Kinh nghiệm mua máy photocopy mini tốt nhất chất lượng phù hợp

0
1676
Kinh nghiệm mua máy photocopy mini hiện nay

Ngày nay máy photocopy mini là thiết bị nhỏ gọn rất cần thiết trong các văn phòng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm một sản phẩm máy photocopy tiết kiệm không gian cho văn phòng, sử dụng nhanh và chi phí mua thấp thì máy photocopy mini là giải pháp hoàn hảo nhất.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

1. Máy photocopy mini là gì?

Máy photocopy mini cũng như máy photocopy thường, đặc điểm nổi bật là nhỏ gọn, thường có tất cả các tính năng như in, copy, scan, fax đáp ứng được nhu cầu của các văn phòng diện tích nhỏ với số lượng nhân viên ít.

Máy photocopy mini khác với máy photo thông thường ở các điểm dưới đây:

  • Kích thước, kiểu dáng máy photocopy mini thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, tiện lợi để bàn
  • Giới hạn lượng mực sử dụng máy photo mini chỉ khoảng 8000 – 10000 bản in cho mỗi lần nạp mực (trung bình 1 tháng nạp 1 lần)
  • Thao tác bơm mực máy photocopy mini dễ dàng hơn máy photocopy thông thường
  • Công suất trung bình máy photo mini khoảng 10.000 bản in 1 tháng (có thể cao hay thấp hơn tùy dòng máy)
  • Tốc độ in 25 đến 35 trang / phút của máy photocopy mini bằng khoảng 1/2 so với máy photocopy thông thường
  • Kích thước giấy tiêu chuẩn sử dụng để photo thường là A4
  • Giá thành máy photocopy mini rẻ hơn máy photocopy thông thường 

Trên đây là các điểm khác biệt của dòng máy photocopy mini so với dòng máy photocopy thông thường. Nhìn chung, máy photo mini là phiên bản nhỏ hơn, công suất thấp hơn máy photocopy truyền thống. Tuy máy photocopy mini được trang bị các chức năng phổ biến không hề kém cạnh dòng máy thông thường như: In mạng – Scan màu – Photo, ADF – In đảo mặt tự động hỗ trợ giấy A3 – A6.

2. Cấu tạo và cơ chế hoạt động

2.1. Trống (Drum)

Trống là bộ phận chính của máy photo mini làm nhiệm vụ chuyển đổi hình ảnh. Trống còn có tên gọi là trống từ, trống OPC (Organic Photoconductor: quang dẫn hữu cơ). Trống được gọi là trống từ bởi vì trống sử dụng từ tính trong quá trình tạo hình ảnh, gọi là trống OPC vì trên bề mặt trống có phủ lớp quang dẫn.

Cấu tạo của trống

  • Lõi trống của trống được làm từ kim loại phi từ tính (chủ yếu bằng nhôm)
  • Bề mặt của mặt trống được phủ một lớp quang dẫn
  • Chất quang dẫn máy photocopy mini là một hợp chất đặc biệt có hai tính chất
  • Nhiễm điện: dễ nhiệm điện tích âm, bảo lưu được điện tích trong bóng tối
  • Cảm quang: dễ bị mất đi điện tích khi có ánh sáng chiếu vào, ánh sáng càng mạnh thì điện tích mất đi càng nhiều và ngược lại (tỉ lệ thuận với cường độ ánh sáng chiếu vào).

Chú ý về trống

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
  • Trống đảm nhiệm vai trò chính trong quá trình sao chụp vì vậy trống phải được bảo quản, bảo dưỡng tốt, chỉ bị một vết xước nhỏ trên bề mặt trống thì trên bản chụp sẽ có vệt đen tức thì.
  • Trong quá trình sao chụp, trống luôn cọ xát với các bộ phận khác nên lớp quang dẫn sẽ bị mòn đi. Khi lớp quang dẫn bị mòn quá nhiều thì phải thay trống (khoảng 150.000 – 200.000 bản chụp) tuỳ thuộc vào chế độ chụp và cách bảo quản.
  • Trên trống máy photocopy mini có một thanh gạt gọi là gạt mực, mục đích gạt sạch mực và bột giấy còn sót lại sau khi chụp. Khi doanh nghiệp muốn thay trống mới, bạn cần phải thay luôn thanh gạt này để đảm bảo trống mới không bị xước do thanh gạt cũ.

