Phân loại máy in màu A4? Cấu tạo và tiêu chí lựa chọn

0
479
Máy in màu A4
Máy in màu A4 tạo ra những bản in màu chất lượng sắc nét và chuẩn màu

Với sự phát triển của công nghệ, thiết bị văn phòng cũng có sự cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong đó, máy in màu A4 là một trong những thiết bị đang được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Với nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nên có không ít các loại máy in xuất hiện trên thị trường. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể chọn được sản phẩm máy in phù hợp với doanh nghiệp của mình? Cùng ATALINK theo dõi bài viết này để bỏ túi vài bí quyết chọn mua máy in màu A4 nhanh chóng nhé!


1. Tìm hiểu về máy in màu A4

1.1. Máy in màu A4 là gì?

Máy in màu A4 là dòng máy in tiêu chuẩn, giúp người dùng tạo ra những bản in màu chất lượng sắc nét và chuẩn màu. Thiết bị được sử dụng phổ biến trong các văn phòng làm việc, các công ty hoặc cửa hàng in ấn với nhiều quy mô hoạt động khác nhau. Bên cạnh đó, máy in giúp người dùng giải quyết khối lượng lớn các công việc in ấn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy in màu A4 được phân thành 2 loại là máy in phunmáy in laser.

Về cấu tạo, cả 2 thiết bị này đều có các bộ phận như: đầu in với các vòi phun mực, hộp mực, khay giấy. Nhưng máy in laser màu có thêm các bộ phận khác mà ở máy in phun không có như: nguồn phát tia laser, cụm sấy, trống từ, hệ thống gương và thấu kính hội tụ.

Về nguyên lý hoạt động:

  • Máy in phun màu A4: bơm mực thành giọt lên chất môi giới chỉ định. Đầu tiên là do máy tính phát ra tín hiệu, sau đó đầu phun dựa vào tín hiệu để điều khiển loại mực tương ứng. 
  • Máy in laser màu A4: chùm tia laser sẽ được chiếu xuyên đưa qua một hệ thống thấu kính hội tụ và gương, phản chiếu vào bề mặt trống in. Vùng trên của bộ phận trống in sẽ tiếp nhận tia laser và trở thành một ảnh điện. Tia laser hoạt động phát và tắt liên tục, và tạo ra các điểm in trên bề mặt giấy in.

1.3. Đặc điểm của máy in màu A4

Một vài đặc điểm nổi bật của máy in màu A4 có thể kể đến như:

  • Thiết kế đa dạng về kích cỡ, mẫu mã và màu sắc, giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn
  • Có thể sử dụng cho nhiều loại khổ giấy khác nhau
  • Tích hợp nhiều chức năng khác nhau như: in, fax, scan, copy
  • Tốc độ in nhanh và độ phân giải cao, cho ra những bản in chất lượng, rõ ràng và sắc nét
  • Khay đựng giấy có diện tích lớn
  • Thường được trang bị chức năng in 2 mặt đảo chiều tự động
  • Có thể kết nối dữ liệu với các thiết bị khác như: điện thoại, máy tính, …
  • Công suất hoạt động cao, vận hành êm ái và bền

1.4. Nhu cầu ứng dụng thực tiễn

Máy in màu A4 được xem là dòng máy được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực in ấn hiện nay. Trên thực tế, có rất nhiều tài liệu văn bản, hình ảnh sử dụng khổ giấy A4 để in ấn nhất là trong các doanh nghiệp. Những hợp đồng, những bản in đồ họa, những thông tin nội bộ, … cũng được in từ khổ giấy A4. Chính vì thế, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chiếc máy in màu A4 ở bất kỳ doanh nghiệp nào.

2. Tiêu chí lựa chọn máy in màu A4

2.1. Nhu cầu lựa chọn

Tùy vào mục đích sử dụng của từng doanh nghiệp để bạn lựa chọn máy in màu phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp máy in với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại, chức năng đa dạng. Nếu bạn mua máy in chỉ dùng để in màu tranh ảnh, tài liệu thông thường thì nên chọn máy in tiêu chuẩn hoặc máy in 2 trong 1. Còn đối với doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các chức năng khác trên cùng một thiết bị như in, scan, fax, copy thì máy in A4 đa chức năng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

2.2. Giá máy in màu A4

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp dòng máy in màu A4 với nhiều kiểu dáng và tính năng đa dạng, nên giá thành để sở hữu thiết bị cũng có sự chênh lệch lớn. Để chọn được sản phẩm phù hợp, doanh nghiệp nên cân nhắc ngân sách của mình hoặc tham khảo ý kiến ​​tư vấn của nhân viên kỹ thuật để mua được thiết bị ưng ý.

2.3. Độ bền của động cơ 

Không riêng gì máy in màu A4, khi mua bất kỳ thiết bị công nghệ nào, độ bền của máy là tiêu chí cần được quan tâm. Vì đây là yếu tố quyết định tuổi thọ của máy có bền lâu hay không và có giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí sửa chữa và bảo hành, hạn chế những lỗi nhỏ khi vận hành máy. Chính vì thế, khi chọn máy in doanh nghiệp nên chọn mua ở những đơn vị cung cấp thiết bị chính hãng, để đảm bảo độ bền của máy trong suốt thời gian dài sử dụng.

2.4. Độ phân giải 

Chất lượng bản in về hình ảnh, tài liệu văn bản là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Do đó, khi chọn mua máy in màu A4, doanh nghiệp nên chọn những dòng máy có độ phân giải cao để cho ra những bản in chất lượng, chuẩn màu, rõ nét cùng với công nghệ in tiên tiến nhất.

2.5. Chức năng 

Với nhu cầu sử dụng máy in của người tiêu dùng ngày một tăng và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều dòng máy in đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng một cách tốt nhất. Để sở hữu cho mình một thiết bị phù hợp, bạn nên xác định trước nhu cầu của doanh nghiệp mình trước khi mua nhé!

2.6. Khả năng kết nối dữ liệu

Khả năng kết nối dữ liệu với các thiết bị khác là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua máy in màu A4. Với những dòng máy được hỗ trợ kết nối bằng cổng USB 2.0, kết nối Wifi hoặc mạng LAN sẽ giúp người dùng sử dụng máy in một cách linh hoạt và dễ dàng hơn từ các thiết bị khác như máy tính, điện thoại, …

3. Máy in màu A4 có mấy loại?

3.1. Theo công nghệ in

3.1.1. Máy in phun màu A4

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian làm việc khác nhau, kể cả những văn phòng có diện tích khiêm tốn
  • Chất lượng bản in với màu sắc ấn tượng, đẹp mắt và sắc nét
  • Hao tốn ít chi phí và chi phí ban đầu rẻ hơn nhiều so với máy in laser, giá mua mực in phun cũng thấp hơn so với mực in laser
  • Có thể in trên nhiều loại giấy khác nhau, thậm chí là in trên được một số loại vải
  • Thời gian khởi động máy để in bản in đầu tiên không mất quá nhiều thời gian
  • Hộp mực khi hết có thể đổ mực mới vào sử dụng tiếp, nhờ vậy mà tiết kiệm được chi phí thay linh kiện cho máy và giảm thiểu chất thải ra môi trường.

Nhược điểm:

  • Khi gặp nước mực in trên bản in dễ bị mờ nhòe nếu không biết cách bảo quản
  • Dù máy được trang bị chế độ bảo trì tự động nhưng mực vẫn có thể thải ra nhiều, nên bạn cần phải thường xuyên làm sạch hộp mực
  • Tốc độ in vẫn chưa làm hài lòng được nhiều người sử dụng, với nhu cầu in ấn với khối lượng lớn thì tốc độ in không bằng máy in laser.
  • Công suất in chỉ từ 50 – 100 tờ vì không có khay giấy đầu ra, không phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu in với số lượng lớn
Máy in phun màu A4
                      Máy in phun màu A4 Brother DCP-T420W

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

3.1.2 Máy in laser màu A4

Ưu điểm:

  • Tốc độ in nhanh hơn so với máy in phun màu, bạn sẽ dễ dàng so sánh khi cùng in một lượng tài liệu lớn
  • Chất lượng bản in đơn sắc cho ra hình ảnh tuyệt vời, rất phù hợp với những văn phòng cần in ấn văn bản thường xuyên
  • Có thể xử lý khá tốt các phông chữ có kích thước nhỏ
  • Tuy giá mua đầu vào cho một hộp mực dùng cho máy in laser màu khá cao, nhưng có thể in được nhiều tờ và sử dụng lâu dài
  • Tiết kiệm tối đa chi phí của một bản in nhờ vào khả năng nạp mực nhiều lần của máy, mà không cần phải thay trống mực thường xuyên.

Nhược điểm:

  • So với máy in phun thì thời gian khởi động lâu hơn
  • Chi phí đầu tư ban đầu khá cao
  • Mực dễ bị rò rỉ nếu không biết cách bảo quản máy hợp lý
  • Khả năng xử lý nhiều loại giấy in còn hạn chế, đặc biệt là các loại giấy chịu nhiệt thường sẽ không thể sử dụng công nghệ in laser này được.
  • Khả năng xử lý các hình ảnh phức tạp còn chưa hiệu quả 
  • Kích thước máy in lớn và khối lượng nặng, khó có thể di chuyển trong nhiều không gian khác nhau
 A4 Brother MFC-L3750CDW
            Máy in laser màu A4 Brother MFC-L3750CDW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

3.2. Theo chức năng

3.2.1. Máy in màu A4 (2 in 1)

Máy in màu A4 2 trong 1 hoạt động với 2 chức năng chính là scan và in tài liệu, hình ảnh. Loại máy này thường được sử dụng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các văn phòng cần xuất bản các ấn phẩm truyền thông như: áp phích, băng rôn, bảng quảng cáo, … Với những bản in yêu cầu chuẩn về màu sắc và độ sắc nét. Nếu xác định được mục đích sử dụng, người dùng khi chọn máy in màu A4 2 trong 1 sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

3.2.2. Máy in màu A4 đa chức năng

Dòng máy in màu A4 đa chức năng đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng như in, scan, fax, photocopy. Thiết bị đa chức năng này được nhiều công ty sử dụng thường xuyên và ưa chuộng do khả năng kết hợp nhiều chức năng vào một máy in vô cùng tiện lợi. Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhiều tính năng khác nhau thì thiết bị đa chức năng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

3.3. Theo giá máy

3.3.1. Giá máy dưới 10 triệu

Một vài dòng máy in màu A4 trong tầm giá khoảng dưới 10 triệu bạn có thể tham khảo như:

Máy in phun màu A4 Canon
               Máy in màu Canon PIXMA G3060

(Nguồn: https://vn.canon/)

MFC-T920DW
                                 Máy in màu MFC-T920DW

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

3.3.2. Giá máy trên 10 triệu

Một vài sản phẩm máy in màu A4 có giá trên 10 triệu bạn có thể tham khảo như:

Máy in phun màu A4 Canon
             Máy in màu Canon PIXMA TR150

(Nguồn: https://vn.canon/)

HL-T4000DW.
                                    Máy in màu HL-T4000DW.

(Nguồn: https://www.brother.com.vn/)

4. Các hãng máy in màu A4 phổ biến

4.1. Máy in màu A4 Canon

Một vài đặc điểm nổi bật của dòng máy in màu A4 thương hiệu Canon:

  • Thiết kế tinh tế và nhỏ gọn, vận hành êm ái và ổn định, giúp người dùng dễ dàng sử dụng
  • Hiệu suất in rất cao, có thể lên đến 7000 trang tài liệu màu và 6000 trang tài liệu đen trắng
  • Chất lượng mực in đảm bảo đều màu, không cần phải thay hộp mực thường xuyên
  • Người dùng tiết kiệm chi phí nhờ khả năng tiết kiệm mực in và chi phí bảo hành, sửa chữa
  • Độ phân giải cao có thể lên tới 4800 x 1200 DPI, đảm bảo các tài liệu sau in có độ sắc nét và rõ ràng, màu sắc chuẩn và bền màu theo thời gian.
  • Dễ dàng quan sát được lượng mực còn lại trong máy, người dùng có thể thay mực kịp thời khi mực gần hết, không ảnh hưởng đến quá trình in khi gặp rủi ro nếu hết mực.
  • Hệ thống ống dẫn mực thông minh, không bị nghẹt, không bị rò rỉ trong quá trình hoạt động
  • Người dùng có thể in ấn bằng cách kết nối Wifi, mạng LAN hoặc cổng USB 2.0 với Window Phone, hệ điều hành Android, IOS, … của các thiết bị di động mà không cần laptop hay PC.
Máy in màu A4 Canon
            Máy in màu A4 Canon PIXMA G3020.

(Nguồn: https://vn.canon/)

4.2. Máy in màu A4 Epson

Với các dòng máy in màu A4 của thương hiệu Epson thường có vài đặc điểm nổi bật như:

  • Epson thường cho ra đời những dòng máy in có thiết kế ấn tượng, màu sắc sang trọng và tinh tế, kiểu dáng gọn gàng, giúp người dùng có thể bố trí ở bất kỳ vị trí nào trong văn phòng làm việc.
  • Đáp ứng mọi nhu cầu in ấn của người dùng như: in trắng đen, in màu, copy và scan, hỗ trợ công việc một cách hiệu quả
  • Chất lượng bản in sắc nét, rõ ràng với độ phân giải cao có thể lên đến 5760 x 1440 DPI
  • Tốc độ in nhanh có thể lên tới 10 trang / phút đối với in màu và có thể đạt lên đến gần 15 trang / phút khi in trắng đen
  • Người dùng có thể in ấn khi máy kết nối Wifi, mạng LAN hoặc cổng USB 2.0 với Window Phone, hệ điều hành Android, … với các thiết bị di động mà không cần laptop hay PC.
  • Giá thành được chia thành nhiều phân khúc khác nhau, phù hợp với ngân sách của từng doanh nghiệp
máy in phun màu A4 Epson
                           Máy in Epson L3110

(Nguồn: https://www.epson.com.vn/

4.3. Máy in màu A4 HP

Có lẽ, HP là thương hiệu quá quen thuộc đối với người dùng trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị văn phòng nói chung và máy in màu A4 nói riêng. Chúng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những đặc điểm nổi bật như:

  • Đa dạng về mẫu mã và chủng loại, có cả máy in phun màu và máy in laser màu
  • Trang bị đa chức năng trong một thiết bị như: scan, fax, in, copy giúp người dùng sử dụng tiện lợi và tiết kiệm hơn 
  • Thời gian in bản đầu tiên mất khoảng 9.8 giây đối với in màu và 8.9 giây khi in trắng đen
  • Hỗ trợ chế độ tự động đảo chiều in 2 mặt, giúp người dùng không cần thực hiện thao tác thủ công sau khi kết thúc lệnh in mặt 1
  • Tốc độ in nhanh chóng, có thể lên tới 28 trang / phút
  • Độ phân giải cao với 600 x 600 DPI cho ra những bản in rõ ràng, sắc nét và chuẩn màu, không bị nhòe
  • Công suất hoạt động cao với hơn 50.000 trang / tháng
  • Người dùng có thể in ấn dễ dàng khi máy kết nối Wifi, mạng LAN, cổng USB 2.0 với Window Phone, hệ điều hành Android, IOS, … trên các thiết bị di động mà không cần laptop hay PC.

4.4. Máy in màu A4 Brother

Brother cũng là một trong số các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp máy in được nhiều người ưa chuộng. Một số đặc điểm nổi bật của máy in màu A4 Brother có thể kế đến như:

  • Tạo không gian làm việc tối giản với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và sang trọng, nâng cao tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian nội thất văn phòng.
  • Tích hợp nhiều tính năng như in, scan, fax và copy nhằm hỗ trợ người dùng xử lý các tài liệu một cách nhanh chóng
  • Hoạt động với hiệu suất rất cao, có thể lên tới 3000 trang / tháng
  • Tốc độ in nhanh với in ảnh 17 ảnh / phút (đen trắng), in ảnh 9.5 ảnh / phút (màu)
  • Chỉ cần 6 giây cho bản in đen trắng đầu tiên, còn những trang in màu chỉ cần 9.5 giây là đã tạo ra được bản in chất lượng, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và kịp thời chuẩn bị các tài liệu cho công việc
  • Độ phân giải cao lên đến 1200 x 600 DPI cho bản in có màu sắc rực rỡ, đậm nét, chuẩn màu
  • Diện tích khay chứa lớn, có thể chứa tới 150 tờ, giúp giấy cố định và không bị xê dịch nhờ các thanh kẹp giấy 2 bên vững chắc
  • Máy in có thể kết nối Wifi, mạng LAN, cổng USB 2.0 với Window Phone, hệ điều hành Android, IOS, … trên các thiết bị di động, không cần laptop hay PC mà vẫn tạo ra được những bản in.

4.5. Máy in màu A4 Ricoh

Ricoh P C300W
                                         Máy in Ricoh P C300W

(Nguồn: https://www.ricoh.com.vn/

ATALINK xin điểm qua một vài đặc điểm nổi bật của máy in màu A4 Ricoh như:

  • Có độ bền cao với các linh kiện được cấu thành theo từng bộ phận gia công đầu tư rất kỹ, nên tuổi thọ của máy được đảm bảo và sử dụng lâu dài.
  • Kích thước lớn nên giúp máy hoạt động êm ái, tỏa nhiệt dễ dàng và không làm nóng máy khi vận hành liên tục
  • Diện tích khay giấy lớn, có thể chứa tới 500 tờ ở cả 2 khay tay và khay dưới. Khay tay là nơi giúp người dùng in tài liệu với nhiều loại giấy khác nhau hoặc các loại giấy in dài.
  • Ống cấp mực được đặt ở vị trí thuận tiện, giúp người dùng dễ dàng quan sát và thay mực kịp thời, không ảnh hưởng đến quá trình in vì rủi ro hết mực giữa chừng.
  • Tốc độ in nhanh, có thể lên đến 45 trang / phút khi in đen trắng và 40 trang / phút khi in màu
  • Độ phân giải cao, lên đến 1200 x 600 DPI cho bản in có màu sắc rực rỡ, đậm nét, chuẩn màu
  • Hỗ trợ chế độ tự động đảo chiều in 2 mặt

5. Tổng kết

Qua bài chia sẻ trên, ATALINK đã chia sẻ cho quý doanh nghiệp một số thông tin tổng hợp về máy in màu A4 một cách chi tiết. Chắc hẳn, doanh nghiệp đã hiểu rõ hơn về đặc điểm, cấu tạo, cách thức hoạt động, chức năng và ưu điểm của một số dòng máy in màu A4 từ nhiều thương hiệu khác nhau. Khi bạn đã chọn được loại máy in màu A4 phù hợp, bạn cũng nên lưu ý chọn địa điểm mua máy in uy tín, chất lượng để mua hàng chính hãng. Nếu bạn đang phân vân thì ATALINK sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK là đơn vị kết nối nhiều nhà cung cấp, khách hàng và cung cấp các thiết bị sử dụng trong văn phòng như: máy in, mực in, máy photo, … với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. ATALINK luôn cố gắng duy trì và phát triển dịch vụ nhằm tạo cho khách hàng và doanh nghiệp những trải nghiệm mua sắm tốt nhất và tiết kiệm nhất. Hãy chọn ATALINK là người bạn đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên con đường phát triển trong tương lai. Chắc chắn chúng tôi sẽ không làm doanh nghiệp thất vọng!

Các bài viết gợi ý: