Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inHướng dẫn kết nối máy in với máy tính Win 7, 10...

Hướng dẫn kết nối máy in với máy tính Win 7, 10 qua mạng

Việc kết nối một chiếc máy in với máy tính tưởng chừng đơn giản nhưng điều đó có thể khiến doanh nghiệp bạn mất khá nhiều thời gian. Đặc biệt là khi bạn chưa từng sử dụng máy in trước đó. Vậy làm thế nào để kết nối máy in với máy tính Win 7, Win 10 một cách nhanh chóng và hiệu quả.  ATALINK sẽ hướng dẫn doanh nghiệp bạn cách kết nối máy in với máy tính Windows 7, Windows 10 qua mạng đơn giản, chi tiết để có thể thực hiện một cách dễ dàng nhất. Mời Quý doanh nghiệp cùng đón đọc bài viết sau đây.


1. Cách kết nối máy in với máy tính windows 7, windows 10

1.1 Cách kết nối trên hệ điều hành Windows 7

Để kết nối máy in với thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 7, bạn cần chuẩn bị cho máy tính phần mềm kết nối (phần mềm này thường sẽ có sẵn trong đĩa cài đặt driver của máy in khi mua máy).

Lưu ý: Mỗi loại máy in đều có driver riêng, mỗi hệ điều hành sẽ dùng những driver khác nhau cho máy tính. Do đó, cần phải sử dụng driver máy in cho đúng hệ điều hành cần kết nối.

Bước 1:

  • Kiểm tra xem cổng để kết nối là cổng USB hay cổng HDMI
  • Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn “Start” -> chọn “Devices and Printers”, lựa chọn này sẽ đưa bạn đến bước cài đặt đầu tiên
  • Lúc này máy tính của bạn sẽ xuất hiện cửa sổ mới “Devices and Printers”
  • Tiếp tục, bạn nhấn chọn vào mục Add a printer sẽ xuất hiện hộp thoại -> Chọn tiếp Add a local printer sẽ xuất hiện thông báo -> Sau đó nhấn chọn Next để tiến hành bước tiếp theo.

Bước 2:

  • Sau khi hoàn thành bước đầu tiên, bạn sẽ thấy xuất hiện một hộp thoại mới. Bạn hãy tìm và lựa chọn hãng máy in mà bạn cần kết nối
  • Trường hợp không tìm thấy tên máy in tương ứng với driver thì bạn phải cài đặt thêm bằng cách chọn “Have Disk” -> Nhấn chọn OK sẽ xuất hiện hộp thoại
  • Chọn driver máy in phù hợp -> nhấn “Next” -> sau đó gõ tên máy in vào mục “Printer name” và bước sau cùng là nhấn nút chọn  “Next” để tiến hành kết nối

Bước 3: 

  • Sau khi hoàn thành bước 2, sẽ xuất hiện hộp thoại tiếp theo. Ở hộp thoại này, bạn được phép lựa chọn có chia sẻ máy in với máy tính khác hay không 
  • Chia sẻ bằng cách click chọn ô “Share this printer so that others on your network can find and use it” hoặc “ Do not share this printer”. Sau đó nhấn chọn “Next”

Bước 4: Sau khi hoàn thành bước 3, nếu muốn in thử thì bạn click chọn “Print a test page”. Hoặc nếu không thì bỏ qua và nhấn “Finish” là quá trình kết nối máy in hoàn tất.

 kết nối máy in với máy tính
                             Kết nối máy tính với máy in

 

1.2. Cách kết nối trên hệ điều hành Windows 10

Vì cơ bản giao diện của hệ điều hành Windows 10 và Windows 7 khác nhau nên quy trình kết nối máy in có một vài chỗ khác biệt. Để tiến hành kết nối máy in với  thiết bịsử dụng hệ điều hành Windows 10 bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Gõ tìm kiếm cụm từ “Printers and Scanners” vào thanh tìm kiếm sau khi nhấn phím “Windows” trên bàn phím.

Bước 2: 

  • Nhấn chọn “Add a Printer or Scanner” để hệ thống máy tính có thể tìm kiếm tất cả những máy in đang kết nối với máy tính
  • Sau đó, chọn máy in muốn kết nối. Khi máy in kết nối đã ở trạng thái “Ready” thì quá trình kết nối máy in với máy tính đã hoàn thành

2. Kết nối máy tính với máy in photocopy qua mạng Wifi

Kết nối máy in photocopy qua mạng Wifi là cách kết nối không sử dụng dây cắm hay còn gọi là cách kết nối không dây. Đây là quá trình mà người sử dụng sẽ cài đặt máy in lên một máy tính chủ rồi sau đó sẽ chia sẻ và kết nối máy in cho nhiều máy tính khác.

Phương pháp này được sử dụng nhiều trong các mô hình doanh nghiệp có nhiều máy tính cùng làm việc với cường độ in ấn cao. Các bước để kết nối máy tính với máy in thông qua mạng Wifi như sau:

Bước 1: Chọn một máy tính để làm máy chủ (nên chọn máy tính bàn để giảm bớt sự di chuyển, đảm bảo sự thống nhất hệ thống máy tính trong khu vực). Sau đó, kết nối dây cắm của máy tính và máy in rồi chạy phần mềm cài đặt máy in.

Bước 2: Chọn mục “Control Panel” và sau đó xem xét hệ điều hành để lựa chọn “Printers and device” hoặc “Printers and Faxes”.

Bước 3: Click chuột phải vào icon máy in đã được cài đặt trước. Tiếp theo, ở mục “Sharing” bạn nhấn click chọn “Share this printers”. Sau đó nhấn chọn tiếp “Apply” và sau cùng chọn OK để hoàn thành quá trình kết nối máy in với máy chủ.

Bước 4: 

  • Cài đặt driver máy in cho mọi máy tính  trong hệ thống cần kết nối máy in -> tiếp theo bạn chọn “Control Panel” -> sau đó click chọn “Printer and Devices” hoặc chọn “Printers and Faxes” 
  • Thực hiện nhấn click chọn “Add Printer” và sau cùng bạn chọn “Add a Network, Wireless or Bluetooth printer” để máy tính có thể tìm mọi máy in trong cùng mạng Wifi

Bước 5: Khi máy tính tìm kiếm được máy in, bạn ấn tổ hợp phím “Windows + R”. Lúc này hộp thoại “Run” sẽ xuất hiện -> Sau đó bạn thực hiện thao tác nhập tên và IP của máy chủ, như vậy việc kết nối máy in với máy tính sẽ hoàn tất.

3.  Tổng kết

Bài viết trên ATALINK đã hướng dẫn chi tiết về cách kết nối máy in với máy tính trên Win 7 và Win 10. Mong rằng sẽ giúp Quý doanh nghiệp có thể thực hiện các thao tác một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu Quý doanh nghiệp đang tìm kiếm địa chỉ mua hàng uy tín và chất lượng về các sản phẩm: máy tính, máy in, máy photocopy và các thiết bị công nghệ khác, hãy tham khảo ngay trên Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK

kết nối máy in với máy tính
Máy in phun đa năng PIXMA G3010

(Nguồn: https://vn.canon/vi/consumer

ATALINK là nơi kết nối hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp với các Nhà cung cấp đã được xác thực, uy tín hàng đầu, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết bị văn phòng. Chúng tôi cam kết mang đến cho Quý doanh nghiệp trải nghiệm mua sắm tốt nhất và tối ưu chi phí mua hàng.

Sàn thương mại điện tử B2B ATALINK còn là nơi cung cấp các giải pháp quản trị chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị văn phòng. Chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn những giải pháp đáng tin cậy và bứt phá doanh thu.

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
236Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP