Trải nghiệm giải pháp quản lý kho hiệu quả
Trang chủThiết bị văn phòngMáy inTổng quan A-Z về máy in Canon 3300 bạn cần biết

Tổng quan A-Z về máy in Canon 3300 bạn cần biết

Máy in Canon 3300 là một trong những thiết bị không thể thiếu trong văn phòng. Chúng giúp người dùng in ấn giấy tờ một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chính vì thế mà việc chọn mua một chiếc máy in Canon chất lượng là điều hết sức cần thiết. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp máy in thương hiệu Canon được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng. Nếu bạn đang phân vân không biết mua sản phẩm ở đâu uy tín với giá thành phải chăng thì bài viết sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm cần biết. Cùng ATALINK theo dõi nhé!


1. Tìm hiểu về máy in Canon 3300

1.1. Giới thiệu về dòng máy in Canon

Máy in Canon được sản xuất tại Nhật Bản và thành lập vào năm 1937. Đây là một trong những thương hiệu máy in uy tín chất lượng và được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy in Canon khác nhau như máy in laser, máy in phun, máy in kimmáy in hóa đơn … Mỗi loại sẽ có cấu tạo, cách thức hoạt động, ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau của từng doanh nghiệp mà sẽ cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Trong đó, máy in Canon 3300 là thiết bị được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Sau đây, ATALINK xin điểm qua cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy.

1.1.1. Cấu tạo

Cũng như các dòng máy in laser khác, máy in Canon 3300 có cấu tạo chính như sau:

  • Khối nguồn: đây là bộ phận kết nối giữa nguồn điện với máy in Canon 3300 để máy hoạt động
  • Nguồn data: bộ phận này là nơi tiếp nhận thông tin và xử lý các lệnh in từ máy tính
  • Nguồn laser: đây là bộ phận phát ra tia laser và drum để xử lý thông tin hình ảnh từ nguồn data
  • Hộp mực: dùng để cung cấp mực cho máy in
  • Gương quét đa giác
  • Trống in: lăn qua dây tích điện và tích điện cao thế
  • Trục sấy: nung chảy mực in của máy và sấy khô chúng

Và một bộ phận quan trọng nhất của máy in Canon 3300 chính là trống cảm quang. Bộ phận này sẽ được phủ một lớp phim hợp chất selen nhạy sáng. Chúng có đặc điểm nổi bật là có điện trở rất cao trong bóng tối và hoạt động như một tụ điện.

1.1.2. Nguyên lý hoạt động

Khi nhận được lệnh in từ máy tính, máy in Canon 3300 sẽ chuyển đổi dữ liệu như: hình ảnh, ký tự, … từ máy tính sang máy in. Sau đó, tia laser sẽ được quét lên mặt trống cảm quang và qua gương đa giác, thực hiện quay liên tục. Tùy thuộc vào độ đậm nhạt của từng điểm ảnh mà tia laser này có cường độ yếu hay mạnh, nó chiếu lên bề mặt trống và làm giảm điện trở của lớp phim. Nhúng vị trí có điện tích cao thì máy sẽ hút mực, còn những vị trí có điện tích thấp thì không hút được mực. Khi trống lăn qua hộp mực, tùy vào cường độ của điểm tích điện mà lượng mực nhiều hay ít, tạo nên nội dung của trang cần in.

Nội dung của trang cần in sẽ được truyền lên giấy khi giấy lăn qua trống. Khi tờ giấy đi qua trục sấy, bột mực được nấu chảy. Mực in nóng chảy sẽ được ấn chặt lên giấy với nhiệt độ của trục sấy khoảng 260 độ C cùng với lực ép của trục sấy.

1.2. Đặc điểm của máy in Canon 3300

Máy in Canon được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn bởi một vài đặc điểm nổi bật của máy như sau:

  • Công nghệ sấy hiện đại, giúp làm nóng máy nhanh
  • Máy in Canon 3300 có tốc độ in nhanh
  • Khay chứa giấy có diện tích lớn
  • Khay giấy Manual Feed Lot có thể in bìa thư
  • Tính năng in 2 mặt tự động đảo mặt
  • Chất lượng bản in rõ ràng, sắc nét
  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ
  • Nhận lệnh dữ liệu từ máy tính nhanh
  • Có thể in được nhiều trang với hộp mực máy in Canon 3300 lớn
  • Giá thành thay thế linh kiện hộp mực và bơm mực rẻ

1.3. Đánh giá máy in Canon 3300

Thiết kế

Máy in Canon 3300 có thiết kế tiện lợi, gọn gàng, không quá lớn nên rất phù hợp không bất kỳ không gian làm việc nào. Máy có màu xám và trắng, có 2 khay chứa giấy. Nhưng chủ yếu máy chỉ sử dụng 1 khay vì khay còn lại chỉ in được duy nhất 1 tờ. Khay giấy có thể chứa tới 250 tờ. Máy đáp ứng rất tốt các nhu cầu in ấn cơ bản của người sử dụng với những tính năng ưu việt.

Thông số kỹ thuật

  • Máy in laser: dùng để in trắng đen
  • Chức năng: in 2 mặt và tự động đảo chiều
  • Tốc độ in: lên tới 21 trang / phút đối với giấy thường cỡ A4
  • Độ phân giải: 2400 x 600 DPI
  • Thời gian bản in đầu tiên: chỉ khoảng 9 giây hoặc có khi là ít hơn
  • Bộ nhớ: Hi-SCoA + 8MB theo tiêu chuẩn và không cần bộ nhớ phụ
  • Khổ giấy in: giấy Executive, LTR, A4, A5, B5, giấy bì thư C5 / COM10 / DL, Monarch
  • Khay giấy: 1 lần in có thể nạp giấy 250 tờ
  • Cổng kết nối: USB 2.0 tốc độ cao
  • Công suất sử dụng: 220V: Xấp xỉ 806W hoặc thấp hơn; 120V: Xấp xỉ 790W
  • Nguồn điện: 220 – 240V
  • Kích thước (ngang x cao x sâu): 369,7 x 375,7 x 257,7 (mm)
  • Trọng lượng: 11kg và không tính ống mực
  • Hệ điều hành hỗ trợ: ME / 2000 / Windows 98 / XP / 7 / 8 / 10 32bit và 64bit, LINUX, IOS
  • Hộp mực sử dụng: CN303 / 49A
  • Hộp mực in được: độ phủ mực 5% lên trang giấy với 2,500 trang

1.4. Ứng dụng

Máy in Canon 3300 có tên gọi đầy đủ là máy in laser Canon LBP 3300. Đây là một thiết bị in laser đen trắng hỗ trợ rất nhiều cho người dùng. Đặc biệt là dân văn phòng vì có thể giúp họ in nhanh các văn bản cần thiết với chất lượng cao trên nền giấy trắng. Bên cạnh các doanh nghiệp thì các cửa hàng in ấn lớn nhỏ, các công ty chuyên cung cấp dịch vụ in các ấn phẩm cũng rất chuộng sử dụng dòng máy in này.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mua máy in Canon mới nhất

2. Tiêu chí chọn máy in Canon 3300

2.1. Tốc độ in

Khi chọn mua máy in Canon 3300, tốc độ in của máy có nhanh hay không là một trong những tiêu chí vô cùng cần thiết. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp thường xuyên có nhu cầu in ấn. Khi chọn máy có tốc độ in nhanh, người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian nhiều hơn và có thể hoàn thành các công việc khác một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2.2. Chế độ bảo hành bảo dưỡng của máy in Canon 3300

Với bất kỳ thiết bị, máy móc nào, chế độ bảo hành bảo dưỡng là tiêu chí cần lưu tâm. Với những thiết bị máy in văn phòng, vì thường xuyên sử dụng nên rất có thể dẫn đến những lỗi hỏng vặt không mong muốn. Một chế độ bảo dưỡng, bảo hành tốt có thể giúp bạn yên tâm hơn và có độ tin tưởng về chất lượng của máy in Canon 3300 hơn.

2.3. Chế độ in

Máy in Canon 3300 là dòng máy in hoạt động theo nguyên lý đọc và dịch cách dữ liệu in và phân tích thành các tia laser, cho ra những bản in chất lượng. Chế độ in của chiếc máy này là in trắng đen, nên những doanh nghiệp có nhu cầu in ấn các tài liệu trắng đen thì đây sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời đấy!

2.4. Độ phân giải của máy in Canon 3300

Bản in có sắc sảo hay không, có rõ ràng và sắc nét hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào độ phân giải của máy. Với độ phân giải 2400 x 600 DPI nên máy in Canon 3300 đáp ứng nhu cầu của người dùng rất tốt.

2.5. Khả năng xử lý

Khi chọn mua máy in sử dụng trong công việc văn phòng thì khả năng xử lý dữ liệu là một trong những tiêu chí quan trọng. Với tốc độ xử lý nhanh, những bản in sẽ được tạo ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Máy chỉ mất khoảng 9 giây để cho ra bản in đầu tiên hoặc có khi là ít thời gian hơn. Nhờ vậy mà chúng rất được nhiều doanh nghiệp tin tưởng chọn mua.

2.6. Giá cả của máy in Canon 3300

Có thể nói, dòng máy in Canon 3300 là thiết bị vô cùng tiết kiệm chi phí cho người dùng. Bên cạnh giá thành mua máy rất phải chăng, giá cả thay thế các linh kiện hoặc hộp mực rất rẻ. Vì hộp mực này có thể được tái sử dụng lại nhiều lần. Không những thế, máy còn được tích hợp khả năng in 2 mặt đảo chiều tự động nên chi phí mua giấy in lại được tiết kiệm hơn.

3. Những tính năng nổi bật của máy in Canon 3300

3.1 Công nghệ sấy làm nóng máy nhanh

Máy in Canon 3300 được trang bị bộ phận cụm sấy, giúp làm nóng máy rất nhanh. Máy in chỉ hoạt động và nóng lên để đốt chảy mực và làm khô mực khi in dữ liệu lên giấy. Máy in Canon cũng không cần nhiều thời gian chờ để làm nóng cụm sấy. Máy in sẽ không hoạt động làm nóng sấy khi ở trạng thái chờ, nghỉ, không in nữa. Cho nên máy giúp người dùng tiết kiệm điện năng tiêu thụ điện rất nhiều.

3.2 Máy in Canon 3300 có tốc độ in nhanh

Vì máy in không cần thời gian để làm nóng bộ phận cụm sấy. Do đó, máy có tốc độ in rất cao. Máy in Canon 3300 có tốc độ in lên tới 21 trang giấy A4 / 1 phút. Chỉ mất khoảng 9 giây hoặc ít hơn để nhận lệnh in và in  trang đầu tiên. Đây chính là một tính năng rất phù hợp cho những doanh nghiệp cần một chiếc máy in với tốc độ in cao và cần in số lượng lớn.

3.3 Khay chứa giấy lớn

Khay chứa giấy máy in Canon 3300 dùng cho 1 lần in rất lớn, có thể chứa từ 250 tờ đến 500 tờ giấy A4 hoặc A5. Khay cũng có hỗ trợ cho nhiều loại giấy khác nhau. Chúng rất hữu ích khi bạn cần in số lượng lớn trang in, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và không cần phải nạp giấy thường xuyên. Thật dễ dàng thực hiện công việc in ấn mà không lo máy in hết giấy. Khay giấy được đặt ở dưới, lúc cần nạp giấy cho máy, chúng ta chỉ cần kéo khay ra và bỏ giấy vào. Điều này tạo sự thuận tiện hơn cho người dùng rất nhiều. Vì được thiết kế từ kính nên khay giấy không lo bị các sinh vật bò vào hoặc bám nhiều bụi bẩn.

3.4 In bìa thư ở khay giấy Manual Feed Lot

Máy in Canon 3300 còn hỗ trợ người dùng tính năng in bìa thư. Tính năng này rất hữu ích nếu như người dùng muốn in bìa thư để gửi đi cho đối tác, cho khách hàng. Máy còn có hỗ trợ in bìa thư với nhiều kích thước khác nhau. Để in bìa thư, bạn chỉ cần bỏ bìa thư vào khay giấy là được.

3.5 Tính năng in 2 mặt tự động đảo mặt của máy in Canon 3300

Dòng máy Canon LBP 3300 được trang bị chức năng in hai mặt tự động vô cùng tiện lợi. Nếu bạn có nhu cầu in hai mặt thì đây sẽ là một thiết bị in rất phù hợp. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn và in ấn dễ dàng hơn rất nhiều so với các máy in không có hỗ trợ tính năng này.

3.6 Chất lượng bản in ra sắc nét

Với công nghệ sấy nóng nhanh cùng độ phân giải cao nên máy in Canon 3300 cho ra văn bản in chất lượng rất cao. Bản in sắc sảo, đậm nét và khi lấy tay chà sẽ không bị bong chữ, tróc chữ. Máy vận hành êm ái và không quá ồn trong môi trường làm việc văn phòng.

3.7 Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Khi không sử dụng, máy in Canon 3300 được trang bị chế độ chờ, nghỉ. Đặc biệt, máy còn giúp người dùng không mất nhiều thời gian chờ làm nóng với công nghệ sấy chỉ đốt nóng khi in. Chính vì vậy mà máy rất ít tốn điện năng và tiết kiệm điện rất hiệu quả.

3.8 Nhận lệnh dữ liệu từ máy tính nhanh của máy in Canon 3300

Máy có cổng kết nối USB 2.0 tiện lợi, được cắm trực tiếp từ máy tính với máy in. Cho nên khi người dùng ra lệnh in từ máy tính sẽ chuyển dữ liệu sang máy in rất nhanh. Nhờ vậy mà có thể hạn chế thời gian chờ nhận lệnh in hơn rất nhiều so với các dòng máy in khác.

3.9 Hộp mực máy in Canon 3300 lớn, in được nhiều trang

Máy in 3300 còn được trang bị hộp mực có mã EP 308 hoặc 49A. Hộp mực này cũng tương đối lớn so với một số dòng máy in khác. Hộp mực có thể chứa 140g trọng lượng mực, máy có thể in lên đến 2.500 trang giấy A4 với độ phủ mực 5% chỉ tính 1 mặt. Điều đặc biệt hơn hết là hộp mực có thể được tái sử dụng  nhiều lần.

3.10 Giá thành bơm mực và thay thế linh kiện hộp mực rẻ

Hộp mực dùng cho máy in Canon 3300 có thể bơm mực tái sử dụng lại được nhiều lần. Giá thành bơm mực khá rẻ, giao động khoảng từ 70.000 – 100.000 đồng. Chính vì thế mà chúng giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí in ấn. Ngoài ra, giá thành thay thế cho một hộp mực mới cũng rất rẻ nếu như hộp mực đã được sử dụng quá lâu và bị hao mòn hư hỏng.

4. Tổng kết

Qua bài viết ATALINK đã chia sẻ trên đây, hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin về máy in Canon 3300. Để đảm bảo tuổi thọ máy sử dụng bền lâu, chúng ta nên chọn mua máy tại những đơn vị cung cấp thiết bị văn phòng uy tín và chất lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là đơn vị đáng tin cậy thì ATALINK sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Trên sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK có rất nhiều nhà cung cấp uy tín về các loại sản phẩm văn phòng như: máy in, máy fax, máy scan, máy in hóa đơn, … với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Canon, Brother, HP, … Với cam kết hàng chính hãng, chất lượng cao và giá cả phải chăng, ATALINK sẽ là địa chỉ đáng để quý doanh nghiệp tham khảo.

Các bài viết gợi ý:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
MẠNG XÃ HỘI
531Lượt thíchThích
235Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisment -
Bài viết phổ biến
NHÀ CUNG CẤP