2.2. Mực (Toner)

Mực của máy photocopy mini là một loại chất làm nhiệm vụ thể hiện hình ảnh trên giấy mực. Mực của máy photo mini ở dạng bột và có màu đen, thành phần chủ yếu là Carbon (nguyên liệu có sẵn, dồi dào và có màu đen tự nhiên).

Mực có hai tính chất:

  • Nhiễm điện: mực cũng có khả năng nhiễm điện tích dương khi được cọ sát với từ
  • Chảy dính: Khi gặp nhiệt độ cao (từ 160 độ C trở lên) mực sẽ bị nóng chảy. Khi bị nóng chảy, mực có độ kết dính cao và dính chặt vào giấy, tạo nên hình ảnh trên giấy.

Chú ý về mực:

  • Do trực tiếp tạo nên bản chụp nên chất lượng của mực vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bản chụp. Mặt khác, trong quá trình sao chụp, mực tiếp xúc trực tiếp với một số bộ phận như lô sấy, lô ép và một số hạt mực có thể rơi vãi xuống trống. Vì vậy, độ mịn của mực và chất lượng mực in rất quan trọng, cần phải quan tâm.
  • Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mực giả giá rẻ. Khi dùng loại mực này, các bộ phận của máy như trống từ, lô sấy, lô ép sẽ bị ảnh hưởng và giảm tuổi thọ nhanh chóng do mực kém chất lượng.

2.3. Bột từ (Developer)

Bột từ của máy photocopy mini là những hạt sắt cực nhỏ có từ tính cao (bản chất là các hạt nam châm vĩnh cửu mang điện tích âm) làm nhiệm vụ mang mực đến sát trống. Khi đưa mực đến sát trống, bề mặt trống nhiễm điện tích âm nên sẽ hút mực. Đồng thời đẩy bột từ trở lại hộp từ để tiếp tục chuyển các hạt mực khác. Đó là lý do bột từ tiêu hao không nhiều nhưng sẽ bị giảm từ tính. Sau một thời gian sử dụng, bản in sẽ bị mờ, lúc này bạn cần thay từ mới.

Cũng như mực từ, bột từ hiện nay cũng bị làm giả, sản phẩm kém phẩm chất rất nhiều. Khi doanh nghiệp sử dụng hàng giả, hàng nhái, độ từ tính sẽ bị suy giảm rất nhanh và gây ra hai hiện tượng:

  • Bột từ mang được ít mực nên bản chụp sẽ bị mờ
  • Từ không hút mực chặt nên các hạt mực nên dẫn đến dễ bị rơi vãi trên đường vận chuyển. Các hạt mực rơi vãi lung tung trong máy photocopy mini sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của các bộ phận và bản chụp bị lem nhem.

2.4. Lô sấy (Hot Roller)

Lô sấy của máy photocopy mini là một trục tròn, thường có màu đen bằng kim loại dẫn nhiệt tốt (thường làm bằng hợp kim nhôm) có nhiệm vụ sinh nhiệt để làm mực nóng chảy.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Lô sấy máy photocopy mini bao gồm: đèn nhiệt, thăm nhiệt, cầu chì nhiệt.

  • Đèn nhiệt của máy photocopy mini sinh ra nhiệt để lô sấy toả nhiệt ra bề mặt lô sấy
  • Thăm nhiệt của máy photocopy mini có nhiệm vụ đo nhiệt để báo về bộ xử lý
  • Cầu chì nhiệt của máy photocopy mini có nhiệm vụ bảo vệ đèn nhiệt

2.5. Lô ép (Pressure Roller)

Lô ép của máy photocopy mini là một trục tròn bằng vật liệu đàn hồi (thường làm bằng cao su) có nhiệm vụ ép dính mực sau khi đã nóng chảy lên trên bề mặt giấy. Lô ép máy photocopy mini được đặt song song với lô sấy, tiếp xúc trực tiếp với bề mặt lô sấy. Trong quá trình chụp, hai lô của máy photocopy mini quay ngược chiều nhau. Do vậy, nếu một trong hai lô này bị phồng lên hay sứt mẻ thì lô còn lại cũng bị ảnh hưởng nếu không được khắc phục sớm.

2.6. Cao áp

Cao áp của máy photocopy mini là bộ phận có nhiệm vụ sinh ra từ trường lớn mục đích là hút các bộ phận khác hay làm cho các bộ phận khác nhiễm điện. Các loại cao áp trong máy photocopy mini là :

  • Cao áp nạp có chức năng nạp đồng đều điện tích âm lên bề mặt trống
  • Cao áp hút có chức năng  hút mực từ trống xuống bề mặt giấy
  • Cao áp tách có chức năng  tách giấy ra khỏi bề mặt trống

2.7.  Các bộ phận khác

Ngoài các bộ phận chính máy photocopy mini còn có hàng loạt các bộ phận khác như: nạp điện tích (Drum Charge), lộ sáng (Expuse), xóa vùng (Eraser), hiện ảnh (Developement), hút ảnh (Image Transfer), cò tách giấy, các bánh răng, hệ thống gương, đèn quét, cuộn hút … đảm nhận các vai trò khác nhau trong quá trình hoạt động của máy giúp máy photocopy mini tạo ra các bản in hoàn hảo.

3. Ứng dụng

Tính năng máy photocopy mini vẫn được đảm bảo. Các tính năng phổ biến nhất là: In mạng – Scan màu – Photo, ADF – In đảo mặt tự động hỗ trợ kích thước giấy A5 và A4. Thiết kế máy photocopy mini vẫn như một chiếc máy photo thông thường nhưng với kích thước nhỏ gọn hơn. Nhờ vào tính nhỏ gọn, máy photocopy mini dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Máy photocopy mini sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các văn phòng, doanh nghiệp vừa và nhỏ, có nhu cầu và khối lượng in vừa phải. Đặc biệt, máy photocopy mini sẽ là giải pháp hữu ích cho các văn phòng có không gian hạn chế nhưng vẫn đáp ứng được công việc hiệu quả.

4. Phân loại máy photocopy mini phù hợp nhu cầu

4.1. Phân loại theo chức năng

  • Máy photocopy mini đa năng (4 in 1 gồm in, photo, scan, fax): Với kích thước rất nhỏ gọn, máy photocopy mini tích hợp đầy đủ một số tính năng cần thiết cho một văn phòng như: in, scan, photo, fax. 
  • Máy photocopy mini 2 in 1 (Photo, scan): là dòng máy với kích thước nhỏ gọn tích hợp 2 tính năng photo và scan vào trong cùng 1 máy.
  • Máy photocopy mini 3 in 1 (Photo, in, scan): là dòng máy với kích thước nhỏ gọn tích hợp 3 tính năng photo, in và scan vào trong cùng máy, đủ để thực hiện chức năng đơn giản. 

4.2. Phân loại theo khổ giấy

Máy photocopy mini khổ giấy A4, A5 

Là sự lựa chọn lý tưởng cho các văn phòng nhỏ, các loại máy photocopy mini có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, được lược bỏ các chi tiết rườm rà, giúp tiết kiệm không gian và dễ dàng trong quá trình sử dụng đối với việc in các khổ giấy có kích thước phổ biến.

Máy photocopy mini A3

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Được nhà sản xuất tích hợp nhiều chức năng văn phòng khác như: scan, in và fax. Không thua gì nhiều so với các dòng máy photocopy thông thường khác. Tính năng máy photocopy mini đủ để đáp ứng được nhu cầu của những văn phòng nhỏ với số lượng nhân viên hạn chế. Máy photocopy mini A3 có hộp mực lớn, nên tuổi thọ của trống cao hơn so với các dòng máy photocopy mini chỉ hỗ trợ khổ giấy A4. Bên cạnh đó, hộp mực của máy photocopy mini A3 còn giúp cho bạn tiết kiệm chi phí mực đổ. So với máy photocopy mini A4 thì dòng máy photo mini A3 có tốc độ làm việc hiệu quả hơn nhiều.

4.3. Phân theo giá

Giá dưới 5 triệu

Máy photocopy mini đa năng
             Máy photocopy mini đa năng Brother DCP-L2520D

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

Giá trên 5 triệu

Canon IR 2004N
     Máy photocopy mini Canon IR 2004N

(Nguồn: https://vn.canon)

Máy photocopy mini đa năng Brother
        Máy photocopy mini đa năng Brother MFC-L2701DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/

5. Các hãng máy photocopy mini nổi tiếng

5.1. Máy photocopy mini HP

HP là thương hiệu công nghệ đến từ Mỹ rất uy tín trong ngành công nghiệp sản xuất hầu hết các thiết bị văn phòng. Các dòng máy photocopy, máy in các loại của HP đều được đánh giá là có nhiều chức năng đa dạng, áp dụng nhiều công nghệ mới. Các nhà sáng lập của HP luôn luôn không ngừng cải tiến, nghiên cứu nhằm cho ra đời những dòng máy photocopy mini với kiểu dáng  nhỏ, gọn nhẹ, đảm bảo đa chức năng cùng với chất lượng tốt nhất.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
HP Color LaserJet Pro M283FDW
                       Máy HP Color LaserJet Pro M283FDW

(Nguồn: https://www.hp.com/vn-vi)

5.2. Máy photocopy mini Canon

Canon là một tập đoàn đa quốc gia đến từ Nhật Bản chuyên sản xuất các sản phẩm liên quan đến hình ảnh và quang học như: máy ảnh, máy quay phim, máy photocopy, máy in, máy chiếu… Với kinh nghiệm lên đến hơn 60 năm là chuyên gia công nghệ, những sản phẩm đến từ thương hiệu Canon luôn được nhiều doanh nghiệp yêu thích và tin dùng. Nhờ chất lượng hình ảnh tốt, kết nối đa phương tiện hoàn hảo, tương thích với các thiết bị điện tử khác nhau.

Canon MF543x
            Máy photocopy mini đa năng Canon MF543x

(Nguồn: https://vn.canon)

Không dừng lại ở vai trò của một thiết bị văn phòng đơn thuần, máy photocopy mini của Canon còn kết hợp, ứng dụng rất nhiều công nghệ hiện đại dễ dàng kết nối với mạng vi tính, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu về sao chép, in ấn hay kết nối dữ liệu, tiết kiệm được đáng kể thời gian và tiền bạc cho người dùng.

5.3. Máy photocopy mini Ricoh

Máy photocopy mini của Ricoh hiện nay vô cùng phổ biến và được sử dụng nhiều tại các doanh nghiệp Việt Nam. Máy photocopy mini của thương hiệu Ricoh đem đến trải nghiệm sử dụng máy dễ dàng nhất, ổn định và bố trí rõ ràng, đầy đủ các tính năng giúp người sử dụng dễ dàng tìm hiểu và thực hiện được dù là lần đầu tiên. Hiện nay thương hiệu Ricoh đã đặt chân đến thị trường hơn 200 các quốc gia trên thế giới và khu vực. Vào tháng 1/2017 thương hiệu Ricoh đã thực hiện mua bán và sáp nhập IBM – một đơn vị có tiếng trong ngành máy in và photocopy, góp phần củng cố địa vị trong lĩnh vực thiết bị công nghệ văn phòng. 

Máy photocopy mini Ricoh
                       Máy photocopy mini Ricoh SP C360SFNw

(Nguồn: https://vn.canon)

5.4. Máy photocopy mini Toshiba

Toshiba là một đại diện cho xứ sở hoa anh đào với các dòng gia dụng và các thiết bị điện tử tiên tiến trên thế giới nhằm đáp ứng cho nhu cầu làm việc văn phòng. Các dòng máy photocopy mini của Toshiba luôn được thiết kế vô cùng hiện đại, tập trung vào chất lượng cao nhằm đơn giản hóa quá trình làm việc. Đảm bảo việc thiết kế thân thiện, dễ sử dụng. Dòng máy sao chụp trắng đen đến dòng máy màu, máy photocopy truyền thống hay máy photocopy mini đều được phát triển trên tiêu chí mang lại sự thuận tiện, tối ưu khả năng kết nối người dùng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng trong kinh doanh hay văn phòng. Các dòng máy Toshiba cũng đa dạng về mức giá, tính năng sử dụng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo máy photocopy mini để sử dụng.

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

5.5. Máy photo mini Fuji Xerox

Fuji Xerox tiền thân là một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực công nghệ đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên Fuji Xerox đã mở rộng thị trường sang các quốc gia như: Việt Nam, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, …

 Fuji Xerox ApeosPort-VII P5021
           Máy Fuji Xerox ApeosPort-VII P5021

(Nguồn: https://vn.canon

Fuji Xerox là sự liên doanh giữa hai tập đoàn danh tiếng là Fuji Photo Film của Nhật Bản và Rank Xerox và đây chính là doanh nghiệp cho ra đời dòng máy photocopy giấy trơn công nghiệp đầu tiên trên thế giới. Những dòng sản phẩm máy in của Xerox đã xuất hiện tại nhiều doanh nghiệp trên thế giới và được tin dùng nhờ vào độ bền, tính năng vượt trội. Thông qua việc thỏa thuận quản lý toàn bộ hoạt động in ấn của Công ty Procter & Gamble (P&G) toàn cầu vào năm 2009 là minh chứng chứng minh sự thành công về uy tín và chất lượng của tập đoàn Fuji Xerox.

5.6. Máy photocopy Dell

Nhắc về lĩnh vực công nghệ không thể kể đến thương hiệu Dell đến từ Mỹ. Hoạt động lâu năm trên thị trường, Dell nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực như sản xuất máy tính, sản xuất nhiều thiết bị văn phòng: máy in, máy photocopy,…

Có thể không nổi tiếng và phổ biến bằng những thương hiệu khác về lĩnh vực máy photocopy nhưng những sản phẩm máy photocopy, máy in từ Dell đều được đảm bảo chất lượng và sử dụng công nghệ tiên tiến vượt trội. Khuyết điểm của thương hiệu Dell chính là không có sự đa dạng về dòng sản phẩm, kiểu dáng, mẫu mã so với các thương hiệu khác trên thị trường. Nếu các doanh nghiệp ưa chuộng các sản phẩm đến từ Mỹ, Dell là một lựa chọn đáng cân nhắc.

5.7.  Máy photocopy mini Brother

Với bề dày lịch sử hơn một thế kỷ, Brother từ một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản khởi đầu khá khiêm tốn cho đến khi trở thành một tổ chức đa quốc gia và đẩy mạnh chuyên cho việc cung cấp các thiết bị văn phòng. Nổi bật nhất là các dòng máy in đa chức năng, máy photocopy mini có kiểu dáng nhỏ gọn và giá thành hợp lý.

Máy Brother
                                    Máy Brother DCP-B7535DW

(Nguồn: https://vn.canon)

Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả

Máy photocopy mini thuộc thương hiệu Brother được đánh giá là hoạt động ổn định, rất ít bị kẹt giấy hay lỗi kỹ thuật, mang đến những bản in rõ nét, chất lượng vượt trội hơn hẳn so nhiều các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay. Ưu điểm của Brother là đa dạng các dòng sản phẩm, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

6. Tổng kết

Các công ty, văn phòng có diện tích nhỏ hẹp, không muốn tốn nhiều diện tích thì việc mua một chiếc máy photocopy mini là sự lựa chọn hoàn hảo. Với thiết kế vô cùng nhỏ gọn đặt vừa vặn ngay trên bàn làm việc, máy photocopy mini  được xem  là “người bạn đồng hành” lý tưởng cho các văn phòng không gian hạn chế.

Trên đây, ATALINK đã chia sẻ đến quý khách hàng kinh nghiệm mua máy photocopy mini chi tiết. Doanh nghiệp bạn nên chọn mua địa điểm mua hàng uy tín, chất lượng để không phải mua nhầm hàng kém chất lượng. ATALINK chính là sự lựa chọn hoàn hảo và đáp ứng vượt trên mong đợi của các doanh nghiệp.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK kết nối với rất nhiều doanh nghiệp uy tín không chỉ lĩnh vực máy photocopy mà còn liên quan đến các lĩnh vực văn phòng khác. ATALINK luôn cam kết mang lại cho người dùng những sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng.

Các bài viết gợi ý: