kiệm nhất: Máy in laser Canon LBP 6230dw được trang bị mạng LAN có dây và mạng không dây. Hơn nữa, nó còn có thể in qua điện thoại thông minh có kết nối Wifi. Nhờ khả năng kết nối linh hoạt, sản phẩm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Máy in laser Canon LBP 6230dw sử dụng Giao diện người dùng từ xa để quản lý và điều khiển dễ dàng và hiệu quả các công việc: kiểm tra trạng thái máy in, theo dõi máy in hoặc xóa lệnh.

Nhược điểm của máy in Canon 6230dw:

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội ở trên, thì dòng máy in Canon 6230dw vẫn mang lại cho mình với những nhược điểm riêng biệt ở dưới đây:

  • Mất nhiều thời gian để khởi động
  • Chi phí đầu tư ban đầu cũng cao hơn một chút so với các dòng máy khác
  • Mọi vật liệu nhạy nhiệt máy in laser Canon sẽ không nhận, máy không xử lý được nhiều loại giấy hay vật liệu ins

3. Đánh giá máy in Canon 6230dw có tốt không?

Để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất, hãy cùng đánh giá chi tiết về một số điểm như sau:

Máy in Canon 6230dw với thiết kế độc đáo

  • Về thiết kế, máy in laser Canon 6230dw vẫn có thiết kế nguyên khối, có sự pha trộn giữa 2 tông màu chủ đạo là đen và trắng, các góc cạnh được bo tròn chắc chắn. Sản phẩm được thiết kế khá nhỏ gọn và không hề chiếm nhiều diện tích như các loại máy khác. Tuy nhiên, vì là máy in cần kết nối mạng nên bạn phải cài đặt máy in với máy tính cố định qua cổng USB 2.0 tiêu chuẩn hoặc mạng nội bộ để đảm bảo chất lượng in ổn định.
  • Về công nghệ, máy in Canon 6230dw là dòng máy in đen trắng sử dụng công nghệ cốt lõi là in laser. Ngoài ra, máy còn được trang bị công nghệ in hai mặt tự động hai mặt giúp tiết kiệm thời gian in ấn và mang đến nhiều tiện ích cho người dùng.

Đánh giá máy in Canon 6230dw về các tính năng

Về tính năng, máy in trắng đen Canon 6230dw là dòng máy in đơn chức năng, không in màu, không có các tính năng khác như copy hay scan. Tuy nhiên, tốc độ in của nó khá ấn tượng lên đến 25 trang / phút cho bản in chất lượng cao, rõ ràng và sắc nét với độ đồng đều cao. Hỗ trợ khổ A4, A5 và letter. Nhìn chung, đây là một chiếc máy in đen trắng khá cơ bản, chỉ đặc biệt hơn với tính năng in hai mặt tự động.

Dòng máy in Canon 6230dw được người dùng đánh giá như thế nào?

Người dùng đánh giá khá tích cực, mẫu máy in Canon 6230dw chỉ kém mẫu máy in Canon 2900 huyền thoại ở hộp mực nhỏ, còn lại các thông số khác đều vượt trội. Ngoài ra, máy được thiết kế đẹp, chất lượng in ấn tốt, sử dụng được mực ngoài vừa rẻ vừa tiết kiệm, có thể in hai mặt. Tuy nhiên, khi hoạt động hơi ồn và giao diện in cho Macbook vẫn khó sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mua máy in canon mới nhất

4. Hướng dẫn sử dụng máy in Canon 6230dw

Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt máy in Canon 6230dw bằng USB. Để có thể in tài liệu từ máy tính, bạn phải kết nối với máy in. Đối với máy in Canon LBP 6230dw, kết nối qua cáp kết nối USB, hoặc cổng kết nối mạng LAN. Nếu cắm cáp kết nối máy in với máy tính mà không có trình điều khiển máy in Canon LBP 6230dw được cài đặt trên máy tính thì sẽ không in được. Vì vậy để máy in hoạt động, bạn cần phải cài đặt trình điều khiển từ máy tính của mình. Các bước thực hiện về cách sử dụng máy in Canon 6230dw như ở dưới đây:

  • Sao chép tệp trình điều khiển đã tải xuống và đặt nó vào một thư mục riêng dễ nhớ -> Sau đó giải nén nó -> Nhấp chuột phải vào tệp và chọn “Trích xuất tại đây” (Extract here). 
  • Nhấn tổ hợp phím [C] + phím [R]. Nhập lệnh “Control Printers” vào -> Nhấn vào mục “OK”.
  • Tại bước này, hộp thoại “Devices and Printer” sẽ được xuất hiện, lựa chọn “Add Printer” -> Chọn “Thêm máy in cục bộ” -> Chọn “Sử dụng cổng hiện có”: Cổng USB -> Chọn “Tiếp”.
  • Chọn “Sản xuất”: Canon -> Đĩa được cung cấp. Nhấn vào “Browse” để chọn đường dẫn chứa file driver Canon 6230dw đã giải nén. Thông thường đường dẫn tên tệp là driver / UFRII / UK-ENG / X64 hoặc X32 / Driver / CNLB0KA64 hoặc CNLB0kA32 -> Bấm OK -> Tên máy in Canon LBP 6230dw xuất hiện -> Chọn và nhấp vào “Tiếp theo”. Chờ máy tính thực hiện cài đặt trình điều khiển. Khi hoàn tất, hộp thoại “Chia sẻ Máy in” sẽ xuất hiện.

5. So sánh máy in canon 6230dn và 6230dw

Để có thể phân biệt được 2 dòng máy in Canon 6230dn và 6230dw có sự giống và khác nhau như thế nào. Hãy cùng ATALINK đi tìm lời giải đáp chi tiết trong phần bài viết dưới đây:

Đối với dòng máy in Canon 6230dn:

Máy in hai mặt tự động Canon LBP6230dn là máy in laser đơn sắc hỗ trợ in hai mặt tự động. Canon LBP 6230dn có tốc độ in lên đến 25ppm với tính năng kết nối , giúp chia sẻ máy in với nhiều máy tính khác trong cùng hệ thống mạng. Nhờ đó, việc in ấn cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Dòng máy in Canon 6230dw
                                                       Máy in Canon 6230dn

(Nguồn: https://vn.canon/vi

Máy in hai mặt LBP 6230dn được trang bị khay tiếp giấy tiêu chuẩn 250 tờ và khay giấy ra 100 tờ. Bạn có thể nạp giấy và thoải mái in tài liệu mà không lo hết giấy trong quá trình in. Với tốc độ in tương đối, máy in đen trắng Canon 6230dn duplex có thể đáp ứng nhu cầu in ấn của cá nhân, gia đình hay doanh nghiệp, văn phòng vừa và nhỏ.

Đối với dòng máy in Canon 6230dw:

Tương tự như ATALINK, Canon 6230dw được trang bị tính năng kết nối Wifi không dây tiện lợi. Tính năng này cho phép kết nối giữa máy in chung máy tính hay tất cả các thiết bị thông minh khác. Trong đó bao gồm: điện thoại, máy tính bảng và thực hiện lệnh in nhanh chóng, cùng với mạng wifi không dây.

So với máy in Canon 6230dn thì Canon 6230dw có giá cao hơn (nhưng chênh lệch không quá lớn). Nếu bạn muốn in lệnh trực tiếp vào điện thoại hoặc in mà không cần kết nối cáp, bạn nên cân nhắc chiếc máy in laser đen trắng Canon này.

6. Tổng kết

Bài viết trên đây là những chia sẻ chi tiết và đầy đủ nhất từ ATALINK. Giúp doanh nghiệp bạn nhận diện dòng máy in Canon 6230dw so với 6230dn. Mong rằng với những thông tin chia sẻ này, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm khi lựa chọn sản phẩm máy in thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cần tìm mua máy in chính hãng, đảm bảo chất lượng tốt nhất, nhưng đang phân vân. Hãy truy cập ngay và trải nghiệm các sản phẩm tại Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK.

Đến với ATALINK, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ gạt bỏ mọi nỗi lo hàng kém chất lượng và được sở hữu với những sản phẩm đảm bảo chính hãng, cùng chế độ bảo hành tốt nhất. ATALINK luôn là cầu nối giữa các doanh nghiệp, khách hàng cùng với các nhà cung cấp đảm bảo uy tín hàng đầu về lĩnh vực máy móc văn phòng như: máy in, máy photo, máy scan, … Hãy chọn ATALINK là điểm đến cuối cùng để tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của mình. Chắc chắn chúng tôi sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn sản phẩm tốt nhất và không làm bạn thất vọng!

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP